1 Quả dưa chuột bao nhiêu calo - Cách ăn dưa chuột giảm cân hiệu quả

Đóng góp bởi:   Jay Trịnh
Thứ Tư, 01/11/2023 08:59:00 +07:00
Dưa chuột được chị em rất yêu thích, thường xuyên sử dụng để vừa làm đẹp da vừa duy trì vóc dáng. Nhưng “1 quả dưa chuột bao nhiêu calo”, “ có thực sự giúp giảm cân hiệu quả” thì không phải ai cũng biết.

1. 1 Quả dưa chuột bao nhiêu calo?

Dưa chuột bao nhiêu calo còn phụ thuộc vào trọng lượng của từng quả. Để biết được 1 quả dưa chuột bao nhiêu calo, người ta định lượng 100g dưa chuột bao nhiêu calo rồi nhân lên cho phù hợp.

Theo đó, 100g dưa chuột chứa khoảng 15 calo, 1 quả dưa chuột trung bình nặng khoảng 130g - 300g/ quả. Như vậy 1 quả dưa chuột có lượng calo dao động từ 20 - 32 calo. Với con số như vậy, lượng calo trong dưa chuột được xem là tương đối thấp so với các loại quả khác, do đó bạn có thể ăn tâm ăn dưa chuột mà không lo tăng cân.

Bên cạnh 1 quả dưa chuột bao nhiêu calo, bạn cũng nên biết thành phần dinh dưỡng có trong dưa chuột.

Với 1 quả dưa chuột cỡ vừa sẽ có thành phần dinh dưỡng như sau:

  • Trọng lượng: 200g
  • Calo: 30
  • Chất xơ: 2g
  • Chất đạm: 3g
  • Carb: 6g
  • Chất béo: 0g
  • Vitamin K: 57% giá trị khuyến nghị hàng ngày (DV)
  • Vitamin C: 10% DV
  • Kali: 12% DV
  • Mangan: 9% DV
  • Magie: 9% DV

Việc biết được 1 quả dưa chuột bao nhiêu calo và thành phần dinh dưỡng như vậy sẽ khiến bạn an tâm trong việc sử dụng loại quả này thường xuyên, đều đặn, hợp lý. Vừa thanh mát, tốt cho sức khỏe lại không lo tăng cân, dưa chuột chính là ưu tiên hàng đầu trong thực đơn dinh dưỡng của bạn.

Xem thêm: 100g Nấm Kim Châm Bao Nhiêu Calo? 4 Lợi Ích Không Ngờ Của Nấm Kim Châm Cho Sức Khoẻ

1 quả dưa chuột bao nhiêu calo
Không phải ai cũng biết 1 quả dưa chuột bao nhiêu calo

2. Cách ăn dưa chuột giảm cân hiệu quả

Bỏ qua việc 1 quả dưa chuột bao nhiêu calo, điều bạn cần quan tâm hơn cả là cách ăn dưa chuột như thế nào để hỗ trợ giảm cân hiệu quả, lành mạnh.

2.1. Ăn dưa chuột vào thời điểm nào là tốt nhất

Bạn có thể ăn dưa chuột như một phần trong chế độ ăn kiêng của mình. Thời điểm phù hợp nhất sẽ là bữa nhẹ trong ngày. Vì ăn dưa chuột vào bữa nhẹ, kết hợp cùng một số thực phẩm giàu protein sẽ tạo cảm giác no lâu. Giúp bạn hạn chế thói quen ăn vặt những món dầu mỡ như khoai tây chiên, gà rán,...

Bữa tối cũng là một thời điểm vàng để ăn dưa chuột. Vì trong dưa chuột có chứa propane diacid kìm hãm, hạn chế quá trình chuyển hóa đường thành các chất béo. Ngoài ra, dưa chuột còn hỗ trợ thúc đẩy nhu động ruột, cải thiện tiêu hóa.

Không nên ăn dưa chuột khi đang đói bụng bởi chúng có thể gây nên tình trạng đầy hơi, đau bụng, ợ nóng, có hại cho sức khỏe.

Ăn dưa chuột hỗ trợ giảm cân
Dưa chuột hỗ trợ giảm cân hiệu quả

2.2. Nên ăn bao nhiêu dưa chuột một ngày là tốt nhất

Nhiều người đang giảm cân cho rằng nên ăn dưa chuột càng nhiều càng tốt, để thúc đẩy quá trình giảm cân, hạn chế thèm ăn các món khác. Tuy nhiên dưa chuột chỉ nên ăn với một lượng vừa đủ, không ăn quá nhiều.

Mỗi ngày bạn chỉ nên ăn 1 - 2 quả là vừa đủ, đảm bảo tối đa 400g dưa chuột/ ngày để tránh bị đầy hơi, khó tiêu.

Không dùng dưa chuột thay thế các bữa chính mà cần kết hợp với những thực chất giàu protein khác như ức gà, cá hồi,...để đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng mà không gây tăng cân.

Kết hợp dưa chuột với các thực phẩm giàu protein
Kết hợp dưa chuột với các thực phẩm giàu protein

3. Các món ăn từ dưa chuột không gây tăng cân

Biết được 1 quả dưa chuột bao nhiêu calo mà không biết chế biến sao cho vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe thì quả là thiếu sót. Thử ngay những món dưới đây.

3.1. Làm nước ép/ sinh tố dưa chuột

Nếu bạn muốn có thức uống vừa giải nhiệt, vừa giảm cân hiệu quả thì nước ép dưa chuột là sự lựa chọn tối ưu.

Để dễ uống hơn, bạn có thể kết hợp với các rau củ khác cũng rất tốt cho sức khỏe như cà rốt, táo, cần tây,...Những củ quả này cũng có hàm lượng calo vừa phải, không quá cao, tốt cho sức khỏe lại khiến ly nước ép của bạn tăng thêm hương vị.

Cùng với nước ép dưa chuột, sinh tố dưa chuột cũng rất tốt cho ai đang muốn giảm cân. Thậm chí, sinh tố dưa chuột còn có phần tối ưu hơn vì trong đó còn giữ nguyên được phần chất xơ có trong dưa chuột.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý khi làm sinh tố dưa chuột chỉ nên cho sữa tươi không đường, đường ăn kiêng vào. Điều này sẽ làm ly sinh tố của bạn thơm ngon hơn mà không cần quá lo lắng là có gây tăng cân hay không.

Nước ép dưa chuột thanh mát tốt cho sức khỏe
Nước ép dưa chuột hỗ trợ giảm cân

3.2. Salad dưa chuột

Nhắc đến món ăn giảm cân với dưa chuột, chắc chắn không thể bỏ qua salad. Với món ăn này thì dưa chuột bao nhiêu calo sẽ không còn là vấn đề quá đáng lo ngại.

Hơn thế nữa, dưa chuột khi kết hợp với các rau củ khác hoặc ăn kèm ức gà rất giàu dinh dưỡng, bổ sung năng lượng cho một ngày dài mà lại không lo tăng cân.

Với món ăn này bạn chỉ cần thái mỏng 2 quả dưa chuột, 5 quả cà chua bi, thêm 100g ức gà đã nướng, sau đó xé sợi. Trộn đều lên với giấm táo, dầu oliu và một ít muối cho vừa ăn. Với món ăn đơn giản dễ thực hiện như vậy, salad dưa chuột xứng đáng nằm trong danh sách các món giảm cân tốt cho sức khỏe.

Salad dưa chuột ngon, dễ làm
Salad dưa chuột vừa ngon vừa dễ làm

Xem thêm: 100g Hạt Chia Bao Nhiêu Calo? Đánh Bay Mỡ Thừa Sau 1 Tuần Với Cách Sử Dụng Này

Dưa chuột là thực phẩm rất thanh mát, tốt cho sức khỏe. Biết được 1 quả dưa chuột bao nhiêu calo để xây dựng cho mình một chế độ ăn uống lành mạnh, hợp lý.

Bài viết liên quan
Những đặc sản Đà Nẵng gây thương nhớ, gói trọn dư vị của dải đất miền Trung

Những đặc sản Đà Nẵng gây thương nhớ, gói trọn dư vị của dải đất miền Trung

Đặc sản Đà Nẵng với những hương vị và cách chế biến riêng đã để lại nhiều ấn tượng khó quên trong lòng du khách có dịp ghé thăm nơi đây. Những món ăn nổi tiếng như bánh xèo, mì Quảng, bún chả cá, cao lầu, phá lấu,... đều có hương vị thơm ngon và màu sắc vô cùng thu hút.
Xem thêm »
9 tác dụng của đậu đen đối với sức khỏe - Bất ngờ ở điều số 4

9 tác dụng của đậu đen đối với sức khỏe - Bất ngờ ở điều số 4

Tác dụng của đậu đen không chỉ được thể hiện ở khả năng thanh lọc, giải nhiệt mà còn giúp giảm cân, bổ thận, bảo vệ tim mạch và rất nhiều lợi ích khác. Tuy nhiên, không nhiều người biết tới những công dụng tuyệt vời của đậu đen đối với sức khỏe.
Xem thêm »
Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không là một trong những vấn đề quan trọng được nhiều người dùng đặt ra. Mặc dù loại lá này có chứa khá nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể nhưng nếu lạm dụng quá nhiều sẽ gây nên một số tác hại cho sức khỏe. Do đó, bạn cần nắm rõ những lưu ý khi sử dụng loại nước uống này.
Xem thêm »
Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Biết được vỏ tôm có canxi không sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định đối với bộ phận này khi sơ chế nguyên liệu. Bên cạnh đó, các chuyên gia dinh dưỡng cũng sẽ gợi ý cách sử dụng thực phẩm này trong bữa ăn đảm bảo an toàn sức khỏe và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.
Xem thêm »
Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Giải đáp thắc mắc ăn trứng nhiều có tốt không là điều cần thiết để xây dựng cho bạn một thói quen ăn uống lành mạnh, đầy đủ dưỡng chất. Việc nắm rõ được thông tin này cũng giúp bạn cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể và tránh được các tác hại không tốt cho sức khỏe khi sử dụng quá nhiều thực phẩm này.
Xem thêm »
Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Đa số người dùng hiện nay thường tìm hiểu cách uống hoa đu đủ đực khô và chế biến để thưởng thức ngay tại nhà. Đây là nguyên liệu được đánh giá cao bởi lợi ích nổi bật trong quá trình chăm sóc làn da cũng như sức khỏe. Sau khi thực hiện và sử dụng, bạn sẽ nhanh chóng thấy được sự thay đổi trong cơ thể.
Xem thêm »
Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Mẹ bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Mặc dù đu đủ xanh chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất nhưng bà bầu vẫn cần cân nhắc xem có nên ăn loại thực phẩm này hay không để bảo an toàn cho sức khỏe của mình và thai nhi.
Xem thêm »
Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Trong các loại thực phẩm chức năng, dầu cá là một trong những loại được sử dụng phổ biến bởi nó được chứng minh tốt cho tim mạch và não bộ. Tuy nhiên, bạn cần nắm rõ liều lượng trước khi sử dụng, cụ thể là nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Uống đúng liều lượng dầu cá vừa giúp cơ thể bạn hấp thụ tối đa dưỡng chất vừa giúp phòng ngừa những tác dụng phụ.
Xem thêm »
Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất ai cũng thực hiện thành công. Còn gì tuyệt vời hơn vào cuối tuần cả nhà quây quần bên một nồi lẩu nghi ngút khói? Có đến hàng trăm biến tấu lẩu, trong đó cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất dưới đây sẽ giúp bạn có được món lẩu ngon, thanh mát, hợp vị cho mọi thành viên. Xắn tay vào bếp ngay và trổ tài thôi nào!
Xem thêm »
Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Hiểu rõ thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì để có thể chăm sóc sức khỏe cho mình? Chóng mặt do thiếu máu có thể bắt nguồn từ lối sống, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hoặc những bệnh lý tiềm ẩn trong cơ thể. Tùy thuộc vào nguyên nhân mà bạn sẽ được bác sĩ kê đơn thuốc phù hợp.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat