Luận giải tuổi Kỷ Mão xây nhà năm 2024: Vài điều cần nhớ để gia đạo yên ấm

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Tư, 03/01/2024 12:33:00 +07:00
Luận giải tuổi Kỷ Mão xây nhà năm 2024 có tốt không là điều quan trọng mà gia chủ tuổi này cần chú ý. Theo phong thủy nhà ở, tuổi này đang phạm vào hạn Kim lâu lục súc nên gia chủ cần đặc biệt cẩn trọng để tránh gặp vận xui, ảnh hưởng đến đường công danh sự nghiệp của mình cùng sự bình an của gia đạo.

1. Tử vi người tuổi Kỷ Mão 1999

Các chuyên gia tử vi luận giải về người tuổi Kỷ Mão thường có các đặc điểm sau:

Năm sinh dương lịch

1999

Năm sinh âm lịch

16/2/1999 - 4/2/2000

Thiên can

Kỷ

Địa chi

Mão

Ngũ hành

Thành Đầu Thổ (đất đầu thành)

Quẻ nam

Cung Khảm

Hành Thủy

Đông tứ mệnh

Quẻ nữ

Cung Cấn

Hành Thổ

Tây tứ mệnh

Người sinh năm 1999 - Kỷ Mão có ngày sinh dương lịch từ ngày 16/2/1999 đến ngày 4/2/2000. Gia chủ cầm tinh con mèo, thuộc mệnh Thổ - Thành Đầu Thổ. Mệnh này tương sinh với mệnh Hỏa và tương khắc với mệnh Mộc.

Theo phong thủy tử vi, gia chủ sinh năm Kỷ Mão thuộc nhóm tam hợp với Hợi - Mão - Mùi và tứ hành xung với Tý - Ngọ - Mão - Dậu. Họ là người thông minh, nhạy bén, giỏi tính toán, biết quản lý tài chính nên rất dễ thành công trong sự nghiệp và cuộc sống.

Năm Giáp Thìn 2024, Kỷ Mão sẽ gặp được nhiều may mắn, tiền tài rộng mở, gia đạo hạnh phúc nhờ được sao Thái Âm chiếu mệnh. Tuy nhiên, gia chủ 1999 cũng đang gặp hạn sao Thiên La và Kim lâu súc nên cần đặc biệt chú trọng đến vấn đề sức khỏe, tình cảm. Nếu gia chủ tuổi Kỷ Mão xây nhà năm 2024 phải tìm hiểu thật kỹ để tránh vận xui không đáng có.

Kỷ Mão năm 2024 gặp nhiều may mắn, hạnh phúc
Kỷ Mão sẽ gặp nhiều may mắn, hạnh phúc trong năm 2024

Xem thêm: Tử Vi Tuổi Kỷ Mão Năm 2024 Nam Mạng, Nữ Mạng: Đợi Thời Sẽ Thịnh Vượng

2. Tuổi Kỷ Mão xây nhà năm 2024 có tốt không?

Để chuẩn bị cho sự phát triển trong tương lai, nhiều người sẽ chọn việc xây nhà. Tuy nhiên, những người tuổi Kỷ Mão xây nhà năm 2024 cần xem xét kỹ lưỡng về tử vi, sao chiếu mệnh, tuổi hạn để tránh xui xẻo, tai họa.

2.1. Xem tuổi Kỷ Mão có phạm vào Thái tuế không?

Thái tuế hay còn gọi là Thái tuế tinh quân - là một vị thần cai quản công việc, sự nghiệp của gia chủ trong vòng 1 năm. Gia chủ phạm phải hạn Thái tuế sẽ gặp phải nhiều điều xui rủi, bất trắc, ảnh hưởng đến công việc, sức khỏe và tài lộc. Do đó, với những năm hạn này, các chuyên gia phong thủy khuyên rằng không nên xây nhà, cưới vợ hay làm những việc hệ trọng.

Người phạm Thái tuế sẽ có ngày sinh trùng với giá trị Thái tuế trong năm đó. Trong đó, các niên xung Thái tuế bao gồm Tý - Ngọ, Dần - Thân, Sửu - Mùi, Thìn - Tuất, Tỵ - Hợi, Mão - Dậu. Năm 2024 là năm Giáp Thìn. Do đó, xét theo các niên xung trên thì Kỷ Mão không phạm Thái tuế nên có thể xây nhà được.

Tuổi Kỷ Mão xây nhà năm 2024 không phạm hạn Thái tuế
Tuổi Kỷ Mão xây nhà năm 2024 thuận lợi khi không phạm hạn Thái tuế

2.2. Kỷ Mão xây nhà tránh hạn Tam tai

Tam tai được hiểu đơn giản là ba năm gạp hạn liên tiếp của một người. Vào năm hạn này, gia chủ sẽ gặp phải những chuyện kém may mắn, vận khí kém, thường xuyên cãi vã, mâu thuẫn trong gia đình xảy ra liên miên. Do đó, vào năm hạn này, gia chủ không nên xây nhà, cưới vợ, kinh doanh lớn…

Hạn Tam tai có chu kỳ 12 năm, mỗi lần sẽ kéo dài liên tiếp trong 3 năm. Xét theo bộ tam hợp trong ngũ hành, ta tính được Tam tai cho các con giáp như sau:

  • Tuổi Thân - Tý - Thìn gặp hạn vào năm Dần - Mão - Thìn
  • Tuổi Mão - Mùi - Hợi gặp hạn vào năm Tỵ - Ngọ - Mùi
  • Tuổi Ngọ - Dần - Tuất gặp hạn vào năm Thân - Dậu - Tuất
  • Tuổi Sửu - Tỵ - Dần gặp hạn vào năm Tý - Sửu - Hợi

Người sinh năm 1999 thuộc bộ Tam hợp Mão - Mùi - Hợi, gặp hạn vào các năm Tỵ - Ngọ - Mùi. Như vậy, tuổi Kỷ Mão xây nhà năm 2024 không phạm phải hạn Tam tai.

2.3. Sinh năm 1999 xây nhà cần tránh hạn Kim lâu

Kim lâu là một trong những hạn nặng the quan niệm tín ngưỡng của người Việt Nam. Vào năm hạn này, gia chủ sẽ gặp phải những điều kém may mắn, hôn nhân không hạnh phúc, xây nhà gặp tai nạn, đường thăng tiến bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Để xác định tuổi Kim lâu, bạn chỉ cần lấy tuổi mụ chia cho 9. Nếu kết quả dư 1, 3, 6, 8 thì người này sẽ phạm phải Kim lâu. Cụ thể:

  • Dư 1: gia chủ phạm Kim lâu thân - bản thân gia chủ gặp hạn
  • Dư 3: gia chủ phạm Kim lâu thê - người vợ gặp hạn
  • Dư 6: gia chủ phạm Kim lâu tử - con cái trong nhà gặp nạn
  • Dư 8: gia chủ phạm Kim lâu thúc - vật nuôi trong nhà gặp vấn đề

Tuổi Kỷ Mão xây nhà năm 2024 phạm phải hạn Kim lâu súc. Bởi vì vào năm Giáp Thìn, gia chủ đạt độ tuổi 26 (tính cả tuổi mụ), nếu chia 9 sẽ dư 8.

Tuổi Kỷ Mão xây nhà năm 2024 phạm Kim lâu lục súc
Tuổi Kỷ Mão xây nhà năm 2024 sẽ mang đến điều đen đủi khi phạm Kim lâu lục súc

2.4. Kỷ Mão xây nhà năm 2024 có phạm Hoang Ốc không?

Hoang ốc là một trong ba hạn nặng nhất khi xây nhà. Hoang ốc có hàm ý chỉ một ngôi nhà hoang vắng, không có người ở, âm khí nặng, là dấu hiệu cho những điều xui rủi sắp xảy đến. Do đó, gia chủ xây nhà vào năm Hoang ốc rất dễ gặp phiền phức, bất trắc, làm ăn không thuận lợi, sức khỏe yếu.

Hoang ốc cũng chia thành 3 cung xấu( Tam địa sát, Ngũ thọ tử, Lục hoang ốc) và 3 cung tốt (Nhất kiến, Nhì nghi, Tứ tấn tài). Để tính hạn này, gia chủ chỉ cần dựa vào 6 đốt ngón tay trỏ được xếp tương ứng với 6 cung lần lượt là Nhất kiến (10 tuổi), Nhì nghi (20 tuổi), Tam địa sát (30 tuổi), Tứ tấn tài (40 tuổi), Ngũ thọ tử (50 tuổi), Lục hoang ốc (60 tuổi).

Theo cách tính trên, người sinh năm Kỷ Mão 1999 vào năm 2024 sẽ có tuổi âm lịch là 26 tuổi. Tuổi này tương ứng với cung Nhì nghi. Đây là một cung tốt, vượng khí nên tuổi Kỷ Mão xây nhà năm 2024 không gặp phải hạn Hoang ốc.

Như vậy, vào năm Giáp Thìn, gia chủ tuổi Kỷ Mão đang phạm phải hạn Kim lâu súc. Do đó, gia chủ không nên làm nhà để tránh vận xui không mong muốn. Tuy nhiên, nếu đã có dự định xây nhà từ trước, gia chủ cần hóa giải hạn này bằng cách mượn tuổi và xem ngày tốt.

Kỷ Mão không phạm phải hạn Hoang ốc trong năm 2024
Kỷ Mão không phạm phải hạn Hoang ốc trong năm 2024

3. Tuổi Kỷ Mão 1999 nên mượn tuổi nào để hóa giải vận xui

Mượn tuổi làm nhà là giải pháp hóa giải vận hạn cho tuổi Kỷ Mão xây nhà năm 2024. Việc mượn tuổi này đồng nghĩa là người được mượn tuổi sẽ quyết định đến vận mệnh của ngôi nhà mới. Cho nên, việc chọn người hợp tuổi cần được cân nhắc kỹ càng.

Để mọi việc được hanh thông, thuận lợi, gia chủ thu hút được nhiều tài lộc, bạn cần lưu ý:

  • Không nên mượn tuổi người đang phải chịu tang hoặc gặp hạn Tam tai, Thái tuế, Hoang ốc, Kim lâu. Bởi những người như vậy đang mang năng lượng tiêu cực, không tốt với vận khí ngôi nhà.
  • Gia chủ nên chọn người nam giới trưởng thành, sức khỏe tốt, không có bệnh tật… để mượn tuổi. Vì người này đang mang nguồn năng lượng dương, thích hợp với dương trạch.
  • Người cho mượn tuổi không được đồng thời cho 2 người mượn tuổi cùng lúc để tránh xung khắc năng lượng, gây tai nạn cho cả hai.

Một số tuổi đẹp gia chủ Kỷ Mão có thể tham khảo để mượn tuổi làm nhà:

Gợi ý mượn tuổi làm nhà cho gia chủ Kỷ Mão
Tham khảo những gợi ý mượn tuổi làm nhà cho gia chủ Kỷ Mão

4. Tuổi Kỷ Mão xây nhà năm 2024 vào tháng nào tốt?

Tuổi Kỷ Mão xây nhà năm 2024 cần phải chọn tháng tốt để việc động thổ thu hút được nhiều tài lộc và hạnh phúc. Theo đó, vào năm 2024, tháng 2, tháng 4, tháng 6 là thời điểm đẹp để xây nhà. Những tháng này đang được các sao tốt như Thiên Hỷ, Thiên Phúc, Thiên Đức, Thiên Quý chiếu mệnh, giúp gia chủ gặp được nhiều thành công, may mắn. Hơn nữa, vào các tháng trên, thời tiết khá đẹp, thích hợp cho việc thi công và bảo quản vật liệu xây dựng…

Tháng đẹp để Kỷ Mão làm nhà trong năm 2024
Lựa chọn tháng đẹp để Kỷ Mão làm nhà trong năm 2024 thuận lợi

5. Những điều cần lưu ý khi người sinh năm 1999 xây nhà

Để người tuổi Kỷ Mão xây nhà năm 2024 được thuận lợi nhất, gia chủ cần chuẩn bị kỹ về mặt thiết kế, xây dựng và tài chính.

5.1. Chuẩn bị kinh phí

Xây nhà tốn khá nhiều chi phí, bao gồm thiết kế nội thất, thi công, xem phong thủy… Do đó, trước khi bắt đầu khởi công, gia chủ nên lên kế hoạch chuẩn bị kinh phí chi tiết. Ngoài khoản phí cố định, gia chủ nên xây dựng thêm 10% chi phí để giải quyết các vấn đề đột xuất.

5.2. Giữ gìn sức khỏe

Sức khỏe là một vấn đề quan trọng cần được chú ý khi tiến hành xây dựng nhà cửa. Một thể trạng tốt sẽ giúp gia chủ tiến hành mọi việc được thuận lợi, nhanh chóng. Hơn nữa, điều này cũng ảnh hưởng khá nhiều đến vận mệnh ngôi nhà. Bởi một người có sức khỏe ổn định sẽ giúp vận khí ngôi nhà được nâng cao đáng kể.

5.3. Chuẩn bị thủ tục pháp lý

Tuổi Kỷ Mão xây nhà năm 2024 cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ pháp lý để quá trình xây dựng được suôn sẻ:

  • Giấy tờ chứng minh nguồn gốc đất
  • Giấy phép xây dựng
  • Báo cáo xây dựng
  • Hồ sơ thiết kế và thi công

5.4. Chọn hướng nhà hợp phong thủy

Hướng nhà ảnh hưởng rất nhiều đến vận khí của một ngôi nhà. Đối với tuổi Kỷ Mão, gia chủ nên chọn các hướng Đông (Thiên y), Bắc (Phục vị), Nam (Diên niên), Đông Nam (Sinh khí) để thu hút tài lộc gia đình.

Chọn hướng nhà đẹp để thu hút tài lộc cho gia chủ
Chọn hướng nhà đẹp để thu hút tài lộc cho gia chủ

6. Gợi ý vật phẩm phong thủy dành cho tuổi Kỷ Mão

Đối với tuổi Kỷ Mão 1999, gia chủ nên sở hữu ngay một số vật phẩm phong thủy sau để thu hút tài lộc:

  • Tượng mèo mạ vàng: giúp chiêu tài, kích lộc, mang đến nhiều may mắn cho gia chủ.
  • Tượng dê mạ vàng: là linh vật có giá trị cao, sức sống mãnh liệt nên mang ý nghĩa cát tường, may mắn. Người tuổi Kỷ Mão sở hữu tượng dê sẽ giúp công việc hanh thông, có nhiều cơ hội mới để phát triển sự nghiệp.
  • Tượng heo mạ vàng: heo là linh vật may mắn, biểu tượng của sự thịnh vượng, giàu có và thành công trong công việc.
  • Tượng trâu mạ vàng: mang đến sự thịnh vượng bền vững, rất hợp với gia chủ mệnh Thổ.
Tượng trâu mạ vàng mang đến thịnh vượng cho Kỷ Mão 1999
Tượng trâu mạ vàng mang đến thịnh vượng cho Kỷ Mão 1999

Xem thêm: Kỷ Mão Năm Nay Bao Nhiêu Tuổi? Những Đại Kỵ Cần Tránh Để Đầu Xuôi Đuôi Lọt

Tuổi Kỷ Mão xây nhà năm 2024 phạm phải hạn Kim lâu nên cần cẩn trọng trong quá trình xây dựng. Theo đó, gia chủ cần tính toán kỹ càng về chi phí, phong thủy và cách giải vận hạn nếu vẫn muốn thực hiện xây nhà theo kế hoạch định sẵn để mang lại nhiều may mắn cho bản thân và gia đình. Chúc cho bạn sẽ có được ngôi nhà ưng ý để làm bước đệm cho tương lai.

Bài viết liên quan
Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? Sinh ngày 29/8 thuộc cung Xử Nữ. Đây là những người sống rất thực tế, cẩn trọng, có khả năng phân tích tốt và luôn giữ lời hứa. Tuy nhiên, mặt hạn chế trong tính cách của Xử Nữ chính là dễ lo lắng và hơi khó tính. Ngoài ra Xử Nữ khi thường không chung thuỷ.
Xem thêm »
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? Thiên Bình là người chính trực, ngay thẳng. Nhờ sở hữu khả năng quan sát, đánh giá và phân tích tốt nên họ thường đứng ra đấu tranh để bảo vệ lẽ phải. Trong tình yêu, Thiên Bình đôi lúc yếu đuối và và tính cách thay đổi thất thường khiến họ khó tìm được bạn đời lý tưởng cho mình.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? Người sinh ngày 3/5 cung Kim Ngưu nổi tiếng hòa đồng, giàu tình cảm, đam mê nghệ thuật và cực kỳ kiên trì trong công việc. Tuy nhiên, họ có đôi phần cố chấp khiến người khác không hài lòng. Cùng giải mã những ẩn số về cung hoàng đạo sinh ngày 3/5 ngay sau đây.
Xem thêm »
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024? Tỉa chân nhang là nghi thức mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. Việc lựa chọn ngày đẹp để tỉa chân nhang càng được chú trọng, bởi theo quan niệm phong thủy, đây là thời điểm mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Vậy tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024 để mang lại nhiều tài lộc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat