Tuổi Giáp Tuất sinh con năm nào tốt để gia đình thuận hòa, con cái khoẻ mạnh?

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Hai, 05/02/2024 11:15:00 +07:00
Tuổi Giáp Tuất sinh con năm nào tốt để mang lại may mắn cho cả gia đình? Với vợ chồng, việc chọn năm sinh cho con vô cùng quan trọng, không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe, tâm lý mà còn công việc, phong thủy. Theo quan niệm, chọn năm sinh con hợp tuổi giúp cuộc sống thêm trọn vẹn, gặp nhiều may mắn. Vậy tuổi Giáp Tuất sinh con năm nào tốt để hạnh phúc viên mãn, gặp nhiều tài lộc, thành công?

Trước khi tìm hiểu tuổi Giáp Tuất sinh con năm nào tốt bạn cần biết tổng quan về tử vi tuổi này để có thể luận giải chính xác hơn. Tuổi Giáp Tuất sinh năm 1994 từ 10/2/1994 đến 30/1/1995. Thuộc mệnh Hỏa (Sơn Đầu Hỏa - hỏa trên núi), nam cung Càn Kim, nữ cung Ly Hỏa. Bản chất của Sơn Đầu Hỏa là ngọn lửa sáng rực khắp cả ngọn núi, làm sáng vạn vật, đất trời.

Vì thế người tuổi Giáp Tuất này thường có tính cách nhiệt huyết như lửa, sống hết mình với đam mê, bạn bè, người thân. Nhưng tính cách của họ cũng có phần nóng nảy, đôi khi không thể kiểm soát.

Người tuổi Giáp Tuất thường là mẫu người lãng mạn, chung thủy tuy nhiên họ thường trải qua nhiều mối tình trước khi tiến đến hôn nhân. Họ thường kết hôn khá muộn, trong mối quan hệ luôn là người chủ động trước nửa kia.

Trong làm ăn, công việc họ phải đối mặt với nhiều thử thách để đạt đến thành công. Nam thường sau 27 tuổi mới thực sự ổn định và nên tận dụng thời điểm này để phát triển hơn nữa. Nữ Giáp Tuất ban đầu sẽ gặp nhiều khó khăn nhưng từ năm 30 sẽ bắt đầu hưởng trái ngọt.

Tổng quan về tuổi Giáp Tuất sinh năm 1994
Tổng quan về tuổi Giáp Tuất sinh năm 1994

Tuổi Giáp Tuất sinh con năm nào tốt là điều mà bố mẹ sinh năm 1994 quan tâm rất nhiều. Sinh con năm tốt, hợp tuổi mang đến rất nhiều lợi ích, ngược lại nếu sinh vào năm xấu sẽ mang đến nhiều điều lo lắng.

  • Sinh bé hợp tuổi sẽ giúp gia đình trở thêm hạnh phúc, nếu bố mẹ khắc nhau sẽ hóa giải sự xung khắc, gia đình hòa thuận, yên vui, công việc của bố mẹ gặp nhiều may mắn.

  • Con sinh vào năm tuyệt của ai sẽ gây ảnh hưởng xấu đến người đó. Nếu phạm phải tứ tuyệt có thể khiến bố mẹ thường xuyên đau ốm, tuổi thọ không dài. Cuộc sống trở nên lận đận, khó khăn hơn, công việc khó thăng tiến.

Có nhiều cách để bố mẹ tuổi Giáp Tuất tính toán liệu con sinh năm nào tốt cho bố mẹ. Bạn có thể áp dụng 1 trong các cách sau hoặc kết hợp nhiều phương pháp để chọn được năm sinh tốt nhất.

3.1. Địa chi

Địa chi tượng trưng cho 12 con giáp và có 12 địa chi tương ứng: Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi. Trong đó địa chi dương là các con giáp ở số lẻ, âm là những con giáp số chẵn. Dựa theo địa chi ta có các cặp tương hợp, tương khắc sau:

  • Địa chi nhị hợp: Tuất Mão, Dần Hợi, Dậu Thìn, Tỵ Thân, Ngọ Mùi, Sửu Tý.

  • Địa chi tam hợp: Tỵ Dậu Sửu, Thân Tý Thìn, Hợi Mão Mùi, Dần Ngọ Thân.

  • Địa chi tứ hành xung: Dần Thân Tỵ Hợi, Thìn Tuất Sửu Mùi, Tý Ngọ Mão Dậu. Trong tứ hành xung, không phải 4 địa chi xung khắc với nhau mà chúng xung khắc theo từng đôi một là mạnh nhất như Thìn - Tuất, Sửu - Mùi. Còn các cặp chéo Thìn Sửu, Tuất Mùi sự xung khắc ít hơn rất nhiều.

3.2. Thiên can

Thiên can xuất phát từ Trung Quốc, là yếu tố kết hợp cùng địa chi để tạo ra các năm. Thiên can dựa vào con số ở cuối mỗi năm và có 10 thiên can tương ứng. Thiên can dương là lẻ gồm: Giáp, Bính, Mậu, Canh, Nhâm. Dương can Âm là chẵn gồm: Ất, Đinh, Kỷ, Tân, Quý.

  • Thiên can tương hợp: Ất Canh, Bính Tân, Đinh Nhâm, Mậu Quý, Kỷ Giáp.

  • Thiên can tương xung: Canh Giáp, Tân Ất, Nhâm Bính, Quý Đinh, Giáp Mậu, Ất Kỷ, Bính Canh, Đinh Tân.

3.3. Ngũ hành

Ngũ hành là khái niệm đã quá quen thuộc khi được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực. Ngũ hành gồm: Kim Mộc Thủy Hỏa Thủy được sắp xếp thành một vòng tròn dựa theo mối quan hệ tương sinh, tương khắc của mỗi yếu tố.

  • Tương sinh: Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy.

  • Tương khắc: Hỏa khắc Kim, Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hỏa.

3.4. Cách tính điểm tốt xấu khi tìm năm sinh con hợp tuổi Giáp Tuất

Để đánh giá tuổi Giáp Tuất sinh con năm nào tốt, khi chọn năm sinh ta sẽ xem xét cả 3 yếu tố ở trên. Với mỗi tiêu chí ta cho điểm dựa theo nguyên tắc sau:

  • Ngũ hành: Con hợp cha mẹ là tiểu cát 1.5 điểm, cha mẹ hợp con là đại cát 2 điểm, con không hợp cha mẹ là tiểu hung 0 điểm, cha mẹ không hợp con là đại hung 0 điểm, bình hòa 1 điểm.

  • Thiên can: Thiên can cha mẹ tương hợp 1 điểm, bình hòa 0.5 điểm, tương xung 0 điểm.

  • Địa chi: Cha mẹ tương hợp con 2 điểm, bình hòa 1 điểm, tương xung 0 điểm.

Khi xem xét cả 3 tiêu chí, năm sinh có số điểm càng cao thì khả năng mang đến may mắn cho bố mẹ càng nhiều. Tuy nhiên vẫn cần xem xét đó là năm con gì, có ảnh hưởng tới tính cách và vận mệnh con trẻ ra sao.

Xem thêm: Hướng Bàn Làm Việc Tuổi Giáp Tuất Giúp Kích Hoạt Vận May, Tài Lộc Dồi Dào ​

Hướng dẫn cách tính điểm phù hợp khi chọn năm sinh cho bố mẹ Giáp Tuất
Hướng dẫn cách tính điểm phù hợp khi chọn năm sinh cho bố mẹ Giáp Tuất

4. Tuổi Giáp Tuất sinh con năm nào tốt? Bình xét một số năm gần nhất

Để biết tuổi Giáp Tuất sinh con năm nào tốt, gia đình hạnh phúc, công việc thăng tiến bạn hãy theo dõi đánh giá từng năm dưới đây.

4.1. Bình xét năm 2024 Giáp Thìn: 1.5/5

Giáp Thìn là tuổi con rồng, được biết đến là 1 trong những năm đẹp nhất trong 12 con giáp. Rất nhiều cha mẹ đều mong muốn sinh con vào năm rồng để cuộc sống mọi điều đều thuận lợi, gặp nhiều may mắn, dễ gặt hái thành công.

Sinh năm 2024 là Rồng ẩn ở đầm, mệnh Hỏa. Theo ngũ hành Hỏa - Hỏa là bình được 1 điểm, thiên can Giáp - Giáp bình được 0.5 điểm, địa chi Tuất - Thìn thuộc tứ hành xung - 0 điểm. Tổng điểm là 1.5/5, đây là điểm số khá thấp.

Cha mẹ tuổi Giáp Tuất nếu có ý định sinh con năm 2024 thì nên cân nhắc. Đây là năm sinh không quá đẹp dù tuổi Thìn luôn được nhiều cha mẹ yêu thích. Sinh con năm này khả năng cao sẽ không đạt được những điều mà cha mẹ mong muốn, ngược lại mang đến nhiều điều không tốt.

Giáp Thìn là năm được yêu thích nhưng không hợp để Giáp Tuất sinh con
Giáp Thìn là năm được yêu thích nhưng không hợp để Giáp Tuất sinh con

4.2. Bình xét năm 2025 Ất Tỵ: 2.5/5

Sinh năm 2025 tuổi Ất Tỵ, tuổi rắn mang mệnh Hỏa nhưng được nguyên tố Đất thống trị. Theo ngũ hành, Hỏa - Hỏa là bình được 1 điểm, thiên can Giáp - Ất thuộc bình hòa cũng sẽ được 0.5 điểm, địa chi Tuất Tỵ - bình hòa 1 điểm. Tổng điểm 2.5/5, đây là mức điểm trung bình.

Tuổi Giáp Tuất sinh con năm nào tốt, nên sinh con năm 2025 không? Với tổng điểm 2.5/5 cho thấy 2025 không phải là một năm quá tốt nhưng không phải là một năm xấu. Các tiêu chí đều bình hòa, không có yếu tố xấu hay tương sinh.

Giáp Tuất sinh con năm 2025 mang đến sự êm đềm, không có nhiều trắc trở. Nhưng nếu muốn con cái giúp cha mẹ mọi điều suôn sẻ, thêm hạnh phúc, thành công công việc, thêm may mắn thì không có nhiều.

Tuổi Ất Tỵ được đánh giá cao khi có cả tài cả trí. Tuổi Ất Tỵ có tư duy sắc bén, khả năng lập luận sâu sắc cùng tính cẩn trọng, sự cầu toàn giúp mọi việc dễ dàng hoàn thành và đạt được kết quả tốt. Bên ngoài lạnh lùng nhưng thực chất họ có tính cách nhiệt tình, khả năng kết nối mối quan hệ tốt, nhiều bạn bè.

Tuổi Giáp Tuất sinh con năm nào tốt - câu trả lời là năm 2025
Tuổi Giáp Tuất sinh con năm nào tốt - câu trả lời là năm 2025

4.3. Bình xét tuổi Giáp Tuất sinh con năm 2026 Bính Ngọ: 2.5/5

Tuổi Giáp Tuất sinh con năm nào tốt, liệu 2026 có phù hợp? Sinh năm 2026 tuổi Bính Ngọ tức tuổi con Ngựa, gọi là hành Lộ Chi Mã hay ngựa chạy trên đường. Mệnh Thủy - Thiên Hà Thủy hay nước trên trời.

Theo ngũ hành, Thủy khắc Hỏa nên con không hợp cha mẹ là tiểu hung - 0 điểm. Thiên can Giáp - Bính bình nhau đạt 0.5 điểm. Địa chi Tuất - Ngọ là cát được 2 điểm. Tổng điểm là 2.5/5 điểm, đây là mức điểm trung bình.

Tương tự 2025, năm 2026 là một năm phù hợp để bố mẹ tuổi Giáp Tuất sinh con. Điểm khác biệt là sự xung khắc trong ngũ hành hoàn toàn có thể hóa giải nếu có bố mẹ hoặc anh chị của bé mang mệnh Mộc. Lúc này Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa hóa giải thế cục, giúp mối quan hệ trong gia đình trở nên gắn kết hơn.

Theo các chuyên gia, người sinh năm 2026 là người giỏi giao tiếp, thích đi khám phá mọi nơi như bản tính của một chú ngựa. Với tính cách quảng giao nên họ có rất nhiều bạn bè trong hành trình của mình từ khi đi học tới khi đi làm. Họ nhận được rất nhiều sự giúp đỡ từ mọi người xung quanh.

Nhưng tuổi Bính Ngọ thường có tính cách thẳng thắn, bộc trực điều này đôi khi khiến họ làm mất lòng mọi người. Họ nên học cách kiềm chế tính cách để tránh những điều không hay, tránh mất bạn bè.

Tuổi Giáp Tuất không hợp sinh con năm 2026
Tuổi Giáp Tuất không hợp sinh con năm 2026

4.4. Bình xét năm 2027 Đinh Mùi: 0.5/5

Người sinh năm 2027 tuổi Đinh Mùi tức tuổi con dê, thường gọi Thất Quần Chi Dương hay dê lạc đàn. Mang mệnh Thủy - Thiên Hà Thủy là nước trên trời.

Theo ngũ hành, con mệnh Thủy, cha mẹ mệnh Hỏa là con khắc cha mẹ, tiểu hung - 0 điểm. Trong thiên can, Giáp và Đinh là bình hòa nên được 0.5 điểm. Theo địa chi, Tuất và Mùi thuộc tứ hành xung nhưng không xung khắc trực tiếp với nhau - 0 điểm. Tổng điểm 0.5/5 điểm, đây là mức điểm thể hiện sự tương hợp thấp.

Khi tìm hiểu tuổi Giáp Tuất sinh con năm nào tốt, có nên sinh con năm 2027 có thể thấy điểm số chấm theo các tiêu chí khá thấp. Vậy nên năm 2027 không hợp để bố mẹ Giáp Tuất sinh con.

Tuổi Dê là tuổi được nhiều bố mẹ yêu thích, các chú dê con thường có tính cách hiền lành, trung thực, được mọi người quý mến. Họ có sự nhanh nhạy của động vật sống ở nơi hoang dã, trong công việc dễ gặt hái được thành công cho mình.

Cha mẹ tuổi Giáp Tuất không hợp sinh con năm 2027
Cha mẹ tuổi Giáp Tuất không hợp sinh con năm 2027

4.5. Bình xét năm 2028 Mậu Thân: 3/5

Trong chủ đề tuổi Giáp Tuất sinh con năm nào tốt, năm 2028 là năm cuối cùng được xem xét hôm nay. Sinh năm 2028 là Mậu Thân, tuổi con khỉ, mệnh Thổ - Đại Trạch Thổ có nghĩa là vùng đất đầm lầy rộng lớn.

Theo Ngũ hành, Hỏa sinh Thổ, cha mẹ hợp con là đại cát - 2 điểm. Theo Thiên can, Mậu - Giáp khắc nhau - 0 điểm. Theo địa chi, Thân - Tuất bình nhau đạt 1 điểm. Tổng điểm 3/5 điểm, đây là điểm số cao.

Với điểm số xét các tiêu chí ở trên có thể thấy năm 2028 là năm tốt để bố mẹ Giáp Tuất sinh con. Sự xung khắc trong Thiên can đã được làm nhẹ bằng sự đại cát trong ngũ hành, giảm bớt phần nào những ảnh hưởng tiêu cực từ bố mẹ đến con cũng như từ con đến bố mẹ.

Sinh năm 2028 là người có tính cách hài hước, sự thông minh như 1 chú khỉ. Họ có suy nghĩ đơn giản, hòa đồng với mọi người, mang năng lượng tích cực đến xung quanh. Họ là người có khả năng giao tiếp tốt, ứng xử khéo léo nên có mối quan hệ rộng.

Tuổi Giáp Tuất sinh con năm nào tốt đã được giải đáp chi tiết ở trên theo từng năm. Nếu bố mẹ tuổi Giáp Tuất đang có ý định sinh con thì hãy lưu lại thông tin ở trên để lên kế hoạch, sẵn sàng đón bé cưng từ giờ.

Xem thêm: Đời phất lên như diều gặp gió khi chọn đúng hướng kê giường ngủ tuổi Giáp Tuất

Bài viết liên quan
Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? Sinh ngày 29/8 thuộc cung Xử Nữ. Đây là những người sống rất thực tế, cẩn trọng, có khả năng phân tích tốt và luôn giữ lời hứa. Tuy nhiên, mặt hạn chế trong tính cách của Xử Nữ chính là dễ lo lắng và hơi khó tính. Ngoài ra Xử Nữ khi thường không chung thuỷ.
Xem thêm »
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? Thiên Bình là người chính trực, ngay thẳng. Nhờ sở hữu khả năng quan sát, đánh giá và phân tích tốt nên họ thường đứng ra đấu tranh để bảo vệ lẽ phải. Trong tình yêu, Thiên Bình đôi lúc yếu đuối và và tính cách thay đổi thất thường khiến họ khó tìm được bạn đời lý tưởng cho mình.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? Người sinh ngày 3/5 cung Kim Ngưu nổi tiếng hòa đồng, giàu tình cảm, đam mê nghệ thuật và cực kỳ kiên trì trong công việc. Tuy nhiên, họ có đôi phần cố chấp khiến người khác không hài lòng. Cùng giải mã những ẩn số về cung hoàng đạo sinh ngày 3/5 ngay sau đây.
Xem thêm »
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024? Tỉa chân nhang là nghi thức mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. Việc lựa chọn ngày đẹp để tỉa chân nhang càng được chú trọng, bởi theo quan niệm phong thủy, đây là thời điểm mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Vậy tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024 để mang lại nhiều tài lộc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat