Luận giải tuổi Giáp Ngọ xây nhà năm 2024 - Chớ làm nhà nếu không biết điều này

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Sáu, 09/02/2024 13:14:00 +07:00
Tuổi Giáp Ngọ xây nhà năm 2024 gặp hạn Kim lâu nên cần phải tiến hành mượn tuổi để hóa giải vận hạn, khơi thông vận khí. Ngoài ra, gia chủ cũng phải chú ý đến việc chọn hướng xây dựng, màu sắc phù hợp với bản mệnh để giúp nhà cửa thu hút được nhiều tài vận, may mắn hơn.

1. Tổng quan tử vi tuổi Giáp Ngọ 1954

Tổng quan lá số tử vi tuổi Giáp Ngọ 1954:

Năm sinh âm lịch

1954

Mệnh ngũ hành

Sa trung Kim - mệnh Kim

Thiên can

Giáp

Địa chi

Ngọ

Cung mệnh

Khảm

Niên mệnh năm sinh

Thủy

Gia đạo sinh năm Giáp Ngọ có ngày sinh dương lịch từ 3/2/1954 đến ngày 23/1/1955, thuộc mệnh Kim - Sa trung Kim. Trong phong thủy ngũ hành, mệnh này tương sinh với mệnh Thủy và mệnh Thổ, tương khắc với mệnh Mộc và mệnh Hỏa. Theo tử vi phong thủy, gia chủ tuổi 1954 thuộc nhóm tam hợp Dần - Ngọ - Tuất và nhóm tứ hành xung Tý - Ngọ - Mão - Dậu.

Theo các chuyên gia phong thủy đánh giá, tuổi Giáp Ngọ cầm tình con ngựa, là người thông minh, mạnh mẽ, quyết đoán. Họ có nhiều hoài bão, ước mơ lớn và luôn cố gắng thực hiện ước mơ đó. Trong cuộc sống, gia chủ luôn chân thành đối đãi, có nghĩa khí với tất cả mọi người.

Năm 2024 là năm Giáp Thìn, tuổi Giáp Ngọ vẫn đang duy trì nguồn năng lượng tích cực của bản thân. Tuổi này thuộc hành Kim lại gặp năm thuộc hành Hỏa nên sức khỏe có bị ảnh hưởng, các mối quan hệ trong gia đình gặp trục trặc. Tuy nhiên, tuổi Ngọ cũng được sao Thiên Đức chiếu mệnh, mang đến nhiều may mắn và bình an trong cuộc sống.

Tuổi Giáp Ngọ năm 2024 gặp sao Thiên Đức chiếu mệnh rất tốt
Tuổi Giáp Ngọ năm 2024 gặp sao Thiên Đức chiếu mệnh rất tốt

Xem thêm: Sinh Năm 1954 Mệnh Gì? Bật Mí Cách Làm Giàu Cho Giáp Ngọ Không Phải Ai Cũng Biết

2. Luận giải tuổi Giáp Ngọ xây nhà năm 2024 có tốt không?

Tuổi Giáp Ngọ xây nhà năm 2024 cần xem tuổi này có phạm phải hạn Tam tai, Kim lâu, Hoang ốc hay không. Đây là vận hạn cực lớn, ảnh hưởng đến đường tài vận, cát lợi của gia chủ. Chỉ cần phạm phải một trong các hạn lớn này thì gia chủ không nên xây dựng nhà cửa để tránh tai ương.

2.1. Hạn Tam tai

Tam tai là một trong những hạn xấu đại kỵ trong phong thủy xây dựng nhà ở. Tam tai là thuật ngữ dùng để chỉ vận hạn xấu diễn ra liên tục trong 3 năm liên tiếp, được tính dựa theo địa chi của năm sinh và nhóm tuổi Tam hợp. Cụ thể:

  • Nhóm tuổi tam hợp Thân - Tý - Thìn sẽ vướng hạn Tam tai vào các năm Dần - Mão - Thìn
  • Nhóm tuổi tam hợp Dần - Ngọ - Tuất sẽ vướng hạn Tam tai vào các năm Thân - Dậu - Tuất
  • Nhóm tuổi tam hợp Tỵ - Dậu - Sửu sẽ vướng hạn Tam tai vào các năm Hợi - Tý - Sửu
  • Nhóm tuổi tam hợp Hợi - Mão - Mùi sẽ vướng hạn Tam tai vào các năm Tỵ - Ngọ - Mùi

Xét theo tử vi phong thủy, năm 2024 là năm Giáp Thìn, tuổi Giáp Ngọ xây nhà năm 2024 không phạm vào Tam tai, có thể tiến hành động thổ xây dựng nhà cửa.

Tuổi Giáp Ngọ xây nhà năm 2024 không phạm vào Tam tai
Theo chuyên gia, tuổi Giáp Ngọ xây nhà năm 2024 không phạm vào Tam tai

2.2. Hạn Thái tuế

Năm phạm Thái tuế tức là năm mà địa chi xung khắc với niên mệnh năm xây nhà. Nếu gia chủ phạm phải hạn Thái tuế, gia chủ sẽ gặp nhiều tai ương, xui xẻo trong cuộc sống, mâu thuẫn trong gia đình leo thang. Theo phong thủy, niên xung gồm các cặp tuổi sau: Tý - Ngọ, Sửu - Mùi, Dần - Thân, Mão - Dậu, Thìn - Tuất, Tỵ - Hợi.

Như vậy, năm 2024 là năm Giáp Thìn, không thuộc cặp niên xung với tuổi Giáp Ngọ. Cho nên, tuổi Giáp Ngọ xây nhà năm 2024 không phạm phải hạn Thái tuế.

Tuổi Giáp Ngọ xây nhà năm 2024 không phạm hạn Thái tuế
Tuổi Giáp Ngọ xây nhà năm 2024 không phạm hạn Thái tuế

2.3. Hạn Kim lâu

Kim lâu cũng là một trong ba vận hạn xấu nhất trong phong thủy nhà ở. Người phạm phải hạn này sẽ gặp phải nhiều tai ương, xui xẻo, khó khăn. Do đó, không nên tiến hành động thổ, xây dựng vào năm gia đạo phạm Kim lâu.

Tuổi Kim lâu được chia thành 4 loại, được xác định bằng cách lấy số tuổi mụ chia cho 9 để tìm ra số dư. Cụ thể:

  • Nếu số dư là 1 thì gia chủ đang gặp hạn Kim lâu thân
  • Nếu số dư là 3 thì gia chủ đang gặp hạn Kim lâu thê
  • Nếu số dư là 6 thì gia chủ đang gặp hạn Kim lâu tử
  • Nếu số dư là 8 thì gia chủ đang gặp hạn Kim lâu súc

Dựa vào cách tính tuổi hạn Kim lâu như trên, ta có tuổi Giáp Ngọ xây nhà năm 2024 khi tròn 71 tuổi, nếu chia 9 được 7 dư 8. Tuổi này đang phạm vào hạn Kim lâu súc, không nên xây nhà để tránh tai ương, gây thiệt hại về tài sản.

Tuổi Giáp Ngọ xây nhà năm 2024 phạm hạn Kim lâu súc
Tuổi Giáp Ngọ xây nhà năm 2024 rất xấu khi phạm hạn Kim lâu súc

2.4. Hạn Hoang ốc

Hoang ốc được hiểu là ngôi nhà hoang, âm khí cực nặng. Những người xây nhà vào năm phạm Hoang ốc sẽ bị ảnh hưởng về tài lộc, may mắn, các mối quan hệ dễ rạn nứt, sức khỏe yếu. Tuổi phạm Hoang ốc sẽ được xác định bằng 6 cung (3 cung tốt, 3 cung xấu), tính theo độ tuổi từ 10 đến 60 tuổi. Theo đó:

  • Nhất cát - 10 tuổi (cung tốt)
  • Nhì nghi - 20 tuổi (cung tốt)
  • Tam địa sát - 30 tuổi (cung xấu)
  • Tứ tấn tài - 40 tuổi (cung tốt)
  • Ngũ thọ tử - 50 tuổi (cung xấu)
  • Lục hoang ốc - 60 tuổi (cung xấu)

Theo cách tính trên, tuổi Giáp Ngọ xây nhà năm 2024 rơi vào cung tốt Nhì Nghi nên không được tính là phạm vào Hoang ốc. Do đó, gia chủ tiến hành xây dựng nhà cửa trong năm Giáp Thìn sẽ thu hút được vận khí tốt, mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ và con cái.

Tuổi Giáp Ngọ xây nhà năm 2024 không phạm vào hạn Hoang ốc
Chuyên gia luận giải tuổi Giáp Ngọ xây nhà năm 2024 không phạm vào hạn Hoang ốc

Như vậy, vào năm Giáp Thìn, tuổi Giáp Ngọ đang gặp hạn Kim lâu, không nên xây nhà. Gia chủ nên xem xét thay đổi kế hoạch xây dựng hoặc mượn tuổi người khác để hóa giải vận hạn, thu hút tài lộc, thịnh vượng cho gia đạo.

3. Giáp Ngọ mượn tuổi làm nhà để hóa giải tai ương

Tuổi Giáp Ngọ xây nhà năm 2024 nên mượn tuổi làm nhà để hóa giải vận hạn do Kim lâu mang lại. Một số tuổi đẹp mà bạn có thể mượn tuổi:

Khi gia chủ Giáp Ngọ mượn tuổi làm nhà, gia chủ cần lưu ý:

  • Không nên mượn tuổi của người đang chịu vận hạn hoặc đang có tang để tránh những điều không may mắn.
  • Gia chủ chỉ nên mượn tuổi những người có sức khỏe tốt và việc cho mượn tuổi hoàn toàn là tự nguyện.
  • Tránh mượn tuổi những người đã cho người khác mượn tuổi trước đó. Điều này rất quan trọng bởi nếu không thực hiện đúng, việc mượn tuổi không những không hóa giải được tai ương mà còn khiến các bên đều gặp đen đủi.
  • Không mượn tuổi để sửa sang lại nhà cửa. Việc mượn tuổi chỉ tiến hành khi gia chủ xây dựng, động thổ tác động trực tiếp đến đất đai.
  • Không nên mượn tuổi làm nhà vào những ngày xấu. Gia chủ nên tham khảo lịch vạn niên hoặc thầy phong thủy để tránh ngày có sao xấu chiếu mệnh.
  • Quá trình mượn tuổi xây nhà cần được thực hiện theo đúng thủ tục, trình tự. Ngoài ra, trong thời gian làm lễ, gia chủ cần tránh khu vực này để tránh vận hạn xấu ảnh hưởng.
  • Sau khi hoàn thành thủ tục mượn tuổi, gia chủ cần làm thủ tục chuộc lại nhà.
Gia chủ tuổi Giáp Ngọ nên mượn tuổi xây nhà để hóa giải vận hạn
Gia chủ tuổi Giáp Ngọ nên mượn tuổi xây nhà để hóa giải vận hạn

4. Tuổi Giáp Ngọ xây nhà tháng nào tốt?

Tuổi Giáp Ngọ xây nhà năm 2024 cần chọn ngày lành tháng tốt động thổ để khơi thông cát khí, tài vận cho gia đạo. Ngày lành tháng tốt xây nhà được xác định dựa vào thiên can và địa chi của tháng. Theo đó, tuổi Giáp Ngọ 1954 nên xây dựng nhà cửa vào tháng 1, tháng 6, tháng 9. Đây là các tháng đẹp, hợp mệnh Kim và có nhiều ngày tốt, giờ tốt giúp cho việc xây dựng được thuận lợi, hanh thông.

5. Gợi ý hướng xây nhà hợp tuổi cho Giáp Ngọ 1954

Mỗi một cung mệnh sẽ hợp với một hướng xây dựng khác nhau. Chọn được hướng nhà phù hợp quyết định rất lớn đến con đường tài vận sau này của gia chủ. Tuổi Giáp Ngọ xây nhà năm 1954 nên chọn các hướng nhà sau:

  • Hướng Đông Nam (Sinh khí): giúp thu hút tiền tài, sức khỏe dồi dào, con cái hòa thuận, sum vầy.
  • Hướng Đông (Thiên y): cầu mong sức khỏe dồi dào, đặc biệt là nữ giới. Hướng Đông rất thích hợp để bố trí phòng ngủ, giúp gia chủ nâng cao chất lượng giấc ngủ, thu hút may mắn.
  • Hướng Nam (Diên niên): giúp gia chủ duy trì những mối quan hệ xung quanh, mang đến tài lộc, sức khỏe dồi dào.
  • Hướng Bắc (Phục vị): mang đến tinh thần thoải mái, tỉnh táo, sáng suốt. Gia đình được mạnh khỏe, bình an, các mối quan hệ xung quanh được thiết lập bền chặt.

Ngoài các hướng đẹp trên, tuổi Giáp Ngọ xây nhà năm 2024 cần tránh xây nhà ở những hướng sau:

  • Hướng Tây (Họa hại): khiến gia đình gặp mất mát, tang thương, dễ thua lỗ trong làm ăn kinh doanh, bị kẻ xấu lợi dụng.
  • Hướng Đông Bắc (Ngũ quỷ): gia đình gặp tổn thất về tiền bạc, hao tổn tài lộc, khó thu hút cát lợi. Các thành viên trong gia đình thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, dễ dẫn đến tranh chấp không không đáng có.
  • Hướng Tây Bắc (Lục sát): mối quan hệ trong gia đình bị xáo trộn, dễ xảy ra tranh chấp, kiện tụng.
  • Hướng Tây Nam (Tuyệt mệnh): đây là hướng xây nhà cực kỳ xấu, dễ gây nên những tổn thất nặng nề về tài chính, sức khỏe.
Gợi ý các hướng nhà hợp và không hợp cho tuổi Giáp Ngọ
Gợi ý các hướng nhà hợp và không hợp cho tuổi Giáp Ngọ

Xem thêm: Cách Chọn Hướng Kê Giường Ngủ Tuổi Giáp Ngọ 1954 Giúp Gia Chủ Sống Lâu Trăm Tuổi

6. Linh vật phong thủy may mắn cho Giáp Ngọ chiêu tài lộc

Linh vật phong thủy hội tụ nhiều năng lượng thần kỳ, giúp gia chủ chiêu tài lộc, cải thiện sức khỏe dồi dào. Người tuổi Giáp Ngọ 1954 thuộc mệnh Kim, rất phù hợp với những linh vật:

  • Linh vật hổ vàng: có tác dụng trấn trạch, tránh tà ma xâm nhập vào nơi ở. Đồng thời, giúp gia chủ bảo vệ bình yên, tránh những điều xui xẻo ảnh hưởng đến sức khỏe.
  • Tượng ngựa vàng: ngựa là loài vật bản mệnh của tuổi Giáp Ngọ, giúp gia chủ thu thập nguồn năng lượng tích cực, xoay chuyển tình thế xấu, cải thiện sức khỏe.
  • Tượng linh khuyển: chó là biểu tượng của sự trung thành, thu hút tài lộc, phước lành. Chó cũng giúp hóa giải sát khí trong nhà, cầu mong những điều may mắn.
Hổ vàng giúp gia chủ Giáp Ngọ trấn trạch, tránh tà ma xâm nhập
Hổ vàng giúp gia chủ Giáp Ngọ trấn trạch, tránh tà ma xâm nhập

Chi tiết tuổi Giáp Ngọ xây nhà năm 2024 phạm phải hạn Kim lâu đã được phân tích kỹ càng. Hy vọng với những thông tin được cung cấp, gia chủ sẽ có thêm cơ sở để quyết định kế hoạch xây dựng nhà cửa trong năm nay. Chúc bạn và gia đình sẽ có cho mình ngôi nhà mơ ước để thu hút tài lộc, thịnh vượng, bình an.

Bài viết liên quan
24/10 cung gì? 24/10 là cung Bọ Cạp hay Thiên Bình?

24/10 cung gì? 24/10 là cung Bọ Cạp hay Thiên Bình?

24/10 cung gì? Những người sinh ngày này thuộc một cung hoàng đạo vô cùng đặc biệt, có tính cách bí ẩn và sự nghiệp rất rực rỡ. Nếu bạn sinh ngày 24/10 hoặc có người thân sinh nhật vào ngày này thì đừng quên giải mã qua các thông tin sau.
Xem thêm »
Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? Sinh ngày 29/8 thuộc cung Xử Nữ. Đây là những người sống rất thực tế, cẩn trọng, có khả năng phân tích tốt và luôn giữ lời hứa. Tuy nhiên, mặt hạn chế trong tính cách của Xử Nữ chính là dễ lo lắng và hơi khó tính. Ngoài ra Xử Nữ khi thường không chung thuỷ.
Xem thêm »
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? Thiên Bình là người chính trực, ngay thẳng. Nhờ sở hữu khả năng quan sát, đánh giá và phân tích tốt nên họ thường đứng ra đấu tranh để bảo vệ lẽ phải. Trong tình yêu, Thiên Bình đôi lúc yếu đuối và và tính cách thay đổi thất thường khiến họ khó tìm được bạn đời lý tưởng cho mình.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? Người sinh ngày 3/5 cung Kim Ngưu nổi tiếng hòa đồng, giàu tình cảm, đam mê nghệ thuật và cực kỳ kiên trì trong công việc. Tuy nhiên, họ có đôi phần cố chấp khiến người khác không hài lòng. Cùng giải mã những ẩn số về cung hoàng đạo sinh ngày 3/5 ngay sau đây.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024? Tỉa chân nhang là nghi thức mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. Việc lựa chọn ngày đẹp để tỉa chân nhang càng được chú trọng, bởi theo quan niệm phong thủy, đây là thời điểm mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Vậy tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024 để mang lại nhiều tài lộc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat