100g bánh gấu bao nhiêu calo? Loại bánh tuổi thơ ai cũng từng ăn mà chưa biết tác hại

Đóng góp bởi:   Jay Trịnh
Chủ Nhật, 31/12/2023 19:01:00 +07:00
Biết 100g bánh gấu bao nhiêu calo sẽ khiến cho nhiều người bàng hoàng bởi tác động của món ăn này đối với cân nặng. Vậy có cách nào giúp ăn bánh gấu mà vẫn giữ được vóc dáng như mơ ước hay không?

Bánh gấu là cách gọi dựa theo hình dáng của một loại bánh quy ăn vặt có nhân kem sữa. Nguyên liệu chính của bánh gấu là bột mì, muối với nhân là whipping cream với một số hương vị khác tùy khẩu vị.

Bởi vậy mà phần vỏ vừa thơm ngon vừa giòn tan còn phần nhân kem bên trong cực kỳ béo ngậy. Nhiều người vì thế mà không thể cưỡng lại được sức hấp dẫn của loại bánh này.

1. 100g bánh gấu bao nhiêu calo?

Bánh gấu là món ăn quen thuộc của nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ bởi hương vị thơm ngon, ngọt ngào. Thế nhưng nếu biết bánh gấu bao nhiêu calo chắc chắn nhiều người sẽ cảm thấy hối hận vì đã ăn quá nhiều.

Theo các chuyên gia về dinh dưỡng, thông thường cứ 100g bánh gấu cung cấp khoảng 472 calo cho cơ thể. Đây là lượng calo vô cùng lớn so với những người có ý định ăn kiêng hoặc giảm cân.

Tuy nhiên con số trên chỉ là lượng calo trung bình, ngoài ra tùy thuộc vào từng loại bánh, nhân và thương hiệu khác nhau mà đáp án cho câu hỏi bánh gấu bao nhiêu calo cũng sẽ khác nhau.

Dưới đây là lượng calo (tính trên 100g) trong một số loại bánh kem gấu:

  • Bánh gấu sữa: 500 calo

  • Bánh gấu nhân kem: 600 calo

  • Bánh gấu Thiên Hồng: 491 calo

Bánh gấu là món ăn vặt quen thuộc nhưng không phải ai cũng biết 100g bánh gấu bao nhiêu calo
Bánh gấu là món ăn vặt quen thuộc nhưng không phải ai cũng biết 100g bánh gấu bao nhiêu calo

Xem thêm: Bánh Nabati bao nhiêu calo? Mách bạn cách ăn mà không lo béo?

2. Ăn bánh gấu có béo không?

Rất nhiều người sau khi biết được bánh gấu bao nhiêu calo thường vô cùng hoang mang và lo lắng, không biết ăn bánh gấu có béo không?

Nhìn vào lượng calo mà 100g bánh gấu cung cấp, có thể dễ dàng thấy được lượng calo đó đã gần bằng với lượng calo cần thiết của 1 bữa ăn. (Trung bình mỗi ngày, 1 người trưởng thành cần khoảng 1500 - 2000 calo, mỗi bữa cần khoảng 600 calo).

Ngoài ra do thành phần chính là đường và tinh bột nên nếu ăn bánh gấu nhiều chắc chắn sẽ dẫn đến tình trạng tăng cân. Với trẻ nhỏ, bánh gấu là món ăn vặt phổ biến nhưng nếu không có sự kiểm soát về mặt hàm lượng sẽ rất dễ khiến cho trẻ bị béo phì.

Biết được bánh gấu bao nhiêu calo bạn sẽ biết loại bánh này rất dễ làm tăng cân mất kiểm soát
Biết được 100g bánh gấu bao nhiêu calo bạn sẽ biết loại bánh này rất dễ làm tăng cân mất kiểm soát

3. Bánh gấu tác động thế nào đến cơ thể?

Biết được bánh gấu bao nhiêu calo, hầu hết nhiều người chỉ nghĩ đến vấn đề cân nặng. Việc bánh gấu ảnh hưởng đến cân nặng là điều không cần phải bàn cãi, thế nhưng ít ai biết loại bánh này tác động đến cơ thể cụ thể như thế nào.

3.1. Lợi ích của bánh gấu với cơ thể

Mặc dù nhiều người khuyên rằng không nên ăn nhiều bánh gấu nhưng cũng không thể phủ nhận nó vẫn có những tác động tích cực đối với cơ thể như:

  • Bổ sung một số loại dưỡng chất cho cơ thể như đạm, chất xơ, đường, tinh bột…

  • Có tác dụng tăng đường huyết vì chứa lượng đường cao, vô cùng hữu ích với những trường hợp thường xuyên bị đau đầu, chóng mặt, huyết áp thấp hoặc tim đập nhanh. Với những người bị tụt huyết áp đột ngột cũng có thể sử dụng bánh gấu như một phương án tạm thời, mà lại vô cùng hiệu quả.

  • Cung cấp nguồn năng lượng dồi dào cho cơ thể, từ đó giúp cải thiện tinh thần, tăng hiệu quả làm việc.

  • Giảm stress, mặc dù đây không phải là tác dụng với tất cả mọi người nhưng một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, khi ăn bánh gấu nói riêng và các loại đồ ngọt nói chung, glucose trong món ăn sẽ kích thích não bộ tiết ra dopamine. Dopamine được giải phóng sẽ làm tăng cảm giác thích thú, hạnh phúc, tăng độc lực và sự tập trung, từ đó giảm căng thẳng.

Nhiều người thích ăn bánh gấu vì nó giúp cải thiện tâm trạng vô cùng tốt
Dù biết bánh gấu bao nhiêu calo những nhiều người thích ăn bánh gấu vì nó giúp cải thiện tâm trạng vô cùng tốt

3.2. Tác động tiêu cực

Bên cạnh những tác động tích cực, các chuyên gia vẫn đưa ra lời khuyên là nên hạn chế và kiểm soát lượng bánh gấu nạp vào cơ thể, bởi những tác động tiêu cực của nó đối với cơ thể.

  • Gây tăng cân mất kiểm soát: Như đã phân tích ở trên, việc ăn nhiều bánh gấu sẽ khiến cho cơ thể dễ tăng cân mất kiểm soát, thậm chí có thể dẫn đến béo phì.

  • Không tốt cho những người mắc bệnh tiểu đường: Do trong bánh gấu có hàm lượng đường vô cùng cao.

  • Làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, huyết áp: Do bánh có chứa lượng đường và calo cao.

  • Không tốt cho răng miệng, tăng nguy cơ bị sâu răng: Sau khi ăn bánh gấu, phần vụn bánh đọng lại trong các kẽ răng rất khó để vệ sinh hoàn toàn, đây sẽ là điều kiện và môi trường thuận lợi để vi khuẩn sinh sôi, phát triển, vừa tàn phá men răng vừa làm tăng nguy cơ bị sâu, đặc biệt là ở trẻ nhỏ. Do đó lời khuyên là không nên ăn bánh gấu trước khi đi ngủ.

  • Gây mất cân bằng dinh dưỡng: Do trong đồ ngọt chứa ít dinh dưỡng như các loại vitamin, canxi, phốt pho, kali, magie… Bởi vậy nếu ăn bánh gấu trong thời gian dài mà không chú trọng bổ sung đa dạng thực phẩm sẽ rất dễ khiến cơ thể thiếu hụt những dưỡng chất quan trọng.

  • Làm tăng nguy cơ mắc trầm cảm: Mặc dù ăn bánh gấu có thể cải thiện tâm trạng. Nhưng nhiều bằng chứng y khoa đã cho thấy việc ăn quá nhiều bánh gấu có thể làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh này.

  • Có thể dẫn đến chứng “nghiện đường”: Sau này nếu không đáp ứng nhu cầu về đồ ngọt có thể dẫn đến tình trạng uể oải, thiếu sức sống.

Tuy nhiên bánh gấu cũng gây ra nhiều vấn đề đối với sức khỏe của người dùng
Bánh gấu cũng gây ra nhiều vấn đề đối với sức khỏe của người dùng

4. Cách ăn bánh gấu không béo

Mặc dù bánh gấu có thể gây tăng cân mất kiểm soát nhưng nếu biết cách bạn vẫn hoàn toàn có thể yên tâm thưởng thức món ăn tuổi thơ này. Dưới đây là một số mẹo mà bạn có thể tham khảo:

  • Kiểm soát lượng bánh gấu trong mỗi lần ăn: Biết bánh gấu bao nhiêu calo sẽ giúp cho bạn dễ dàng tính toán được lượng calo nạp vào. Do đó, trong mỗi lần ăn, lời khuyên của nhiều chuyên gia là không ăn quá 100g, như vậy sẽ tránh được việc cơ thể tiêu thụ quá nhiều calo trong một lần.

  • Không nên ăn thường xuyên: Bên cạnh việc kiểm soát lượng ăn trong mỗi lần, bạn cũng nên hạn chế việc ăn quá nhiều và thường xuyên. Tốt nhất chỉ nên ăn 1 - 2 lần/tuần, đồng thời kết hợp với nhiều loại thực phẩm khác như hoa quả, uống nhiều nước để cân bằng lại dinh dưỡng.

  • Không nên ăn bánh gấu vào lúc buổi tối: Bởi đây là thời điểm cơ thể không còn hoạt động nhiều, chuẩn bị bước vào trạng thái nghỉ ngơi, nạp quá bánh gấu sẽ dễ khiến cho phần năng lượng chưa tiêu hao tích tụ thành chất béo, gây nguy cơ tăng cân.

  • Kết hợp bánh gấu với uống trà: Sự kết hợp này vừa để cân bằng vị ngọt vừa thúc đẩy quá trình tiêu hóa, do trong trà có nhiều chất tốt cho tiêu hóa.

  • Khi ăn bánh gấu nên chú ý ăn chậm, nhai kỹ: Điều này sẽ làm cho cơ thể no lâu và giảm cảm giác thèm ăn, từ đó hạn chế được phần nào lượng bánh nạp vào cơ thể.

  • Tự làm bánh gấu tại nhà: Cách làm này có thể giúp bạn dễ dàng kiểm soát lượng calo và hàm lượng đường khi chế biến.

  • Kết hợp tập luyện thể dục thể thao: Sau khi ăn bạn cần thực hiện một số bài tập để tiêu hao bớt lượng calo, tránh tích tụ làm tăng cân.

Nếu kết hợp với tập luyện điều độ bạn hoàn toàn có thể yên tâm ăn mà không cần lo lắng bánh gấu bao nhiêu calo
Nếu kết hợp với tập luyện điều độ bạn hoàn toàn có thể yên tâm ăn mà không cần lo lắng 100g bánh gấu bao nhiêu calo

5. Cách làm bánh gấu ít calo

Với những người yêu thích bánh gấu, có một cách để vẫn có thể thoải mái ăn loại bánh này, đồng thời kiểm soát được 100g bánh gấu bao nhiêu calo. Đó là tự làm bánh gấu tại nhà.

Người làm có thể thay đổi thành phần nguyên liệu, thay thế các loại đường và sữa thông thường bằng nguyên liệu chuyên dụng cho người ăn kiêng, như vậy sẽ hạn chế được lượng calo nạp vào cơ thể. Ngoài ra, tự làm bánh gấu cũng sẽ đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm hơn, bạn có thể dùng nó làm quà tặng cho những người thân yêu.

Nguyên liệu:

  • Bột mì: 200g

  • Bột nở: 3g

  • Bơ thực vật: 35g

  • Đường: 15g

  • Bột kem: 15g

  • Sữa tươi: 280ml

  • Muối

  • Vani

  • Lòng đỏ trứng gà: 2 cái

  • Lòng trắng trứng gà: 1 cái

  • Bột bắp: 25g

Xem thêm: Whipping cream mua ở đâu vừa chuẩn vừa rẻ, dân mê làm bánh nhất định phải biết

Cách làm:

  • Trộn đều 35g bơ thực vật và đường trong bát tô to. Sau đó cho thêm 1 lòng trắng trứng gà, 40ml sữa tươi, 15g bột kem, ½ thìa cà phê muối, 200g bột mì, vani, bột nở vào bát rồi khuấy đều cho đến khi tất cả hòa quyện vào nhau và tạo thành hỗn hợp có màu vàng kem, nhìn sánh mịn. Dùng màng bọc thực phẩm bọc kín và ủ trong ngăn mát tủ lạnh 30 phút.

Trộn đều bột bánh
Trộn đều bột sẽ giúp cho bánh thơm ngon mềm dẻo hơn
  • Ở một bát to khác cho 2 lòng đỏ cùng với 60g đường vào trộn đều. Sau khi đường và lòng đỏ trứng tan hết thì thêm 25g bột bắp vào và đánh đều tay cho đến khi bông lên.

  • Tiếp tục cho 240ml sữa tươi và 1 thìa cà phê vani vào, đánh đều cho đến khi hỗn hợp chuyển thành màu vàng kem.

  • Bắc chảo chống dính lên bếp, đổ hỗn hợp sữa và lòng đỏ trứng đã tạo ở trên vào chảo để sên, quá trình này chú ý cần đảo liên tục để không bị cháy. Tiếp tục sên cho đến khi cảm giác nhân đã đặc mềm và có màu vàng óng thì tắt bếp và để nguội.

  • Lấy bột trong tủ lạnh ra, múc một lượng bột vừa đủ, cán mỏng và cho nhân lên trên. Gấp đôi miếng bột và ấn nhẹ để hai mặt dính vào nhau. Loại bỏ phần bánh thừa và tạo hình gấu, lặp lại cho đến hết.

  • Cuối cùng lót giấy bạc vào đáy của nồi chiên không dầu, xếp bánh vào và nướng ở nhiệt độ 160 độ C trong thời gian 15 phút.

Tạo hình và xếp bánh vào khay để chuẩn bị nướng
Tạo hình và xếp bánh vào khay để chuẩn bị nướng

Để 100g bánh gấu bao nhiêu calo không còn là nỗi lo mỗi khi thưởng thức, bạn có thể áp dụng một số mẹo trên đây hoặc tự làm bánh tại nhà để dễ dàng kiểm soát lượng calo cung cấp cho cơ thể. Chỉ với vài bước đơn giản, bạn đã có thể tự tay làm món bánh gấu thơm ngon, hấp dẫn ngay tại nhà.

Bài viết liên quan
Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không là một trong những vấn đề quan trọng được nhiều người dùng đặt ra. Mặc dù loại lá này có chứa khá nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể nhưng nếu lạm dụng quá nhiều sẽ gây nên một số tác hại cho sức khỏe. Do đó, bạn cần nắm rõ những lưu ý khi sử dụng loại nước uống này.
Xem thêm »
Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Biết được vỏ tôm có canxi không sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định đối với bộ phận này khi sơ chế nguyên liệu. Bên cạnh đó, các chuyên gia dinh dưỡng cũng sẽ gợi ý cách sử dụng thực phẩm này trong bữa ăn đảm bảo an toàn sức khỏe và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.
Xem thêm »
Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Giải đáp thắc mắc ăn trứng nhiều có tốt không là điều cần thiết để xây dựng cho bạn một thói quen ăn uống lành mạnh, đầy đủ dưỡng chất. Việc nắm rõ được thông tin này cũng giúp bạn cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể và tránh được các tác hại không tốt cho sức khỏe khi sử dụng quá nhiều thực phẩm này.
Xem thêm »
Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Đa số người dùng hiện nay thường tìm hiểu cách uống hoa đu đủ đực khô và chế biến để thưởng thức ngay tại nhà. Đây là nguyên liệu được đánh giá cao bởi lợi ích nổi bật trong quá trình chăm sóc làn da cũng như sức khỏe. Sau khi thực hiện và sử dụng, bạn sẽ nhanh chóng thấy được sự thay đổi trong cơ thể.
Xem thêm »
Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Mẹ bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Mặc dù đu đủ xanh chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất nhưng bà bầu vẫn cần cân nhắc xem có nên ăn loại thực phẩm này hay không để bảo an toàn cho sức khỏe của mình và thai nhi.
Xem thêm »
Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Trong các loại thực phẩm chức năng, dầu cá là một trong những loại được sử dụng phổ biến bởi nó được chứng minh tốt cho tim mạch và não bộ. Tuy nhiên, bạn cần nắm rõ liều lượng trước khi sử dụng, cụ thể là nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Uống đúng liều lượng dầu cá vừa giúp cơ thể bạn hấp thụ tối đa dưỡng chất vừa giúp phòng ngừa những tác dụng phụ.
Xem thêm »
Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất ai cũng thực hiện thành công. Còn gì tuyệt vời hơn vào cuối tuần cả nhà quây quần bên một nồi lẩu nghi ngút khói? Có đến hàng trăm biến tấu lẩu, trong đó cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất dưới đây sẽ giúp bạn có được món lẩu ngon, thanh mát, hợp vị cho mọi thành viên. Xắn tay vào bếp ngay và trổ tài thôi nào!
Xem thêm »
Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Hiểu rõ thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì để có thể chăm sóc sức khỏe cho mình? Chóng mặt do thiếu máu có thể bắt nguồn từ lối sống, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hoặc những bệnh lý tiềm ẩn trong cơ thể. Tùy thuộc vào nguyên nhân mà bạn sẽ được bác sĩ kê đơn thuốc phù hợp.
Xem thêm »
Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Sữa chua là thực phẩm rất tốt để bổ sung canxi và cung cấp lợi khuẩn đường ruột cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên nếu không biết được trẻ mấy tháng ăn được sữa chua, có thể mẹ đang chăm bé sai cách và làm ảnh hưởng sức khỏe của con. Cùng các chuyên gia tìm hiểu về thời điểm tốt nhất cho bé ăn sữa chua cũng như liều lượng phù hợp từng độ tuổi ngay sau đây.
Xem thêm »
Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Có rất nhiều tác dụng của ớt chuông khi ăn sống do loại quả này chứa các thành phần giàu dinh dưỡng và nhiều loại vitamin cần thiết. Theo đó, ăn ớt chuông giúp tăng cường thị lực, giảm thiểu thiếu máu, bảo vệ tim mạch, phòng ngừa bệnh ung thư, hỗ trợ tiêu hoá và giảm cân hiệu quả.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat