Bật mí cách làm món thịt lợn sốt cà chua dễ làm, ngon hết sẩy

Đóng góp bởi:   Jay Trịnh
Thứ Tư, 03/04/2024 23:40:00 +07:00
Cách làm thịt lợn sốt cà chua tuy đơn giản nhưng không phải ai cũng tạo nên được thành phẩm với hương vị thơm ngon, hấp dẫn. Hãy lưu ngay công thức dưới đây, đảm bảo món ngon này sẽ khiến cả nhà thích mê, càng ăn càng hao cơm.

1. Hướng dẫn cách làm thịt lợn sốt cà chua

Thịt lợn thơm ngon hoà quyện cùng vị chua, ngọt thanh của cà chua tạo nên món ăn siêu hấp dẫn, đốn gục mọi khẩu vị của bất cứ ai. Cách làm thịt lợn sốt cà chua cũng không quá phức tạp, bạn chỉ cần chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu và thực hiện theo hướng dẫn chi tiết dưới đây.

1.1. Chuẩn bị nguyên liệu

Để làm ra được món thịt lợn sốt cà chua này bạn không cần chuẩn bị quá nhiều nguyên liệu cầu kỳ hay khó tìm. Nguyên liệu làm nên món ăn này gồm có:

Nguyên liệu/ Dụng cụ

Hàm lượng

Thịt lợn

300g

Cà chua

4 trái

Hành tím

3 củ

Hành lá

3 nhánh

Rau mùi

½ mớ

Nước mắm

50ml

Dầu hào

30ml

Hạt nêm

2 muỗng

Dao

1

Thớt

1

Chén/ Bát

2

Mẹo lựa chọn nguyên liệu tươi ngon:

Mẹo chọn thịt lợn: Thịt tươi luôn có một màng mỏng bên ngoài, khô ráo và không hề chảy nước, thịt có màu hồng tươi. Khi sờ vào miếng thịt bạn sẽ cảm nhận được độ dính, ẩm và mềm, có độ đàn hồi nhất định. Mỡ heo cũng dày và không bị chấm huyết màu đỏ, không bị tím hay bầm máu.

Chọn được thịt lợn tươi ngon rất quan trọng để giúp món ăn thêm hấp dẫn
Chọn được thịt lợn tươi ngon rất quan trọng để giúp món ăn thêm hấp dẫn

Cách chọn cà chua tươi:

Chọn cà chua ngon bạn có thể dựa vào màu sắc: Những trái cà chua tươi sẽ có lớp áo bên ngoài màu đỏ tươi và đều màu. Lớp vỏ bên ngoài không sần sùi, có vết trầy xước, luôn căng mọng và nguyên vẹn, tròn trịa.

Khi chú ý để quan sát, bạn có thể thấy bên ngoài vỏ sẽ có những nốt nhỏ li ti, cắt đôi quả cà chua sẽ thấy hạt bên trong màu vàng chứ không có màu xanh và đặc biệt là phần thịt dày, màu đỏ.

Dựa vào hương thơm: Khi ngửi, cà chua tươi chín cây tự nhiên sẽ có mùi thơm dịu nhẹ rất dễ nhận thấy. Trong khi đó thì những quả chín ép hay có thuốc thì sẽ không có mùi thơm

Dựa vào cuống quả: Trên thân quả cà chua sẽ còn cuống rất tươi xanh, không hề bị héo úa. Thường thường, những quả cà chua chín tự nhiên sẽ có phần cuống dính chặt với phần đầu. Vậy nên bạn cũng có thể kéo nhẹ cuống, xem nó có bị đứt dễ dàng hay không.

Cà chua tươi ngon khá dễ phân biệt
Cà chua tươi ngon khá dễ phân biệt

1.2. Sơ chế nguyên liệu

  • Mang thịt heo đi rửa sạch bằng muối hạt hoặc nước muối pha loãng, rồi rửa sạch lại với nước. Sau khi đã rửa sạch thịt, bạn đem đi cắt thành từng miếng nhỏ và vừa ăn.

Lưu ý: Không cắt quá mỏng hoặc bé sẽ khiến thịt khi xào dễ bị nát. Cũng không nên cắt thành miếng quá to sẽ làm thịt khó ngấm gia vị.

  • Cà chua rửa sạch, thái nhỏ.

  • Nhặt hành lá, rau mùi rồi rửa sạch với nước và cắt nhỏ.

  • Bóc hành tím và băm nhuyễn.

Thịt lợn thái miếng vừa ăn
Thịt lợn thái miếng vừa ăn

1.3. Ướp thịt lợn

Thịt lợn sau khi được thái miếng vừa ăn sẽ được cho ra chén, ướp với ⅓ muỗng canh hạt nêm, ⅓ muỗng canh bột ngọt, ½ muỗng canh nước mắm, ½ muỗng canh dầu hào. Bạn có thể điều chỉnh tùy theo khẩu vị của mình và các thành viên trong gia đình.

Ướp thịt trong khoảng 10-15 phút và đảo lại khoảng 1-2 lần cho thịt được ngấm đều.

Thịt lợn nên được tẩm ướp kỹ càng để tăng độ ngon cho món ăn
Thịt lợn nên được tẩm ướp kỹ càng để tăng độ ngon cho món ăn

1.4. Xào thịt heo

Đặt chảo lên bếp và cho khoảng 2 muỗng dầu ăn rồi phi thơm hành. Để hành được chiên giòn và không ngấm dầu, bạn nên thả hành từ lúc dầu còn nguội và chiên ở mức nhiệt vừa.

Khi hành chín thì sẽ nổi lên, chiên thêm cho tới khi hành đổi màu vàng nhạt thì tắt bếp. Đảo rồi vớt hành ra giấy thấm dầu. Lưu ý không nên chiên hành quá kỹ vì khi ăn sẽ bị đắng, làm giảm chất lượng và vị của món thịt lợn sốt cà chua.

Tận dụng dầu vừa phi hành để xào thịt lợn cho chín đều. Thịt nên được đảo đều tay. Lưu ý không nên xào quá lâu như áp chảo hay rang sẽ khiến thịt lợn bị khô và giảm đi độ ngọt. Trong quá trình xào bạn nên nêm nếm lại để món ăn vừa với khẩu vị, tránh việc quá mặn hay quá nhạt. Khi thịt chín thì vớt ra bát riêng.

1.5. Xào cà chua

Dùng tiếp chảo vừa xào thịt để xào cà chua. Bạn có thể cho thêm 1 muỗng dầu ăn cùng phần hành tím còn lại để phi thơm, sau đó cho cà chua xào. Lưu ý nên để lửa nhỏ, vừa đủ không nên để quá to sẽ khiến cà chua bị cháy dưới đáy chảo. Xào khoảng 5-6 phút để cà chua chín mềm.

Mẹo nhỏ giúp cà chua mau mềm đó chính là bạn có thể cho thêm nước trong khi đun, vừa tạo thêm được nhiều nước sốt, vừa khiến cà chua nhanh chín.

Xào cà chua tạo nước sốt
Xào cà chua tạo nước sốt

1.6. Đảo thịt cùng cà chua

Khi cà chua đã chín nhừ, sốt đặc sánh, bạn cho thịt lợn đã xào cùng hành phi vào rim khoảng 5 - 10 phút để thịt được ngấm màu và vị cà chua. Cuối cùng tắt bếp và múc ra bát thưởng thức.

Đảo thịt cùng cà chua
Đảo thịt cùng cà chua

1.5. Thành phẩm

Sau khi đã xào xong, bạn có thể cho phần thịt lợn sốt cà chua ra đĩa và trang trí thêm bằng hành lá, rau mùi cho bắt mắt. Món ăn này vừa đơn giản lại vô cùng thơm ngon. Món ăn được sử dụng làm món ăn chính, ăn kèm với cơm nóng thì ngon hết sẩy.

Món thịt lợn sốt cà chua hấp dẫn và vô cùng dễ thực hiện
Món thịt lợn sốt cà chua hấp dẫn và vô cùng dễ thực hiện

2. Có thể bảo quản thịt lợn sốt cà chua bao lâu?

Nếu lỡ nấu quá nhiều, bạn có thể bảo quản thịt lợn sốt cà chua trong tủ mát khoảng 1-3 ngày để thức ăn vẫn giữ nguyên hương vị. Tuy nhiên đồ ăn không nên để trong tủ lạnh quá 3 ngày vì lâu dài, nó rất dễ bị oxy hoá. Khi ăn phải rất dễ ảnh hưởng tới sức khoẻ con người.

Vậy nên khi nấu món thịt lợn sốt cà chua, bạn nên nấu vừa đủ cho mình và gia đình trong khoảng 1-2 bữa để có trải nghiệm món ăn tuyệt vời nhất.

3. Mẹ bầu có ăn được món thịt lợn sốt cà chua không?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, các mẹ bầu hoàn toàn có thể ăn thịt lợn sốt cà chua trong thời gian mang thai. Cà chua không chứa chất gây béo vì có hàm lượng chất béo thấp và rất ít calo. Thế nên các mẹ bầu có thể yên tâm sử dụng món ăn thơm ngon này.

9. Trẻ mấy tháng có thể ăn được thịt lợn sốt cà chua?

Nếu các mẹ đang quan tâm tới vấn đề này thì hôm nay sẽ có lời giải đáp. Nếu thịt lợn được băm nhỏ và nhuyễn sốt cùng cà chua hoặc kết hợp cùng cháo sẽ là món ăn đầy đủ dinh dưỡng, thích hợp trong thời kỳ ăn dặm của các bé.

Trẻ từ khoảng 4-6 tháng khi bắt đầu ăn dặm có thể ăn cháo thịt lợn sốt cà chua.

10. Lợi ích của món thịt lợn sốt cà chua.

4. Giá trị dinh dưỡng của thịt lợn sốt cà chua

Thịt lợn được coi là thức ăn phổ biến nhất trong mọi bữa ăn của con người. Điều khiến nó được ưa chuộng như vậy là vì thịt lợn có chứa rất nhiều giá trị dinh dưỡng tốt cho con người. Theo nghiên cứu thì trong 100g thịt lợn gồm có: 16,5g protein, 21,5g mỡ, 9mg canxi, 178mg phosphor, 1.5g sắt, 1.91mg kẽm, 285mg kali, 55mg natri, vitamin A…

Cùng với đó là cà chua- một loại rau củ cũng chứa rất nhiều giá trị dinh dưỡng như: 18 kcal, 0.9g đạm, 3.9g carb, 2.6g đường, 1.2g chất xơ, 0.2g chất béo…

Vậy nên khi kết hợp hai thành phần này, làm nên món thịt lợn sốt cà chua vô cùng bổ dưỡng, nhiều dưỡng chất, cung cấp đầy đủ năng lượng để bạn tự tin hoạt động một ngày dài.

Đây là món ăn được hoàn thành từ 2 thực phẩm rất giàu dinh dưỡng và cà chua và thịt lợn. Vậy nên nó cũng cung cấp rất nhiều vitamin, có nhiều lợi ích cho sức khỏe con người.

Thịt lợn được coi là một nguồn cung cấp protein rất tuyệt vời, đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường và phát triển cơ bắp trong cở thể.Cùng với đó là cà chua ngọt thanh có thể hỗ trợ làm sáng mắt, đẹp da, thanh lọc cơ thể…

Bên cạnh protein, thịt lợn sốt cà chua còn cung cấp rất nhiều vitamin cho hệ miễn dịch như: kẽm, selen, vitamin b12, b6, niacin và riboflavin. Đây là các loại khoáng chất có thể tham gia vào các quá trình bảo vệ cơ thể khỏi vi khuẩn gây hại và các tác nhân gây bệnh.

Xem thêm:

Cách làm thịt lợn hấp cách thủy theo kiểu này, ai ăn vào cũng gật đầu khen ngon

Món thịt lợn hấp sả gừng làm cách này ngon khó cưỡng, vụng mấy cũng thành công

5. Kết luận

Thịt lợn sốt cà chua không chỉ là một món ăn thơm ngon mà còn rất giàu dinh dưỡng. Nếu vào những ngày đi làm về muộn, bạn hoàn toàn có thể tiết kiệm thời gian vào bếp bằng món ăn đơn giản, dễ làm này. Kết hợp với cơm trắng nóng hổi thì chắc chắn mâm cơm gia đình bạn sẽ trọn vẹn và ấm cúng hơn bao giờ hết.

Bài viết liên quan
Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không là một trong những vấn đề quan trọng được nhiều người dùng đặt ra. Mặc dù loại lá này có chứa khá nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể nhưng nếu lạm dụng quá nhiều sẽ gây nên một số tác hại cho sức khỏe. Do đó, bạn cần nắm rõ những lưu ý khi sử dụng loại nước uống này.
Xem thêm »
Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Biết được vỏ tôm có canxi không sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định đối với bộ phận này khi sơ chế nguyên liệu. Bên cạnh đó, các chuyên gia dinh dưỡng cũng sẽ gợi ý cách sử dụng thực phẩm này trong bữa ăn đảm bảo an toàn sức khỏe và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.
Xem thêm »
Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Giải đáp thắc mắc ăn trứng nhiều có tốt không là điều cần thiết để xây dựng cho bạn một thói quen ăn uống lành mạnh, đầy đủ dưỡng chất. Việc nắm rõ được thông tin này cũng giúp bạn cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể và tránh được các tác hại không tốt cho sức khỏe khi sử dụng quá nhiều thực phẩm này.
Xem thêm »
Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Đa số người dùng hiện nay thường tìm hiểu cách uống hoa đu đủ đực khô và chế biến để thưởng thức ngay tại nhà. Đây là nguyên liệu được đánh giá cao bởi lợi ích nổi bật trong quá trình chăm sóc làn da cũng như sức khỏe. Sau khi thực hiện và sử dụng, bạn sẽ nhanh chóng thấy được sự thay đổi trong cơ thể.
Xem thêm »
Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Mẹ bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Mặc dù đu đủ xanh chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất nhưng bà bầu vẫn cần cân nhắc xem có nên ăn loại thực phẩm này hay không để bảo an toàn cho sức khỏe của mình và thai nhi.
Xem thêm »
Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Trong các loại thực phẩm chức năng, dầu cá là một trong những loại được sử dụng phổ biến bởi nó được chứng minh tốt cho tim mạch và não bộ. Tuy nhiên, bạn cần nắm rõ liều lượng trước khi sử dụng, cụ thể là nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Uống đúng liều lượng dầu cá vừa giúp cơ thể bạn hấp thụ tối đa dưỡng chất vừa giúp phòng ngừa những tác dụng phụ.
Xem thêm »
Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất ai cũng thực hiện thành công. Còn gì tuyệt vời hơn vào cuối tuần cả nhà quây quần bên một nồi lẩu nghi ngút khói? Có đến hàng trăm biến tấu lẩu, trong đó cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất dưới đây sẽ giúp bạn có được món lẩu ngon, thanh mát, hợp vị cho mọi thành viên. Xắn tay vào bếp ngay và trổ tài thôi nào!
Xem thêm »
Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Hiểu rõ thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì để có thể chăm sóc sức khỏe cho mình? Chóng mặt do thiếu máu có thể bắt nguồn từ lối sống, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hoặc những bệnh lý tiềm ẩn trong cơ thể. Tùy thuộc vào nguyên nhân mà bạn sẽ được bác sĩ kê đơn thuốc phù hợp.
Xem thêm »
Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Sữa chua là thực phẩm rất tốt để bổ sung canxi và cung cấp lợi khuẩn đường ruột cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên nếu không biết được trẻ mấy tháng ăn được sữa chua, có thể mẹ đang chăm bé sai cách và làm ảnh hưởng sức khỏe của con. Cùng các chuyên gia tìm hiểu về thời điểm tốt nhất cho bé ăn sữa chua cũng như liều lượng phù hợp từng độ tuổi ngay sau đây.
Xem thêm »
Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Có rất nhiều tác dụng của ớt chuông khi ăn sống do loại quả này chứa các thành phần giàu dinh dưỡng và nhiều loại vitamin cần thiết. Theo đó, ăn ớt chuông giúp tăng cường thị lực, giảm thiểu thiếu máu, bảo vệ tim mạch, phòng ngừa bệnh ung thư, hỗ trợ tiêu hoá và giảm cân hiệu quả.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat