Đóng góp bởi: Jay Trịnh
Ngày xuất bản: Thứ Bảy, 04/11/2023 09:18:00 +07:00 Theo dõi Job3s trên Job3s Google News
1 lượt xem
3 phút đọc

Nho bao nhiêu calo - Bật mí cách ăn nho không lo tăng cân

100gram nho bao nhiêu calo? Hiểu rõ lượng calo và thành phần dinh dưỡng có trong nho giúp bạn dễ dàng xây dựng thực đơn dinh dưỡng khoa học với loại quả này.

1. 100gram nho bao nhiêu calo?

Nho có vị ngọt, chứa rất ít chất béo và calo, đây là loại trái cây có thể dùng để thay thế cho các món ăn nhẹ như bánh, kẹo. Vậy 100gram nho bao nhiêu calo?

  • Trong 100g nho tươi xanh thì có chứa khoảng 66,9 calo và nhiều chất dinh dưỡng khác. Lượng calo có trong các sản phẩm khác được chế biến từ nho:
  • 100g nho khô có chứa khoảng 130 calo. Mứt nho khô thơm dẻo và có màu sắc đẹp mắt có thể mua về làm đồ ăn vặt hoặc quà tặng các ngày Lễ Tết.

  • 300ml nước ép nho chứa khoảng 50 - 80 calo. Nước nho ép nguyên chất: Màu sắc tím đẹp ắt có hương vị thanh ngọt, nhẹ nhàng giúp cải thiện làn da mịn màng hiệu quả.

  • 100g rượu vang cung cấp khoảng 82 calo. Rượu nho có hương vị dịu ngọt, nhẹ nhàng và đằm thắm rất thích hợp với những bạn có sở thích thưởng thức rượu nhẹ. Rượu nho có tác dụng cực kỳ tốt với làn da, chống oxy hoá và ngăn ngừa bệnh tim mạch.

100 gram nho bao nhiêu calo? 100g nho tươi cung cấp 66,9 calo
100 gram nho bao nhiêu calo? 100g nho tươi cung cấp 66,9 calo

Ngoài ra, nho còn chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, cụ thể:

  • Nước

  • Đường

  • Chất chống oxy hoá:

  • Các loại vitamin và khoáng chất: vitamin E, K, C,...

2. Ăn nho có mập không?

Ăn nho có béo không? Hàm lượng calo trong nho có mức trung bình thấp nên bạn hoàn toàn yên tâm là ăn nho sẽ không sợ mập. Đặc biệt, các loại nho tươi có chứa nhiều chất xơ, vitamin, axit amin và khoáng chất giúp cơ thể thanh nhiệt, giải nhiệt và làm đẹp cho da.

Tuy nhiên, bạn cũng cần phải chú ý lượng đường trong nho khá cao, do đó bạn nên chọn lựa những loại nho có ít đường và kết hợp với chế độ luyện tập các hoạt động thể dục thể thao phù hợp sẽ giúp cho cơ thể khỏe mạnh hơn.

3. Ăn nho nhiều có làm bạn nổi mụn không?

Bên cạnh thông tin 100gram nho bao nhiêu calo, vấn đề ăn nho có nổi mụn không cũng được chị em đặc biệt quan tâm. Trong nho có rất nhiều vitamin có lợi cho sức khoẻ và tốt cho da như: Vitamin C, K, B1, B2, B4, B5, B6, B9,... nên chắc chắn ăn nhiều nho sẽ không bị nóng trong người và nổi mụn. Hơn nữa, ăn nho với một lượng hợp lý sẽ có tác dụng ngừa nổi mụn hiệu quả.

Xác định 100gram nho bao nhiêu calo giúp xây dựng chế độ ăn phù hợp
Xác định 100gram nho bao nhiêu calo giúp xây dựng chế độ ăn phù hợp

4. Ăn nho có tác dụng gì?

Dưới đây là một số lợi ích của nho đối với sức khỏe:

  • Ngăn ngừa các bệnh tim mạch: Các hợp chất trong nho như flavonoid myricetin, quercetin có chức năng chống oxy hoá mạnh và ngăn chặn sự hình thành cholesterol xấu gây hại cho sức khỏe của cơ thể. Bên cạnh đó, trong nho còn chứa một loại enzym có khả năng hạn chế làm dày thành mạch máu giúp bảo vệ và cải thiện tim mạch tốt hơn.

  • Tăng cường trí não: Nho chứa nhiều axit hữu cơ, vitamin, axit amin,... có tác dụng hỗ trợ kích thích dây thần kinh của não, ngăn ngừa bệnh Alzheimer. Ăn nho còn giúp giảm căng thẳng, stress giúp tinh thần vui vẻ hơn.

  • Tác dụng chống lão hoá hiệu quả: Những hợp chất chống oxy hoá và axit béo giúp cho làn da luôn luôn tươi trẻ và chống nếp nhăn ở trên da.

  • Ngừa ung thư và kháng viêm: Trong nho có hoạt chất resveratrol có công dụng kháng viêm và ngăn ngừa việc hình thành những tế bào gây nên ung thư trong cơ thể.
  • Tăng cường hệ miễn dịch: Hàm lượng dinh dưỡng có trong nho như vitamin C, chất xơ hỗ trợ giúp chống lại các loại virus gây ra bệnh cảm cúm, và ngăn ngừa sự phát triển của một loại vi khuẩn nguy hiểm tên là E.Coli có hại cho sức khỏe của cơ thể.

Nho là hoa quả có nhiều lợi ích cho sức khoẻ
Nho là hoa quả có nhiều lợi ích cho sức khoẻ

5. Các lưu ý khi ăn nho

  • Hàm lượng đường trong nho cao, do đó bạn không nên ăn quá nhiều nho trong ngày.

  • Trong nho có chứa chất resveratrol, đây là một loại polyphenol cực mạnh có thể gây hại cho sức khỏe.

  • Hãy rửa nho thật sạch bằng nước muối vì các chất bảo quản nho có thể làm bạn bị ngộ độc thực phẩm.

Xem thêm:

Quả nho là một loại thực phẩm có nhiều chất dinh dưỡng và khoáng chất tốt cho sức khoẻ. Vậy bạn đã biết 100gr nho bao nhiêu calo và có những công dụng gì. Hãy lựa chọn những loại nho có chất lượng tốt để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm nhé.

Mẫu CV hot theo ngành nghề