Tuổi Mão hợp cây gì? Top cây cảnh vượng tài, phú quý được nhà giàu ưa thích

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Hai, 12/02/2024 15:41:00 +07:00
Tuổi Mão tài năng và khá thành công trong cuộc sống. Tuy nhiên, tính cách phung phí là trở ngại lớn của họ. Tìm hiểu tuổi Mão hợp cây gì và trồng cây cảnh chuẩn phong thuỷ sẽ giúp người cầm tinh con Mèo nắm chắc nhiều cơ hội, thu hút tài lộc kinh doanh và giữ được tiền của trong tương lai.

1. Tổng quan tính cách người tuổi Mão

Để biết được tuổi Mão hợp cây gì, đầu tiên cần nhìn nhận đặc điểm tính cách của người thuộc tuổi này.

Tuổi Mão là con giáp thứ 4 trong số 12 con giáp. Người tuổi Mão có tính cách gần gũi, thân thiện và nhã nhặn. Họ luôn biết cách lắng nghe, thấu hiểu và hay quan tâm, giúp đỡ mọi người xung quanh. Không những thế, họ để lại ấn tượng tốt cho người đối diện nhờ vào tài ăn nói duyên dáng, tinh tế và khéo léo.

Đa phần người tuổi Mão sống nghiêng về trực giác, họ không thích bon chen hay tranh đấu gay gắt. Trong công việc và cuộc sống, người tuổi Mão thường cẩn thận và đòi hỏi mọi thứ hoàn hảo, cầu toàn. Chính vì thế mà họ thường dễ do dự, đôi lúc bảo thủ nên làm mất đi những cơ hội thăng tiến.

Người tuổi Mão thường do dự, bỏ lỡ nhiều cơ hội
Người tuổi Mão thường do dự, bỏ lỡ nhiều cơ hội

Nhìn chung, người tuổi Mão cần nắm bắt thời cơ, đồng thời tận dụng khả năng của bản thân để tiến tới thành công. Ngoài ra, để thu hút thêm nhiều may mắn và cơ hội mới, việc tìm hiểu tuổi Mão hợp cây gì cũng nên được cân nhắc. Yếu tố phong thuỷ sẽ hỗ trợ sự nghiệp thăng tiến, cũng như giúp đường tình duyên thuận lợi, hạnh phúc.

2. Lý giải câu hỏi tuổi Mão hợp cây gì?

Căn cứ vào năm sinh và mệnh của từng năm, bạn sẽ biết được tuổi Mão hợp cây gì một cách chính xác nhất. Năm sinh của người tuổi Mão như sau:

  • Người sinh năm 1975 - Ất Mão - Thuộc mệnh Thủy.

  • Người sinh năm 1987 - Đinh Mão - Thuộc mệnh Hỏa.

  • Người sinh năm 1939, 1999 - Kỷ Mão - Thuộc mệnh Thổ.

  • Người sinh năm 1951, 2011 - Tân Mão - Thuộc mệnh Mộc.

  • Người sinh năm 1963 - Quý Mão - Thuộc mệnh Kim.

Tuổi Mão hợp cây gì phụ thuộc vào bản mệnh từng người
Tuổi Mão hợp cây gì phụ thuộc vào bản mệnh từng người

2.1. Tuổi Ất Mão - mệnh Thuỷ

Người tuổi Ất Mão mệnh Thủy sinh năm 1975, tượng trưng cho nước. Nước có đặc điểm mềm mại, với màu xanh dương là màu bản mệnh.

Những người tuổi Mão thuộc mệnh Thủy có trí nhớ tốt và khéo léo trong giao tiếp. Nếu biết cách bài trí chuẩn chỉnh khi tìm hiểu tuổi Mão hợp cây gì, họ sẽ gặp nhiều may mắn hơn trong cuộc sống.

Những cây cảnh thích hợp dành cho người mệnh Thủy tuổi Mão đó là cây Lan Ý, cây Cung Điện Vàng, cây Lưỡi Hổ, cây Kim Tiền, Cau Tiểu Trâm, Cẩm Nhung Trắng, sen đá Bông Hồng Đen, cây Thường Xuân, cây Nhất Mạt Hương, Lan Hồ Điệp, Dương Xỉ, cây Kim Ngân, cây Liêm Hồ Đằng, Trúc Phú Quý, cây Thiên Thanh, cây Ngọc Kỳ Lân, cây hoa Trà, cây Mẫu Tử, hoa Đại Tướng Quân…

Tuổi Ất Mão thích hợp trồng cây Lưỡi Hổ
Tuổi Ất Mão thích hợp trồng cây Lưỡi Hổ

Những loại cây nói trên đều mang sức sống dồi dào, dễ dàng chăm sóc và luôn luôn xanh tốt. Bên cạnh đó, cần lưu ý rằng người tuổi Ất Mão không nên trồng những loại cây có màu nâu hay xanh lá cây, vì những màu thuộc Thổ và Mộc này sẽ làm thất thoát tài vận của gia đình.

2.2. Tuổi Đinh Mão - mệnh Hoả

Mệnh Hỏa tượng trưng cho lửa, với màu bản mệnh là những màu nóng như đỏ, hồng, cam và tím. Nếu người mệnh Hỏa sử dụng những màu sắc này trong cuộc sống sẽ dễ nhận được nhiều may mắn.

Đừng bỏ qua danh sách các cây trồng phong thuỷ sau đây khi tìm hiểu tuổi Mão hợp cây gì: cây Hồng Môn, cây Bạch Mã Hoàng Tử, cây Cẩm Nhung Đỏ, cây Phú Quý, cây Trạng Nguyên, cây Ngũ Gia Bì Xanh, cây Cau Tiểu Trâm, cây Kim Tiền, cây Kim Ngân,…

Bên cạnh biết được tuổi Mão hợp cây gì, gia chủ cũng nên tránh cây kiêng kỵ màu xanh dương thuộc hành Thủy, vì sẽ khiến tài vận, tiền bạc thất thoát và ảnh hưởng đến tình cảm gia đình.

Xem thêm: Tử Vi Tuổi Đinh Mão Năm 2024 Nam Mạng, Nữ Mạng: Tránh Mưu Đại Sự, Cẩn Trọng Sức Khoẻ.

Cây Kim Ngân dành cho tuổi Đinh Mão
Cây Kim Ngân dành cho tuổi Đinh Mão

2.3. Tuổi Kỷ Mão - mệnh Thổ

Người sinh năm 1999 tuổi Mão hợp cây gì phụ thuộc vào mệnh Thổ, với màu chủ đạo là vàng và nâu. Trong cuộc sống, họ có khát vọng và mơ ước lớn, vì vậy mà những người này thường sống xa gia đình để tự lập nghiệp ở bên ngoài.

Tuy nhiên, điểm trừ trong tính cách của người tuổi Kỷ Mão là sự cao ngạo, tham vọng lớn, thậm chí có phần tham lam. Nếu không nhìn nhận và sửa chữa thì họ khó có thể bảo toàn số tài sản đã tích lũy. Vậy người sinh năm 1939, 1999 tuổi Mão hợp cây gì để có thể khắc phục các khuyết điểm, giúp đường sự nghiệp vững vàng hơn?

Bản mệnh có thể chọn các cây màu nâu và vàng như Sen Đá Nâu, Sen Tứ Phương, cây Sống Đời, cây Cung Điện Vàng. Ngoài ra, người tuổi Mão mệnh Thổ nên chọn trồng cây trong các chậu từ vật liệu sành sứ, đất sét, đá có hình vuông vắn.

Sen Đá Nâu là lựa chọn tốt cho tuổi Kỷ Mão
Sen Đá Nâu là lựa chọn tốt cho tuổi Kỷ Mão

Gia chủ mệnh Thổ khi tìm hiểu tuổi Mão hợp cây gì thì không nên chọn những câu toàn màu xanh lá hoặc trắng của mệnh Kim, vì sẽ ảnh hưởng đến tiền đồ sự nghiệp, khiến bản mệnh làm việc gì cũng không thành, ốm đau bệnh tật triền miên.

2.4. Tuổi Tân Mão - mệnh Mộc

Người sinh năm 1951, 2011 tuổi Mão hợp cây gì phụ thuộc vào mệnh Mộc của họ. Người tuổi này khá thẳng thắn, dứt khoát, mặc dù được hưởng vinh hoa phú quý nhưng lòng không thanh thản. Họ thích cuộc sống tự do tự tại, nhưng có lối sống thiếu thực tế.

Tuổi Tân Mão nên trồng những loại cây như cây Phát Tài, cây Nhất Mạt Hương, cây Ngọc Ngân, cây Thường Xuân, cây Kim Ngân Thủy Sinh, cây Trầu Bà Thủy Sinh, cây Cỏ Đồng Tiền, cây Tùng, cây Tùng La Hán,… Những loài cây này sẽ giúp công việc làm ăn của bạn suôn sẻ, cuộc sống thoải mái, vô lo.

Cây Tùng La Hán size mini để bàn dành cho tuổi Tân Mão
Cây Tùng La Hán size mini để bàn dành cho tuổi Tân Mão

Bên cạnh đó, bạn cũng nên tránh những cây thuộc hành Hỏa có màu đỏ, cam, hồng, tím. Vì khi trồng những cây này sẽ làm gia đình bạn bất hòa, gặp nhiều khó khăn trong công việc.

Xem thêm: Tử Vi Tuổi Tân Mão 1951 Năm 2024 Nam Mạng, Nữ Mạng: Cần Chú Ý Sức Khỏe.

2.5. Tuổi Quý Mão - mệnh Kim

Tuổi Quý Mão có tiếng là người sống ngay thẳng thật thà, giàu tình cảm, họ luôn sẵn sàng giúp đỡ người khác. Trong công việc họ sẵn sàng phấn đấu vì mục tiêu, kế hoạch của mình. Bởi vậy cuộc sống họ gặp khá nhiều may mắn, thuận lợi, luôn có quý nhân phù trợ.

Cần dựa vào màu sắc cây để trả lời cho câu hỏi người sinh năm 1963 tuổi Mão hợp cây gì. Theo đó, bạn nên chọn trồng ngay các loại cây cảnh có sắc trắng sau: cây Kim Ngân, cây Lan Ý, cây Cẩm Nhung, cây Ngọc Ngân. Ngoài ra, người tuổi Mão mệnh Kim có thể chọn cây mệnh Thổ như cây Sen Nâu, cây Lan Quân Tử, cây May Mắn.

Cây Lan Ý đem lại may mắn cho tuổi Quý Mão
Cây Lan Ý đem lại may mắn cho tuổi Quý Mão

Bên cạnh những loại cây đem lại vận khí tốt thì Qúy Mão nên tránh mua cây cảnh có màu đỏ, hồng và cam thuộc hành Hỏa, tương khắc với Kim.

3. Lợi ích của trồng cây phong thuỷ trong nhà

Mỗi vật phẩm phong thủy đều được sử dụng với mong muốn khác nhau. Tuy nhiên, nhìn chung, các loài cây cảnh phong thủy đều mang đến may mắn và bình an cho người sở hữu. Vì thế, vấn đề tuổi Mão hợp cây gì được nhiều người quan tâm.

3.1. Mang đến may mắn

Sử dụng đúng cây hợp mệnh theo đáp án tuổi Mão hợp cây gì sẽ mang đến may mắn và tài vận cho chủ sở hữu. Cây phong thuỷ không chỉ được trưng trong nhà, mà còn ở văn phòng, trên bàn làm việc. Vận may và cơ hội thăng tiến sẽ có bước chuyển hóa tốt đẹp khi bạn trồng cây.

3.2. Tránh tà khí

Ngoài ý nghĩa may mắn, những cây phong thủy được gợi ý trong tuổi Mão hợp cây gì còn có khả năng xua đuổi tà khí. Sinh khí tốt đẹp phát ra từ cây sẽ giúp bạn xua đi vận hạn, đen đủi đeo bám.

3.3. Nâng cao chất lượng cuộc sống

Màu xanh của cây giúp con người giảm căng thẳng và mệt mỏi. Hơn nữa, cây xanh còn có tác dụng lọc không khí, hút bụi bẩn cũng như từ trường của thiết bị điện tử. Ngoài ra, khả năng đuổi côn trùng của một số cây cũng được đánh giá cao.

Cây trồng trong nhà giúp thanh lọc không khí
Cây trồng trong nhà giúp thanh lọc không khí

4. Vị trí đặt cây đem lại may mắn, tài lộc

Sau khi tường tận vấn đề tuổi Mão hợp cây gì, bạn cũng cần đảm bảo vị trí đặt cây hợp lý để cân bằng, hài hòa về thẩm mỹ, phong thủy và cả chức năng.

  • Theo đó, nên trồng cây ở cửa sổ hướng ra phía đông để hứng nắng sáng, điều này tốt cho sự phát triển của cây, cũng như tạo phong thủy tốt cho gia đình bạn.

  • Nên đặt cây cảnh tại những vị trí trống trong nhà như cuối hành lang, góc phòng khách, phòng ăn,… để tạo sự cân đối về bố cục, không gây vướng víu tầm nhìn hay sự di chuyển của mọi người.

  • Không đặt cây chính giữa ngôi nhà hay theo hướng Tây, Tây Nam.

  • Không đặt cây ở nơi có ánh nắng chiều vào gay gắt hay tưới nước quá nhiều, điều này có thể khiến cây bị úng mà chết. Trồng cây trong nhà bị chết héo thì sẽ đem đến xui xẻo.

5. Lưu ý khi trồng cây trong nhà để đảm bảo sức khỏe

Khám phá tuổi Mão hợp cây gì và trồng cây cảnh phong thuỷ sẽ mang lại nhiều điều tốt đẹp, may mắn. Nhưng nếu trồng sai cách có thể gây lợi bất cập hại cho sức khỏe. Vì thế, gia chủ cần ghi nhớ những điều sau đây khi trồng cây trong nhà:

  • Không đặt quá nhiều cây trong phòng, đặc biệt là nơi kín như phòng ngủ. Bởi vì cây sẽ thải Cacbonic vào ban đêm, làm tổn hại hệ hô hấp, hay gây dị ứng khi hít phải.

  • Trước khi trồng bất kì cây gì, bạn cần tìm hiểu kỹ thuật chăm sóc, kích thước chậu cây sao cho phù hợp. Ví dụ như khi trồng một cây con trong chậu quá lớn, nước không thoát được thì cây sẽ dễ chết sau đó.

Khi chăm sóc cây cần tưới cây một cách hợp lý
Khi chăm sóc cây cần tưới cây một cách hợp lý
  • Nếu trong gia đình có trẻ em, tuyệt đối không trồng những cây phong thủy chứa chất kịch độc, gây nguy hại đến sức khỏe của trẻ như: cây Trúc Đào, cây Thầu Dầu, hoa Anh Thảo,…

Việc tìm hiểu tuổi Mão hợp cây gì, từ đó chọn cây phong thủy có ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe, tài lộc và đời sống tình cảm của các thành viên trong gia đình. Cây cảnh hợp mệnh không chỉ đem lại may mắn mà còn góp phần tạo nên không gian sống xanh mát, trong lành.

Bài viết liên quan
24/10 cung gì? 24/10 là cung Bọ Cạp hay Thiên Bình?

24/10 cung gì? 24/10 là cung Bọ Cạp hay Thiên Bình?

24/10 cung gì? Những người sinh ngày này thuộc một cung hoàng đạo vô cùng đặc biệt, có tính cách bí ẩn và sự nghiệp rất rực rỡ. Nếu bạn sinh ngày 24/10 hoặc có người thân sinh nhật vào ngày này thì đừng quên giải mã qua các thông tin sau.
Xem thêm »
Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? Sinh ngày 29/8 thuộc cung Xử Nữ. Đây là những người sống rất thực tế, cẩn trọng, có khả năng phân tích tốt và luôn giữ lời hứa. Tuy nhiên, mặt hạn chế trong tính cách của Xử Nữ chính là dễ lo lắng và hơi khó tính. Ngoài ra Xử Nữ khi thường không chung thuỷ.
Xem thêm »
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? Thiên Bình là người chính trực, ngay thẳng. Nhờ sở hữu khả năng quan sát, đánh giá và phân tích tốt nên họ thường đứng ra đấu tranh để bảo vệ lẽ phải. Trong tình yêu, Thiên Bình đôi lúc yếu đuối và và tính cách thay đổi thất thường khiến họ khó tìm được bạn đời lý tưởng cho mình.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? Người sinh ngày 3/5 cung Kim Ngưu nổi tiếng hòa đồng, giàu tình cảm, đam mê nghệ thuật và cực kỳ kiên trì trong công việc. Tuy nhiên, họ có đôi phần cố chấp khiến người khác không hài lòng. Cùng giải mã những ẩn số về cung hoàng đạo sinh ngày 3/5 ngay sau đây.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024? Tỉa chân nhang là nghi thức mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. Việc lựa chọn ngày đẹp để tỉa chân nhang càng được chú trọng, bởi theo quan niệm phong thủy, đây là thời điểm mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Vậy tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024 để mang lại nhiều tài lộc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat