Gợi ý 100+ các tên thuộc mệnh kim cho bé trai, bé gái giàu sang phú quý

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Ba, 31/10/2023 23:44:00 +07:00
Các tên thuộc mệnh Kim dưới đây sẽ giúp cha mẹ dễ dàng lựa chọn được cái tên phù hợp với bé yêu của mình. Việc đặt tên con hợp tuổi, hợp mệnh sẽ giúp con luôn gặp nhiều may mắn, hạnh phúc, thuận buồm xuôi gió.

1. Tổng quan về mệnh Kim

Để có thể chọn được các tên thuộc mệnh Kim phù hợp cho con, cha mẹ cần nắm rõ mệnh Kim là mệnh gì và các đặc điểm nổi bật của mệnh này trong Ngũ hành.

Trong hệ thống Ngũ hành, mệnh Kim là một trong năm mệnh đóng vai trò cân bằng các nguyên tố trong vũ trụ, đó là Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ. Mệnh Kim là đại diện cho kim loại rắn, chúng chìm sâu dưới lớp vỏ Trái Đất, mang những giá trị về nội lực và giá trị vật chất.

Chính vì vậy, mệnh Kim được coi là biểu tượng của sự cứng cáp và quyền uy, tượng trưng cho vẻ đẹp rực rỡ và tinh thần sáng tạo.

Mệnh Kim có 6 nạp âm, bao gồm: Hải Trung Kim, Kiếm Phong Kim, Bạch Lạp Kim, Sa Trung Kim, Kim Bạch KimThoa Xuyến Kim.

Mệnh Kim là biểu tượng của vẻ đẹp rực rỡ
Mệnh Kim là biểu tượng của vẻ đẹp rực rỡ

2. Nguyên tắc đặt tên cho con hợp phong thủy

Các tên thuộc mệnh Kim và nguyên tắc đặt tên cho con hợp phong thủy sẽ mang theo ý nghĩa nhất định, gửi gắm mong muốn của cha mẹ rằng con sẽ có một cuộc đời tốt đẹp giống như ý nghĩa của cái tên. Dưới đây là một số nguyên tắc đặt tên cho con mà cha mẹ cần lưu ý.

2.1. Đặt tên con theo quy luật tương sinh trong Ngũ hành

Trong Ngũ Hành , các tên thuộc mệnh Kim nói riêng và các hành khác nói chung đều tồn tại mối quan hệ tương sinh, tương khắc. Vì vậy, khi đặt tên con là các tên thuộc mệnh Kim bạn cần lựa chọn theo quy luật tương sinh mệnh Kim:

  • Kim sinh Thủy: Kim loại khi nóng chảy trong nhiệt độ cao sẽ hóa lỏng và tạo thành nước.

  • Thổ sinh Kim: Kim loại được hình thành từ trong lòng đất, được đất mẹ che chở, bảo vệ.

  • Nếu con là mệnh Kiếm Phong Kim hoặc Sa Trung Kim thì cũng hợp với mệnh Hỏa..

Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý đến sự tương khắc với mệnh Kim:

  • Hỏa khắc Kim vì lửa làm cho kim loại tan chảy

  • Kim khắc Mộc vì kim loại làm cho cây cối không thể phát triển được.

2.2. Lựa chọn tên con theo cân bằng âm dương

Khi đặt tên con theo ngũ hành, cụ thể là các tên thuộc mệnh Kim, bạn cũng cần lưu ý đến yếu tố cân bằng âm dương để giúp cho tên tuổi và vận mệnh của bé luôn ở trong trạng thái hài hòa nhất. Sự cân bằng âm dương trong tên của con được thể hiện thông qua các quy ước sau:

  • Các thanh huyền, thanh ngang được quy ước là mang tính âm. Các thanh sắc, hỏi, ngã, nặng quy ước là mang tính dương.

  • Họ và tên của bé được xem là lý tưởng khi có cả âm và dương. Ví dụ, họ và tên của con có 3 từ thì nên có 1 từ có tính dương và 2 từ còn lại là tính âm; họ tên con có 4 từ thì nên là 2 từ có tính âm và 1 từ có tính dương,...

Chọn các tên thuộc mệnh Kim để đặt cho con theo ngũ hành
Chọn các tên thuộc mệnh Kim để đặt cho con theo ngũ hành

2.3. Đặt tên con phải mang tính bổ khuyết Tứ trụ

Tứ trụ là phương pháp luận vận mệnh kết hợp với đại vận và lưu niên. Tứ trụ được tạo nên từ bốn yếu tố là giờ, ngày, tháng, năm. Mỗi trụ sẽ có một cặp Can Chi. Vì thế Tứ trụ tương ứng là bốn Thiên Can và bốn Địa Chi, đại diện cho bát tự của một người.

Một bát tự sẽ bao gồm:

  • Thiên Can: Giáp, Ất, Bính, Đinh, Kỷ, Mậu, Canh, Nhâm, Tân, Quý.

  • Địa Chi: Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Ngọ, Mùi, Tỵ , Thân, Tuất, Hợi, Dậu.

Từ Thiên Can và Địa Chi ở trên, cha mẹ có thể xác định được yếu tố Ngũ hành tương sinh, tương khắc và đặt tên con theo Ngũ hành với các tên thuộc mệnh Kim để bổ sung thêm các yếu tố tương sinh cho bản mệnh của con.

2.4. Đặt tên con theo quan hệ Ngũ hành với cha mẹ

Đặt tên con theo Ngũ hành là các tên thuộc mệnh Kim, cha mẹ cần quan tâm đến tuổi của bản thân để xác định các yếu tố tương sinh cũng như các yếu tố khác như tam hợp, tứ hành xung,...

Như vậy, cha mẹ xác định mệnh của mình để chọn tên thuộc hành tương sinh với hành của con. Đồng thời cũng cần dựa vào bản mệnh12 con giáp để lựa chọn đặt tên. Ví dụ, bé là Quý Mão (sinh 2023) thì tên nên được đặt theo mệnh Thổ hoặc Thủy.

3. Các tên thuộc mệnh Kim nên đặt cho con

Dựa theo những nội dung phân tích ở trên, dưới đây là các tên thuộc mệnh Kim mà cha mẹ có thể tham khảo để đặt tên cho con, vừa ý nghĩa lại chuẩn phong thủy.

  • Các tên thuộc mệnh Kim nên đặt cho bé gái: Người mệnh Kim thường nguyên tắc, cứng rắn, có tài lãnh đạo. Nếu bạn có bé gái sinh vào năm Kim thì nên đặt những tên đẹp sau để hỗ trợ con trong con đường tài vận sau này như: Thảo, Minh, Nhi, Chi, An, Nhiên, Hân, Hạnh, Kim, Loan, Mai, Ngân, Ngọc, Phượng, Anh, Yến, Trang, Trâm, Trinh, Uyên, Nga, Thúy, Lệ,...

  • Các tên thuộc mệnh Kim nên đặt cho bé trai: Bé trai thuộc hành Kim là những em bé có tính cách mạnh mẽ, độc lập, sẽ là những nhà lãnh đạo tài ba trong tương lại. Vậy bố mẹ nên đặt tên con theo ngũ hành như: Hồng Đăng, Hải, Ngọc, Tuấn, Bằng, Bảo, Bách, Dương, Du, Duy, Hiếu, Hoàng, Hải, Hưng, Khôi, Khoa, Khiêm, Khang, Kiệt,...

Tên hợp mệnh sẽ giúp con có một cuộc đời bình an, hạnh phúc
Tên hợp mệnh sẽ giúp con có một cuộc đời bình an, hạnh phúc

Như vậy, bài viết trên đã giúp bạn tổng hợp toàn bộ thông tin về các tên thuộc mệnh Kim và cách đặt tên con theo Ngũ hành. Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ tìm được những cái tên hay, ý nghĩa và hợp mệnh cho em bé của mình.

Xem thêm:

Bài viết liên quan

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat