Bánh mì hoa cúc bao nhiêu calo - Cách ăn bánh mì không tăng cân

Đóng góp bởi:   Jay Trịnh
Thứ Năm, 19/10/2023 07:32:00 +07:00
Biết 100g bánh mì hoa cúc bao nhiêu calo, nhiều người đã xây dựng được cho mình một thực đơn ăn hợp lý và tốt cho sức khỏe.

1. Bánh mì hoa cúc - Món bánh ăn sáng "quốc dân"

Được lấy cảm hứng từ loại bánh mì bơ Brioche nổi tiếng vô cùng mềm, thơm và xốp, bánh mì hoa cúc là một loại bánh mì công nghiệp quốc dân được đến từ Pháp với tên gọi là Harrys Brioche Tressée. Loại bánh này có hình bím tóc mang hương thơm đặc trưng của mùi bơ và mùi tinh dầu hoa cam kết hợp với vani.

Bánh mì hoa cúc khi nướng xong sẽ nở bung thành từng thớ vàng ươm như màu của bông hoa cúc. Loại bánh này có độ xốp mềm, dai nhất định và thời gian bảo quản lâu, thường được dùng cho một buổi sáng đơn giản nhưng đầy đủ năng lượng và dưỡng chất.

Hàm lượng giá trị dinh dưỡng có trong 100g bánh mì hoa cúc cung cấp cho cơ thể như sau:

  • Chất béo: 10g
  • Natri: 30mg
  • Chất xơ: 2g
  • Protein: 10g

Ngoài ra, bánh mì hoa cúc còn là nguồn cung cấp dồi dào vitamin A, E, protein, chất đạm, sắt,... Những hoạt chất này rất cần thiết cho việc duy trì sức khỏe và sự phát triển của cơ thể.

100g bánh mì hoa cúc bao nhiêu calo
Bánh mì hoa cúc là một loại thực phẩm được nhiều người ưa thích

2. 100g bánh mì hoa cúc bao nhiêu calo?

Được biết đến là một món bánh mì thơm ngon và cung cấp nhiều năng lượng cho một ngày mới. Thế nhưng, bạn có biết 100g bánh mì hoa cúc bao nhiêu calo? Theo bảng giá trị dinh dưỡng chuẩn được in trong bao bì của loại bánh mì này, trung bình trong 100g bánh mì hoa cúc cung cấp lượng calo khoảng 350 calo. Lượng calo này sẽ chênh lệch không đáng kể tùy thuộc vào các loại topping được rắc thêm vào như vừng, nho,... và ứng với 14,5g bột mì; 50,2g đường; 8,5g protein; 6,1g chất béo bão hòa; 8g chất xơ.

Bạn có biết bánh mì hoa cúc bao nhiêu calo
Bạn có biết 100g bánh mì hoa cúc bao nhiêu calo?

Xem thêm: 1 Tô Bánh Canh Bao Nhiêu Calo? Mẹo Ăn Bánh Canh Không Lo Tăng Cân

3. Sự thật về ăn bánh mì hoa cúc có béo không và có nên ăn nhiều không?

Mặc dù bánh mì hoa cúc là một loại bánh mì phổ biến và được nhiều người ưa thích nhưng sau khi nắm được thông tin về 100g bánh mì hoa cúc bao nhiêu calo thì nhiều người băn khoăn: "Ăn loại bánh này có béo không và có nên ăn nhiều không".

Để trả lời cho câu hỏi này, trước tiên cần phải nắm rõ lượng calo cần thiết cho mỗi bữa ăn là bao nhiêu. Trung bình, lượng calo cần thiết để một người lớn duy trì hoạt động tốt là 2000 calo tương đương với 3 bữa chính. Do đó, có thể tính được mỗi bữa ăn cần cung cấp khoảng 667 calo.

Bên cạnh đó, 1 ổ bánh mì hoa cúc thông thường sẽ có trọng lượng là 300g tương đương với 1050 calo.

Như vậy, có thể thấy lượng calo này lớn hơn rất nhiều so với lượng calo đủ cho một bữa ăn. Điều này cho thấy nếu bạn ăn quá nhiều bánh mì hoa cúc hường xuyên thì sẽ có nguy cơ tăng cân, béo phì.

Ngoài ra, nếu bạn ăn quá nhiều bánh mì hoa cúc cũng sẽ gây ra những ảnh hưởng nhất định cho sức khỏe:

  • Tăng lượng đường huyết trong máu: Insulin trong cơ thể không thể ức chế toàn bộ lượng tinh bột đã chuyển hóa thừa sẽ gây tăng lượng đường huyết trong máu gây nguy cơ bị bệnh đái tháo đường.

  • Gây sức ép cho tim mạch: Hàm lượng muối trong bột bánh mì có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của trái tim nếu ăn quá nhiều.

  • Khó tiêu hóa: Hàm lượng gluten có trong bánh mì hoa cúc có thể gây tổn thương niêm mạc, đầy hơi và tổn thương đường ruột.

Ăn bánh mì hoa cúc với lượng vừa phải
Ăn bánh mì hoa cúc với một lượng vừa phải để tốt cho sức khỏe

4. Mẹo ăn bánh mì hoa cúc không béo, tốt cho sức khỏe

Sau khi nắm bắt được 100g bánh mì hoa cúc bao nhiêu calo, bạn cần phải biết được mẹo ăn bánh mì hoa cúc không béo, tốt cho sức khỏe để vẫn có thể thưởng thức loại bánh thơm ngon:

  • Nên ăn kèm với trái cây và rau xanh

Trái cây và rau xanh là những loại thực phẩm ít calo, cung cấp nhiều chất xơ và vitamin cho cơ thể. Việc kết hợp ăn bánh mì hoa cúc với trái cây, rau xanh hoặc sữa chua không đường có thể là một sự kết hợp lý tưởng cho một bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng mà không dư thừa năng lượng.

  • Xây dựng chế độ ăn uống và tập luyện phù hợp

Hãy xây dựng cho bản thân một chế độ ăn uống phù hợp và tập luyện thường xuyên để tiêu hao năng lượng và cải thiện sức khỏe lẫn vóc dáng. Bạn hoàn toàn có thể tập 30 phút cardio, 45 phút chạy bộ hay 60 phút đạp xe để duy trì một cơ thể khỏe mạnh, căng tràn sức sống và vóc dáng cân đối.

  • Lựa chọn thời điểm ăn phù hợp

Bữa sáng và bữa trưa là thời điểm lý tưởng để bạn ăn bánh mì hoa cúc. Khi này, loại bánh mì này sẽ là một nguồn cung cấp năng lượng dồi dào cho cả ngày dài, hỗ trợ cho các hoạt động của bạn và cũng dễ dàng tiêu hóa và tiêu hao lượng calo. Cần tránh ăn bánh mì hoa cúc vào buổi tối hoặc đêm muộn bởi đây chính là thời điểm cơ thể ít tiêu thụ năng lượng dẫn đến dư thừa năng lượng gây nguy cơ tích tụ mỡ thừa, làm cho cơ thể tăng cân nhanh chóng.

Xây dựng chế độ tập luyện phù hợp
Xây dựng chế độ ăn uống và tập luyện thường xuyên để sở hữu vóc dáng cân đối và sức khỏe dồi dào

Xem thêm: Bột Cacao Có Tác Dụng Gì? Ngoài Là Thức Uống, Cacao Còn Có 6 Lợi Ích Cực Hay

Sau khi nắm bắt được chính xác 100g bánh mì hoa cúc bao nhiêu calo và sự thật về ăn loại bánh này có béo không thì việc xây dựng cho mình một chế độ ăn uống và tập luyện là cần thiết. Đây sẽ là một loại bánh mì lý tưởng và thơm ngon và tốt cho sức khỏe nếu như bạn ăn với một lượng vừa đủ.

Bài viết liên quan
Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không là một trong những vấn đề quan trọng được nhiều người dùng đặt ra. Mặc dù loại lá này có chứa khá nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể nhưng nếu lạm dụng quá nhiều sẽ gây nên một số tác hại cho sức khỏe. Do đó, bạn cần nắm rõ những lưu ý khi sử dụng loại nước uống này.
Xem thêm »
Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Biết được vỏ tôm có canxi không sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định đối với bộ phận này khi sơ chế nguyên liệu. Bên cạnh đó, các chuyên gia dinh dưỡng cũng sẽ gợi ý cách sử dụng thực phẩm này trong bữa ăn đảm bảo an toàn sức khỏe và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.
Xem thêm »
Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Giải đáp thắc mắc ăn trứng nhiều có tốt không là điều cần thiết để xây dựng cho bạn một thói quen ăn uống lành mạnh, đầy đủ dưỡng chất. Việc nắm rõ được thông tin này cũng giúp bạn cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể và tránh được các tác hại không tốt cho sức khỏe khi sử dụng quá nhiều thực phẩm này.
Xem thêm »
Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Đa số người dùng hiện nay thường tìm hiểu cách uống hoa đu đủ đực khô và chế biến để thưởng thức ngay tại nhà. Đây là nguyên liệu được đánh giá cao bởi lợi ích nổi bật trong quá trình chăm sóc làn da cũng như sức khỏe. Sau khi thực hiện và sử dụng, bạn sẽ nhanh chóng thấy được sự thay đổi trong cơ thể.
Xem thêm »
Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Mẹ bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Mặc dù đu đủ xanh chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất nhưng bà bầu vẫn cần cân nhắc xem có nên ăn loại thực phẩm này hay không để bảo an toàn cho sức khỏe của mình và thai nhi.
Xem thêm »
Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Trong các loại thực phẩm chức năng, dầu cá là một trong những loại được sử dụng phổ biến bởi nó được chứng minh tốt cho tim mạch và não bộ. Tuy nhiên, bạn cần nắm rõ liều lượng trước khi sử dụng, cụ thể là nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Uống đúng liều lượng dầu cá vừa giúp cơ thể bạn hấp thụ tối đa dưỡng chất vừa giúp phòng ngừa những tác dụng phụ.
Xem thêm »
Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất ai cũng thực hiện thành công. Còn gì tuyệt vời hơn vào cuối tuần cả nhà quây quần bên một nồi lẩu nghi ngút khói? Có đến hàng trăm biến tấu lẩu, trong đó cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất dưới đây sẽ giúp bạn có được món lẩu ngon, thanh mát, hợp vị cho mọi thành viên. Xắn tay vào bếp ngay và trổ tài thôi nào!
Xem thêm »
Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Hiểu rõ thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì để có thể chăm sóc sức khỏe cho mình? Chóng mặt do thiếu máu có thể bắt nguồn từ lối sống, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hoặc những bệnh lý tiềm ẩn trong cơ thể. Tùy thuộc vào nguyên nhân mà bạn sẽ được bác sĩ kê đơn thuốc phù hợp.
Xem thêm »
Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Sữa chua là thực phẩm rất tốt để bổ sung canxi và cung cấp lợi khuẩn đường ruột cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên nếu không biết được trẻ mấy tháng ăn được sữa chua, có thể mẹ đang chăm bé sai cách và làm ảnh hưởng sức khỏe của con. Cùng các chuyên gia tìm hiểu về thời điểm tốt nhất cho bé ăn sữa chua cũng như liều lượng phù hợp từng độ tuổi ngay sau đây.
Xem thêm »
Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Có rất nhiều tác dụng của ớt chuông khi ăn sống do loại quả này chứa các thành phần giàu dinh dưỡng và nhiều loại vitamin cần thiết. Theo đó, ăn ớt chuông giúp tăng cường thị lực, giảm thiểu thiếu máu, bảo vệ tim mạch, phòng ngừa bệnh ung thư, hỗ trợ tiêu hoá và giảm cân hiệu quả.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat