Bí quyết làm món gà xào cay Hàn Quốc thơm ngon, chuẩn vị như nhà hàng

Đóng góp bởi:   Jay Trịnh
Thứ Ba, 13/02/2024 16:35:00 +07:00
Món gà xào cay Hàn Quốc là một trong những món ăn hấp dẫn, được yêu thích nhất tại xứ sở kim chi. Món ăn này mang đến hương vị vô cùng đặc trưng nhờ sử dụng các nguyên liệu phổ biến nhất tại Hàn. Hãy cùng khám phá cách làm món gà xào cay này để tận hưởng hương vị chuẩn vị Hàn ngay tại nhà nhé!

1. Dinh dưỡng từ thịt gà

Là một nguồn thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, thịt gà được xem là sự lựa chọn tuyệt vời để bổ sung vào chế độ ăn lành mạnh. Thịt gà không chỉ hỗ trợ hiệu quả trong quá trình giảm cân mà còn cung cấp cho cơ thể chúng ta những dưỡng chất cần thiết, nhờ hàm lượng protein cao và lượng calo thấp.

Thịt gà chứa nhiều vitamin và khoáng chất quan trọng cho sức khỏe
Thịt gà chứa nhiều vitamin và khoáng chất quan trọng cho sức khỏe

Trong thịt gà còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất quan trọng cho sức khỏe. Chẳng hạn, 100 gram ức gà sẽ có khoảng 0,6mg vitamin B6, đáp ứng 40% nhu cầu hàng ngày của cơ thể. Ngoài ra, hàm lượng vitamin B3 trong thịt gà cũng rất dồi dào, với 100 gram ức gà cung cấp khoảng 14mg vitamin B3, đáp ứng tới 90% nhu cầu hàng ngày cho cơ thể.

Phospho - một khoáng chất có vai trò quan trọng trong quá trình tổng hợp xương, cũng có mặt trong thịt gà. Trong 100 gram ức gà, chúng ta tìm thấy khoảng 230mg phospho, tương đương với 30% nhu cầu hàng ngày của cơ thể. Ngoài ra, trọng lượng ức gà này còn cung cấp khoảng 44,5% selenium, giúp chống oxy hóa và giảm thiểu nguy cơ bị viêm nhiễm.

Xem thêm: Hướng dẫn cách nấu gà xào nấm bào ngư thơm ngon, hấp dẫn cho cả gia đình

2. Hướng dẫn cách nấu món gà xào cay Hàn Quốc

Gà xào cay Hàn Quốc là món ăn được nhiều người yêu thích, đặc biệt là các bạn trẻ. Để tận hưởng hương vị thơm ngon và chuẩn vị của món ăn này tại nhà, bạn có thể tham khảo công thức chế biến ngay dưới đây.

2.1. Nguyên liệu làm gà xào cay Hàn Quốc

Nguyên liệu

Số lượng

Má đùi gà

500g

Tỏi băm

30g

Hành lá thái nhỏ

Tùy thích

5g

Tương ớt Hàn Quốc

100g

Nước tương, ớt bột, đường, tiêu, rượu trắng, dầu mè

Vừa đủ

Dụng cụ: Chảo, muỗng, đũa.

2.2. Mẹo chọn đùi gà ngon

Khi bạn chạm vào đùi gà, nếu bề mặt của chúng mịn, có độ đàn hồi và chắc chắn thì chất lượng của đùi gà đó là tốt. Ngược lại, nếu bạn thấy thịt nhão, không có độ đàn hồi và da lỏng lẻo, thì đó là dấu hiệu của đùi gà đông lạnh đang bị hỏng.

Khi quan sát màu sắc đùi gà, bạn thấy có màu vàng nhạt thì cho thấy thịt vẫn trong tình trạng bình thường. Thịt này đã được đưa vào bảo quản sớm và vẫn giữ được độ tươi. Nhưng nếu thấy thịt có màu vàng đậm, thậm chí là màu nâu hoặc đen, đây là dấu hiệu đùi gà đã bảo quản trong thời gian dài, bị biến chất và bạn không nên mua.

2.3. Các bước thực hiện món gà xào cay Hàn Quốc

  • Bước 1: Sơ chế gà

Sau khi mua đùi gà về, bạn làm sạch bằng cách ngâm trong nước muối pha loãng với một ít giấm trong khoảng 2 phút để khử đi mùi hôi của thịt gà. Sau đó, bạn hãy rửa sạch lại đùi gà với nước và để cho ráo.

  • Bước 2: Rang mè

Đầu tiên, bạn cho mè vào chảo cùng một ít nước, sau đó tiến hành rang mè ở lửa vừa. Đảo đều bằng tay đến khi nước trong chảo cạn và hạt mè chuyển sang màu vàng.

Lưu ý: Bạn có thể rang mè mà không cần thêm nước, tuy nhiên rang mè với một ít nước giúp mè không ra dầu, đồng thời làm cho mè trở nên thơm ngon hơn.

  • Bước 3: Ướp gà

Bạn ướp gà với 3 muỗng xì dầu, 2 muỗng nước hành tỏi, 2 muỗng tương ớt Hàn Quốc, 1,5 muỗng đường, 1 muỗng rượu trắng, 1 muỗng dầu mè và 1 muỗng ớt bột nếu bạn thích ăn cay. Để gia vị thấm đều, bạn hãy ướp gà trong khoảng 15 phút.

  • Bước 4: Làm gà xào cay Hàn Quốc

Bạn cho một ít dầu ăn vào chảo đun nóng, sau đó cho gà và phần nước ướp vào áp chảo cho săn 2 mặt. Tiếp tục, thêm 1/2 chén nước vào rồi giảm lửa xuống mức nhỏ vừa. Đun cho đến khi sốt sệt thấm đều vào gà thì thêm hành lá thái nhỏ vào và tắt bếp. Cho gà ra đĩa và thêm một ít mè rang lên trên mặt.

2.4. Thành phẩm

Cách nấu gà xào cay Hàn Quốc khá đơn giản phải không nào? Món ăn sau khi hoàn thành sẽ vô cùng bắt mắt với hương thơm nức mũi. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được độ mềm dai của thịt gà hòa quyện cùng phần nước sốt cay ngọt, đậm vị cực hấp dẫn.

Món gà xào cay Hàn Quốc cay ngọt, đậm vị
Món gà xào cay Hàn Quốc cay ngọt, đậm vị

Xem thêm: Mách bạn cách nấu cánh gà xào dầu hào đậm đà, hấp dẫn, dễ làm tại nhà

3. Gợi ý thực đơn giảm cân với thịt gà hiệu quả

Ức gà là bộ phận được sử dụng phổ biến trong chế độ ăn giảm cân của nhiều người. Dưới đây là gợi ý về một số thực đơn giảm cân mà bạn có thể tham khảo và áp dụng.

Ức gà là bộ phận được sử dụng phổ biến trong chế độ ăn giảm cân của nhiều người
Ức gà là bộ phận được sử dụng phổ biến trong chế độ ăn giảm cân của nhiều người

Thực đơn 1

  • Bữa sáng: Ăn 2 - 3 lát bánh mì nguyên cám và uống cùng sữa không đường.

  • Bữa trưa: 1 bát cơm trắng, 100g thịt gà chế biến tùy theo khẩu vị và 1 đĩa rau cải luộc.

  • Bữa tối: 1/2 bát cơm trắng, khoảng 100g thịt ức gà luộc, dĩa rau luộc tùy thích và 1 ly nước chanh.

Thực đơn 2

  • Bữa sáng: Trứng gà luộc, 1 lát bánh mì nguyên cám và 1 hộp sữa chua không đường.

  • Bữa trưa: 1 bát cơm trắng, 1 đĩa thịt gà xào nấm chay và dưa leo làm nộm.

  • Bữa tối: Khoảng 2 - 3 củ khoai lang luộc và uống 1 ly sữa tươi không đường.

Thực đơn 3

  • Bữa sáng: 1 quả trứng ốp la, bánh mì và ly sữa đậu nành.

  • Bữa trưa: 1/2 bát cơm trắng, đĩa ức gà làm nộm và thêm 1 ly nước cam không đường.

  • Bữa tối: 100g thịt ức gà luộc và 1 đĩa rau bắp cải luộc.

Không cần phải đi đâu xa bạn vẫn có thể thưởng thức món gà xào cay Hàn Quốc chuẩn vị ngay tại nhà với công thức chế biến trên. Món ăn lạ miệng, độc đáo này chắc chắn sẽ làm phong phú thêm cho thực đơn bữa ăn hàng ngày của gia đình bạn.

Bài viết liên quan

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat