Bật mí công thức làm ô mai me đãi khách cực chuẩn vào những ngày Tết

Đóng góp bởi:   Jay Trịnh
Thứ Năm, 11/01/2024 11:31:00 +07:00
Ô mai me là một món mứt có phần chẳng còn xa lạ với nhiều người vào mỗi dịp Tết đến xuân về. Món ăn này có hương vị chua chua ngọt ngọt, rất thích miệng và thường được dùng phổ biến để tiếp khách chơi nhà. Hãy cùng job3s vào bếp thực hiện ngay món ăn này để đổi mới hộp mứt của gia đình bạn Tết này, đảm bảo ai ai cũng phải trầm trồ cho mà xem.

1. Ô mai me là gì?

Ô mai me là một loại ô mai thay vì được làm từ quả mơ thì nguyên liệu chính sẽ là những quả me ngòn ngọt, chua chua cực hấp dẫn. Để có thể chế biến thành những món ngon, ô mai sẽ sẽ được gia giảm thêm gừng sao khô hoặc thêm bột cam thảo.

Hiện nay, món ăn này được sử dụng rất phổ biến như là một món ăn vặt và được rất nhiều người ưa chuộng. Ngoài ra, món ăn này còn được dùng như là một loại mứt và được dùng nhiều trong những ngày lễ hay Tết cổ truyền Việt Nam.

Ô mai me là một loại ô mai thay vì được làm từ quả mơ thì nguyên liệu chính sẽ là những quả me
Ô mai me là một loại ô mai thay vì được làm từ quả mơ thì nguyên liệu chính sẽ là những quả me

2. Công dụng tuyệt vời của ô mai me đối với sức khỏe?

Trước đây, ô mai được xem như là một vị thuốc, giúp điều trị một số bệnh như giảm ho, long đờm,...Những công dụng khác của loại mứt này đối với sức khỏe con người còn bao gồm:

  • Hỗ trợ giảm thai nghén cho phụ nữ mang thai: Có thể nói rằng, ô mai me chính là loại thức ăn giúp cứu cánh cho các mẹ bầu trong thời kỳ thai nghén. Món ăn này sẽ có vị chua chua, ngọt ngọt, tính thanh mát giúp làm giảm các cơn buồn nôn hiệu quả, cải thiện tình trạng ốm nghén ở phụ nữ có thai. Món ăn này lại còn an toàn nên rất phù hợp cho các mẹ bầu. Chỉ cần một viên mứt này cũng đã giúp các mẹ giảm bớt được cảm giác nôn nao, khó chịu khi ốm nghén.
Ô mai me giúp giảm thai nghén cho phụ nữ có thai hiệu quả
Ô mai me giúp giảm thai nghén cho phụ nữ có thai hiệu quả
  • Hỗ trợ giảm cân hiệu quả: Ô mai có chứa nhiều vitamin C, giúp giảm đáng kể cảm giác thèm ăn. Ngoài ra, món ăn này còn chứa nhiều chất xơ cùng với lượng đường ở mức phù hợp rất có lợi cho những người đang trong giai đoạn giảm cân, không gây béo. Để giảm cân hiệu quả, bạn nên ăn ô mai vào sau bữa ăn để giúp giảm cảm giác thèm ăn, giúp hạn chế ăn thêm các món ăn khác. Bạn cũng nên uống kèm với một cốc nước để quá trình giảm cân trở nên hiệu quả hơn.
  • Giúp làn da được tươi sáng hơn: Ô mai chứa rất nhiều vitamin C, protein, sắt, kali, canxi,... giúp tăng cường hệ miễn dịch, chống lại các gốc tự do, giúp da trắng sáng và hồng hào hơn. Bên cạnh đó, nó còn giúp giảm stress hiệu quả, từ đó giảm nguy cơ xuất hiện các nếp nhăn, giảm các yếu tố gây khô da, đẩy lùi quá trình gây lão hóa da - vấn đề mà nhiều chị em đang bận tâm, từ đó giúp làn da được đẹp hơn.

Xem thêm: Ăn hoa quả có béo không? Cứ ăn 6 loại quả này, bảo sao mãi không giảm cân

3. Cách làm ô mai me thơm ngon

3.1. Chuẩn bị nguyên liệu

  • Khoai lang: 200 gam
  • Me: 500 gam
  • Gừng: 1 củ
  • Cam thảo
  • Đường
Chuẩn bị nguyên liệu làm ô mai me
Chuẩn bị nguyên liệu làm ô mai me

3.2. Các bước thực hiện làm ô mai me

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

Khoai lang sau khi mua về, bạn gọt vỏ, rửa sạch với nước rồi cắt thành từng khúc. Gừng các bạn cũng gọt sạch vỏ, rửa sạch và băm nhuyễn.

Các bước thực hiện làm ô mai me - sơ chế nguyên liệu
Các bước thực hiện làm ô mai me - Sơ chế nguyên liệu

Bước 2: Hấp khoai lang

Khoai lang sau khi được sơ chế xong, các bạn cho vào nồi hấp cho đến khi chín mềm. Sau khi khoai đã chín, bạn cho ra tô và nghiền nhuyễn.

Bước 3: Chế biến ô mai

  • Bạn bắc một cái chảo lên bếp rồi cho khoảng 200 gam đường, 100ml vào nấu sôi. Khi nước đã sôi và đường đã tan hoàn toàn thì bạn cho 500 gam me, khoai lang đã được nghiền nhuyễn, gừng băm nhỏ vào.
  • Nấu cho đến khi hỗn hợp đặc sệt trở lại thì bạn tắt bếp. Sau đó, bạn vò hỗn hợp lại thành từng viên có kích thước vừa ăn và lăn chúng qua cam thảo là đã có ngay món mứt thơm ngon rồi.
Các bước thực hiện làm ô mai me - chế biến ô mai me
Chế biến ô mai me

Thưởng thức ô mai me thơm ngon

Chỉ với vài bước đơn giản là bạn đã có ngay món ô mai me vô cùng hấp dẫn để chiêu đãi bạn bè, người thân rồi. Món ăn này sẽ có hương vị chua chua, ngọt ngọt và hương thơm đặc trưng từ cam thảo. Để tăng hương vị thơm ngon, các bạn có thể vừa uống trà vừa thưởng thức ô mai me.

Ô mai me thành phẩm hấp dẫn
Ô mai me cho ra thành phẩm vô cùng hấp dẫn

4. Ô mai me chứa bao nhiêu calo? Cách giảm cân bằng ô mai me hiệu quả?

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết rằng 100 gam ô mai me sẽ chứa khoảng 85 calo. Đây thực sự không phải là con số quá lớn, vì vậy bạn không cần quá lo lắng khi ăn loại mứt này sẽ gây tăng cân, mặt khác nó còn có tác dụng giảm cân tương đối hiệu quả.

Sau đây sẽ là cách dùng món ăn này giúp bạn giảm cân hiệu quả:

  • Mỗi tuần bạn chỉ nên ăn loại mứt này khoảng 2 lần, mỗi lần dùng khoảng từ 30 - 50 gam, vì nếu ăn nhiều hơn có thể gây ảnh hưởng đến dạ dày.
  • Không nên ăn món ăn này vào lúc đói và không được dùng ô mai để thay thế bữa ăn chính.
  • Bạn cũng nên kết hợp ăn ô mai me và tập thể dục, chế độ ăn hợp lý để giúp quá trình giảm cân trở nên hiệu quả nhất.
Ô mai me có tác dụng giảm cân hiệu quả
Ô mai me có tác dụng giảm cân hiệu quả

Xem thêm: Xí muội làm từ trái gì? Cách làm xí muội tại nhà cực đơn giản

Ô mai me là một món ăn vặt thơm ngon, với rất nhiều công dụng tuyệt vời đối với sức khoẻ. Món ăn này nhất định sẽ là một trong những sự lựa chọn hoàn hảo để chiêu đãi anh em, bạn bè, người thân vào những dịp ngày lễ, Tết. Chúc bạn vào bếp thành công !

Bài viết liên quan

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat