Xôi xéo bao nhiêu calo - Cách ăn xôi xéo đúng cách để giữ vóc dáng

Đóng góp bởi:   Jay Trịnh
Thứ Hai, 27/11/2023 14:48:00 +07:00
100g xôi xéo bao nhiêu calo, ăn xôi xéo có béo không là thắc mắc của nhiều người hiện nay. Đây là món ăn yêu thích có hương vị hấp dẫn được mọi người sử dụng thường xuyên. Tuy nhiên, ít ai biết được món ăn này có thể tác động khiến cân nặng của bạn tăng nhanh.

1. 100g xôi xéo bao nhiêu calo?

Xôi xéo là một món ăn quen thuộc của người dân trên toàn quốc, mỗi khi nhắc đến là nghĩ ngay đến màu sắc vàng ươm của xôi rất đặc trưng. Công đoạn nấu xôi xéo cũng mất khá nhiều thời gian từ việc chọn gạo chất lượng cho đến thành phẩm trưng bày.

100g xôi xéo bao nhiêu calo
Xôi xéo là món ăn quen thuộc với màu sắc vàng ươm đặc trưng dễ nhận biết

Để tính toán xem 100g xôi xéo bao nhiêu calo thì sẽ phụ thuộc vào lượng xôi cùng với các nguyên liệu khác. Những nguyên liệu chính để làm món xôi xéo bao gồm gạo nếp, đậu xanh, hành phi, ruốc, mỡ gà,...

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trung bình 100g xôi xéo sẽ cung cấp khoảng 225 calo và khi kết hợp cùng với các nguyên liệu khác thì 100g xôi xéo có thể lên đến 664 calo. Đây là mức calo khá cao đối với những người đang trong chế độ giảm cân, ăn kiếng. Bởi xôi xéo có hàm lượng calo cao nên món ăn này thường được sử dụng để ăn sáng. Hơn nữa, chúng còn cung cấp một nguồn năng lượng dồi dào để cơ thể hoạt động trong một ngày.

2. Ăn xôi xéo có béo không?

Sau khi đã tìm hiểu kỹ xôi xéo bao nhiêu calo, chắc chắn có rất nhiều người đã cảm thấy lo lắng món ăn này sẽ gây ảnh hưởng xấu đến cân nặng như tăng cân, béo phì. Vậy ăn xôi xéo có béo không? Câu trả lời là .

Theo các chuyên gia, trung bình một người trưởng thành cần khoảng 2000 - 2200 calo để duy trì năng lượng trong một ngày, tương đương với 667 calo/bữa ăn. Trong khi đó 100g xôi xéo cung cấp khoảng 225 calo và chưa tính đến các nguyên liệu ăn kèm khác. Vì vậy, việc ăn xôi xéo có thể gây nên tình trạng tăng cân khi bạn ăn vượt qua lượng cần thiết mà không có sự kiểm soát.

Đặc biệt, đối với những người ít vận động, thường xuyên ngồi một chỗ như dân văn phòng thì việc thường xuyên ăn 1 gói xôi xéo vào buổi sáng sẽ dẫn đến tình trạng tích tụ chất béo, hình thành mỡ thừa. Từ đó, sẽ nhanh chóng dẫn đến tình trạng béo phì.

ăn xôi xéo có béo không
Biết được xôi xéo bao nhiêu calo thì người dùng nên có một thực đơn ăn xôi hợp lý

3. Cách ăn xôi xéo không lo tăng cân

1 gói xôi xéo đã cung cấp một lượng calo cần thiết nên nếu bạn ăn đúng cách, phù hợp cùng với những thực phẩm khác bổ sung chất dinh dưỡng trong ngày thì sẽ không làm ảnh hưởng đến cân nặng. Đặc biệt, bạn nên luyện tập các bài tập thể dục nhẹ nhàng để đốt cháy nhanh chóng lượng calo đã nạp vào cơ thể, tránh tình trạng tích tụ mỡ thừa.

Để không phải băn khoăn xôi xéo bao nhiêu calo, bạn cũng nên lưu ý tính toán lại lượng calo của những nguồn thực phẩm khác ở các bữa ăn còn lại. Xây dựng một thực đơn ăn uống phù hợp, không vượt quá mức calo qua định thì chắc chắn vóc dáng của bạn sẽ đẹp như mong muốn.

Bạn có thể tham khảo thực đơn ăn uống với xôi xéo sau đây:

Bữa sáng

Bữa trưa

Bữa phụ

Bữa tối

1 gói xôi xéo

1 cốc nước chè xanh

1 bát phở bò/gà

½ quả táo

1 bát cơm

100g thịt luộc

1 đĩa rau luộc

665 calo

456 calo

60 calo

600 calo

Tổng lượng calo nạp vào trong ngày: 1771 calo

cách ăn xôi xéo không tăng cân
Xây dựng một chế độ ăn xôi hợp lý để không bị tăng cân

4. Các món xôi xéo ngon

Dưới đây là một số loại xôi xéo ngon đã được biến tấu và kết hợp đa dạng các nguyên liệu để phù hợp với từng văn hóa vùng miền Bắc - Trung - Nam:

4.1. Xôi xéo Hà Nội

Xôi xéo Hà Nội cực kỳ phổ biến và nổi tiếng quen thuộc với người dân Hà thành. Tuy nhìn gói xôi xéo rất đơn giản nhưng lại mang hương vị thơm ngon đặc trưng, bao gồm: Vị ngọt dẻo của hạt gạo nếp khi nấu chín, kết hợp cùng với vị béo ngậy của đậu xanh, nước mỡ gà và độ giòn tan từ hành phi vàng ươm.

4.2. Xôi xéo Đà Nẵng

Xôi xéo Đà Nẵng khác với Hà Nội là xuất hiện thêm những lát thịt xá xíu, chà bông, trứng cút, chả lụa và đậu phộng rang. Đây chắc chắn là một món xôi xéo ấn tượng để thử khi bạn có dịp đi du lịch đến các tỉnh thuộc khu vực miền Trung.

các món xôi xéo ngon hấp dẫn
Xôi xéo mỗi vùng miền sẽ có sự khác nhau về hương vị

Xôi xéo mỗi vùng miền sẽ có sự khác nhau về hương vị

4.3. Xôi xéo Sài Gòn

Xôi xéo Sài Gòn gần giống với Đà Nẵng: Giữ nguyên màu vàng đặc trưng của gạo nếp cái hoa vàng kết hợp cùng vị béo ngậy của đậu xanh thái lát. Xôi xéo Sài Gòn còn thêm pate hoặc thịt gà xé sợi, chà bông heo, trứng cút, chả lụa,...

Tóm lại, xôi xéo là một món ăn có nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Khi đã biết được 100g xôi xéo bao nhiêu calo, bạn cần phải chú ý đến thực đơn ăn uống cũng như chế độ luyện tập hợp lý để có một thân hình săn chắc, khoẻ khoắn.

Xem thêm:

Bài viết liên quan

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat