Ấm lòng với cách nấu canh thịt bò khoai tây giữa ngày đông lạnh lẽo

Đóng góp bởi:   Jay Trịnh
Thứ Hai, 04/12/2023 10:15:00 +07:00
Khám phá cách nấu canh thịt bò khoai tây thơm ngon nhờ sự kết hợp ngọt bùi của khoai tây và thịt bò mềm đậm đà, giúp bữa cơm cả gia đình thêm ấm cúng giữa trời đông. Ngoài ra, đây cũng là một món ăn bổ dưỡng, cung cấp hàm lượng lớn protein giúp tăng cường thể chất.

1. Giá trị dinh dưỡng của thịt bò và khoai tây

Trước khi bắt tay vào áp dụng cách nấu canh thịt bò khoai tây ngon chuẩn vị, bạn cần tìm hiểu về giá trị dinh dưỡng tuyệt vời của các thành phần có trong món ăn này.

1.1. Giá trị dinh dưỡng của thịt bò

Thịt bò là thịt gia súc, được phân loại là thịt đỏ. Thực phẩm này chứa hàm lượng protein, sắt cao hơn thịt gà hoặc cá, có thể chế biến thành nhiều cách khác nhau như nướng, bít tết, hấp…

Thành phần dinh dưỡng có trong 100 gram thịt bò bao gồm:

  • Năng lượng: 182 kcal

  • Protein: 21.5 gram

  • Lipid: 10.7 gram

  • Vitamin: Vitamin A (12 mcg), Vitamin PP (4.5 mg), Vitamin B6 (0.44 mg), vitamin B12 (3.05 mcg)

  • Chất khoáng: Sắt (3.1 mg), Magie (28 mg), Kẽm (3.64 mg), Đồng (160 mg), Canxi (12 mg)

Thịt bò có giá trị dinh dưỡng cao đối với sức khỏe con người
Thịt bò có giá trị dinh dưỡng cao đối với sức khỏe con người

1.2. Giá trị dinh dưỡng của khoai tây

Khoai tây là nguồn thực phẩm tươi ngon, cung cấp các chất dinh dưỡng như vitamin C, B6, chất xơ và sắt có lợi cho sức khỏe. Ngoài ra, lượng protein trong khoai tây có giá trị tương đương với một quả trứng.

2. Cách nấu canh thịt bò khoai tây

Cách nấu canh thịt bò khoai tây khá đơn giản, bạn có thể trổ tài ngay tại nhà với danh sách nguyên liệu dễ mua, dễ tìm.

2.1. Nguyên liệu nấu canh thịt bò khoai tây

Nguyên liệu nấu canh thịt bò khoai tây bao gồm:

  • Thịt bò: 200g

  • Khoai tây: 3 củ

  • Cà rốt: 1 củ

  • Hành khô: 1 củ

  • Gừng: 1 nhánh

  • Hành hoa, rau mùi: 1 bó

  • Gia vị: xì dầu, dầu ăn, muối, bột nêm

2.2. Các bước nấu canh thịt bò khoai tây

Sau khi để hoàn thành chuẩn bị các nguyên liệu cần thiết, bạn có thể bắt tay ngay vào nấu nướng món thịt bò khoai tây cho cả gia đình. Các bước được thực hiện như sau:

  • Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, thịt bò sau khi mua về cần rửa sạch với nước, bóp kèm ít gừng và rượu trắng để khử mùi hôi đặc trưng của loại thịt này, sau đó rửa lại bằng nước sạch rồi để ráo.

Tiếp theo, bạn thái thịt bò thành từng miếng vừa ăn, ướp với 1 thìa dầu ăn, đường, bột ngọt và ½ thìa dầu hào; để thấm gia vị giúp hương vị món ăn thêm hấp dẫn.

Khoai tây gọt vỏ, rửa sạch, cắt khúc vuông. Bạn nên ngâm khoai tây vào nước lạnh để tránh bị thâm sau khi gọt vỏ, đồng thời giúp khử bớt nhựa từ khoai tây khiến món ăn không bị chát.

Thịt bò nên rửa sạch, thái miếng vừa ăn, tẩm ướp đủ thời gian mới cho ra thành phẩm chuẩn vị
Thịt bò nên rửa sạch, thái miếng vừa ăn, tẩm ướp đủ thời gian mới cho ra thành phẩm chuẩn vị
  • Bước 2: Ướp và xào thịt bò

Bạn đem gạo đi xay nhuyễn; sau đó bỏ thịt bò cùng các nguyên liệu đã chuẩn bị sẵn vào tô bao gồm gạo xay, trứng, 1/2 củ hành tây cắt nhỏ, 1 muỗng cà phê muối.

Tiếp đến, bạn dùng tay trộn đều và vo thịt thành từng viên nhỏ, lưu ý khi vo nên nắm chặt và nắn đều để thịt kết dính lại với nhau, tránh tình trạng khi nấu bị tan nhừ trong nước.

  • Bước 3: Nấu canh

Người nấu bắc nồi lên bếp, bỏ bơ vào đun cho tan sau đó thêm hành tây vào xào đến khi vừa chín, đổ cà chua và khoai tây vào xào cùng trong khoảng 3-5 phút, xong thì nêm 2 muỗng cà phê muối, tiêu, tỏi băm và lá nguyệt quế.

Sau khi đã cho đầy đủ nguyên liệu, bạn tiếp tục xào đều tay trong 2 phút thì đổ nước dùng gà vào nồi, thả thịt viên đi kèm và hầm lửa nhỏ khoảng 15 phút.

  • Bước 4: Hoàn thành và trình bày

Cuối cùng, bạn nêm nếm gia vị một lần nữa cho vừa miệng rồi cho hành hoa, rau mùi vào khuấy sơ và tắt bếp; cho canh ra bát, thêm hành lá phía trên cho đẹp mắt rồi thưởng thức.

>>> Xem thêm: Bật mí cách nấu bò kho chay ngon đơn giản cùng bí quyết chỉ đầu bếp mới biết

2.3. Yêu cầu thành phẩm khi áp dụng cách nấu canh thịt bò khoai tây

Với cách nấu canh thịt bò khoai tây như trên, bạn có thể chế biến thành phẩm có màu sắc bắt mắt, giữ được hương thơm nức mũi từ bò tươi và khoai tây. Trong đó, thịt bò mềm, khoai tây và cà rốt phải chín nhừ nhưng vẫn nguyên miếng đẹp mắt, nước canh ngọt thanh, bùi bùi hấp dẫn.

Cách nấu canh thịt bò khoai tây ngọt thanh, đẹp mắt
Cách nấu canh thịt bò khoai tây ngọt thanh, đẹp mắt

3. Một số lưu ý khi áp dụng cách nấu canh thịt bò khoai tây ngon chuẩn vị

Cách nấu canh thịt bò khoai tây tuy đơn giản nhưng yêu cầu người nấu cần khéo léo trong khâu chuẩn bị và chế biến. Vì vậy, bạn có thể ghi nhớ ngay một số lưu ý dưới đây để trổ tài nấu canh khiến ai cũng xuýt xoa không ngừng:

  • Để món ăn ngon, việc lựa chọn thịt bò tươi ngon là điều tất yếu. Thịt bò tươi sẽ không có màu đỏ sẫm, mỡ bò phải màu vàng và sờ vào thấy cứng. Ngoài ra, khi chọn bò, bạn nên lựa miếng có thớ nhỏ, mềm.

  • Thịt bò ướp cần để ngấm gia vị ít nhất 15 phút, có thể thêm chút rượu nếu muốn hương vị ăn được đậm đà hơn.

  • Sau khi đã xào cho thịt săn lại và đổ nước vào ninh, bạn nên để lửa lớn cho đến khi canh sôi thì mới chỉnh lại lửa nhỏ để ninh thịt cho mềm.

>>> Xem thêm: Cách nấu thịt bò kho sả thơm ngon nức mũi khiến cả nhà trầm trồ, tấm tắc khen

Cách nấu canh thịt bò khoai tây khá đơn giản, bạn có thể thực hiện ngay tại nhà mà không mất nhiều công sức và chi phí. Bên cạnh đó, món ăn này cũng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, cung cấp lượng lớn chất dinh dưỡng nhờ 2 nguyên liệu chính là thịt bò tươi và khoai tây. Vì vậy, bạn nên thưởng thức thường xuyên từ 1-2 lần/tuần để tăng cường thể chất.

Bài viết liên quan
9 tác dụng của đậu đen đối với sức khỏe - Bất ngờ ở điều số 4

9 tác dụng của đậu đen đối với sức khỏe - Bất ngờ ở điều số 4

Tác dụng của đậu đen không chỉ được thể hiện ở khả năng thanh lọc, giải nhiệt mà còn giúp giảm cân, bổ thận, bảo vệ tim mạch và rất nhiều lợi ích khác. Tuy nhiên, không nhiều người biết tới những công dụng tuyệt vời của đậu đen đối với sức khỏe.
Xem thêm »
Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không là một trong những vấn đề quan trọng được nhiều người dùng đặt ra. Mặc dù loại lá này có chứa khá nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể nhưng nếu lạm dụng quá nhiều sẽ gây nên một số tác hại cho sức khỏe. Do đó, bạn cần nắm rõ những lưu ý khi sử dụng loại nước uống này.
Xem thêm »
Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Biết được vỏ tôm có canxi không sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định đối với bộ phận này khi sơ chế nguyên liệu. Bên cạnh đó, các chuyên gia dinh dưỡng cũng sẽ gợi ý cách sử dụng thực phẩm này trong bữa ăn đảm bảo an toàn sức khỏe và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.
Xem thêm »
Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Giải đáp thắc mắc ăn trứng nhiều có tốt không là điều cần thiết để xây dựng cho bạn một thói quen ăn uống lành mạnh, đầy đủ dưỡng chất. Việc nắm rõ được thông tin này cũng giúp bạn cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể và tránh được các tác hại không tốt cho sức khỏe khi sử dụng quá nhiều thực phẩm này.
Xem thêm »
Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Đa số người dùng hiện nay thường tìm hiểu cách uống hoa đu đủ đực khô và chế biến để thưởng thức ngay tại nhà. Đây là nguyên liệu được đánh giá cao bởi lợi ích nổi bật trong quá trình chăm sóc làn da cũng như sức khỏe. Sau khi thực hiện và sử dụng, bạn sẽ nhanh chóng thấy được sự thay đổi trong cơ thể.
Xem thêm »
Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Mẹ bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Mặc dù đu đủ xanh chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất nhưng bà bầu vẫn cần cân nhắc xem có nên ăn loại thực phẩm này hay không để bảo an toàn cho sức khỏe của mình và thai nhi.
Xem thêm »
Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Trong các loại thực phẩm chức năng, dầu cá là một trong những loại được sử dụng phổ biến bởi nó được chứng minh tốt cho tim mạch và não bộ. Tuy nhiên, bạn cần nắm rõ liều lượng trước khi sử dụng, cụ thể là nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Uống đúng liều lượng dầu cá vừa giúp cơ thể bạn hấp thụ tối đa dưỡng chất vừa giúp phòng ngừa những tác dụng phụ.
Xem thêm »
Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất ai cũng thực hiện thành công. Còn gì tuyệt vời hơn vào cuối tuần cả nhà quây quần bên một nồi lẩu nghi ngút khói? Có đến hàng trăm biến tấu lẩu, trong đó cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất dưới đây sẽ giúp bạn có được món lẩu ngon, thanh mát, hợp vị cho mọi thành viên. Xắn tay vào bếp ngay và trổ tài thôi nào!
Xem thêm »
Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Hiểu rõ thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì để có thể chăm sóc sức khỏe cho mình? Chóng mặt do thiếu máu có thể bắt nguồn từ lối sống, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hoặc những bệnh lý tiềm ẩn trong cơ thể. Tùy thuộc vào nguyên nhân mà bạn sẽ được bác sĩ kê đơn thuốc phù hợp.
Xem thêm »
Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Sữa chua là thực phẩm rất tốt để bổ sung canxi và cung cấp lợi khuẩn đường ruột cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên nếu không biết được trẻ mấy tháng ăn được sữa chua, có thể mẹ đang chăm bé sai cách và làm ảnh hưởng sức khỏe của con. Cùng các chuyên gia tìm hiểu về thời điểm tốt nhất cho bé ăn sữa chua cũng như liều lượng phù hợp từng độ tuổi ngay sau đây.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat