Ăn bánh đa có béo không - Cách chế biến bánh đa ăn không béo

Đóng góp bởi:   Jay Trịnh
Thứ Hai, 09/10/2023 00:00:00 +07:00
Nhiều người yêu thích bánh đa thường lo ngại ăn bánh đa có béo không và một cái bánh đa bao nhiêu calo ? Trả lời được thắc mắc này sẽ giúp bạn không còn lo lắng mà thoải mái tận hưởng món ăn mình yêu thích

1. Một cái bánh đa bao nhiêu calo?

Bánh đa còn có một tên gọi khác nữa là bánh tráng, thành phần chính của nó là bột gạo và được tráng mỏng ra rồi đem đi phơi khô. Bánh đa được sử dụng để kết hợp trong nhiều món ăn và thông thường bên trong 100g bánh đa sẽ có khoảng 333 calo.

Ăn bánh đa có béo không
Thông thường bên trong 100g bánh đa sẽ có khoảng 333 calo

Như vậy với 1 chiếc bánh đa khô khoảng 30 - 40gr chưa qua chế biến sẽ cung cấp cho cơ thể của chúng ta khoảng 100 - 150 calo. Mỗi lương tiêu thụ bình của người bình thường sẽ là 2 cái và lượng calo nạp vào là 200 - 300 calo. Vậy ăn bánh đa có béo không?

Bánh đa sau khi được nướng trên lửa là một cách chế biến bánh đa phổ biến nhất và được người dân sử dụng nhiều nhất và cũng là thứ được yêu thích nhất. Thành phần của 1 chiếc bánh đa nướng là từ bột gạo, nước, mè đen hoặc trắng cùng kết hợp thêm các gia vị như đường, muối...

1.1. Bánh đa nướng bao nhiêu calo?

Một cái bánh đa bao nhiêu clao phụ thuộc rất nhiều vào cách bạn chế biến hay một món ăn kèm. Một chiếc bánh đa nướng thông thường sẽ cung cấp cho cơ thể khoảng 110 calo (loại không mè). Đối với chiếc bánh đa có thêm mè thì lượng calo mà nó cung cấp sẽ là 130 - 140 calo. Tuy nhiên, từng loại bánh đa nướng sẽ có lượng calo mà nó cung cấp lại khác nhau bao gồm các loại sau:

  • Bánh đa tôm: ~150 calo

  • Bánh đa mè: ~130 calo

  • Bánh đa kê: ~ 176 calo

  • Bánh đa đỏ: ~ 350 calo.

  • Bánh đa nem: 65 calo.

  • Bánh đa mè dừa: ~150 calo.

Bánh đa dừa bao nhiêu calo? phụ thuộc vào việc bạn lựa chọn cách ăn như thế nào và loại bánh đa mà bạn ăn một cái bánh đa bao nhiêu calo?

một cái bánh đa bao nhiêu calo
Trung bình trong 1 chiếc bánh đa dừa sẽ có khoảng 135 calo

Bánh đa dừa là loại bánh được kết hợp với dừa được nạo sẵn và trộn với nước cốt dừa trong thành phần của bánh đa. Sau khi nướng lên bánh sẽ có 1 mùi thơm hấp dẫn. Vì được kết hợp thêm nguyên liệu vì thế lượng calo mà bánh đa dừa mang lại cũng cao hơn bánh thông thường. Trung bình trong 1 chiếc bánh sẽ có khoảng 135 calo. Còn khi được thêm mè vào thì lượng calo sẽ là khoảng 150 calo/cái.

1.3. Bánh tráng mè đen bao nhiêu calo?

Bánh đa mè đen bao nhiêu calo
Bánh đa mè đen bao nhiêu calo?

Bánh tráng mè đen là một loại bánh được thêm mè để tạo được độ thơm ngon cho bánh và cũng chính vì thế lượng calo mà bánh mang lại sẽ cao hơn so với bánh thông thường. Một chiếc bánh mè đen sẽ có chứa khoảng 120 calo/cái. Với lượng mè càng nhiều thì sẽ có càng nhiều calo và với 5g mè đã có thể cung cấp cho chúng ta 29 calo. Ăn bánh đa có béo không phụ thuộc vào lượng mè đen trên bánh.

3. Ăn bánh đa có béo không?

Trung bình trong mỗi chiếc bánh đa có khoảng 110 - 140 calo vì thế việc ăn bánh đa nướng không gây béo cho người sử dụng.

Ăn bánh đa có béo không
Trung bình trong mỗi chiếc bánh đa có khoảng 110 - 140 calo

Mỗi lần ăn chúng ta ăn khoảng 2 cái là đã cảm thấy no và lượng hấp thụ calo cho 2 cái là từ 220 - 280 calo. Vì thế, bánh đa không ảnh hưởng quá nhiều đến với cân nặng và việc tăng cân và ngoại trừ bạn nạp quá nhiều bánh đa trong 1 bữa ăn.

Nếu bạn ăn quá nhiều bánh đa trong 1 bữa, bạn nên ăn thêm các thực phẩm chất xơ và thịt để cân bằng lại các chất dinh dưỡng ở các bữa khác và kèm theo đó bạn cần tập thể dục để đốt cháy lượng calo dư thừa trong cơ thể.

Xem thêm: 1 Cái Bánh Gai Bao Nhiêu Calo Mà Người Giảm Cân Không Nên Ăn Nhiều?

4. Bánh đa ăn kèm với gì có lượng calo thấp?

Như đã biết, trong một bánh đa bao nhiêu calo và ăn bánh đa có béo không phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó ngoài cách chế biến thì còn có các món ăn kèm.

4.1. Bánh đa với mì quảng

Đến với các tỉnh miền Trung đặc biệt là các tỉnh Đà Nẵng và Quảng Nam thì không thể không nhắc tới món mì quảng. Khi bạn đặt chân đến vùng đất này mà không gọi cho mình một bát mì quảng thì đó là sự thiếu sót lớn. Đây là loại mì được kết hợp giữa sợi mì bóng và thịt gà mềm, đỗ lạc rang và ít rau tạo lên được bát mì quảng thơm ngon đặc trưng.

Bánh đa ăn với mì Quảng
Bánh đa ăn với mì Quảng

Món mì này được kết hợp với bánh đa nướng. Đây là sự kết hợp hoàn hảo của 2 món và khi kết hợp đó thì một phần mì quảng bánh đa có từ 415 - 680 calo. Lượng calo phụ thuộc vào lượng mì và các nguyên liệu đi kèm. Nếu hạn chế các nguyên liệu ăn kèm bạn sẽ không còn lo ngại ăn bánh đa có béo không.

4.2. Bánh đa với hến

Bánh đa hến là một món ăn nổi tiếng từ vùng đất miền Trung
Bánh đa hến là một món ăn nổi tiếng từ vùng đất miền Trung

Ăn bánh đa có béo không đối với loại bánh đa hến? Bánh đa hến là một món ăn nổi tiếng đến từ vùng đất miền Trung và nổi tiếng nhất chính là ở vùng đất Huế. Bánh đa hến là sự kết hợp giữa bánh đa nướng và hến được chế biến đặc biệt. Món ăn vừa cay cay, mặn mặn và khi đó kết hợp với bánh đa nướng giòn rụm giúp cho món bánh đa hến này trở này món ăn đặc trưng của vùng đất xứ Huế.

Cứ trong 100g hến xào cung cấp khoàng 84 calo cho cơ thể. Một suất hến xào kèm bánh đa và các món ăn kèm thì chứa khoảng 200 calo. Vì vậy, ăn hến xào bánh đa rất hiếm khi gây tăng cân.

4.3. Bánh đa với lươn xào

Đây là một món ăn dân dã và bình dị thường xuất hiện trong các mâm cơm của những người dân làng quê. Tuy nhiên với hương vị đặc biệt cách ăn mới lạ và thơm ngon, dần dần nó đã được xuất hiện ở các quán ăn được phục vụ các thức khách hay thậm chí nó được bán trong các nhà hàng cao cấp. Một bánh đa bao nhiêu calo hay ăn bánh đa có không sẽ phụ thuộc vào lượng lươn xào ăn kèm.

Lươn là một loại thực phẩm ngon và giàu chất dinh dưỡng bên cạnh đó đây là loại thực phẩm không hề dễ chế biến. Lươn khi được sơ chế qua cho lên chào xào kết hợp với sả, ớt, ngò, lạc đã tạo lên được hương vị đặc biệt của món ăn. Tuy thơm ngon là thế nhưng món lươn này khi được kết hợp với bánh đa giòn tan khi kết hợp 2 món đó thì 1 phần ăn sẽ cung cấp khoảng 425 calo cho cơ thể.

Lươn là một loại ẩm thực ngon và giàu chất dinh dưỡng
Lươn là một loại thực phẩm ngon và giàu chất dinh dưỡng

4.4. Bánh đa trộn

Bánh đa trộn đây là một món ăn có cách chế biến gần giống với món bánh tráng trộn phổ biến hiện nay. Điểm khác biệt của 2 món này là phần bánh với bánh đa trộn là phần bánh đa đã được nướng qua và trộn đều. Còn về phần bánh tráng thì phần bánh chưa được chế biến qua.

Bánh đa trộn là món ăn yêu thích của giới trẻ hiện nay
Bánh đa trộn là món ăn yêu thích của giới trẻ hiện nay

Để giúp cho món ăn trở nên hấp dẫn và tăng hương vị hơn với món bánh đa trộn thì được dùng với nước sốt mè và một số loại nước sốt kết hợp khác tạo lên được hương vị chua ngọt. Thành phần trộn trong món bao gồm các thành phần như: trứng cút, bò khô, khô gà, hành phi, xoài bào, ớt khô… Và cũng như thế một phần ăn sẽ được cung cấp cho cơ thể khoảng 264 - 370 calo. Nếu chế biến thêm các topping như bò khô và trứng thì lượng calo sẽ tăng lên tới 400-420 calo.

Xem thêm: 100g Bánh Bò Bao Nhiêu Calo? Ăn Bánh Bò Có Tăng Cân Không?

Một cái bánh đa bao nhiêu calo và ăn bánh đa có béo không sẽ phụ thuộc vào cách ăn của bạn. Hãy tìm hiểu và cân đối chế độ ăn một cách hợp lý.

Bài viết liên quan
Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không là một trong những vấn đề quan trọng được nhiều người dùng đặt ra. Mặc dù loại lá này có chứa khá nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể nhưng nếu lạm dụng quá nhiều sẽ gây nên một số tác hại cho sức khỏe. Do đó, bạn cần nắm rõ những lưu ý khi sử dụng loại nước uống này.
Xem thêm »
Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Biết được vỏ tôm có canxi không sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định đối với bộ phận này khi sơ chế nguyên liệu. Bên cạnh đó, các chuyên gia dinh dưỡng cũng sẽ gợi ý cách sử dụng thực phẩm này trong bữa ăn đảm bảo an toàn sức khỏe và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.
Xem thêm »
Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Giải đáp thắc mắc ăn trứng nhiều có tốt không là điều cần thiết để xây dựng cho bạn một thói quen ăn uống lành mạnh, đầy đủ dưỡng chất. Việc nắm rõ được thông tin này cũng giúp bạn cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể và tránh được các tác hại không tốt cho sức khỏe khi sử dụng quá nhiều thực phẩm này.
Xem thêm »
Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Đa số người dùng hiện nay thường tìm hiểu cách uống hoa đu đủ đực khô và chế biến để thưởng thức ngay tại nhà. Đây là nguyên liệu được đánh giá cao bởi lợi ích nổi bật trong quá trình chăm sóc làn da cũng như sức khỏe. Sau khi thực hiện và sử dụng, bạn sẽ nhanh chóng thấy được sự thay đổi trong cơ thể.
Xem thêm »
Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Mẹ bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Mặc dù đu đủ xanh chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất nhưng bà bầu vẫn cần cân nhắc xem có nên ăn loại thực phẩm này hay không để bảo an toàn cho sức khỏe của mình và thai nhi.
Xem thêm »
Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Trong các loại thực phẩm chức năng, dầu cá là một trong những loại được sử dụng phổ biến bởi nó được chứng minh tốt cho tim mạch và não bộ. Tuy nhiên, bạn cần nắm rõ liều lượng trước khi sử dụng, cụ thể là nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Uống đúng liều lượng dầu cá vừa giúp cơ thể bạn hấp thụ tối đa dưỡng chất vừa giúp phòng ngừa những tác dụng phụ.
Xem thêm »
Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất ai cũng thực hiện thành công. Còn gì tuyệt vời hơn vào cuối tuần cả nhà quây quần bên một nồi lẩu nghi ngút khói? Có đến hàng trăm biến tấu lẩu, trong đó cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất dưới đây sẽ giúp bạn có được món lẩu ngon, thanh mát, hợp vị cho mọi thành viên. Xắn tay vào bếp ngay và trổ tài thôi nào!
Xem thêm »
Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Hiểu rõ thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì để có thể chăm sóc sức khỏe cho mình? Chóng mặt do thiếu máu có thể bắt nguồn từ lối sống, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hoặc những bệnh lý tiềm ẩn trong cơ thể. Tùy thuộc vào nguyên nhân mà bạn sẽ được bác sĩ kê đơn thuốc phù hợp.
Xem thêm »
Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Sữa chua là thực phẩm rất tốt để bổ sung canxi và cung cấp lợi khuẩn đường ruột cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên nếu không biết được trẻ mấy tháng ăn được sữa chua, có thể mẹ đang chăm bé sai cách và làm ảnh hưởng sức khỏe của con. Cùng các chuyên gia tìm hiểu về thời điểm tốt nhất cho bé ăn sữa chua cũng như liều lượng phù hợp từng độ tuổi ngay sau đây.
Xem thêm »
Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Có rất nhiều tác dụng của ớt chuông khi ăn sống do loại quả này chứa các thành phần giàu dinh dưỡng và nhiều loại vitamin cần thiết. Theo đó, ăn ớt chuông giúp tăng cường thị lực, giảm thiểu thiếu máu, bảo vệ tim mạch, phòng ngừa bệnh ung thư, hỗ trợ tiêu hoá và giảm cân hiệu quả.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat