Ăn gì để diệt tế bào ung thư? 13 thực phẩm vàng nhất định không được bỏ qua

Đóng góp bởi:   Jay Trịnh
Thứ Năm, 04/04/2024 17:55:00 +07:00
Ăn gì để diệt tế bào ung thư? Các chuyên gia chỉ ra, bông cải xanh, các loại đậu, nghệ, trái cây họ cam quýt… và nhiều thực phẩm, thức uống khác có tác dụng phòng ngừa và tiêu diệt tế bào ung thư. Bạn cần nắm rõ để bổ sung vào thực đơn hàng ngày cho gia đình.

1. Tế bào ung thư là gì?

Bình thường, trong cơ thể chúng ta sẽ xảy ra quá trình phân chia tế bào con từ tế bào cha mẹ để tăng trưởng, sửa chữa và thay thế các tế bào đã chết. Nhưng các tế bào ung thư là những tế bào phân chia không bình thường dẫn đến sự hình thành của khối u. Chúng lây lan từ bộ phận này sang bộ phận khác của cơ thể.

Tế bào ung thư có sự phân chia liên tục
Tế bào ung thư có sự phân chia liên tục

2. Mối quan hệ giữa ăn uống và việc diệt tế bào ung thư

Ăn gì để diệt tế bào ung thư? Chế độ ăn uống đóng vai trò quan trọng trong việc phòng ngừa ung thư nhưng hiệu quả của nó trong điều trị căn bệnh này vẫn chưa được chứng minh rõ ràng.

Tuy nhiên, người bệnh ung thư vẫn cần một chế độ dinh dưỡng tốt để hỗ trợ cơ thể chống lại bệnh tật và khi tham gia quá trình điều trị bởi:

  • Một chế độ ăn uống hợp lý giúp nâng cao sức đề kháng hiệu quả, từ đó hỗ trợ cơ thể chiến đấu lại với ung thư.

  • Một số thực phẩm đã được khoa học chứng minh có tác dụng giảm nhẹ vài triệu chứng của bệnh ung thư, điển hình như là táo bón, tiêu chảy, buồn nôn.

  • Khi cơ thể người bệnh có triệu chứng chán ăn hay giảm chuyển hóa dinh dưỡng thì rất cần bổ sung vào lượng thực phẩm giàu năng lượng để duy trì sức khỏe.

  • Ăn gì để diệt tế bào ung thư? Khi bệnh nhân ung thư xuất hiện dấu hiệu giảm cân, mất cơ thì rất cần bổ sung ngay các thực phẩm giàu protein vào cơ thể.

Nói chung, thực phẩm có thể làm giảm nguy cơ hoặc hạn chế biến chứng của bệnh ung thư. Vì thế, bạn có cần kiến thức và sự am hiểu để chọn những thực phẩm lành mạnh và duy trì chế độ ăn cân đối.

3. Ăn gì để diệt tế bào ung thư? Lời khuyên từ chuyên gia

Trong số nhiều thực phẩm hàng ngày, có một số sẽ đem lại tác dụng hỗ trợ tiêu diệt tế bào ung thư. Chúng ta nên bổ sung mỗi ngày để bảo vệ sức khỏe tốt hơn.

3.1. Ăn gì để diệt tế bào ung thư: Táo

Ăn gì để diệt tế bào ung thư? Táo giúp giảm nguy cơ mắc ung thư vú và phổi
Ăn gì để diệt tế bào ung thư? Táo giúp giảm nguy cơ mắc ung thư vú và phổi

Táo chứa nhiều cellulose, pectin và vitamin cần thiết, có lợi cho hệ tiêu hóa và sức khỏe dạ dày. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc ăn táo đều đặn có thể hỗ trợ giảm nguy cơ mắc ung thư phổi và vú do khả năng thanh lọc và loại bỏ các độc tố của cơ thể mà loại quả này mang lại.

Xem thêm: Ăn táo đỏ có tác dụng gì? Táo đỏ món quà “tuyệt vời” cho sức khoẻ

3.2. Các loại quả mọng

Ăn gì để diệt tế bào ung thư? Quả mọng rất giàu chất dinh dưỡng, có tác dụng phòng ngừa ung thư ruột kết, da… rất tốt. Đặc biệt, các quả có màu đậm như mâm xôi đen với thành phần anthocyanin giúp ức chế sự phát triển của các tế bào tiền ung thư và ngăn ngừa sự hình thành các mạch máu nuôi dưỡng khối u.

3.3. Rau họ cải

Ăn nhiều rau họ cải, điển hình là bông cải xanh có thể giảm nguy cơ ung thư đại trực tràng và ruột kết. Bởi trong thực phẩm này có chứa hợp chất sulforaphane với tính năng chống ung thư mạnh. Một vài nghiên cứu đã chỉ ra, ăn rau cải có thể làm giảm kích thước và số lượng tế bào ung thư vú lên tới 75%, tiêu diệt và giảm hơn 50% tế bào ung thư khác. Vì vậy, rau họ cải luôn nằm trong danh sách “ăn gì để tiêu diệt tế bào ung thư” không nên bỏ qua.

3.4. Cà rốt

Các nghiên cứu cho thấy việc tiêu thụ cà rốt thường xuyên có thể giảm nguy cơ ung thư phổi và dạ dày. Ngoài ra, loại củ này cũng hạn chế sự phát triển của các tế bào ung thư tuyến tiền liệt. Với hàm lượng chất chống oxy hóa cao, cà rốt góp phần bảo vệ cơ thể khỏi ung thư và tăng cường chức năng hoạt động ổn định của cơ thể.

3.5. Cá béo

Ăn gì để diệt tế bào ung thư? Trong các loại cá béo như cá hồi, cá thu và cá cơm chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng như vitamin D và axit béo omega 3. Đây là những hợp chất giảm nguy cơ ung thư đường tiêu hóa và đại trực tràng.

3.6. Ăn gì để diệt tế bào ung thư: Quả óc chó

Quả óc chó được biết đến là một loại hạt giàu dinh dưỡng và có nhiều lợi ích sức khỏe, trong đó có việc hỗ trợ người bệnh ung thư. Hợp chất axit ellagic là chất chống oxy hóa mạnh mẽ, có thể giúp chống lại các gốc tự do gây ung thư. Đồng thời, nó còn giúp tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ bệnh nhân ung thư trong quá trình hóa trị hoặc xạ trị.

Quả óc chó giúp tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ hóa trị ung thư
Quả óc chó giúp tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ hóa trị ung thư

3.7. Các loại đậu

Các thực phẩm họ đậu giàu chất xơ và chất dinh dưỡng khác như canxi, kali, sắt, magie, mangan, protein… Từ đó giúp cơ thể chống oxy hóa khi giúp loại bỏ các gốc tự do, tế bào ung thư được giảm hình thành thêm. Điển hình như đậu Hà Lan, đậu lăng chứa nhiều chất xơ và phytochemical có tác dụng hạn chế sự phát triển của bệnh ung thư dạ dày và đại tràng.

3.8. Ăn gì để diệt tế bào ung thư: Nghệ

Hợp chất curcumin, được chiết xuất từ nghệ, có nhiều tác dụng quan trọng như chống viêm, chống oxy hóa và chống ung thư.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng curcumin có khả năng tiêu diệt tế bào ung thư đầu và cổ. Ngoài ra, nó còn giúp giảm sự di căn của tế bào ung thư ruột bằng cách tác động lên các enzym liên quan đến sự phát triển của khối u.

3.9. Quả bơ

Nằm trong danh sách “ăn gì để diệt tế bào ung thư” không thể không nhắc đến quả bơ. Đây là một loại trái cây giàu chất dinh dưỡng, ngoài các tác dụng làm đẹp da, tóc móng, tốt cho tim mạch, mắt não bộ thì còn có giảm nguy cơ mắc ung thư.

Các hợp chất trong bơ, điển hình là Folate giúp giảm nguy cơ phát triển ung thư về đường ruột, dạ dày, tuyến tụy và cổ tử cung. Bên cạnh đó, thành phần phytochemical và carotenoid trong bơ còn có đặc tính chống ung thư.

3.10. Bí ngô

Bí ngô giúp ngăn biến chứng của bệnh ung thư
Bí ngô giúp ngăn biến chứng của bệnh ung thư

Thành phần oxy hóa trong bí ngô giúp giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư. Việc bổ sung thực phẩm này vào thực đơn hàng ngày sẽ giúp ngăn biến chứng của bệnh.

3.11. Dầu Oliu

Ăn gì để diệt tế bào ung thư? Dầu ô liu chứa hoạt chất sinh học secoiridoid, được hấp thụ trong ruột non. Chất này có khả năng thay đổi hoạt động của các gen liên quan đến việc kiểm soát tế bào gốc, giúp ngăn ngừa tế bào ung thư và tăng cường sức khỏe để chống lại các tế bào gốc nguy hiểm.

3.12. Cam, quýt phòng chống ung thư hiệu quả

Một nghiên cứu tại Nhật Bản cho thấy, người thường ăn trái cây hoặc uống nước cam 3-4 ngày một tuần có nguy cơ mắc ung thư thấp hơn so với những người chỉ tiêu thụ cam 2 ngày hoặc ít hơn. Ngoài ra, cam còn chứa nhiều chất chống oxy hóa, ngừa ung thư và giúp tăng cường hệ miễn dịch.

3.13. Quế

Quế nằm trong danh sách “ăn gì để diệt tế bào ung thư”, có nhiều công dụng trong bảo vệ sức khỏe như giảm viêm, giảm đường máu. Thành phần chiết xuất của quế giúp tiêu diệt tế bào ung thư, giảm sự di căn, từ đó góp phần thúc đẩy hiệu quả khi điều trị ung thư, nhất là ung thư cổ tử cung.

4. Uống gì để tiêu diệt tế bào ung thư?

Ngoài việc ăn gì để diệt tế bào ung thư, bạn cũng cần biết thêm các loại đồ uống có tác dụng tương tự. Dưới đây là danh sách mà bạn có thể tham khảo:

4.1. Nước trà xanh

Từ lâu, trà xanh được dùng để làm nước uống, nước tắm trị rôm sảy, mẩn ngứa. Hơn nữa, trà xanh còn giúp thanh lọc cơ thể, sát trùng nhờ chất kháng sinh tự nhiên. Đặc biệt, thứ nước này còn giúp ngừa ung thư hiệu quả nhờ chất chống oxy hóa polyphenols.

Thói quen uống nước trà xanh sẽ giúp giảm nguy cơ ung thư miệng, tuyến tiền liệt, dạ dày, vú. Tuy nhiên với các đối tượng đang dùng thuốc trị tim mạch, huyết áp, trầm cảm thì nên cẩn trọng khi dùng loại nước này.

Chất chống oxy hóa của trà xanh giúp tiêu diệt bệnh ung thư
Chất chống oxy hóa của trà xanh giúp tiêu diệt bệnh ung thư

4.2. Nước ép cà rốt

Thành phần caroten trong cà rốt giúp chống lại các gốc tự do gây ra bệnh ung thư và dấu hiệu lão hóa. Sử dụng nước ép cà rốt mỗi ngày sẽ giúp ngừa các bệnh ung thư về dạ dày, bạch cầu, phổi và tuyến tiền liệt.

4.3. Nước đỗ đen

Trong nước đậu đen chứa chất xơ và nhiều thành phần dinh dưỡng khác, giúp tăng cường sức khỏe cho hệ tiêu hóa, đẩy lùi các nguyên nhân gây bệnh ung thư đại trực tràng.

Xem thêm: Uống nước đỗ đen rang hàng ngày có tốt không? Lợi ích là gì?

4.4. Nước chanh leo

Ngoài lượng vitamin C dồi dào thì chanh dây còn chứa nhiều axit amin và các chống chống oxy hóa khác. Nhờ đó, uống nước chanh dây mỗi ngày sẽ giúp hệ tiêu hóa khỏe và ức chế được sự phát triển của tế bào ung thư.

4.5. Nước ép nho

Nho là loại quả được biết đến có thành phần kháng viêm tốt. Đặc biệt là hợp chất Resveratrol có tác dụng chống oxy hóa mạnh, từ đó giúp bảo vệ sức khỏe tim mạch, chống lão hóa và góp phần phòng ngừa bệnh ung thư hiệu quả.

5. Các chất dinh dưỡng và hợp chất chống ung thư

Các chất dinh dưỡng và hợp chất chống ung thư đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa, điều trị và giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư. Khi tìm hiểu uống gì, ăn gì để diệt tế bào ung thư, bạn cần biết được trong loại quả đó chứa các loại chất nào.

Cụ thể, các nghiên cứu khoa học chỉ ra, các hợp chất dưới đây có tác dụng phòng chống ung thư và hỗ trợ điều trị bệnh rất tốt:

  • Chất chống oxy hóa giúp ngăn chặn sự phân hủy tế bào và giảm thiểu gốc tự do trong cơ thể.

  • Chất chống viêm giúp giảm nguy cơ ung thư.

  • Chất xơ giúp tăng cường sức khỏe đường ruột và giảm nguy cơ ung thư đường ruột.

  • Chất chống estrogen giúp ngăn chặn hoạt động của hormone estrogen, giảm nguy cơ mắc ung thư vú, tử cung và buồng trứng.

  • Curcumin có khả năng chống lại sự phát triển của tế bào ung thư và kích hoạt kháng thể tự nhiên trong cơ thể.

  • Chất chống chuyển hóa: Sulforaphane, indole-3-carbinol và quercetin giúp ngăn chặn biến đổi tế bào và giảm nguy cơ mắc ung thư.

  • Polyphenols: Resveratrol, quercetin và catechins trong trái cây, rau quả, cacao và rượu vang đỏ có khả năng ngăn ngừa sự phát triển của tế bào ung thư và tăng cường hệ miễn dịch.

  • Vitamin D: Tăng cường sức khỏe xương, miễn dịch và ngăn ngừa ung thư.

  • Omega-3: Giảm nguy cơ ung thư vú, ruột kết và tiền liệt tuyến

Ăn gì để diệt tế bào ung thư bằng các chất dinh dưỡng?
Ăn gì để diệt tế bào ung thư bằng các chất dinh dưỡng?

6. Tế bào ung thư thích ăn gì? Các loại thực phẩm cần tránh tiêu thụ

Để hỗ trợ phòng ngừa và điều trị ung thư hiệu quả, bạn cần nắm chắc danh sách “ăn gì để diệt tế bào ung thư” cùng các loại thực phẩm cần tránh dưới đây:

6.1. Thực phẩm chứa nhiều đường

Đường có thể tăng đường huyết, gây ra bệnh tiểu đường và tăng nguy cơ ung thư. Thay vào đó, nên sử dụng các loại đường thay thế như mật ong, syrup agave hoặc xylitol.

6.2. Nhóm thực phẩm chứa chất bảo quản

Thực phẩm đóng hộp chứa nhiều chất bảo quản và các thành phần hóa học. Đặc biệt là lớp vỏ hộp chứa chất BPA có thể ảnh hưởng đến hoạt động gen trong não bộ.

Các thực phẩm chế biến sẵn như xúc xích, lạp xưởng, thịt muối… cũng cần hạn chế dùng. Chúng chứa nhiều chất hóa học làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và có thể gây ra bệnh ung thư.

Bắp rang bơ là thực phẩm ăn nhanh điển hình với hương vị thơm ngon. Điển hình là túi đựng bỏng ngô sẽ sinh ra hoạt chất axit perfluorooctanoic khi tiếp xúc với nhiệt độ cao. Chất này có khả năng gây ung thư. Ngoài ra, trong bắp rang bơ cũng chứa diacetyl có thể gây ra các bệnh về phổi.

Các thực phẩm đóng hộp, ăn nhanh, muối chua có nguy cơ gây ung thư cao
Các thực phẩm đóng hộp, ăn nhanh, muối chua có nguy cơ gây ung thư cao

6.3. Thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ, chất béo động vật

Điển hình là các thực phẩm như thịt đỏ, phô mai, bơ và kem có thể tăng lượng cholesterol trong máu và gây ra các vấn đề sức khỏe khác. Vì vậy, hãy thay thế bằng thực phẩm giàu chất béo tốt như dầu olive, quả hạnh nhân và cá.

6.4. Thực phẩm chứa chất kích thích

Trong quá trình điều trị ung thư, người bệnh nên giảm thiểu sử dụng thực phẩm chứa caffeine như cà phê, trà, đồ uống có ga và chất kích thích. Bởi các thực phẩm này có thể làm tổn thương các tế bào trong cơ thể, điển hình là gan, phổi, đường tiêu hóa. Một số nghiên cứu cho thấy, những người thường xuyên sử dụng chất kích thích có nguy cơ mắc bệnh ung thư cao hơn các đối tượng khác.

6.5. Thực phẩm có hàm lượng muối cao

Đồ ăn muối chua chứa nhiều nitric và kích thích tăng sinh tế bào ung thư khi kết hợp với đạm trong cơ thể. Vì thế, bạn cần tránh các món như thịt muối, cá muối, dưa muối, cà muối

7. Cách xây dựng chế độ dinh dưỡng khoa học ngăn ngừa tế bào ung thư

Ăn gì để diệt tế bào ung thư? Xây dựng chế độ khoa học, giàu dinh dưỡng không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn góp phần ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào ung thư.

Ăn gì để diệt tế bào ung thư bằng chế độ dinh dưỡng khoa học
Ăn gì để diệt tế bào ung thư bằng chế độ dinh dưỡng khoa học

7.1. Tăng cường chế độ ăn giàu rau củ quả và trái cây

Ăn gì để diệt tế bào ung thư? Rau củ quả không chỉ giàu vitamin, chất xơ mà còn có chất chống ung thư. Điển hình như các loại trái cây giàu vitamin, các loại quả mọng, các loại ngũ cốc, dầu thực vật, thịt, cá, trứng, đậu… Việc ăn đa dạng các thực phẩm này sẽ giúp cơ thể đủ dưỡng chất cần thiết.

7.2. Uống đủ nước mỗi ngày

Nước sẽ giúp cơ thể loại bỏ độc tố và hỗ trợ hấp thụ các dưỡng chất khác. Thế nên, bạn hãy uống từ 2 - 3 lít nước mỗi ngày và cần tránh các loại đồ uống có caffein và đường.

7.3. Tăng cường các hoạt động thể chất

Tập thể dục thường xuyên không chỉ giúp cơ thể dẻo dai mà còn tăng cường hệ miễn dịch và đẩy lùi các bệnh ung thư. Tùy theo sức khỏe của bản thân, bạn hãy chọn một trong các môn phù hợp như đi bộ, chạy, đạp xe hay bơi lội.

7.4. Hạn chế tối đa sự tiếp xúc với các hóa chất độc hại

Khi hít quá nhiều các chất độc hại trong môi trường làm việc, không khí như khói thuốc lá, khói bụi… sẽ làm tăng nguy cơ mắc ung thư..

Không quá khó để chúng ta biết nên ăn gì để diệt tế bào ung thư. Với các thực phẩm hàng ngày dễ tìm như bông cải xanh, cam quýt, quả bơ, các loại họ đậu… vừa tốt cho sức khỏe, vừa giúp ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh ung thư rất tốt. Thế nên, mỗi người cần nắm rõ danh sách các thực phẩm này để bổ sung vào thực đơn ăn uống mỗi ngày.

Bài viết liên quan
Những đặc sản Đà Nẵng gây thương nhớ, gói trọn dư vị của dải đất miền Trung

Những đặc sản Đà Nẵng gây thương nhớ, gói trọn dư vị của dải đất miền Trung

Đặc sản Đà Nẵng với những hương vị và cách chế biến riêng đã để lại nhiều ấn tượng khó quên trong lòng du khách có dịp ghé thăm nơi đây. Những món ăn nổi tiếng như bánh xèo, mì Quảng, bún chả cá, cao lầu, phá lấu,... đều có hương vị thơm ngon và màu sắc vô cùng thu hút.
Xem thêm »
9 tác dụng của đậu đen đối với sức khỏe - Bất ngờ ở điều số 4

9 tác dụng của đậu đen đối với sức khỏe - Bất ngờ ở điều số 4

Tác dụng của đậu đen không chỉ được thể hiện ở khả năng thanh lọc, giải nhiệt mà còn giúp giảm cân, bổ thận, bảo vệ tim mạch và rất nhiều lợi ích khác. Tuy nhiên, không nhiều người biết tới những công dụng tuyệt vời của đậu đen đối với sức khỏe.
Xem thêm »
Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không là một trong những vấn đề quan trọng được nhiều người dùng đặt ra. Mặc dù loại lá này có chứa khá nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể nhưng nếu lạm dụng quá nhiều sẽ gây nên một số tác hại cho sức khỏe. Do đó, bạn cần nắm rõ những lưu ý khi sử dụng loại nước uống này.
Xem thêm »
Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Biết được vỏ tôm có canxi không sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định đối với bộ phận này khi sơ chế nguyên liệu. Bên cạnh đó, các chuyên gia dinh dưỡng cũng sẽ gợi ý cách sử dụng thực phẩm này trong bữa ăn đảm bảo an toàn sức khỏe và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.
Xem thêm »
Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Giải đáp thắc mắc ăn trứng nhiều có tốt không là điều cần thiết để xây dựng cho bạn một thói quen ăn uống lành mạnh, đầy đủ dưỡng chất. Việc nắm rõ được thông tin này cũng giúp bạn cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể và tránh được các tác hại không tốt cho sức khỏe khi sử dụng quá nhiều thực phẩm này.
Xem thêm »
Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Đa số người dùng hiện nay thường tìm hiểu cách uống hoa đu đủ đực khô và chế biến để thưởng thức ngay tại nhà. Đây là nguyên liệu được đánh giá cao bởi lợi ích nổi bật trong quá trình chăm sóc làn da cũng như sức khỏe. Sau khi thực hiện và sử dụng, bạn sẽ nhanh chóng thấy được sự thay đổi trong cơ thể.
Xem thêm »
Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Mẹ bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Mặc dù đu đủ xanh chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất nhưng bà bầu vẫn cần cân nhắc xem có nên ăn loại thực phẩm này hay không để bảo an toàn cho sức khỏe của mình và thai nhi.
Xem thêm »
Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Trong các loại thực phẩm chức năng, dầu cá là một trong những loại được sử dụng phổ biến bởi nó được chứng minh tốt cho tim mạch và não bộ. Tuy nhiên, bạn cần nắm rõ liều lượng trước khi sử dụng, cụ thể là nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Uống đúng liều lượng dầu cá vừa giúp cơ thể bạn hấp thụ tối đa dưỡng chất vừa giúp phòng ngừa những tác dụng phụ.
Xem thêm »
Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất ai cũng thực hiện thành công. Còn gì tuyệt vời hơn vào cuối tuần cả nhà quây quần bên một nồi lẩu nghi ngút khói? Có đến hàng trăm biến tấu lẩu, trong đó cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất dưới đây sẽ giúp bạn có được món lẩu ngon, thanh mát, hợp vị cho mọi thành viên. Xắn tay vào bếp ngay và trổ tài thôi nào!
Xem thêm »
Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Hiểu rõ thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì để có thể chăm sóc sức khỏe cho mình? Chóng mặt do thiếu máu có thể bắt nguồn từ lối sống, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hoặc những bệnh lý tiềm ẩn trong cơ thể. Tùy thuộc vào nguyên nhân mà bạn sẽ được bác sĩ kê đơn thuốc phù hợp.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat