Cách làm bắp bò ngâm mắm chua ngọt ngon tụt lưỡi cho ngày Tết

Đóng góp bởi:   Jay Trịnh
Chủ Nhật, 21/01/2024 08:08:00 +07:00
Bắp bò ngâm mắm là món ăn ngon miệng được nhiều người yêu thích, dưới đây là cách làm bắp bò ngâm mắm chua ngọt không bị cứng chị em có thể tham khảo.

Bữa cơm ngày Tết ngập tràn các món dầu mỡ, thịt đông, bánh chưng sẽ khiến mọi người ngán ngẩm. Chị em hãy lưu ngay cách làm bắp bò ngâm mắm chua ngọt thơm ngon, chống ngán cho những ngày Tết dưới đây nhé.

1. Cách làm bắp bò ngâm mắm chua ngọt ngon miệng

Bắp bò ngâm mắm thơm ngon là một trong những ý tưởng tuyệt vời nếu như bạn muốn đổi vị, chống ngán cho gia đình trong ngày Tết. Dưới đây là 3 cách làm bắp bò ngâm mắm chua ngọt đơn giản:

1.1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 1kg bắp bò tươi
  • 3 cái hoa hồi
  • 10 nụ đinh hương
  • 1 cây/nhánh quế khô
  • 1 củ gừng tươi
  • 1 củ tỏi
  • 1 thìa hạt tiêu
  • 1 bát nước mắm ngon (300ml)
  • 300gr đường cát
  • 1 thìa cà phê muối
  • 2 lít nước lọc
cách làm bắp bò ngâm mắm chua ngọt 1
Nguyên liệu làm món bắp bò ngâm mắm chua ngọt phải tươi và ngon.

1.2. Cách làm món bắp bò ngâm mắm đơn giản

Đầu tiên bạn bắc nồi lên bếp, cho đường cùng nước mắm đã chuẩn bị vào nồi. Sau khi hỗn hợp đường và nước mắm sôi, tan hết đường, phần nước mắm hơi đặc lại thì bạn tắt bếp đi rồi để nguội.

Tiếp theo bạn cho hai lít nước lọc vào nồi đun sôi lên. Khi nước đã sôi thì bạn thả các nguyên liệu: hoa hồi, nụ đinh hương, quế, gừng, một thìa hạt tiêu, một thìa muối rồi đun sôi lại. Khi nước đã sôi thì bạn thả bắp bò vào và luộc chín.

Tuỳ thuộc vào đồ dày của miếng bắp bò nhưng bạn căn chỉnh khoảng 30 phút nếu dùng đũa đâm vào miếng thịt mà không chảy ra nước hồng thì thịt đã chín. Lưu ý không cần luộc thịt bò nhừ.

Sau đó bạn chuẩn bị một âu nước đá lạnh, sau khi vớt bắp bò ra thì thả vào âu nước đá ngâm khoảng 15 phút. Việc ngâm này giúp miếng bắp bò nguội mà không bị thâm ở ngoài.

Ngâm bắp bò trong âu đá 15 phút thì bạn vớt bắp bò ra ngoài và để ráo nước.

Bắp bò chín phải để nguội hẳn mới được cho vào lọ để ngâm. Lưu ý lọ ngâm bắp bò phải trụng qua nước sôi rồi lau khô.

Tiếp theo bạn cho bắp bò vào lọ rồi đổ hỗn hợp mắm đã đun sôi để nguội vào cho ngập hết phần bắp bò, tiếp theo bạn thả nốt phần tỏi và ớt tươi đã chuẩn bị từ trước đó vào lọ.

Nếu miếng bắp bò nổi lên mặt nước bạn lấy que tre để ấn cho miếng bò ngập trong nước mắm để thịt không bị hỏng.

Đậy kín lọ bắp bò ngâm và để khoảng 3 ngày là có thể bỏ ra ăn được.

cách làm bắp bò ngâm mắm chua ngọt 2
Bắp bò ngâm mắm chua ngọt là món ăn ngon miệng được nhiều người yêu thích

2. Cách làm bắp bò ngâm mắm chua ngọt ăn liền

Nếu bạn không có thời gian chờ lâu thì có thể làm theo cách đơn giản dưới đây để có thể ăn ngay mà thịt bắp bò vẫn ngấm mắm rất thơm ngon.

Nguyên liệu làm bắp bò ngâm mắm ăn liền rất đơn giản. Bạn đem bắp bò luộc chín cùng hoa hồi, hạt tiêu và gừng.

Mắm chan bạn nên chọn nước mắm ngon, đường cát, hạt tiêu, gừng, tỏi ớt bạn mang xay nhỏ, chanh vắt lấy nước cốt.

Nước mắm ngâm bắp bò bạn pha cùng nửa bát con nước lọc với 4 muỗng canh nước mắm ngon, 2 muỗng canh đường, 2 muỗng canh nước cốt chanh hoặc giấm hoặc quất, 1 ít tiêu hạt, gừng cắt nhỏ, ớt và tỏi đã xay từ trước. Sau đó trộn hết các hỗn hợp cho đến khi đường tan hết.

Sau khi bắp bò đã luộc chín bạn vớt ra để nguội rồi thái lát mỏng. Sau đó bạn tưới nước mắm đã pha sẵn lên phần bắp bò là đã có đĩa bắp bò ngâm mắm thơm ngon và đậm đà.

cách làm bắp bò ngâm chua ngọt thơm ngon
Bắp bò ngâm mắm chua ngọt có mù thơm đặc trưng của bò thấm vị nước mắm cùng mùi thơm của tiêu, tỏi ớt

Xem thêm: Bật Mí Cách Làm Bún Cá Chấm Giòn Rụm, Đượm Vị Tỏi Ớt, Ai Ăn Cũng Xuýt Xoa

3. Cách làm bắp bò ngâm mắm sả tắc thơm ngon đậm vị

Một cách làm bắp bò ngâm mắm sả tắc dưới đây cũng rất ngon miệng mà lại tiết kiệm thời gian cho các bà nội trợ. Bạn có thể kết hợp bắp bò cùng phần gân bò giòn tan hoà quyện với mùi thơm của quất và sả sẽ khiến các thành viên trong gia đình không thể từ chối.

Bạn pha tỉ lệ đường, mắm, giấm và nước theo tỉ lệ 2 mắm/2 đường, 1/2 giấm và 1 nước rồi đem đun sôi để nguội. Sau đó cho quất, sả đã cắt miếng mỏng vào ngâm cùng thịt bắp bò đã luộc chín. Công thức ngâm bắp bò sả tắc này có thể áp dụng cùng với gân bò cũng vô cùng lạ miệng.

Thịt bò là loại thịt được xếp vào nhóm thực phẩm giàu protein và rất tốt cho sức khoẻ. Các chuyên gia cho biết thịt bò chuẩn, không có hoá chất rất tốt cho sức khoẻ. Thịt bò chứa nhiều chất khoáng, giàu vitamin và đặc biệt rất giàu sắt và kẽm. Nếu bạn sử dụng thịt bò với lượng vừa phải rất tốt cho sức khoẻ và đây được coi là chế độ ăn uống lành mạnh.

Thịt bò có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon, đặc biệt là món bắp bò ngâm mắm.

Trên đây là cách làm bắp bò ngâm mắm chua ngọt thơm ngon, lạ miệng chống ngán cho những ngày Tết. Món bắp bò ngâm mắm có thể ăn kèm cơm, bún, phở hay mì hoặc cuộn bánh tráng, rau dưa đều rất là miệng. Chị em hãy lưu ngay lại công thức này nhé.

Xem thêm: Cách Làm Mì Bò Đài Loan Thơm Ngon Dù Thưởng Thức Bao Lần Vẫn Xao Xuyến Nhớ Nhung

Bài viết liên quan
Những đặc sản Đà Nẵng gây thương nhớ, gói trọn dư vị của dải đất miền Trung

Những đặc sản Đà Nẵng gây thương nhớ, gói trọn dư vị của dải đất miền Trung

Đặc sản Đà Nẵng với những hương vị và cách chế biến riêng đã để lại nhiều ấn tượng khó quên trong lòng du khách có dịp ghé thăm nơi đây. Những món ăn nổi tiếng như bánh xèo, mì Quảng, bún chả cá, cao lầu, phá lấu,... đều có hương vị thơm ngon và màu sắc vô cùng thu hút.
Xem thêm »
9 tác dụng của đậu đen đối với sức khỏe - Bất ngờ ở điều số 4

9 tác dụng của đậu đen đối với sức khỏe - Bất ngờ ở điều số 4

Tác dụng của đậu đen không chỉ được thể hiện ở khả năng thanh lọc, giải nhiệt mà còn giúp giảm cân, bổ thận, bảo vệ tim mạch và rất nhiều lợi ích khác. Tuy nhiên, không nhiều người biết tới những công dụng tuyệt vời của đậu đen đối với sức khỏe.
Xem thêm »
Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không là một trong những vấn đề quan trọng được nhiều người dùng đặt ra. Mặc dù loại lá này có chứa khá nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể nhưng nếu lạm dụng quá nhiều sẽ gây nên một số tác hại cho sức khỏe. Do đó, bạn cần nắm rõ những lưu ý khi sử dụng loại nước uống này.
Xem thêm »
Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Biết được vỏ tôm có canxi không sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định đối với bộ phận này khi sơ chế nguyên liệu. Bên cạnh đó, các chuyên gia dinh dưỡng cũng sẽ gợi ý cách sử dụng thực phẩm này trong bữa ăn đảm bảo an toàn sức khỏe và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.
Xem thêm »
Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Giải đáp thắc mắc ăn trứng nhiều có tốt không là điều cần thiết để xây dựng cho bạn một thói quen ăn uống lành mạnh, đầy đủ dưỡng chất. Việc nắm rõ được thông tin này cũng giúp bạn cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể và tránh được các tác hại không tốt cho sức khỏe khi sử dụng quá nhiều thực phẩm này.
Xem thêm »
Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Đa số người dùng hiện nay thường tìm hiểu cách uống hoa đu đủ đực khô và chế biến để thưởng thức ngay tại nhà. Đây là nguyên liệu được đánh giá cao bởi lợi ích nổi bật trong quá trình chăm sóc làn da cũng như sức khỏe. Sau khi thực hiện và sử dụng, bạn sẽ nhanh chóng thấy được sự thay đổi trong cơ thể.
Xem thêm »
Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Mẹ bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Mặc dù đu đủ xanh chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất nhưng bà bầu vẫn cần cân nhắc xem có nên ăn loại thực phẩm này hay không để bảo an toàn cho sức khỏe của mình và thai nhi.
Xem thêm »
Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Trong các loại thực phẩm chức năng, dầu cá là một trong những loại được sử dụng phổ biến bởi nó được chứng minh tốt cho tim mạch và não bộ. Tuy nhiên, bạn cần nắm rõ liều lượng trước khi sử dụng, cụ thể là nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Uống đúng liều lượng dầu cá vừa giúp cơ thể bạn hấp thụ tối đa dưỡng chất vừa giúp phòng ngừa những tác dụng phụ.
Xem thêm »
Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất ai cũng thực hiện thành công. Còn gì tuyệt vời hơn vào cuối tuần cả nhà quây quần bên một nồi lẩu nghi ngút khói? Có đến hàng trăm biến tấu lẩu, trong đó cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất dưới đây sẽ giúp bạn có được món lẩu ngon, thanh mát, hợp vị cho mọi thành viên. Xắn tay vào bếp ngay và trổ tài thôi nào!
Xem thêm »
Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Hiểu rõ thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì để có thể chăm sóc sức khỏe cho mình? Chóng mặt do thiếu máu có thể bắt nguồn từ lối sống, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hoặc những bệnh lý tiềm ẩn trong cơ thể. Tùy thuộc vào nguyên nhân mà bạn sẽ được bác sĩ kê đơn thuốc phù hợp.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat