Lưu ngay công thức chuẩn cánh gà kho tiêu ngon bất bại vào những ngày se lạnh

Đóng góp bởi:   Jay Trịnh
Thứ Năm, 04/01/2024 07:41:42 +07:00
Cánh gà kho tiêu là một món ăn thơm ngon, hấp dẫn và giàu dinh dưỡng. Món ăn này không hề khó chế biến như mọi người nghĩ, thay vào đó chỉ với vài thao tác đơn giản là bạn đã có ngay một món ăn ấm nóng cho những ngày thời tiết se lạnh rồi. Lưu ngay công thức chế biến món ăn này lại, bạn sẽ vô cùng tự tin trổ tài gia chánh với cả gia đình đó.

1. Giá trị dinh dưỡng của món cánh gà kho tiêu?

Như chúng ta được biết thịt gà là một loại thực phẩm giàu protein, đây là một chất cần thiết cho sự phát triển cấu trúc của tế bào và ảnh hưởng đến sự phát triển cơ bắp, cân nặng, chiều cao và cả trí não của con người.

Thịt gà còn chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất thiết yếu như: Vitamin A, E, C, B1, B2, PP, canxi, phốt pho, sắt,... nên chúng có tác dụng bổ dưỡng, hỗ trợ cơ thể phòng ngừa ung thư. Ngoài ra, trong thịt gà còn chứa hàm lượng lớn Beta-carotene, lycopene, retinol, đây là những chất đều được bắt nguồn từ Vitamin A có tác dụng trong việc tăng cường thị lực, rất tốt cho những người phải thường xuyên làm việc bằng máy tính, giúp hạn chế mỏi mắt, mờ mắt.

Còn theo đông y, hạt tiêu có vị cay, tính nóng, kiện tỳ vị, giúp kích thích tiêu hóa, giúp ăn ngon miệng hơn. Còn theo như tây y đã chỉ ra rằng trong tiêu có chứa một chất có tên là piperine, chất này khả năng làm tăng tính khả dụng của các chất dinh dưỡng như beta-carotene, vitamin A, vitamin C.

Như vậy, chúng ta có thể thấy món cánh gà kho tiêu cực kỳ bổ dưỡng với sức khỏe con người. Thịt gà giàu chất dinh dưỡng khi kết hợp cùng tiêu có tác dụng kích thích tiêu hóa, tăng tính khả dụng của các chất dinh dưỡng.

Cánh gà có chứa rất nhiều dưỡng chất thiết yếu với cơ thể con người
Cánh gà có chứa rất nhiều dưỡng chất thiết yếu với cơ thể con người

2. Cách làm món cánh gà kho tiêu

2.1. Nguyên liệu làm cánh gà kho tiêu

  • Cánh gà: 500 gam

  • Củ hành tím

  • Tỏi

  • Dầu ăn

  • Các loại gia vị: Tiêu xay, bột gừng, nước tương

Nguyên liệu để thực hiện làm món cánh gà kho tiêu
Nguyên liệu để thực hiện làm món cánh gà kho tiêu

Xem thêm: Cách nấu canh gà nấm thơm ngon, bổ dưỡng theo công thức bếp trưởng nhà hàng

2.2. Các bước thực hiện món cánh gà kho tiêu

Bước 1: Chiên cánh gà

  • Cánh gà sau khi mua về, bạn rửa lại thật sạch bằng nước muối, để cho thật ráo.
  • Bắc 1 cái chảo lên bếp, cho thêm một muỗng dầu ăn. Đợi cho dầu nóng thì cho vào chảo 2 tép tỏi và 2 củ hành tím đập dập vào để phi thơm.
  • Sau khi hành tỏi đã có mùi thơm, bạn cho cánh gà vào chiên cho 2 bề mặt được săn lại.
Các bước thực hiện món cánh gà kho tiêu - Chiên cánh gà
Các bước thực hiện món cánh gà kho tiêu - Chiên cánh gà

Bước 2: Kho cánh gà

  • Trong lúc chờ chiên gà, bạn bắt đầu pha nước sốt kho gà theo công thức sau đây: ½ thìa cà phê tiêu xay, 1 ít bột gừng, 1 thìa canh dầu ăn đang sôi, 2 thìa canh nước tương, sau đó khuấy cho thật đều.
  • Khi gà đã bắt đầu chín, bạn rưới nước sốt vào trong gà. Tiếp tục nấu trên ngọn lửa vừa cho đến khi nước sốt keo lại và gà dần chuyển qua màu vàng nâu sau đó thì tắt bếp.
  • Bạn múc thịt gà ra đĩa và bắt đầu thưởng thức cùng cơm nóng ngay thôi.
Các bước thực hiện món cánh gà kho tiêu - Kho cánh gà
Các bước thực hiện món cánh gà kho tiêu - Kho cánh gà

Bước 3: Thưởng thức cánh gà kho tiêu

Cánh gà kho tiêu có một màu vàng nâu hấp dẫn. Thịt gà được thấm đều nước sốt nên sẽ có hương vị đậm đà, mặn mặn, cay cay và cực kỳ thơm. Thịt gà vẫn giữ lại được độ ẩm mềm, không bị khô cứng. Khi ăn với cơm thì cực kỳ hợp nhé!

Thành phẩm món cánh gà kho tiêu
Thành phẩm món cánh gà kho tiêu

2.3. Một số mẹo giúp món cánh gà kho tiêu ngon hơn

Để nấu được món cánh gà kho tiêu được ngon hơn, các bạn có thể tham khảo một số mẹo dưới đây:

  • Nếu bạn muốn ăn cay, bạn có thể cho thêm một chút ớt trong quá trình làm nước sốt kho gà.
  • Khi kho gà, bạn chỉ nên kho với lửa nhỏ liu riu cho đến khi nước sốt đã sền sệt, không nên để nước quá khô sẽ không còn ngon. Nên chú ý căn lửa để thịt không bị cháy xém ở phần đáy nồi.
  • Trong quá trình nấu, nếu thấy thịt gà bị khô thì bạn cho thêm nước và tiếp tục kho cho đến khi thịt chín là được.

3. Câu hỏi thường gặp về món cánh gà kho tiêu

3.1. Món cánh gà kho tiêu nên ăn với canh gì?

Cánh gà kho tiêu là một món ăn có tính ấm nên bạn hãy chọn món canh được chế biến từ những nguyên liệu giúp thanh nhiệt, làm mát cơ thể để trung hòa được tính nóng của tiêu.

Một số món canh bạn có thể tham khảo như: canh rau muống, canh rau đay nấu với cua đồng, canh khoai lang, canh cà rốt,... Ngoài ra, bạn cũng có thể chuẩn bị thêm một số món rau củ xào hoặc luộc để bữa cơm thêm phần đa dạng nhé!

3.2. Ai không nên ăn món cánh gà kho tiêu?

Cánh gà kho tiêu là một món ăn bổ dưỡng. Thịt gà chứa nhiều dưỡng chất bổ dưỡng với cơ thể con người, trong khi đó tiêu kích thích tiêu hóa, giúp ăn ngon miệng hơn. Tuy nhiên, cũng có một số người nên hạn chế món ăn này như:

  • Những người đang có ý định mang thai: Nếu bạn đang có ý định mang thai thì nên hạn chế ăn các món ăn được chế biến từ tiêu, trong đó có cả món cánh gà kho tiêu, vì tiêu có thể làm tăng nguy cơ làm sẩy thai.
  • Phụ nữ mang thai: Đặc biệt là những phụ nữ đang cho con bú, vì nếu bạn ăn quá nhiều tiêu thì các chất có trong tiêu có thể chuyển hóa và đi vào sữa, làm thay đổi mùi vị của sữa và gây ảnh hưởng xấu đến hệ tiêu hóa của trẻ.

3.3. Các món ăn khác được làm từ cánh gà ngon không kém cạnh?

Ngoài cánh gà kho tiêu, các bạn cũng có thể tham khảo thêm một số món ăn cũng được làm từ cánh gà ngon không kém cạnh sau đây:

  • Cánh gà chiên xù

  • Cánh gà chiên nước mắm

  • Cánh gà sốt dầu hào

  • Cánh gà sốt chua cay kiểu Thái

  • Cánh gà nướng sa tế, ớt tỏi

  • Cánh gà kho bắp non

  • Cánh gà chiên tỏi lá chanh

  • Cánh gà xào ớt xiêm

  • Cánh gà chiên sốt me

Xem thêm: Cách làm cánh gà chiên nước mắm đơn giản ngon bất bại ai cũng có thể làm

Với các nguyên liệu đơn giản, dễ tìm kiếm cùng với công thức nấu ăn đơn giản, cánh gà kho tiêu chắc chắn sẽ trở thành món ăn được nhiều người thêm vào thực đơn ăn uống hàng ngày của cả gia đình mình. Bạn còn chần chờ gì nữa mà không vào bếp và thực hành ngay công thức bất bại trên, đảm bảo cả nhà sẽ chén bay nồi cơm đó !

Bài viết liên quan
Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không là một trong những vấn đề quan trọng được nhiều người dùng đặt ra. Mặc dù loại lá này có chứa khá nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể nhưng nếu lạm dụng quá nhiều sẽ gây nên một số tác hại cho sức khỏe. Do đó, bạn cần nắm rõ những lưu ý khi sử dụng loại nước uống này.
Xem thêm »
Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Biết được vỏ tôm có canxi không sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định đối với bộ phận này khi sơ chế nguyên liệu. Bên cạnh đó, các chuyên gia dinh dưỡng cũng sẽ gợi ý cách sử dụng thực phẩm này trong bữa ăn đảm bảo an toàn sức khỏe và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.
Xem thêm »
Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Giải đáp thắc mắc ăn trứng nhiều có tốt không là điều cần thiết để xây dựng cho bạn một thói quen ăn uống lành mạnh, đầy đủ dưỡng chất. Việc nắm rõ được thông tin này cũng giúp bạn cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể và tránh được các tác hại không tốt cho sức khỏe khi sử dụng quá nhiều thực phẩm này.
Xem thêm »
Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Đa số người dùng hiện nay thường tìm hiểu cách uống hoa đu đủ đực khô và chế biến để thưởng thức ngay tại nhà. Đây là nguyên liệu được đánh giá cao bởi lợi ích nổi bật trong quá trình chăm sóc làn da cũng như sức khỏe. Sau khi thực hiện và sử dụng, bạn sẽ nhanh chóng thấy được sự thay đổi trong cơ thể.
Xem thêm »
Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Mẹ bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Mặc dù đu đủ xanh chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất nhưng bà bầu vẫn cần cân nhắc xem có nên ăn loại thực phẩm này hay không để bảo an toàn cho sức khỏe của mình và thai nhi.
Xem thêm »
Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Trong các loại thực phẩm chức năng, dầu cá là một trong những loại được sử dụng phổ biến bởi nó được chứng minh tốt cho tim mạch và não bộ. Tuy nhiên, bạn cần nắm rõ liều lượng trước khi sử dụng, cụ thể là nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Uống đúng liều lượng dầu cá vừa giúp cơ thể bạn hấp thụ tối đa dưỡng chất vừa giúp phòng ngừa những tác dụng phụ.
Xem thêm »
Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất ai cũng thực hiện thành công. Còn gì tuyệt vời hơn vào cuối tuần cả nhà quây quần bên một nồi lẩu nghi ngút khói? Có đến hàng trăm biến tấu lẩu, trong đó cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất dưới đây sẽ giúp bạn có được món lẩu ngon, thanh mát, hợp vị cho mọi thành viên. Xắn tay vào bếp ngay và trổ tài thôi nào!
Xem thêm »
Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Hiểu rõ thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì để có thể chăm sóc sức khỏe cho mình? Chóng mặt do thiếu máu có thể bắt nguồn từ lối sống, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hoặc những bệnh lý tiềm ẩn trong cơ thể. Tùy thuộc vào nguyên nhân mà bạn sẽ được bác sĩ kê đơn thuốc phù hợp.
Xem thêm »
Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Sữa chua là thực phẩm rất tốt để bổ sung canxi và cung cấp lợi khuẩn đường ruột cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên nếu không biết được trẻ mấy tháng ăn được sữa chua, có thể mẹ đang chăm bé sai cách và làm ảnh hưởng sức khỏe của con. Cùng các chuyên gia tìm hiểu về thời điểm tốt nhất cho bé ăn sữa chua cũng như liều lượng phù hợp từng độ tuổi ngay sau đây.
Xem thêm »
Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Có rất nhiều tác dụng của ớt chuông khi ăn sống do loại quả này chứa các thành phần giàu dinh dưỡng và nhiều loại vitamin cần thiết. Theo đó, ăn ớt chuông giúp tăng cường thị lực, giảm thiểu thiếu máu, bảo vệ tim mạch, phòng ngừa bệnh ung thư, hỗ trợ tiêu hoá và giảm cân hiệu quả.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat