Sinh ngày 5/1 là cung gì? Chớ dại mà làm việc với cung này kẻo xôi hỏng bỏng không

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Tư, 07/02/2024 12:44:00 +07:00
Tham khảo sinh ngày 5/1 là cung gì sẽ giúp bạn biết được thêm phần nào về số phận, tính cách. Từ những thông tin này, bạn có thể nắm rõ lợi thế, điểm mạnh để tận dụng và phát triển bản thân, đồng thời khắc phục những điểm yếu gây bất lợi cho mình.

1. Sinh ngày 5/1 là cung gì?

Theo 12 cung hoàng đạo, những người sinh ngày 5/1 thường thuộc job3s.vn/tin-tuc/cung-ma-ket'>cung Ma Kết. Đây được biết đến là một trong bốn cung Thống lĩnh. Sau đây là một số thông tin chi tiết về cung hoàng đạo này, bao gồm:

  • Biểu tượng: Con dê biển

  • Thời gian: 22/12 - 19/1

  • Chòm sao: Ma Kết

  • Nguyên tố: Đất

  • Phẩm chất Hoàng Đạo: Thống lĩnh

  • Chủ tinh: Sao Thổ

  • Vượng tinh: Sao Hỏa

  • Tù tinh: Mặt Trăng

  • Hãm tinh: Sao Mộc

Nhìn chung, những người thuộc cung Ma Kết thường khá chung tình và đặt nặng về vấn đề tình cảm, danh vọng, địa vị xã hội lên đầu. Không những thế, họ còn là những người thông minh, đầu óc nhanh nhạy, tinh khôn, sắc sảo.

5/1 là cung gì
Ma Kết với biểu tượng là con dê biển, thể hiện sự tinh khôn, sắc sảo

2. Tổng quan về cung Ma Kết

Sau khi đã tìm hiểu về sinh ngày 5/1 là cung gì, tiếp theo chúng ta sẽ cùng tìm hiểu sâu hơn về tính cách, đời sống của cung hoàng đạo này qua nội dung sau:

2.1. Về tính cách

Tính cách của nam Ma Kết:

Những chàng trai thuộc cung Ma Kết thường có tính cách rất cầu tiến, năng động. Họ sẵn sàng tìm kiếm những thử thách mới và cố gắng phấn đấu vượt qua để đạt được thành công nhất định. Đây là ưu điểm nổi bật trong tính cách thể hiện họ là người biết cách trau dồi và phát triển bản thân.

Bên cạnh đó, nam Ma Kết còn khá thông minh, nhanh nhạy và biết cách xử lý, khắc phục mọi tình huống khác nhau. Tuy nhiên, đôi khi họ cũng khá khó tính, đòi hỏi quá cao ở bản thân và rất khó thay đổi ý kiến khi làm việc với mọi người. Điều này gây trở ngại khá nhiều cho công việc của họ và cản trở sự phát triển về sau.

Với tính cách cầu tiến, nam Ma Kết có con đường sự nghiệp khá thành công, thuận lợi
Với tính cách cầu tiến, nam Ma Kết có con đường sự nghiệp khá thành công, thuận lợi

Xem thêm: Cung Ma Kết 22/12 - 19/1: Tìm Hiểu Tính Cách, Tình Duyên Và Sự Nghiệp 2024

Tính cách của nữ Ma Kết:

Xem xét 5/1 là cung gì cùng tính cách nữ thuộc cung này sẽ giúp bạn nắm rõ được những điểm mạnh của mình. Nữ Ma Kết thuộc nhóm người có tính cách khá nghiêm túc, rất đáng tin cậy, kín đáo. Trong mọi việc, họ luôn chú trọng trong hoàn cảnh để đạt được mục tiêu của mình một cách nhanh chóng và thuận lợi nhất. Đặc biệt, họ sẽ kiểm soát mọi chuyển để tránh xảy ra những rủi ro không như mong muốn.

Tính cẩn trọng, tỉ mỉ và luôn chuẩn bị đầy đủ trước khi bắt đầu một mục tiêu, công việc nào đó khiến họ nhận được nhiều đánh giá tốt. Cũng như nam Ma Kết, nữ thuộc cung này cũng có thái độ cầu tiến khá cao và khát khao thành công trong sự nghiệp. Tuy nhiên, họ sống khá thực tế thậm chí là trở nên cứng nhắc trong suy nghĩ cũng như hành động.

Không những thế, nữ Ma Kết thường có tính cách khá kín đáo, không thích phô trương hay tiết lộ quá nhiều về bản thân mình. Thông thường, họ khá ít nói và chỉ tập trung cao độ trong xử lý các công việc.

2.2. Về sự nghiệp

Nắm rõ thông tin về sinh ngày 5/1 là cung gì, tính cách của người cung này thế nào sẽ giúp bạn đưa ra lựa chọn đúng đắn trong việc phát triển sự nghiệp. Với tính cách khá mạnh mẽ, độc lập và đầy tham vọng Ma Kết sẽ rất thích hợp ở những vị trí cao như lãnh đạo hay nắm giữ vị trí chủ chốt trong công ty.

Những người thuộc cung Ma Kết thường sống khá trách nhiệm và tình cảm. Mọi việc khi thực hiện đều được lên kế hoạch đầy đủ, chi tiết. Do đó, Ma Kết luôn hoàn thành các nhiệm vụ được giao một cách xuất sắc. Đây chính là lý do khiến họ được trọng dụng và nhận về nhiều đánh giá tốt trong năng lực.

Bên cạnh đó, Ma Kết luôn biết cách xử lý các công việc một cách thông minh và có chính kiến riêng. Với những lợi thế về mặt tính cách này, cung Ma Kết sẽ thích hợp hơn với những vị trí như: Tổ chức sự kiện, lập trình, luật sư, quản lý tài chính,...

Với cá tính mạnh mẽ, độc lập và khả năng giải quyết vấn đề tốt Ma Kết sẽ rất thích hợp với vị trí quản lý
Với cá tính mạnh mẽ, độc lập và khả năng giải quyết vấn đề tốt Ma Kết sẽ rất thích hợp với vị trí quản lý

2.3. Về tình yêu

Nếu bạn đã tìm hiểu về sinh ngày 5/1 là cung gì, thì nhất định không được bỏ qua về vấn đề tình duyên của cung hoàng đạo này. Trong chuyện tình cảm, Ma Kết khá khôn khéo bởi ưu điểm trong xử lý mọi vấn đề nhanh chóng, dứt khoát. Đặc biệt, họ còn có khả năng nắm bắt tâm lý của người khác rất giỏi, nên việc được nửa kia yêu thương là điều đương nhiên.

Thế nhưng, Ma Kết lại mắc phải nhược điểm khá lớn trong vấn đề tình cảm chính là không biết cách trân trọng những người quan trọng trong đời mình. Do đó, nếu muốn có được chuyện tình yêu đẹp, bền chặt họ cần học các quan tâm, quý trọng những người bên cạnh hơn nữa.

2.4. Về sức khỏe

Song song với vấn đề sinh ngày 5/1 là cung gì, trong vấn đề sức khỏe người thuộc cung này cần lưu ý những gì cũng là điều cần được quan tâm. Sức khỏe của người thuộc cung Ma Kết khá thất thường, vì thế họ cần phải có sự chuẩn bị và phòng bệnh ngay từ lúc ban đầu.

Các bộ phận mà họ cần lưu ý chính là tim và đường hô hấp. Bởi làm việc căng thẳng quá độ cùng yêu cầu quá khắt khe với bản thân khiến cho tình trạng sức khỏe bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Do đó, Ma Kết cần phải học cách lập nên chế độ sinh hoạt tót, cân bằng giữa việc làm cùng nghỉ ngơi.

Ngoài ra, Ma Kết nên duy trì vận động và có chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý. Đặc biệt, hãy tránh xa các chất kích thích và hạn chế ăn mỡ động vật hay các thực phẩm từ sữa và đường.

Chế độ tập luyện phù hợp sẽ giúp Ma Kết có được sức khỏe tốt
Chế độ tập luyện phù hợp sẽ giúp Ma Kết có được sức khỏe tốt

3. Cung Ma Kết hợp và không hợp màu sắc nào?

Việc tìm hiểu sinh ngày 5/1 là cung gì chính là cơ sở để bạn nắm rõ hơn về những gam màu hợp/ không hợp với cung này. Qua đó, chọn những vật phẩm hoặc trang trí nội thất với màu tương hợp để mang lại nhiều may mắn trong cuộc sống cũng như sự nghiệp.

Theo phong thủy những gam màu tươi sáng như vàng, đỏ, xanh lá cây là lựa chọn thích hợp cho người thuộc cung Ma Kết. Sử dụng màu này sẽ mang đến nhiều may mắn và thành công trong công việc, cuộc sống. Cụ thể về những màu hợp với Ma Kết tùy theo giới tính như sau:

  • Nếu muốn mang đến những điều tốt đẹp nhất trong cuộc sống, công việc các chàng trai Ma Kết nên chọn màu vàng, xanh lá. Gam màu nổi bật này sẽ giúp tiếp thêm nhiều năng lượng tích cực.

  • Nữ Ma Kết nên ưu tiên lựa chọn những vật phẩm có gam màu đỏ và xanh lá. Các màu này khi kết hợp cùng sự kiên định, độc lập cùng nhẹ nhàng, quyến rũ của các cô nàng thuộc cung này sẽ giúp làm nổi bật lên cá tính của họ.

Bên cạnh đó, Ma Kết cần tránh những màu đen, xanh đậm,... Các gam màu thuộc tính âm nên mang lại cảm giác lạnh lẽo và có thể khiến cho Ma Kết trở nên cứng nhắc, bảo thủ. Sử dụng những gam màu này dễ khiến cho Ma Kết gặp phải những điều không may mắn, năng lượng tiêu cực.

Dùng những đồ vật có gam màu tương hợp sẽ giúp Ma Kết có được đường công danh thuận lợi
Dùng những đồ vật có gam màu tương hợp sẽ giúp Ma Kết có được đường công danh thuận lợi

Xem thêm: Giải Mã Cung Ma Kết Hợp Màu Gì Để Vận Mệnh Liên Tục Gặp May, Đạt Thành Công?

4. Người sinh ngày 5/1 hợp hay khắc các cung nào?

Việc tìm hiểu 5/1 là cung gì, màu sắc hay những cung nào hợp/khắc với người thuộc cung này sẽ giúp ích khá nhiều trong đời sống. Thông qua việc tìm hiểu và chọn cung hợp trong làm ăn, tình duyên sẽ giúp con đường sau này thuận lợi hơn.

Nam Ma Kết nên lựa chọn kết giao cùng nữ thuộc cung Kim Ngưu, Thiên Bình. Trong đó, Kim Ngưu nổi bật với tính cách hiền lành, cần cù và có nguyên tắc khi thực hiện các công việc. Còn Thiên Bình lại khá hài hước, khéo léo và biết cách mang đến sự thoải mái. Vậy nên khi kết hợp cùng Ma Kết sẽ giúp mối tình trở nên đẹp và lãng mạn hơn.

Nữ Ma Kết không nên bỏ qua nam cung Bảo Bình, Xử Nữ và Song Ngư. Cả bai cung này cùng Ma Kết đều có sự hòa hợp trong tính cách, quan điểm sống. Do đó, họ sẽ biết cách khiến cho chuyện tình cảm hay công việc được thuận buồm xuôi gió hơn.

Trước khi làm ăn, nhiều người thường xem sinh ngày 5/1 là cung gì, những cung nào xung khắc với cung này. Điều này có thể giúp họ tránh được những mâu thuẫn, rủi ro xảy ra khi hợp tác cùng nhau, cụ thể những cung tương khắc bao gồm:

  • Cự Giải: Cung này và Ma Kết đều có tính cách khác nhau và thường bộc lộ cảm xúc một cách kín đáo. Điều này dễ gây nên những hiểu lầm, xung đột trong mối quan hệ.

  • Bọ Cạp: Cả hai cung này đều có tính cách khá mạnh mẽ. Sự bí ẩn, thận trọng trong cách tiếp cận và giải quyết vấn đề gây nên căng thẳng, mâu thuẫn khi cùng làm việc.

Chọn người hợp với cung Ma Kết sẽ tạo nên được mối tình đẹp, bền chặt
Chọn người hợp với cung Ma Kết sẽ tạo nên được mối tình đẹp, bền chặt

5. Lời khuyên cho cung Ma Kết trong tháng tới

Nếu muốn có được sự nghiệp thăng tiến trong tháng tới, việc tham khảo sinh ngày 5/1 là cung gì cùng tính cách, cung tương hợp là điều vô cùng cần thiết. Trong tháng sau, Ma Kết sẽ có thêm cơ hội để thăng tiến và phát triển trong công việc. Tuy nhiên, họ cần phải chủ động đề xuất những ý tưởng và tham gia triển khai những hoạt động, dự án mới.

Đặc biệt, tháng này Ma Kết cần tập trung cao độ trong việc sắp xếp và quản lý thời gian để hoàn thành công việc một cách nhanh chóng. Hạn chế tối đa làm việc quá tải gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Bên cạnh đó, hãy nhớ chăm sóc chế độ ăn uống và nghỉ ngơi để có sức khỏe thật tốt.

Mặc dù sắp tới Ma Kết có thể sẽ nhận được thêm những khoản tiền thưởng hoặc tăng lương. Nhưng hãy học cách đầu tư an toàn và quản lý tài chính thích hợp để tiết kiệm và tránh lãng phí. Ngoài ra, nếu còn độc thân thì hãy mở lòng và đón nhận những mối quan hệ mới để gặp được ý trung nhân của mình nhé.

Ma Kết nên học cách quản lý chi tiêu để có tài chính vững mạnh
Ma Kết nên học cách quản lý chi tiêu để có tài chính vững mạnh

Tìm hiểu sinh ngày 5/1 là cung gì sẽ góp phần khá lớn trong việc xác định hướng đi trong tương lai của bạn. Đặc biệt, việc lên kế hoạch phù hợp dựa trên những ưu điểm này nhất định sẽ giúp bạn đạt được mong muốn của mình.

Bài viết liên quan
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta được xác định là Mũi Đôi thuộc làng chài Đầm Môn (Vịnh Vân Phong), xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Thế nhưng, lại có nhiều ý kiến khác cho rằng nơi đón ánh mặt trời đầu tiên trên đất liền tại Việt Nam chính là hải đăng Mũi Điện (hải đăng Đại Lãnh) tỉnh Phú Yên. Đâu mới là câu trả lời chính xác?
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay phản ánh được số mệnh, tính cách của người sở hữu. Tuy nhiên, ý nghĩa thật sự của mỗi nốt ruồi còn phụ thuộc nhiều vào vị trí của nó. Không phải cứ có nốt ruồi trong lòng bàn tay thì sẽ có vận mệnh thuận lợi, tài vận tốt. Mời bạn cùng tìm hiểu ý nghĩa của từng vị trí nốt ruồi ở lòng bàn tay qua bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ giúp dự đoán những khía cạnh khác nhau trong cuộc sống như tình duyên, sức khỏe và sự nghiệp. Theo nhân tướng học các vị trí nốt ruồi có thể cho biết phần nào về tính cách, vận mệnh, điềm lành - dữ có thể xảy đến trong cuộc đời.
Xem thêm »
Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời bao gồm Sao Thủy, Sao Kim, Trái Đất, Sao Hỏa, Sao Mộc, Sao Thổ, Sao Thiên Vương, Sao Hải Vương và hành tinh thứ 9 vừa mới được phát hiện năm 2016. Vậy có điểm gì thú vị về những hành tinh này? Hãy cùng các chuyên gia của job3s.vn tìm hiểu trong bài viết sau.
Xem thêm »
Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? Những người sinh 4/3 cung Song Ngư cực kỳ tốt bụng, thông minh và giàu tính sáng tạo. Đặc biệt, họ thích phiêu lưu và khám phá nhiều điều mới mẻ. Tuy nhiên, Song Ngư lại là người đa sầu đa cảm, dễ bị cảm xúc làm ảnh hưởng đến cuộc sống.
Xem thêm »
10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

Sinh ngày 10/11 cung gì? Những người sinh vào ngày 10/11 thuộc cung Bọ Cạp (hay còn gọi là Thiên Yết), được cai trị bởi sao Diêm Vương, họ mang trong mình trực giác nhạy bén và thu hút mọi người xung quanh. Giải mã bí ẩn về tính cách, tình yêu, sự nghiệp và những khía cạnh khác của Bọ Cạp tháng 11 dưới đây.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat