Bật mí cho bạn cách làm sụn gà xóc tỏi ớt ngon như ngoài hàng

Đóng góp bởi:   Jay Trịnh
Thứ Tư, 24/01/2024 09:37:00 +07:00
Cách làm sụn gà xóc tỏi ớt đơn giản, giòn ngon và bổ dưỡng liệu bạn đã biết? Món ngon này vừa giúp cải thiện sức đề kháng cho cơ thể, vừa giúp bà nội trợ giải quyết công việc nấu ăn một cách nhanh chóng. Áp dụng công thức cực chuẩn làm sụn gà xóc tỏi ớt để thành công ngay trong lần đầu tiên thử sức bạn nhé !.

1. Giá trị dinh dưỡng có trong sụn gà

Sụn gà, một trong số những loại thịt được đánh giá là giàu dinh dưỡng nhất với khả năng cung cấp năng lượng cao. Không chỉ thế sụn gà còn cung cấp cho cơ thể nguồn protein, chất béo lành mạnh giúp cơ thể hấp thụ nhiều dưỡng chất.

  • Điều hòa huyết áp, tim mạch: Với hàm lượng omega-3 cao, sử dụng sụn gà giúp chúng ta điều hòa huyết áp, tim mạch. Chất béo lành mạnh từ omega-3 giúp tim luôn khỏe mạnh

  • Cải thiện giấc ngủ: Omega-3 còn giúp cải thiện các triệu chứng giấc ngủ. Nếu bạn là một người khó ngủ, trằn trọc suốt đêm không ngủ được thì nên xem lại thực đơn của mình và cải thiện các thực phẩm giàu chất omega-3 để cải thiện sức khỏe cuộc sống.

  • Giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch: Ở trong sụn gà, có ít cholesterol nên nguy cơ về các bệnh tim mạch cũng sẽ giảm.

  • Giúp giảm cân: Sụn gà, đặc biệt là phần ức là sự lựa chọn tối ưu cho những người đang giảm cân. Sụn gà chứa ít calo mà vẫn có nhiều chất dinh dưỡng. Vì vậy, để không kiệt sức sau những buổi tập thể dục và để hạn chế làm bạn với những thực phẩm có nhiều calo thì sụn gà lựa chọn tuyệt vời nhất.

  • Giúp cơ thể chống ung thư: Cung cấp nhiều chất dinh dưỡng như vitamin A, C, E, B1, B2, PP, sắt, canxi và muối khoáng giúp cơ thể bổ các dưỡng chất cần thiết. Tuy nhiên, các chất vitamin trong sụn gà chỉ có một phần nhỏ. Bạn không thể lấy B1,B2 trong sụn gà để thay thế cho sữa và rau xanh.

  • Tăng cường thị lực: Với nguồn vitamin A có trong sụn gà sẽ giúp bạn hạn chế nhức mỏi mắt. Đối với những người thường xuyên làm việc trên máy tính nên bổ sung sụn gà vào thực đơn của bạn để tăng cường thị lực cho mắt.

Công dụng của sụn gà
Công dụng của sụn gà

Xem thêm: Lưu Ngay Công Thức Chuẩn Cánh Gà Kho Tiêu Ngon Bất Bại Vào Những Ngày Se Lạnh

2. Nguyên liệu làm sụn gà xóc tỏi ớt

  • Sụn gà: 500g

  • Hành tím: 2 củ

  • Tỏi: 1/2 củ

  • Ớt: 2 quả

  • Bột chiên giòn: 150g

  • Trứng gà: 1 quả

  • Rượu trắng: 1 muỗng canh

  • Đường trắng: 1 thìa cà phê

  • Dầu mè: 1 muỗng canh

  • Nước tương: 1 muỗng canh

  • Dầu ăn: 200ml

  • Hạt tiêu: ½ thìa cà phê

  • Muối: 1 thìa cà phê

3. Cách làm sụn gà xóc tỏi ớt

3.1. Sơ chế nguyên liệu

  • Sụn gà: Đầu tiên, bạn đem sụn gà thái thành những miếng vừa ăn, rồi đem đi ngâm nước muối rồi bóp sạch sẽ rồi tráng qua 2 lần nước trắng. Nếu không có muối, bạn có thể thay thế bằng giấm hoặc chanh. Hoặc nếu muốn cẩn thận hơn, bạn có thể đem sụn gà đi trần qua bằng nước nóng.

Cách sơ chế sụn gà
Cách sơ chế sụn gà
  • Hành, tỏi: Lột vỏ rồi đem đi băm nhuyễn.

  • Ớt: Lọc bỏ hạt ớt đi sau đó thát lát.

  • Hành lá: Nhặt lá bị úa đi rồi cắt gốc cho sạch sẽ rồi đem hành đi rửa.

3.2. Ướp sụn gà

  • Ta bỏ sụn gà vào một bát tô rồi cho 1 thìa cà phê muối, 1 muỗng canh nước tương, 1 muỗng canh rượu trắng, dầu mè 1 muỗng canh và 1 thìa cà phê đường và thêm vào hỗn hợp ½ hạt tiêu. Trộn đều lên rồi để gia vị ngấm vào thịt trong 20 phút.
  • Bạn nên để ý thời gian ướp thịt để thời gian ướp thịt vừa đủ. Không nên đem đi chiên khi gà chưa ngấm gia vị. Việc gia vị đậm đà sẽ khiến món ăn của bạn trở nên chuẩn vị hơn đấy.
Cách ướp sụn gà xóc tỏi ớt
Cách ướp sụn gà xóc tỏi ớt

3.3. Chiên sụn gà

  • Ta pha bột với 150g bột chiên giòn, 1 quả trứng gà rồi trộn đều lên. Đồng thời ta bắc chảo lên bếp, đổ 200ml dầu ăn vào chảo rồi đun đến khi dầu già.
  • Tiếp theo, ta lấy phần sụn gà đã ướp nhúng đều vào phần bột vừa pha rồi thả vào chảo dầu để chiên. Khi nào chín vàng 2 mặt là có thể vớt sụn gà ra để ráo dầu.
Nhúng sụn gà qua bột đã pha rồi chiên sụn gà
Nhúng sụn gà qua bột đã pha rồi chiên sụn gà

3.4. Xào tỏi ớt

Bạn có thể tận dụng dầu đang còn từ lúc chiên sụn gà để xào tỏi ớt một cách nhanh chóng mà không bày bừa quá nhiều rồi.Bạn xào hành tím và ớt đến khi dậy mùi. Sau khi đã xào phần tỏi ớt xong thì bạn bỏ sụn gà đã chiên vào để xóc đều lên cho hành, tỏi, ớt được phủ đều lên các mặt của phần sụn gà chiên.

Phi hành tím, tỏi, ớt
Phi hành tím, tỏi, ớt

3.5. Thành phẩm sụn gà xóc tỏi ớt

  • Cho sụn gà vừa được xóc tỏi ớt ra đĩa. Nếu muốn món ăn đẹp mắt hơn, bạn có thể trang trí với một ít hành lá hay rau mùi, tạo điểm nhấn cho món ăn trở nên bắt mắt hơn.
  • Chỉ với 5 bước trên là món ngon sụn gà xóc tỏi ớt đã được hoàn thành. Chỉ mất 20 phút, bạn đã có ngay món mặn mà vẫn có món ngon đầy dinh dưỡng và hao cơm.
Thành phẩm sụn gà xóc tỏi ớt
Thành phẩm sụn gà xóc tỏi ớt

4. Những lưu ý khi bảo quản món sụn gà xóc tỏi ớt

Trong trường hợp bạn lỡ làm quá nhiều mà không ăn hết cũng đừng lo lắng quá nhiều. Dưới đây là một số mẹo bảo quản sụn gà xóc tỏi ớt.

  • Sau khi để gà chiên đã nguôi hoàn toàn, bạn có thể dùng giấy bạc để gói lại và để trong hộp thủy tinh hoặc hộp đựng thực phẩm.

  • Cho sụn gà chiên đã nguội vào trong túi rồi hút chân không, sau đó bỏ đồ vào trong tủ lạnh.

Nếu bạn không có tủ lạnh thì việc bảo quản sẽ khó hơn nếu đang là mùa hè vì nhiệt độ cao dễ khiến thực phẩm bị ôi thiu. Với nhiệt độ của mùa đông thì bạn nên đặt món ăn ở nơi khô ráo, có che đậy bằng lồng bàn kín để ngăn chặn côn trùng.

Với hai cách trên bạn có thể bảo quản món ngon sụn gà xóc tỏi ớt qua 1 đêm. Tuy nhiên vì là đồ chiên rán nên chỉ bảo quản qua đêm một lần. Nếu để quá lâu thì không nên ăn nữa vì khi bỏ quá lâu đồ ăn có thể biến thành độc tố gây hại cho cơ thể chúng ta. Và đến sáng hôm sau, bạn chỉ cần hâm nóng lại với lò vi sóng hoặc chiên lại với dầu ăn là có thể sử dụng.

Xem thêm: Cách Làm Đùi Gà Nướng Sả Ớt Ngon Bất Bại Nhâm Nhi Trong Những Ngày Se Lạnh

Cách làm sụn gà xóc tỏi ớt thơm ngon, chưa đến 30 phút. Món ăn đặc biệt phù hợp trong những ngày bận rộn nhưng vẫn muốn có một món ăn ngon miệng. Vừa dinh dưỡng, vừa tiết kiệm thời gian còn chờ gì mà không áp dụng để có những bữa ăn hấp dẫn cho gia đình.

Bài viết liên quan
Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không là một trong những vấn đề quan trọng được nhiều người dùng đặt ra. Mặc dù loại lá này có chứa khá nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể nhưng nếu lạm dụng quá nhiều sẽ gây nên một số tác hại cho sức khỏe. Do đó, bạn cần nắm rõ những lưu ý khi sử dụng loại nước uống này.
Xem thêm »
Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Biết được vỏ tôm có canxi không sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định đối với bộ phận này khi sơ chế nguyên liệu. Bên cạnh đó, các chuyên gia dinh dưỡng cũng sẽ gợi ý cách sử dụng thực phẩm này trong bữa ăn đảm bảo an toàn sức khỏe và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.
Xem thêm »
Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Giải đáp thắc mắc ăn trứng nhiều có tốt không là điều cần thiết để xây dựng cho bạn một thói quen ăn uống lành mạnh, đầy đủ dưỡng chất. Việc nắm rõ được thông tin này cũng giúp bạn cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể và tránh được các tác hại không tốt cho sức khỏe khi sử dụng quá nhiều thực phẩm này.
Xem thêm »
Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Đa số người dùng hiện nay thường tìm hiểu cách uống hoa đu đủ đực khô và chế biến để thưởng thức ngay tại nhà. Đây là nguyên liệu được đánh giá cao bởi lợi ích nổi bật trong quá trình chăm sóc làn da cũng như sức khỏe. Sau khi thực hiện và sử dụng, bạn sẽ nhanh chóng thấy được sự thay đổi trong cơ thể.
Xem thêm »
Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Mẹ bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Mặc dù đu đủ xanh chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất nhưng bà bầu vẫn cần cân nhắc xem có nên ăn loại thực phẩm này hay không để bảo an toàn cho sức khỏe của mình và thai nhi.
Xem thêm »
Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Trong các loại thực phẩm chức năng, dầu cá là một trong những loại được sử dụng phổ biến bởi nó được chứng minh tốt cho tim mạch và não bộ. Tuy nhiên, bạn cần nắm rõ liều lượng trước khi sử dụng, cụ thể là nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Uống đúng liều lượng dầu cá vừa giúp cơ thể bạn hấp thụ tối đa dưỡng chất vừa giúp phòng ngừa những tác dụng phụ.
Xem thêm »
Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất ai cũng thực hiện thành công. Còn gì tuyệt vời hơn vào cuối tuần cả nhà quây quần bên một nồi lẩu nghi ngút khói? Có đến hàng trăm biến tấu lẩu, trong đó cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất dưới đây sẽ giúp bạn có được món lẩu ngon, thanh mát, hợp vị cho mọi thành viên. Xắn tay vào bếp ngay và trổ tài thôi nào!
Xem thêm »
Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Hiểu rõ thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì để có thể chăm sóc sức khỏe cho mình? Chóng mặt do thiếu máu có thể bắt nguồn từ lối sống, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hoặc những bệnh lý tiềm ẩn trong cơ thể. Tùy thuộc vào nguyên nhân mà bạn sẽ được bác sĩ kê đơn thuốc phù hợp.
Xem thêm »
Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Sữa chua là thực phẩm rất tốt để bổ sung canxi và cung cấp lợi khuẩn đường ruột cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên nếu không biết được trẻ mấy tháng ăn được sữa chua, có thể mẹ đang chăm bé sai cách và làm ảnh hưởng sức khỏe của con. Cùng các chuyên gia tìm hiểu về thời điểm tốt nhất cho bé ăn sữa chua cũng như liều lượng phù hợp từng độ tuổi ngay sau đây.
Xem thêm »
Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Có rất nhiều tác dụng của ớt chuông khi ăn sống do loại quả này chứa các thành phần giàu dinh dưỡng và nhiều loại vitamin cần thiết. Theo đó, ăn ớt chuông giúp tăng cường thị lực, giảm thiểu thiếu máu, bảo vệ tim mạch, phòng ngừa bệnh ung thư, hỗ trợ tiêu hoá và giảm cân hiệu quả.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat