Xem ngay hướng đặt bàn thờ tuổi Ất Hợi để cả năm khỏe mạnh, làm ăn tấn tới

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Năm, 25/01/2024 14:28:00 +07:00
Điều quan trọng nhất khi chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Ất Hợi là phải hợp phong thủy để mang lại phúc lộc, tiền tài, công danh và sự nghiệp cho gia chủ và các thành viên trong gia đình, tránh phạm phải những điều cấm kỵ. hao tiền tốn của.

1. Tổng quan về tuổi Ất Hợi

Tuổi Ất Hợi là những người sinh năm 1995, tức cầm tinh con Lợn, thuộc mệnh Hoả. Nhìn chung, những người tuổi Hợi thường khá hiền lành, họ có trái tim nhân hậu, có lòng bao dung rộng lớn, không tranh giành hơn thua mà luôn chịu thiệt về phần mình, không ngần ngại giúp đỡ người xung quanh.

Trong số 12 con giáp thì có lẽ đây là con giáp may mắn nhất bởi được sống trong sự bình yên và hạnh phúc. Tử vi người tuổi Ất Hợi trong năm 2024 dự báo nhiều điều tốt lành đối với những người sinh năm 1995. Cụ thể:

  • Công việc và sự nghiệp: Có nhiều cơ hội vàng để phát triển, đạt được thành quả cao. Với tính tình tốt bụng, hiền lành, người tuổi Ất Hợi được quý nhân phù trợ, hỗ trợ nên mọi việc đều suôn sẻ, thuận lợi.

  • Tài chính: Có nhiều khởi sắc, là cơ hội tốt thực hiện được những kế hoạch kinh doanh. Tuy nhiên, cần cẩn trọng, tính toán rủi ro và lợi ích trước khi có quyết định cụ thể.

  • Tình cảm, gia đạo: Người tuổi Ất Hợi trong năm 2024 thịnh đường tình duyên. Cát tinh chủ đào hoa chiếu mệnh, người độc thân thì kết duyên, lứa đôi thì thêm bền chặt. Gia đạo an yên, hạnh phúc.

  • Sức khỏe: Cơ bản là ổn định, không gặp vấn đề nghiêm trọng nào. Tuy nhiên nên dành thời gian để nghỉ ngơi và tận hưởng cuộc sống

chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Ất Hợi
Năm 2024 hứa hẹn mang đến nhiều điều tốt đẹp cho tuổi Ất Hợi

2. Hướng đặt bàn thờ tuổi Ất Hợi

Thờ cúng tổ tiên là một nét đẹp văn hóa chứa đựng nhiều yếu tố tâm linh của người Việt có từ lâu đời và được gìn giữ qua nhiều thế hệ. Trong mỗi ngôi nhà, bàn thờ chính là nơi trang nghiêm nhất để thể hiện lòng biết ơn và hướng về cội nguồn của bậc con cháu. Đây cũng là nơi để gửi gắm những lời mong cầu về một cuộc sống ấm no, hạnh phúc, công danh tài lộc hanh thông, sức khỏe vô biên cho các thành viên trong gia đình.

Xem thêm: Bí Mật Đằng Sau Mơ Thấy Bàn Thờ Và Bát Hương: Điềm Báo May Mắn Hay Thảm Họa

2.1. Hướng đặt bàn thờ tuổi Ất Hợi cho gia chủ nam

Bát quái thể hiện rằng, nam giới tuổi Ất Hợi sinh năm 1995 có mệnh quái là Khôn, ngũ hành Thổ thuộc Tây tứ mệnh. Những người tuổi này nên chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Ất Hợi đem lại vận khí tốt gồm: Hướng Đông Bắc - Được Sinh Khí, hướng Tây - Được Thiên Y, hướng Tây Bắc - được Diên Niên, hướng Tây Nam: Được Phục vị. Cụ thể:

  • Hướng Đông Bắc - Được Sinh Khí (thuộc sao Tham Lang), chủ về việc vượng tốt cho con người. Đây là cung tốt nhất trong bốn cung tốt của Bát trạch, đặc biệt có lợi cho nam giới. Được hướng này sẽ mang lại mọi sự tốt lành: Gia đạo an yên, tình duyên bền chặt, tiền tài có dư...

  • Hướng Tây - Được Thiên Y (thuộc sao Cự Môn) chủ về sức khỏe. Thiên Y là cung tốt thứ hai trong Bát trạch. Được hướng này gia đình không bị bệnh tật, được trường thọ, tiền của tăng thêm, thịnh vượng, hạnh phúc, có âm lực trợ giúp lúc nguy nan như được quý nhân phù trợ.

  • Hướng Tây Bắc - Được Diên Niên (thuộc sao Vũ Khúc) chủ về hòa thuận. Được hướng này gia đình hạnh phúc lâu dài, sống hòa thuận và sung túc. Đây là cung hòa thuận nên tốt cho ngoại giao và quan hệ xã hội cũng như trong gia đình.

  • Hướng Tây Nam - Được Phục Vị (thuộc sao Tả Phù) chủ về bình yên. Phục vị là cung tốt cuối cùng trong Bát trạch. Người mệnh Khôn chọn hướng này gia đạo bình yên, con cái hiếu thuận biết kính trên nhường dưới.

chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Ất Hợi
Hướng đặt bàn thờ tuổi Ất Hợi tốt nhất cho gia chủ nam là hướng Đông Bắc

Bên cạnh những hướng đặt bàn thờ tuổi Ất Hợi tốt, hợp phong thủy, gia chủ nam sinh năm 1995 cần lưu ý tránh các hướng xung khắc với tuổi gồm: Hướng Bắc sẽ phạm Tuyệt Mệnh, hướng Đông Nam gia chủ sẽ phạm Ngũ Quỷ, hướng Nam sẽ phạm Lục Sát, hướng Đông sẽ phạm Họa Hại.

2.2. Hướng đặt bàn thờ tuổi Ất Hợi cho gia chủ nữ

Theo Bát quái, người nữ tuổi Ất Hợi – 1995 có Mệnh quái Khảm. Khảm là Nước, có ngũ hành Thủy thuộc Đông tứ mệnh. Như vậy người nữ tuổi này có Cung mệnh hành Thủy, khắc Niên mệnh hành Hỏa và thuộc Đông tứ trạch.

Du niên Bát quái theo Đông tứ trạch cho người cung Khảm, mệnh Thủy sẽ có các hướng đặt bàn thờ tuổi Ất Hợi tốt, hợp tuổi như sau: Hướng Đông Nam, hướng Đông, hướng Nam, hướng Bắc. Cụ thể:

  • Hướng Đông Nam - Được Sinh Khí (thuộc sao Tham Lang), chủ về việc vượng tốt cho con người, tốt cho cả sức khỏe, tài lộc, trường thọ.

  • Hướng Đông - Được Thiên Y (thuộc sao Cự Môn) chủ về sức khỏe. Được hướng này gia đình mạnh khỏe, không bị bệnh tật, có quý nhân phù trợ lúc nguy nan.

  • Hướng Nam - Được Diên Niên (thuộc sao Vũ Khúc) chủ về hòa thuận. Đặt bàn thờ theo hướng này gia đình hạnh phúc lâu dài, sống hòa thuận và sung túc, tốt cho tài lộc thường may mắn.

  • Hướng Bắc - Được Phục Vị (thuộc sao Tả Phù) chủ về bình yên. Phục vị là cung tốt thứ tư trong Bát trạch, là cung bình yên, trấn tĩnh, rất có lợi cho việc đặt bàn thờ.

chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Ất Hợi
Nữ tuổi Ất Hợi thuộc cung Khảm có thể đặt bàn thờ theo hướng Đông, Bắc, Nam hoặc hướng Đông Nam

Cần lưu ý rằng, khi chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Ất Hợi cho nữ gia chủ cần tránh các hướng sau bởi việc này sẽ mang đến những vận hạn và điều xui xẻo.

  • Hướng Tây Nam sẽ phạm Tuyệt Mệnh.

  • Hướng Đông Bắc gia chủ sẽ phạm Ngũ Quỷ.

  • Hướng Tây Bắc sẽ phạm Lục Sát.

  • Hướng Tây sẽ phạm Họa Hại.

Xem thêm: Nên Dọn Bàn Thờ Trước Hay Sau Khi Cúng Ông Táo? Quên Điều Này Sẽ Bị Trách Phạt

3. Những lưu ý khi lựa chọn và đặt bàn thờ đối với gia chủ Ất Hợi

Bàn thờ là nơi linh thiêng thờ cúng tổ tiên, thể hiện lòng thành kính của đời sau đối với người đã khuất. Vì vậy, bạn nên cẩn thận, tỉ mỉ trong từng công đoạn để lựa chọn được chiếc bàn thờ ưng ý, đảm bảo các yêu cầu trong phong thủy về hướng đặt bàn thờ tuổi Ất Hợi, kích thước, chất liệu cũng như màu sắc.

3.1. Kích thước

Thông thường, kích thước bàn thờ đúng phong thủy sẽ được xác định bằng thước Lỗ Ban. Đây là loại thước được sử dụng để đo đạc xây dựng nhà cửa, mộ phần,… ứng theo cung phong thủy tốt – xấu, giúp gia chủ lựa chọn phù hợp theo ước nguyện mong muốn. Có 3 loại thước Lỗ Ban là 52,2cm; 42,9cm và 38,8cm, mỗi loại được sử dụng để đo đạc với những mục đích khác nhau. Với bàn thờ, tủ thờ,… mọi thứ liên quan đến yếu tố tâm linh thì sử dụng thước 38,8cm.

chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Ất Hợi
Các loại thước Lỗ Ban

Biết được công dụng của thước Lỗ Ban sẽ giúp bạn chọn được kích thước bàn thờ phù hợp và đảm bảo phong thủy, không phạm phải những số xấu, số khắc.

Kích thước tủ bàn thờ đứng

Khi mua tủ bàn thờ đứng gia chủ cần cân nhắc giữa chiều ngang, chiều cao và chiều sâu của bàn thờ để đảm bảo hài hòa với không gian thờ tự của gia đình. Tùy thuộc vào diện tích cụ thể của ngôi nhà, gia chủ có thể tùy chọn kích thước tủ thờ gỗ để đảm bảo sự phù hợp và hài hòa như:

Diện tích nhà

Chiều ngang

Chiều sâu

Lớn

175cm – 193cm

69cm, 67cm, 81cm

Trung bình

127cm, 133cm

67cm, 61cm

Nhỏ

127cm, 107cm

Tối đa 61cm

Kích thước bàn thờ Thổ Địa Thần Tài

Đây là loại bàn thờ thường nhỏ hơn và đặt ở mức dưới đất. Những người làm ăn thường đặt bàn thờ Thần Tài Thổ Địa để mong cầu những manh mắn trong công việc, kinh doanh thuận lợi thu được lợi nhuận.

Chiều rộng

Chiều sâu

810mm (Tài Vượng)

480mm (Thiên Đức)

880mm (Hỷ Sự)

480mm (Thiên Đức)

950mm (Tài Vượng)

495mm (Hỷ Sự)

950mm (Tài Vượng)

560mm (Tài Vượng)

1070mm (Qúy Tử)

620mm (Thuận Khoa, Đỗ Đạt)

Kích thước bàn thờ Phật

Các kích thước bàn thờ Phật thuộc cung tốt như:

Chiều rộng

Chiều sâu

950mm (Tài Vượng)

560mm (Tài Vượng)

950mm (Tài Vượng)

495mm (Tài Vượng)

880mm (Tiến Bảo)

480mm (Hỷ Sự)

810mm (Tài Vượng)

480mm (Hỷ Sự)

Kích thước bàn thờ ông bà tổ tiên

Khi lựa chọn kích thước cho bàn thờ gia tiên, quan trọng là tuân thủ các nguyên tắc phong thủy, bao gồm chiều cao, chiều sâu và chiều rộng. Chiều cao thường được thiết kế theo tiêu chuẩn phổ biến là 1270mm. Tuy nhiên, khi xác định kích thước chiều rộng, cần xem xét cả không gian và sự phù hợp với gia phả thờ tổ tiên. Các kích cỡ phổ biến cho chiều rộng của bàn thờ tổ tiên bao gồm 1270mm, 1530mm, 1750mm và 1970mm,…

chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Ất Hợi
Kích thước bàn thờ không chỉ đảm bảo phong thủy còn cần phù hợp với không gian thờ tự

3.2. Chất liệu

Khi làm bàn thờ, gia chủ thường hết sức cẩn thận trong việc lựa chọn gỗ. Theo đó, loại gỗ dùng để làm bàn thờ phải gỗ quý, thơm, đảm bảo độ bền và chắc chắn.

  • Bàn thờ bằng gỗ mít tự nhiên: Đây là loại gỗ được ưa chuộng bởi có nhiều ý nghĩa về mặt tâm linh và phong thủy. Gỗ Mít có mùi thơm tự nhiên dịu nhẹ giống với mùi trầm, rất thích hợp để làm bàn thờ. Bên cạnh đó, loại gỗ này dễ đục, khắc, chạm trổ rồng phượng rất đẹp và tinh tế.

  • Bàn thờ làm bằng gỗ gụ: Nếu gia chủ có kinh tế nên lựa chọn loại bàn thờ làm bằng gỗ Gụ. Loại gỗ này thuộc nhóm đầu trong danh sách gỗ quý, hiếm vì thế mà giá thành của loại gỗ này khá đắt đỏ. Với những ưu điểm như: Thớ gỗ thẳng, vân mịn, đẹp, có màu trầm, mặt gỗ dễ đánh bóng, có khả năng chịu lực và độ bền cực tốt... Đây sẽ là một lựa chọn hoàn hảo để làm bàn thờ.

  • Bàn thờ bằng gỗ sồi: Màu gỗ tự nhiên, có độ bền cao, giá thành phải chăng nên cũng nhận được khá nhiều quan tâm của người dùng.

  • Bàn thờ bằng gỗ hương: Loại gỗ này mang một mùi thơm dịu, thân thiện với sức khỏe con người. Bàn thờ bằng gỗ hương mang những giá trị tâm linh riêng biệt gắn liền với tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên của người Việt.

chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Ất Hợi
Bàn thờ được làm bằng gỗ hương được nhiều người ưa chuộng

3.3. Màu sắc

Ngoài việc lựa chọn kích thước bàn thờ, hướng đặt bàn thờ tuổi Ất Hợi, chất liệu làm bàn thờ thì quyết định màu sơn cũng vô cùng quan trọng, ảnh hưởng đến tổng thể kiến trúc không gian và phong thủy phòng thờ.

Nên ưu tiên chọn bàn thờ có gam màu trầm như: màu cánh gián, màu nâu óc chó, màu vàng hoặc màu gỗ tự nhiên... để mang đến sự trang nhã và ấm cúng cho phòng thờ tự của gia đình.

Có thể khẳng định, việc lựa chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Ất Hợi là rất quan trọng. Điều này không chỉ bày tỏ sự hiếu thảo và lòng tôn kính với những người đã khuất mà còn tuân theo phong thủy của ngôi nhà để mang lại phúc khí và tài lộc cho gia chủ.

Bài viết liên quan
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? Thiên Bình là người chính trực, ngay thẳng. Nhờ sở hữu khả năng quan sát, đánh giá và phân tích tốt nên họ thường đứng ra đấu tranh để bảo vệ lẽ phải. Trong tình yêu, Thiên Bình đôi lúc yếu đuối và và tính cách thay đổi thất thường khiến họ khó tìm được bạn đời lý tưởng cho mình.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? Người sinh ngày 3/5 cung Kim Ngưu nổi tiếng hòa đồng, giàu tình cảm, đam mê nghệ thuật và cực kỳ kiên trì trong công việc. Tuy nhiên, họ có đôi phần cố chấp khiến người khác không hài lòng. Cùng giải mã những ẩn số về cung hoàng đạo sinh ngày 3/5 ngay sau đây.
Xem thêm »
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024? Tỉa chân nhang là nghi thức mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. Việc lựa chọn ngày đẹp để tỉa chân nhang càng được chú trọng, bởi theo quan niệm phong thủy, đây là thời điểm mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Vậy tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024 để mang lại nhiều tài lộc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »
Nốt ruồi hứng lệ là gì? Hủy hoại tình duyên tuyệt đối không nên giữ

Nốt ruồi hứng lệ là gì? Hủy hoại tình duyên tuyệt đối không nên giữ

Ý nghĩa nốt ruồi hứng lệ là gì? Người sở hữu nốt ruồi hứng lệ thường có cuộc đời lận đận, nhiều gian truân. Không chỉ gặp khó khăn trong công việc, chúng còn ám chỉ đường tình duyên trắc trở do không gặp được ý trung nhân phù hợp; thường xuyên lo lắng và phiền muộn.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat