Cách đổi ngày sinh trên tiktok khi chưa đủ tuổi update phiên bản mới nhất 2024

Đóng góp bởi:   Johan Đức Lê
Thứ Hai, 18/03/2024 08:52:00 +07:00
Cách đổi ngày sinh trên Tiktok khi chưa đủ tuổi sẽ giúp bạn thay đổi được nhanh chóng độ tuổi trên mạng xã hội này để thoải mái sử dụng các tính năng mà mình mong muốn. Điều này còn giúp ích cho bạn trong quá trình trở thành một nhà sáng tạo nội dung trên mạng xã hội.

1. Tại sao TikTok giới hạn độ tuổi đăng ký tài khoản?

Trước khi tìm hiểu cách đổi ngày sinh trên TikTok khi chưa đủ tuổi, bạn nên biết nguyên nhân tại sao mạng xã hội này lại giới hạn độ tuổi.

Tiktok là mạng xã hội đang ngày càng phổ biến và được các bạn trẻ yêu thích. Đây là nền tảng hoạt động dưới hình thức chia sẻ các đoạn video ngắn với nội dung đa dạng và phong phú. Điều này đặt ra vấn đề về nhu cầu quản lý nội dung của TikTok để đảm bảo nó phù hợp với độ tuổi của người sử dụng.

Cũng giống như Facebook hay Instagram, TikTok cũng thiết lập nhiều quy định cộng đồng chuẩn để đảm bảo mỗi độ tuổi khi truy cập vào nội dung phù hợp. Với mục đích nhằm đảm bảo sự an toàn cho người dùng trẻ, TikTok đã thiết lập chế độ giới hạn độ tuổi đăng ký tài khoản.

Theo như quy định từ TikTok, những người từ 13 tuổi trở lên mới có thể tham gia sử dụng mạng xã hội này. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể tải ứng dụng và xem video khi không có tài khoản. Cách này nhằm ngăn chặn bạn không tương tác với nội dung yêu thích hoặc tham gia vào cộng đồng TikTok.

Ngoài ra, TikTok còn có quy định chặt chẽ về quản lý độ tuổi của người sử dụng. Một trong số đó là việc đặt chế độ riêng tư cho tất cả tài khoản dưới 16 tuổi. Do đó, nếu bạn nhập sai ngày sinh hoặc muốn điều chỉnh giới hạn độ tuổi trên tài khoản đã đăng ký trước đó thì cần thực hiện đổi ngày sinh trên TikTok.

Cách đổi ngày sinh trên tiktok khi chưa đủ tuổi
Nhu cầu quản lý nội dung của TikTok để đảm bảo nó phù hợp với độ tuổi của người sử dụng

Xem thêm: 2 Cách Khôi Phục Cuộc Trò Chuyện Đã Xóa Trên Zalo Không Phải Ai Cũng Biết

2. Hướng dẫn cách xem ngày sinh trên ứng dụng TikTok

Trước khi thực hiện cách đổi ngày sinh trên TikTok khi chưa đủ tuổi, người sử dụng có thể xem lại thông tin ngày tháng năm sinh của mình từng đăng ký bằng cách sau:

Bước 1: Bạn truy cập vào ứng dụngTikTok sau đó chọn vào mục Hồ Sơ rồi nhấn vào Ba dấu gạch ngang ở góc bên phải màn hình.

Chọn vào mục Hồ Sơ rồi nhấn vào Ba dấu gạch ngang
Chọn vào mục Hồ Sơ rồi nhấn vào Ba dấu gạch ngang

Bước 2: Chọn vào Cài đặt và quyền riêng tư. Tiếp theo bạn chọn Quản lý tài khoản. Ở đây, bạn sẽ thấy xuất hiện mục ngày sinh hiển thị cụ thể ngay trên giao diện màn hình chính.

Xuất hiện mục ngày sinh hiển thị cụ thể ngay trên giao diện màn hình chính
Xuất hiện mục ngày sinh hiển thị cụ thể ngay trên giao diện màn hình chính

3. Cách đổi ngày sinh trên TikTok khi chưa đủ tuổi

Sau khi đã biết được ngày tháng năm sinh cũ đã đăng ký, bạn có thể đổi lại thông tin này bằng cách đổi ngày sinh trên TikTok khi chưa đủ tuổi như sau:

Bước 1: Mở ứng dụng TikTok trên thiết bị điện thoại rồi nhấn chọn vào mục Hồ sơ ở phía dưới góc phải màn hình. Tiếp theo bạn chọn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang ở góc phải rồi nhấn chọn Cài đặt và quyền riêng tư (tương tự như bước ở trên).

Bước 2: Tại mục Cài đặt và quyền riêng tư, bạn nhấn chọn Quản lý tài khoản. Ở đây, bạn sẽ nhìn thấy Ngày sinh của tài khoản mà mình đăng ký từ trước đó. Để chỉnh sửa, bạn nhấn vào dấu mũi tên.

Nhấn chọn Quản lý tài khoản
Nhấn chọn Quản lý tài khoản để điều chỉnh ngày sinh

Bước 3: Lần lượt nhấp và điều chỉnh lại ngày tháng năm sinh trên TikTok cho chính xác sau đó nhấn vào Xác nhận để lưu lại chỉnh sửa. Ứng dụng TikTok sau đó sẽ yêu cầu bạn xác nhận lại xem đây có phải ngày sinh nhật của bạn hay không. Tiếp theo bạn nhấn vào để tiếp tục xác nhận một lần nữa.

Lần lượt nhấp và điều chỉnh lại ngày tháng năm sinh trên Tiktok cho chính xác sau đó nhấn vào Xác nhận
Lần lượt nhấp và điều chỉnh lại ngày tháng năm sinh trên Tiktok cho chính xác sau đó nhấn vào Xác nhận

4. Lưu ý khi chỉnh sửa ngày tháng năm sinh trên Tiktok

Khi đã biết cách đổi ngày sinh trên TikTok khi chưa đủ tuổi, bạn cũng cần lưu ý một số điều sau trong quá trình thực hiện để có thể chỉnh sửa thành công:

4.1. Có thể chỉnh sửa thông tin bao nhiêu lần?

Mỗi tài khoản TikTok chỉ được sửa đổi thông tin duy nhất 1 lần trong vòng từ 3 đến 6 tháng. Sau khoảng thời gian quy định này bạn mới có thể chỉnh sửa tiếp lần nữa. Do đó khi chỉnh sửa thông tin ngày, tháng, năm sinh bạn cần đặt chính xác để tránh những hạn chế không đáng có do chưa đủ tuổi.

Chỉ được sửa đổi thông tin duy nhất 1 lần trong vòng từ 3 đến 6 tháng
Chỉ được sửa đổi thông tin duy nhất 1 lần trong vòng từ 3 đến 6 tháng

4.2. Lỗi không sửa được thông tin

Nếu trong trường hợp bạn không thể thực hiện được cách đổi ngày sinh trên TikTok khi chưa đủ tuổi thì tốt nhất là bạn hãy xóa tài khoản TikTok hiện tại và tạo một tài khoản mới. Với lần thực hiện này, bạn cần đảm bảo việc nhập đúng ngày tháng năm sinh của mình để tránh mắc phải lỗi giới hạn độ tuổi.

Khi tạo một tài khoản mới và đăng ký, bạn sẽ được nhập lại ngày tháng năm sinh, do đó lúc này bạn cần kiểm tra lại thông tin cho chính xác để tránh gặp phải những hạn chế về sau bởi các chính sách của TikTok.

5. Những thông tin về giới hạn độ tuổi trên TikTok

Không chỉ biết về cách đổi ngày sinh trên TikTok khi chưa đủ tuổi, bạn cũng cần tìm hiểu rõ hơn về những giới hạn độ tuổi trên ứng dụng này để tránh gặp phải những điều gây khó dễ khi bạn sử dụng.

5.1. Độ tuổi có thể đăng ký tài khoản

Tiktok có chính sách phải đủ từ 13 tuổi trở lên bạn mới có thể đăng ký tài khoản. Nếu bạn dưới 13 tuổi, TikTok sẽ không chấp nhận việc đăng ký của bạn. Do đó, bạn nên đảm bảo việc ngày tháng năm sinh của bạn đủ 13 tuổi trở lên rồi mới thực hiện đăng ký tài khoản. Bởi nếu dưới 13 tuổi, bạn sẽ không được chấp nhận đăng ký và sử dụng một số tính năng của TikTok.

5.2. TikTok cho phép độ tuổi nào có thể phát trực tiếp livestream?

Nếu bạn muốn tham gia vào việc phát trực tiếp (LIVE) hoặc muốn gửi quà tặng cho các nhà sáng tạo trong phiên trực tiếp của họ, yêu cầu tối thiểu độ tuổi của bạn phải là 18 tuổi. Các tiêu chuẩn trên cũng được áp dụng cho hoạt động phát trực tiếp.

Trong trường hợp vi phạm quy tắc, người dùng sẽ phải xóa nội dung hoặc bị hạn chế gửi tin nhắn trực tiếp và có thể bị cấm truy cập vào tài khoản vĩnh viễn. Do đó, bạn nên lưu ý về việc để ngày tháng năm sinh sao cho chính xác để hạn chế được chính sách này.

Tối thiểu 18 tuổi mới được tham gia vào việc phát trực tiếp (LIVE) hoặc gửi quà tặng cho các nhà sáng tạo
Tối thiểu 18 tuổi mới được tham gia vào việc phát trực tiếp (LIVE) hoặc gửi quà tặng cho các nhà sáng tạo

5.3. Độ tuổi nào có thể gửi hoặc nhận tin nhắn trực tiếp từ người khác trên TikTok?

Tính năng gửi tin nhắn trực tiếp đến người khác giúp bạn chia sẻ thông tin và liên lạc được với nhiều bạn bè hơn. Tuy nhiên để gửi hoặc nhận tin nhắn trực tiếp từ người khác trên TikTok, bạn phải đủ 16 tuổi trở lên.

Nếu bạn đang dưới 16 tuổi, bạn sẽ không thể sử dụng được tính năng này. Do đó, nếu gặp phải hạn chế về việc điền nhầm ngày tháng năm sinh thì hãy thực hiện cách đổi ngày sinh trên TikTok khi chưa đủ tuổi để có thể sử dụng thoải mái các tính năng của mạng xã hội này.

5.4. TikTok quy định độ tuổi dùng tính năng Stitch và Duet

Nếu bạn tình cờ xem được một video có nội dung hay và hấp dẫn, bạn muốn tải xuống video đó nhưng lại không thể thực hiện được. Lý do có thể là bạn đã bị dính hạn chế về độ tuổi để tải xuống video hoặc khi sử dụng tính năng Stitch và Duet.

Cũng giống như tính năng gửi và nhận tin nhắn trực tiếp từ người khác, TikTok có quy định về độ tuổi trên 16 tuổi mới được phép tải xuống video hoặc thực hiện các tính năng phổ biến như Stitch và Duet. Điều này thuộc một phần cam kết nâng cao sự an toàn trên nền tảng mạng xã hội của ok. Nếu bạn đang dưới 16 tuổi, bạn sẽ không thể thực hiện được tính năng này.

Xem thêm: Cách Khôi Phục Lại Cài Đặt Facebook Đơn Giản, Nhanh Chóng Hơn Bao Giờ Hết

6. Hướng dẫn cách tắt giới hạn độ tuổi trên TikTok

Bên cạnh việc biết cách đổi ngày sinh trên TikTok khi chưa đủ tuổi, Tiktok còn cung cấp cho bạn thêm chức năng giới hạn độ tuổi để bảo vệ trẻ em khỏi các video hoặc thông tin mang nội dung không phù hợp. TikTok luôn mong muốn đem đến cho người cùng những trải nghiệm tuyệt vời nhất cũng như việc đặt lợi ích của người dùng lên hàng đầu. Làm theo các bước hướng dẫn dưới đây để tiến hành tắt được giới hạn độ tuổi trên TikTok:

Bước 1: Trong ứng dụng TikTok, nhấn vào biểu tượng “Hồ sơ” và nhấn vào nút 3 gạch ngang ở phía trên góc phải màn hình (tương tự như bước đổi tên ngày tháng năm sinh ở trên).

Nhấn vào nút 3 gạch ngang ở phía trên góc phải màn hình
Nhấn vào nút 3 gạch ngang ở phía trên góc phải màn hình

Bước 2: Nhấn vào Cài đặt và quyền riêng tư.

Nhấn vào Cài đặt và quyền riêng tư
Nhấn vào Cài đặt và quyền riêng tư

Bước 3: Nhấn Tùy chọn nội dung.

Nhấn chọn vào Tùy chọn nội dung
Nhấn chọn vào Tùy chọn nội dung

Bước 4: Nhấn vào mục Chế độ Hạn chế.

Nhấn vào Chế độ Hạn chế
Nhấp vào để thay đổi trạng thái của chế độ hạn chế

Bước 5: Nhấn vào nút Tắt để tắt Chế độ hạn chế cho tài khoản TikTok của bạn.

Nhấn nút Tắt để tắt bỏ chế độ hạn chế
Nhấn nút Tắt để tắt bỏ chế độ hạn chế

Sau khi tắt chế độ giới hạn độ tuổi, bạn hoàn toàn có thể truy cập vào các tính năng dành cho người 16 tuổi trở lên như phát trực tiếp (LIVE), quảng cáo sản phẩm, Stitch, Duet,...Điều này có nghĩa là bạn đã xác nhận đủ 16 tuổi để sử dụng TikTok và các tính năng đặc biệt này.

Tuy nhiên, nếu bạn đang tắt giới hạn độ tuổi trên TikTok, đồng nghĩa với việc bạn sẽ không thể quay lại và xác minh độ tuổi của mình trên ứng dụng. Do đó, trước khi tắt giới hạn này, bạn cần đảm bảo việc đã đủ độ tuổi để sử dụng và đăng ký tài khoản TikTok. Nếu không, việc tắt giới hạn độ tuổi có thể gây ra một số vấn đề liên quan đến chính sách và an toàn của người sử dụng.

Xem thêm:

Ảnh đại diện trong suốt trên Tiktok

cách đăng ảnh lên TikTok

Cách đổi ngày sinh trên TikTok khi chưa đủ tuổi

cách xem lại video đã xem trên tiktok

ID TikTok là gì

tên TikTok hay

TikTok bao nhiêu follow thì được Live

Biết cách đổi ngày sinh trên TikTok khi chưa đủ tuổi sẽ giúp bạn có thêm nhiều kinh nghiệm bổ ích để tránh được những hạn chế khi sử dụng ứng dụng này. Đồng thời điều này còn đem đến nhiều tiện lợi nếu bạn có nhu cầu trở thành nhà sáng tạo nội dung trên TikTok.

Bài viết liên quan
Cà nhính là gì? Tổng hợp teencode hot trend gen Z đầy đủ nhất

Cà nhính là gì? Tổng hợp teencode hot trend gen Z đầy đủ nhất

Cà nhính là gì? Đây là một trong những từ lóng rất phổ biến trên nhiều nền tảng mạng xã hội gần đây. Cà nhính là phương ngữ miền Tây với nghĩa ăn từng chút một hoặc ăn ít. Tuy vậy, gen Z đã biến tấu sử dụng để ám chỉ những thứ hài hước, thú vị, độc lạ dở khóc dở cười.
Xem thêm »
Gợi ý những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa, xem mãi không chán

Gợi ý những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa, xem mãi không chán

Những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa với màn võ thuật đỉnh cao cùng cốt truyện độc đáo gắn liền với tuổi thơ nhiều thế hệ. Trong số đó phải kể đến Anh hùng xạ điêu, Ý thiên đồ long ký, Biên Thành lãng tử. Tuy kỹ xảo điện ảnh còn nhiều hạn chế nhưng nhờ nội dung đặc sắc nên các phim vẫn chiếm trọn tình cảm của khán giả.
Xem thêm »
Vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng: Cách giúp đàn ông sung mãn ở tuổi 60

Vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng: Cách giúp đàn ông sung mãn ở tuổi 60

Lý giải vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng cho thấy việc phóng tinh thường xuyên mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ, đặc biệt là giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt cho cánh mày râu. Tuy nhiên, điều này không hẳn đúng với mọi đối tượng, bạn cần chú ý đến cảm giác mỗi lần xuất tinh để xác định tần suất phù hợp.
Xem thêm »
Tiếng lóng là gì? Nguồn gốc, đặc điểm, ý nghĩa của việc sử dụng tiếng lóng

Tiếng lóng là gì? Nguồn gốc, đặc điểm, ý nghĩa của việc sử dụng tiếng lóng

Tiếng lóng thường được giới trẻ sử dụng trong giao tiếp, nhằm mục đích kết nối và tăng sức thú vị cho cuộc trò chuyện. Vậy tiếng lóng là gì, ý nghĩa của việc sử dụng, có nên sử dụng loại ngôn ngữ này không, tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết này.
Xem thêm »
Font chữ là gì? Đặc điểm của các loại phông chữ mà bạn nên biết

Font chữ là gì? Đặc điểm của các loại phông chữ mà bạn nên biết

Font chữ là gì? Font chữ là tập hợp các ký tự bao gồm chữ cái, số, dấu câu, ký tự đặc biệt cùng hình dáng, định dạng và kích cỡ. Nắm rõ các mẹo sử dụng font chữ điều cần thiết giúp sử dụng font một cách linh hoạt trong các trường hợp khác nhau.
Xem thêm »
Khám phá xe Vario 150 giá bao nhiêu - Bảng giá mới cập nhật năm 2024

Khám phá xe Vario 150 giá bao nhiêu - Bảng giá mới cập nhật năm 2024

Xe Vario 150 giá bao nhiêu là câu hỏi được nhiều khách hàng thắc mắc khi tìm hiểu về dòng sản phẩm này. Cho đến nay, dòng xe này đã được Honda Việt Nam phân phối chính hãng và được nhiều người săn đón nhất ở thời điểm hiện tại. Chính vì thế, giá thành sản phẩm thay đổi theo từng ngày, từng khu vực.
Xem thêm »
Review những bộ phim sát thủ Mỹ hay nhất mọi thời đại, chưa xem quả là tiếc

Review những bộ phim sát thủ Mỹ hay nhất mọi thời đại, chưa xem quả là tiếc

Tổng hợp những bộ phim sát thủ Mỹ hay nhất với kịch bản hấp dẫn cùng nhiều pha hành động mãn nhãn sẽ giúp người xem có được giây phút thư giãn tuyệt vời nhất. Bên cạnh đó, từng bộ phim đều có diễn biến gay cấn cùng sự góp mặt của dàn sao đình đám nhất định bạn không thể bỏ qua.
Xem thêm »
Không phải Elon Musk, đây mới là người giàu nhất thế giới

Không phải Elon Musk, đây mới là người giàu nhất thế giới

Trong top 100 những người giàu nhất thế giới phải kể đến Bernard Arnault với khối tài sản lên đến 233 tỷ USD. Kế đến là Elon Musk với tài sản ròng ước tính khoảng gần 200 tỷ USD. Họ đều là những vị tỷ phú nắm trong tay nhiều tập đoàn lớn nổi danh trên toàn cầu.
Xem thêm »
Hướng dẫn chi tiết cách thay đổi sim chính chủ Viettel tại nhà siêu đơn giản

Hướng dẫn chi tiết cách thay đổi sim chính chủ Viettel tại nhà siêu đơn giản

Thay đổi sim chính chủ Viettel tại nhà là biện pháp hữu hiệu giúp nhà mạng quản lý người dùng và hạn chế những rủi ro tiềm ẩn xung quanh. Ngày nay, khi công nghệ phát triển, bạn chỉ cần ở nhà và cài đặt trên điện thoại là thông tin sim chính chủ đã được cài đặt, hoàn thiện chỉ trong chốc lát.
Xem thêm »
Hướng dẫn chi tiết cách lấy mã giảm giá Tiktok cho người mới

Hướng dẫn chi tiết cách lấy mã giảm giá Tiktok cho người mới

Cách lấy mã giảm giá Tiktok cho người mới là thông tin đáng chú ý dành riêng cho những tín đồ đam mê mua sắm trên sàn Tiktok. Với hướng dẫn chi tiết, bạn có thể mua sắm sản phẩm thả ga và hưởng nhiều ưu đãi khủng đến từ sàn và nhãn hàng. Cơ hội săn hàng xịn với giá rẻ không còn là ước mơ.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat