Tuổi Đinh Mão sinh con năm nào tốt? Gia đình hạnh phúc khi sinh con vào năm này

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Tư, 07/02/2024 19:40:00 +07:00
Tuổi Đinh Mão sinh con năm nào tốt? Để cuộc sống gia đình thêm phần hạnh phúc, ba mẹ sinh năm 1987 cần lưu ý lựa chọn năm sinh con. Xét về 3 tiêu chí: Ngũ hành, thiên can và địa chi có thể thấy năm 2025 là khoảng thời gian lý tưởng để người tuổi Đinh Mão chào đón em bé.

Để có câu trả lời chính xác cho thắc mắc tuổi Đinh Mão sinh con năm nào tốt chúng ta cần đánh giá dựa trên 3 tiêu chí chính, bao gồm: Ngũ hành sinh hay khắc, địa chi xung hay hợp và thiên can như thế nào. Và trong mỗi tiêu chí sẽ có những thang điểm tối đa riêng biệt do các chuyên gia đặt ra.

Các thang điểm tối đa ở các tiêu chí cụ thể như sau: Địa chi tối đa 6 điểm, ngũ hành tối đa 8 điểm và thiên can tối đa 6 điểm. Sau đó, ta cộng dồn các thang điểm với nhau để đánh giá mức tốt – xấu – trung bình của năm có ý định sinh con. Số điểm cụ thể của các mức đánh giá tuổi Đinh Mão sinh con năm nào tốt như sau:

  • Xấu: Từ 0 – 9 điểm

  • Bình hòa, không quá tốt cũng không quá xấu: 10 – 12 điểm

  • Tốt đến rất tốt: Từ 13 đến 20 điểm.

Ngoài 3 yếu tố chính nêu trên, bạn cũng cần nắm những thông tin cơ bản của người sinh năm 1987 để quyết định tuổi Đinh Mão sinh con năm nào tốt? Các thông tin cơ bản này cụ thể như sau:

  • Năm sinh âm lịch: Đinh Mão

  • Năm sinh dương lịch: 1987

  • Địa chi: Mão

  • Mệnh: Hỏa (nạp âm: Lư Trung Hỏa)

  • Thiên can: Đinh

Sơ lược tử vi tuổi Đinh Mão
Sơ lược tử vi tuổi Đinh Mão

Xem thêm: Tử Vi Tuổi Đinh Mão Năm 2024 Nam Mạng, Nữ Mạng: Tránh Mưu Đại Sự, Cẩn Trọng Sức Khoẻ

Đây là yếu tố đầu tiên mang tính quyết định để xác định tuổi Đinh Mão sinh con năm nào tốt. Theo tiêu chi ngũ hành, cần lựa chọn 1 trong 2 yếu tố sau để đánh giá năm sinh con tốt hay xấu, bao gồm:

  • Bản mệnh của con cần tương sinh với bản mệnh của ba mẹ. Ba mẹ tuổi Đinh Mão mang mệnh Hỏa, thì tốt nhất con nên có năm sinh thuộc mệnh Thổ do Hỏa sinh Thổ.

  • Con nên sinh vào năm có ngũ hành tương trợ với tuổi của ba mẹ. Ba mẹ sinh năm 1987 bản mệnh Hoả thì năm sinh con cũng nên thuộc ngũ hành Mộc hoặc Hỏa. Bởi vì Hỏa tương trợ với Hỏa và Hỏa sinh Mộc.

Nếu áp dụng quy luật ngũ hành sinh khắc vào ngũ hành thiên can thì ba mẹ đã có thể tìm ra câu trả lời của thắc mắc tuổi Đinh Mão sinh con năm nào tốt. Các phụ huynh sinh năm 1987 sẽ có thiên can Đinh, thuộc hành Hỏa.

Do đó, nên sinh con vào những năm có thiên can thuộc 1 trong 3 hành Mộc, Hỏa và Thổ. Bởi vì:

  • Mộc sinh Hỏa

  • Hỏa tương trợ với Hỏa

  • Hỏa sinh Thổ.

Ứng với những hành này gồm các thiên can: Giáp Ất có hành Mộc, Mậu Kỷ có hành Thổ và Bính Đinh có hành Hỏa.

Địa chi cũng là một tiêu chí cần được quan tâm trong việc quyết định tuổi Đinh Mão sinh con năm nào tốt. Tốt nhất tuổi này nên sinh con vào năm có địa chi trong mối quan hệ lục hợp, tam hợp, nhị hợp với địa chi Mão của ba mẹ có năm sinh 1987.

Các chi này bao gồm: Hợi, Mùi (Tam hợp với tuổi Mão), Tuất (Lục hợp và Nhị hợp với Mão). Vậy ta có thể kết luận việc chọn tuổi Đinh Mão sinh con năm nào tốt phụ thuộc vào điểm cộng dồn của 3 tiêu chí: Ngũ hành, thiên can, địa chi. Và số điểm này phải trên 13 điểm trở lên mới được xem là năm sinh con tốt cho tuổi này.

Chọn năm sinh con phải dựa trên 3 tiêu chí: Ngũ hành, thiên can và địa chi
Chọn năm sinh con phải dựa trên 3 tiêu chí: Ngũ hành, thiên can và địa chi

Trong các năm 2024, 2025, 2026 sắp tới khi dựa trên 3 tiêu chí nêu trên, ba mẹ sinh năm 1987 sẽ xác định được nên sinh con năm nào để thu hút may mắn, tài lộc. Cách phân tích cụ thể như sau:

Thông tin tuổi con năm sinh 2024 bao gồm:

  • Năm sinh dương lịch: 2024

  • Năm sinh âm lịch: Giáp Thìn

  • Ngũ hành: Hỏa (nạp âm Phú Đăng Hỏa)

  • Thiên can: Giáp

  • Địa chi: Thìn

Phân tích năm sinh 2024 của con và tuổi Đinh Mão của ba mẹ:

  • Ngũ hành sinh khắc: Con có ngũ hành Hỏa bình hòa với ngũ hành Hỏa với ba mẹ. Đạt điểm 4/8.

  • Thiên can xung hợp: Con có thiên can Giáp tương sinh với thiên can Đinh của ba mẹ. Đạt điểm 6/6.

  • Địa chi xung hợp: Con có địa chi Thìn phạm Lục Hại với thiên can Mão của ba mẹ. Đạt điểm 2/6.

Kết luận: Tổng điểm dựa trên 3 tiêu chí là 12 điểm ta có thể kết luận năm 2024 ba mẹ sinh năm 1987 sinh con thì bình hòa, không xấu cũng không tốt. Nhưng tốt nhất ba mẹ nên cân nhắc sinh con vào năm có mức điểm từ 13 trở lên.

Sơ lược tử vi bé sinh năm 2024
Sơ lược tử vi bé sinh năm 2024

Thông tin tuổi con năm sinh 2025 bao gồm:

  • Năm sinh dương lịch: 2025

  • Năm sinh âm lịch: Ất Tỵ

  • Ngũ hành: Hỏa (nạp âm Phú Đăng Hỏa)

  • Thiên can: Ất

  • Địa chi: Tỵ

Phân tích năm sinh 2025 con và tuổi Đinh Mão của ba mẹ:

  • Ngũ hành sinh khắc: Con có ngũ hành Hỏa bình hòa với ngũ hành Hỏa với ba mẹ. Đạt điểm 4/8.

  • Thiên can xung hợp: Con có thiên can Ất tương sinh với thiên can Đinh của ba mẹ. Đạt điểm 6/6.

  • Địa chi xung hợp: Con có địa chi Tỵ bình hòa với thiên can Mão của ba mẹ. Đạt điểm 2/6.

Kết luận: Tổng điểm dựa trên 3 tiêu chí là 14 điểm ta có thể kết luận năm 2025 ba mẹ sinh năm 1987 sinh con thì rất tốt. Em bé tuổi Ất Tỵ sẽ mang đến nhiều cát khí cho cả gia đình, công danh sự nghiệp thuận buồm xuôi gió và không khí gia đình hòa thuận, hạnh phúc. Ba mẹ nên chuẩn bị tinh thần, sức khỏe và tài chính thật tốt để chào đón con vào năm này.

Sơ lược tử vi bé sinh năm 2025
Sơ lược tử vi bé sinh năm 2025

Xem thêm: Chọn Hướng Đặt Bàn Thờ Tuổi Đinh Mão Chuẩn Phong Thủy: Nhất Định Phải Lưu Ý 3 Điều

Thông tin tuổi con năm sinh 2026 bao gồm:

  • Năm sinh dương lịch: 2026

  • Năm sinh âm lịch: Bính Ngọ

  • Ngũ hành: Thủy (nạp âm Thiên Hà Thủy)

  • Thiên can: Bính

  • Địa chi: Ngọ

Phân tích năm sinh 2026 con và tuổi Đinh Mão của ba mẹ:

  • Ngũ hành sinh khắc: Con có ngũ hành Thủy khắc với ngũ hành Hỏa với ba mẹ. Đạt điểm 2/8.

  • Thiên can xung hợp: Con có thiên can Bính bình hòa với thiên can Đinh của ba mẹ. Đạt điểm 4/6.

  • Địa chi xung hợp: Con có địa chi Ngọ bình hòa với thiên can Mão của ba mẹ. Đạt điểm 4/6.

Kết luận: Tổng điểm dựa trên 3 tiêu chí là 10 điểm ta có thể kết luận năm 2026 ba mẹ sinh năm 1987 sinh con thì bình hòa, không xấu cũng không tốt. Nhưng tốt nhất ba mẹ nên cân nhắc sinh con vào năm có mức điểm từ 13 trở lên.

Tuổi Đinh Mão sinh con năm nào tốt - Sơ lược tử vi bé sinh năm 2026
Sơ lược tử vi bé sinh năm 2026

Tuổi Đinh Mão sinh con năm nào tốt để đứa trẻ ngoan ngoãn vâng lời? Nếu ba mẹ sinh năm 1987 quyết định có em bé trong năm Giáp Thìn 2024 sắp tới thì sẽ có vận trình trong tương lai cụ thể như sau:

Mão và Thìn tương hại với nhau, vì thế mang đến nhiều thương tổn trong vận trình sự nghiệp. Tính cách trong sự nghiệp của cha mẹ sẽ trở nên hiếu thắng, ương bướng và nóng nảy hơn vì mộc khí đồng vượng với con.

Trong công việc, ba mẹ thường rơi vào các mâu thuẫn không đáng có với đồng nghiệp bởi bất đồng quan điểm. Vì thế, hãy thay đổi cách giao tiếp với đồng nghiệp để mọi việc được giải quyết nhẹ nhàng hơn.

Bên cạnh đó, xét riêng về nữ mạng tuổi Đinh Mão năm nay gặp phải sao Vân Hớn nên tính cách sẽ trở nên khó chịu, bảo thủ hơn. Vì vậy họ rất dễ sa vào các vấn đề về kiện tụng không đáng có. Không những thế, lời nói của họ cũng rất khó nghe dễ dẫn đến những cãi vã lớn với người xung quanh.

Tâm lý của nữ tuổi Đinh Mão trong năm tới thường u uất, không có điểm sáng. Do đó, khi mang thai vào năm này cũng sẽ nhạy cảm hơn, dễ gặp các vấn đề tâm lý trong công việc.

Khi chọn 2024 để sinh con, tài chính của bạn sẽ gặp một số rắc rối gây ra từ những người xung quanh. Rắc rối này có thể xuất phát từ mối làm ăn cùng người thân cận. Tuy nhiên, khi gặp vấn đề bạn cần giải quyết thận trọng. Không nên để tình cảm gia đình bị ảnh hưởng bởi việc này.

Trong thời điểm này, bạn cũng không có quý nhân phù trợ vì thế các quan hệ xung quanh cũng trở nên xa cách hơn. Nhìn chung, tuổi Đinh Mão sinh con năm 2024 sẽ không có sự tiến triển mới trong tài chính.

Năm nay sức khỏe tinh thần của bạn trở nên yếu mềm, dễ rơi vào mệt mỏi, âu sầu. Những áp lực đến từ môi trường xung quanh khiến bạn trở nên túng quẫn. Vì thế, bạn nên chăm sóc bản thân ngay từ bây giờ để chuẩn bị tâm lý đối mặt với những khó khăn phía trước.

Mặc dù thể chất của bạn khá ổn định, nhưng cũng đừng vì điều này mà lơ là bản thân. Trong năm này, bạn nên tìm đến các môn thể thao “chữa lành” như yoga, thiền để giải tỏa căng thẳng nếu có ý định mang thai.

Gia đạo của tuổi Đinh Mão bị ảnh hưởng bởi tính chất Tương Hại nên khá tiêu cực. Cuộc sống hôn nhân bấp bênh, xuất hiện nhiều cung bậc cảm xúc không tốt.

Với nữ mạng sinh năm 1987 trong năm nay sẽ gặp nhiều chuyện phiền não. Còn nam mạng tuổi Đinh Mão lại không được như ý trong việc kiểm soát không khí gia đình. Áp lực cảm xúc khiến cả nam, nữ tuổi này dễ cảm thấy áp lực trong mối quan hệ.

Ngoài ra, trong thời gian này nếu tình hình kinh tế cũng không khả quan thì hôn nhân dễ dẫn đến rạn nứt. Vì thế, có thể kết luận năm 2024 không phù hợp để tuổi Đinh Mão sinh con.

Trên đây, job3s đã phân tích chi tiết về thắc mắc tuổi Đinh Mão sinh con năm nào tốt. Nếu bạn đang có ý định sinh con vào 2024 sắp tới thì hãy cân nhắc kỹ, vì dự đoán năm sau sẽ là một năm đầy biến động trong cuộc sống của bạn. Tốt hơn hết, bạn nên sinh con vào năm 2025 để thu hút may mắn, hạnh phúc và tài lộc về gia đình mình.

Bài viết liên quan
24/10 cung gì? 24/10 là cung Bọ Cạp hay Thiên Bình?

24/10 cung gì? 24/10 là cung Bọ Cạp hay Thiên Bình?

24/10 cung gì? Những người sinh ngày này thuộc một cung hoàng đạo vô cùng đặc biệt, có tính cách bí ẩn và sự nghiệp rất rực rỡ. Nếu bạn sinh ngày 24/10 hoặc có người thân sinh nhật vào ngày này thì đừng quên giải mã qua các thông tin sau.
Xem thêm »
Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? Sinh ngày 29/8 thuộc cung Xử Nữ. Đây là những người sống rất thực tế, cẩn trọng, có khả năng phân tích tốt và luôn giữ lời hứa. Tuy nhiên, mặt hạn chế trong tính cách của Xử Nữ chính là dễ lo lắng và hơi khó tính. Ngoài ra Xử Nữ khi thường không chung thuỷ.
Xem thêm »
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? Thiên Bình là người chính trực, ngay thẳng. Nhờ sở hữu khả năng quan sát, đánh giá và phân tích tốt nên họ thường đứng ra đấu tranh để bảo vệ lẽ phải. Trong tình yêu, Thiên Bình đôi lúc yếu đuối và và tính cách thay đổi thất thường khiến họ khó tìm được bạn đời lý tưởng cho mình.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? Người sinh ngày 3/5 cung Kim Ngưu nổi tiếng hòa đồng, giàu tình cảm, đam mê nghệ thuật và cực kỳ kiên trì trong công việc. Tuy nhiên, họ có đôi phần cố chấp khiến người khác không hài lòng. Cùng giải mã những ẩn số về cung hoàng đạo sinh ngày 3/5 ngay sau đây.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024? Tỉa chân nhang là nghi thức mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. Việc lựa chọn ngày đẹp để tỉa chân nhang càng được chú trọng, bởi theo quan niệm phong thủy, đây là thời điểm mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Vậy tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024 để mang lại nhiều tài lộc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat