Sinh Năm 1954 Bao Nhiêu Tuổi? Mệnh gì? Cung gì? Tuổi con gì?

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Hai, 23/10/2023 09:55:00 +07:00
Năm 1954 tuổi gì, con giáp gì, cung mệnh gì, tuổi hợp, màu sắc tương sinh và hướng tốt? – Đây đều là những câu hỏi được những người quan tâm đến cung mệnh và tương lai đặt ra. Nếu bạn cũng muốn tìm hiểu chi tiết hơn về người sinh năm 19584 hãy cùng job3s khám phá bài viết dưới đây.

sinh năm 1954 là tuổi con gì1. Người sinh năm 1954 tuổi gì?

Việc tìm hiểu về tuổi tác, cung mệnh có nhiều mục đích như lựa chọn màu sắc, hướng nhà tốt hay người hợp tuổi. Vậy người sinh năm 1954 thuộc tuổi gì, cung mệnh ra sao?

1.1. Năm 1954 tuổi gì?

Sinh năm 1954 tuổi con gì? Theo dương lịch, năm 1954 bắt đầu từ ngày 3/2/1954 đến hết ngày 23/1/1955 (dương lịch). Còn theo âm lịch năm 1954 là được tính từ ngày 1/1/1954 đến ngày 30/12/1954. Dựa vào thuyết Can Chi, năm 1954 thuộc Thiên Can Giáp và Địa Chi Ngọ, gọi là năm Giáp Ngọ.

  • Xét theo Thiên can (Giáp), người sinh năm 1954 tương hợp với các Thiên can Kỷ, Mậu và Canh.

  • Xét theo Địa chi (Ngọ), người sinh năm 1954 tam hợp với các Địa chi Dần, Ngọ và Tuất.

  • Năm 1954 cũng tương ứng với các tứ hành xung với Tý, Ngọ, Mão và Dậu.

Năm 1954 tuổi gì? Người sinh năm 1954 là năm Giáp Ngọ
Sinh năm 1954 là tuổi con gì? Người sinh năm 1954 là năm Giáp Ngọ

1.2. Năm 1954 thuộc mệnh gì?

Muốn biết 1954 mệnh gì cần xác định chính xác sinh năm 1054 tuổi gì. Theo tử vi, những người sinh năm Giáp Ngọ 1954, thuộc mệnh Kim, thường được gọi là mệnh Sa Trung Kim, nghĩa là Vàng trong cát. Theo quy luật tương sinh tương khắc, người mang mệnh Kim tương sinh với mệnh Thổ và Thuỷ, tương khắc với mệnh Hoả và Mộc.

Những người mệnh Kim thường có tính cách cương quyết và độc đoán, nhưng cũng được đặc trưng bởi trực giác tốt và tính nghiêm túc trong công việc. Họ thường tiến bộ nhanh chóng trong sự nghiệp của họ. Đây là những người giỏi tổ chức, độc lập và sẵn sàng dấn thân hết mình để theo đuổi đam mê cá nhân của họ.

Xét theo tử vi, những người sinh năm 1954 thuộc mệnh Kim, cụ thể là Sa Trung Kim - 1 trong 6 nạp âm thuộc hành Kim trong ngũ hành. Sa Trung Kim mang ý nghĩa là Vàng trong Cát.

Theo quy luật tương sinh tương khắc trong phong thủy, người mệnh Kim tương sinh với mệnh Thủy (Kim sinh Thủy) và mệnh Thổ (Thổ sinh Kim). Ngược lại, người mệnh Kim tương khắc với mệnh Hỏa và mệnh Mộc.

Người phương Đông quan niệm rằng khi hợp tác trong kinh doanh với người hợp tuổi sẽ giúp cho công việc thuận lợi, sự nghiệp thăng tiến. Đồng thời, kết hôn với người hợp tuổi sẽ làm đời sống vợ chồng hạnh phúc, gia đình hòa thuận ấm êm.

Tuổi 1954 thuộc mệnh Kim (Sa Trung Kim)
Tuổi 1954 thuộc mệnh Kim (Sa Trung Kim)

1.3. Người sinh năm Giáp Ngọ 1954 cung gì?

Muốn xác định được giáp ngọ mệnh gì, cung gì cần biết trước sinh năm 1954 tuổi gì. Theo đó cụ thể như sau:

Nữ sinh năm 1954 mệnh gì cung gì? Nữ mạng sinh năm 1954 thuộc cung Cấn Thổ, thuộc hệ Tây Tứ Mệnh. Với việc thuộc cung Cấn, họ thường rất tỉ mỉ và thích giúp đỡ. Người này dễ dàng tạo ấn tượng tích cực với mọi người xung quanh bởi sự nhanh nhạy và khả năng tháo vát.

Nam sinh năm 1954 mệnh gì, cung gì? Nam mạng sinh năm 1954 thuộc cung Kham Thuỷ, thuộc hệ Đông Tứ Mệnh. Thường, những người thuộc cung Kham Thủy được ví như những ngựa hiền lành, biết cách đối nhân xử thế. Họ luôn kiên nhẫn và biết cách phấn đấu, do đó thường có sự thăng tiến trong sự nghiệp của họ.

>> Xem thêm: Ngày vía mẹ Quan Âm và cách chuẩn bị lễ cúng chuẩn nhất

2. Sinh năm 1954 bao nhiêu tuổi?

Dựa trên thông tin sinh năm 1954 tuổi gì, bạn có thể biết người sinh năm 1954 bao nhiêu tuổi một cách rất dễ dàng. Năm nay là năm 2023, tính tới thời điểm hiện tại, người sinh năm 1954 đã 69 tuổi theo dương lịch và 70 tuổi theo âm lịch (tính thêm 1 tuổi mụ).

Năm sinh

Năm Dương Lịch

Tuổi

1954

2023

69

1954

2024

70

1954

2025

71

3. Tuổi hợp của người sinh năm Giáp Ngọ 1954

Sau khi biết người sinh năm 1954 tuổi gì, mệnh gì bạn sẽ dễ dàng tìm được tuổi hợp của tuổi này trong làm ăn, hôn nhân và cả tuổi kỵ.

3.1. Đối với nam mệnh 1954

  • Làm ăn, kinh doanh: Những người nam sinh năm 1954 thường gặp may mắn trong công việc kinh doanh khi hợp tác với những người tuổi Giáp Ngọ, Bính ThânKỷ Hợi.

  • Kết hôn: Nam tuổi Giáp Ngọ nên xem xét lựa chọn đối tượng tuổi Giáp Ngọ, Bính Thân, Kỷ Hợi, Canh Tý, Nhâm DầnQuý Tỵ để tạo ra cuộc hôn nhân hạnh phúc.

  • Tuổi không hợp/kỵ: Các tuổi không phù hợp cho nam tuổi Giáp Ngọ bao gồm Quý Mão, Tân Mão, Đinh DậuKỷ Dậu.

Làm ăn thuận lợi và hôn nhân viêm mãn khi chọn đúng tuổi hợp
Làm ăn thuận lợi và hôn nhân viêm mãn khi chọn đúng tuổi hợp

3.2. Đối với nữ mệnh 1954

  • Làm ăn, kinh doanh: Phụ nữ sinh năm 1954 thường nên tìm cơ hội làm ăn với những người tuổi Giáp Ngọ, Bính Thân và Kỷ Hợi để thúc đẩy sự nghiệp kinh doanh của họ.

  • Kết hôn: Nữ tuổi Giáp Ngọ cũng nên chọn đối tượng tuổi Giáp Ngọ, Bính Thân, Kỷ Hợi, Canh Tý, Nhâm Dần và Quý Tỵ để có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc và ủng hộ sự phát triển nghề nghiệp.

  • Tuổi không hợp/kỵ: Các tuổi không phù hợp cho nữ tuổi Giáp Ngọ gồm Đinh Dậu, Quý Mão, Kỷ Dậu và Tân Mão.

>> Xem thêm: Cung Thiên Bình tháng mấy? Các cung tương sinh cho tình duyên đẹp như phim

4. Hướng nhà tốt cho tuổi 1954 Giáp Ngọ

Việc lựa chọn hướng phù hợp được coi là một phần quan trọng trong truyền thống tâm linh và quan niệm dân gian. Theo truyền thống, trước khi tiến hành các việc quan trọng, người ta thường xem xét tử vi và phong thuỷ để chọn được hướng phù hợp với gia chủ. Sau khi xem xét 1954 tuổi gì, mệnh gì bạn có thể tham khảo các hướng tốt và xấu cho cả nam và nữ sinh năm 1954 dưới đây:

4.1. Đối với với nam mệnh tuổi 1954

  • Hướng tốt: Những người sinh năm 1954 Giáp Ngọ là nam giới nên chọn nhà có hướng Đông (Thiên Y), Nam (Diên Niên), Bắc (Phục Vị), Đông Nam (Sinh Khí).

  • Hướng xấu: Nam 1954 nên tránh tìm mua nhà hay xây nhà theo hướng Tây (Hoạ Hại), Đông Bắc (Ngũ Quỷ), Tây Nam (Tuyệt Mệnh), Tây Bắc (Lục Sát).

Chọn hướng phù hợp giúp gia chủ thu về năng lượng tích cực và may mắn
Chọn hướng nhà phù hợp giúp gia chủ thu về năng lượng tích cực và may mắn

4.2. Đối với nữ mệnh tuổi 1954

  • Hướng tốt: Nữ mệnh tuổi 1954 Giáp Ngọ nên chọn hướng Tây (Diên Niên), Đông Bắc (Phục Vị), Tây Nam (Sinh Khí), Tây Bắc (Thiên Y) để mua nhà hoặc xây nhà.

  • Hướng xấu: Nữ mệnh 1954 nên tránh mua nhà, xây nhà theo hướng Đông (Lục Sát), Nam (Hoạ Hại), Bắc (Ngũ Quỷ), Đông Nam (Tuyệt Mệnh).

5. Sinh năm 1954 hợp màu gì?

Trong phong thủy, người ta quan niệm khi sử dụng những màu sắc hợp mệnh sẽ thu hút cho bản thân nhiều vận may về tài lộc hoặc là các mối quan hệ. Dựa theo quy luật tương sinh tương khắc và bản mệnh tử vi, có thể rút ra được những màu sắc hợp và kỵ dành cho những người sinh năm 1954:

  • Màu bản mệnh (Kim): màu xám, trắng, ghi

  • Màu tương sinh (Thổ): màu nâu đất, vàng sậm

  • Màu kỵ (Hỏa): màu cam, đỏ, tím, hồng

Màu tương sinh và tương khắc với người mệnh Sa Trung Kim
Màu tương sinh và tương khắc với người mệnh Sa Trung Kim

6. 1954 hợp với con số nào?

Dựa vào ngũ hành, bạn không chỉ biết sinh năm 1954 tuổi gì mà còn xác định được cung mệnh cùng các con số may mắn đem đến tài lộc.

Đối với người tuổi Giáp Ngọ (mệnh Kim), họ hợp với những con số 2, 5, 8 vì 3 con số này là 3 con số thuộc hành Thổ (Kim sinh Thổ). Ngoài ra, số 1 cũng được xem là số may mắn dành cho người sinh năm 1954 bởi số 1 thuộc hành Thủy (Thủy sinh Kim). Việc sử dụng những con số này sẽ mang lại may mắn, giảm thiểu rủi ro cho người tuổi Giáp Ngọ.

7. 1954 hợp với công việc nào?

Không chỉ vấn đề sinh năm 1954 tuổi gì mà công việc của người sinh năm này cũng có rất nhiều người thắc mắc. Những người tuổi Ngọ được đánh giá là những người có tư duy và tầm vóc lớn, một khi đã làm thì phải làm luôn việc lớn chứ không thích làm việc nhỏ lẻ tẻ. Nhược điểm của những người này là quá nguyên tắc, có thể không tìm được người cùng chí hướng nên sẽ cảm thấy cô đơn, lạc lõng.

Vì người tuổi Giáp Ngọ được xem là những nhân tài hiếm có nên rất phù hợp làm việc trong các lĩnh vực về chính trị, pháp lý, công quyền, chính trị. Ngoài ra, một số người có sự tỉ mỉ và tính logic cao sẽ phù hợp với lĩnh vực tài chính, công nghệ, kỹ thuật. Phần lớn những người sinh năm 1954 đều là người khá giả.

Các tuổi hợp và kỵ trong kinh doanh và đối với nam giới sinh năm 1954:

  • Tuổi hợp trong kinh doanh: Giáp Ngọ, Kỷ Hợi và Bính Thân

  • Tuổi hợp trong hôn nhân: Giáp Ngọ, Kỷ Hợi, Bính Thân, Nhâm Dần, Canh Tý và Quý Tỵ

  • Tuổi không hợp: Đinh Dậu, Tân Mão, Quý Mão và Kỷ Dậu

Các tuổi hợp và kỵ trong kinh doanh và đối với nữ giới sinh năm 1954:

  • Tuổi hợp trong kinh doanh: Giáp Ngọ, Kỷ Hợi và Bính Thân

  • Tuổi hợp trong hôn nhân: Giáp Ngọ, Kỷ Hợi, Bính Thân, Nhâm Dần, Canh Tý và Quý Tỵ

  • Tuổi không hợp: Đinh Dậu, Tân Mão, Quý Mão và Kỷ Dậu

Các hướng tốt và hướng xấu đối với nam mạng sinh năm 1954:

  • Hướng tốt: Đông Nam (Sinh Khí), Nam (Diên Niên), Đông (Thiên Y), Bắc (Phục Vị).

  • Hướng xấu: Đông Bắc (Ngũ Quỷ), Tây Bắc (Lục Sát), Tây Nam (Tuyệt Mệnh), Tây (Họa Hại)

Các hướng tốt và hướng xấu đối với nữ mạng sinh năm 1954:

  • Hướng tốt: Tây Nam (Sinh Khí), Tây (Diên Niên), Tây Bắc (Thiên Y), Đông Bắc (Phục Vị).

  • Hướng xấu: Bắc (Ngũ Quỷ), Đông (Lục Sát), Đông Nam (Tuyệt Mệnh), Nam (Họa Hại)

8. 1954 Tính cách như thế nào?

Việc biết được những người tuổi Ngọ sinh năm 1954 tuổi gì, có tính cách như thế nào sẽ giúp bạn khám phá sâu hơn về bản thân, từ đó có thể tận dụng những điểm mạnh và khắc phục điểm yếu để mang lại thành công cho bản thân mình.

Những người thuộc tuổi Giáp Ngọ sinh năm 1954 thường có tính cách khá hướng ngoại, hoạt ngôn, thích náo nhiệt và rất giỏi xã giao. Tuy nhiên, những người này cũng là người có bản tính hay tò mò, thích lo chuyện bao đồng.

Tính tình của người tuổi Ngọ lanh lợi, hoạt bát, luôn thân thiện dễ gần nên họ tạo được thiện cảm tốt với những người xung quanh. Họ là mẫu người thường hay tự khen ngợi chính mình nhưng vẫn giữ được sự khiêm tốn, biết nhún nhường và hi sinh vì người khác.

Người sinh năm 1954 yêu thích sự tự do tự tại,thích đi khám phá du lịch ở nhiều vùng đất mới. Họ cũng là người lạc quan, lên tinh thần cho người khác. Tuy vậy, những người này cũng rất dễ bi quan và xuống tinh thần.

Những người tuổi Giáp Ngọ có đam mê và tham vọng lớn đối với công việc, vì vậy họ thường tập trung vào sự nghiệp hơn mà thiếu sót trong việc chăm lo cho gia đình. Khi có quý nhân giúp đỡ, dẫn đường chỉ lối thì họ dễ giành được thành công trong công việc.

Tấm lòng bao dung, nhân ái, lại phóng khoáng nhiệt tình là đặc trưng tính cách của người tuổi Giáp Ngọ. Họ có sự sáng tạo và tư duy rộng mở, cũng có tố chất của lãnh đạo. Tuy nhiên vẫn còn thiếu kiên trì và dễ chán nản, dễ bỏ cuộc.

Trên đây là lời giải đáp cho thắc mắc 1954 tuổi gì cũng như các thông tin liên quan đến tuổi này. Hy vọng sau bài viết bạn sẽ hiểu hơn về những người sinh năm Giáp Ngọ 1954 và có được dự định cho tương lai sắp tới của mình. Để biết thêm nhiều thông tin hay về phong thủy, tử vi, cung mệnh hãy đồng hành cùng job3s để theo dõi những chia sẻ hay mỗi ngày.

Bài viết liên quan
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta được xác định là Mũi Đôi thuộc làng chài Đầm Môn (Vịnh Vân Phong), xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Thế nhưng, lại có nhiều ý kiến khác cho rằng nơi đón ánh mặt trời đầu tiên trên đất liền tại Việt Nam chính là hải đăng Mũi Điện (hải đăng Đại Lãnh) tỉnh Phú Yên. Đâu mới là câu trả lời chính xác?
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay phản ánh được số mệnh, tính cách của người sở hữu. Tuy nhiên, ý nghĩa thật sự của mỗi nốt ruồi còn phụ thuộc nhiều vào vị trí của nó. Không phải cứ có nốt ruồi trong lòng bàn tay thì sẽ có vận mệnh thuận lợi, tài vận tốt. Mời bạn cùng tìm hiểu ý nghĩa của từng vị trí nốt ruồi ở lòng bàn tay qua bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ giúp dự đoán những khía cạnh khác nhau trong cuộc sống như tình duyên, sức khỏe và sự nghiệp. Theo nhân tướng học các vị trí nốt ruồi có thể cho biết phần nào về tính cách, vận mệnh, điềm lành - dữ có thể xảy đến trong cuộc đời.
Xem thêm »
Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời bao gồm Sao Thủy, Sao Kim, Trái Đất, Sao Hỏa, Sao Mộc, Sao Thổ, Sao Thiên Vương, Sao Hải Vương và hành tinh thứ 9 vừa mới được phát hiện năm 2016. Vậy có điểm gì thú vị về những hành tinh này? Hãy cùng các chuyên gia của job3s.vn tìm hiểu trong bài viết sau.
Xem thêm »
Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? Những người sinh 4/3 cung Song Ngư cực kỳ tốt bụng, thông minh và giàu tính sáng tạo. Đặc biệt, họ thích phiêu lưu và khám phá nhiều điều mới mẻ. Tuy nhiên, Song Ngư lại là người đa sầu đa cảm, dễ bị cảm xúc làm ảnh hưởng đến cuộc sống.
Xem thêm »
10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

Sinh ngày 10/11 cung gì? Những người sinh vào ngày 10/11 thuộc cung Bọ Cạp (hay còn gọi là Thiên Yết), được cai trị bởi sao Diêm Vương, họ mang trong mình trực giác nhạy bén và thu hút mọi người xung quanh. Giải mã bí ẩn về tính cách, tình yêu, sự nghiệp và những khía cạnh khác của Bọ Cạp tháng 11 dưới đây.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat