Cách làm nấm cuộn sả chay vàng ươm, thơm ngon khó cưỡng tại nhà

Đóng góp bởi:   Jay Trịnh
Thứ Sáu, 22/03/2024 22:34:20 +07:00
Cách làm nấm cuộn sả chay tuy đơn giản nhưng lại tạo nên món ăn thơm ngon, khiến ai cũng phải say mê. Nếu bạn là người yêu thực phẩm và đang tìm kiếm một trải nghiệm ẩm thực độc đáo, thì nhất định không nên bỏ qua công thức nấu ăn dưới đây.
Món nấm cuộn sả là món chay thanh đạm được nhiều người yêu thích
Món nấm cuộn sả là món chay thanh đạm được nhiều người yêu thích

1. Giá trị dinh dưỡng trong món nấm cuộn sả chay

Nấm cuộn sả chay được làm từ nguyên liệu chính là nấm kim châm. Không như những loại nấm thông thường khác, nấm kim châm là loại nấm bổ dưỡng, chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể và sức khỏe con người như: Lipid, Protein, Carbohydrate, Canxi, Chất xơ,... Không chỉ vậy, loại nấm này còn chứa tới 16 loại axit amin và trong đó có 8 loại axit amin cần thiết cho cơ thể con người.

Bên cạnh đó, nấm kim châm có lượng kẽm và lysin rất dồi dào, có tác dụng giúp hỗ trợ tăng cường trí nhớ cho trẻ em. Ngoài ra, đối với những người cao huyết áp, nấm kim châm có chứa kali - khoáng chất cần thiết và giúp làm giảm bệnh, hỗ trợ giảm lượng cholesterol trong máu và thúc đẩy nhu động dạ dày và ruột, chống béo phì.

Các món ăn ngon từ nấm kim châm, trong đó có nấm cuộn sả chay cung cấp hàm lượng calo thấp, tuy nhiên nó lại chứa rất nhiều khoáng chất, vitamin và chất chống oxy hóa quan trọng. Đặc biệt, món ăn chứa rất nhiều vitamin B có ích cho các chức năng của não.

Một số lợi ích tốt cho sức khỏe của món nấm cuộn sả chay có thể kể đến như:

  • Hỗ trợ tăng cường sức khỏe tim mạch

  • Hỗ trợ ngăn chặn tế bào ung thư phát triển, đặc biệt là ung thư vú

  • Hỗ trợ tăng cường sức đề kháng của hệ miễn dịch

Xem thêm: Nấm Kim Châm Bao Nhiêu Calo - 3 Món Ngon Từ Nấm Kim Châm Calo Thấp

Nấm kim châm là loại thực phẩm tốt cho sức khỏe con người
Nấm kim châm là loại thực phẩm tốt cho sức khỏe con người

2. Nguyên liệu làm nấm cuộn sả chay

Chỉ với một vài nguyên liệu cực kỳ đơn giản, bạn đã có thể tự mình làm nấm cuộn sả chay thơm ngon cho mâm cơm gia đình.

Dưới đây đã tổng hợp các nguyên liệu mà bạn cần chuẩn bị khi làm nấm cuộn sả chay:

Nguyên liệu

Hàm lượng

Sả cây

400 gram (2 bịch nấm kim châm)

bột năng

100 gram

Bánh tráng

Tuỳ chỉnh

Bột chiên giòn

150 gram

Ngò rí

Tuỳ chỉnh

Dầu ăn

Tuỳ chỉnh

Tương ớt

Tuỳ chỉnh

Hạt nêm chay

Tuỳ chỉnh

Bột nghệ

Tuỳ chỉnh

Tiêu xay

Tuỳ chỉnh

Mách nhỏ bạn mẹo chọn nấm kim châm ngon:

Bạn có thể mua nấm kim châm ở chợ hoặc các siêu thị hoặc các cửa hàng tiện lợi. Khi mua, bạn nên lựa chọn những cây nấm có màu trắng tươi và không có dấu hiệu bị dập nát. Gốc rễ của nấm còn nguyên xi, không bị gãy nát, hư hỏng hay là bị mốc.

Bên cạnh đó, không nên chọn mua những loại nấm đã có dấu hiệu của màu đốm vàng li ti trên bề mặt vì những cây nấm này đã bị nhiễm khuẩn và có thể làm ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe.

3. Các bước làm nấm cuộn sả chay thơm ngon ngay tại nhà

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

  • Nấm kim châm dùng dao cắt bỏ phần gốc nấm, sau đó dùng dao cắt dọc nấm nước thành từng lát mỏng để có thể cuộn dễ dàng hơn. Chuẩn bị một thau nước muối pha loãng rồi cho nấm kim châm đã được cắt vào ngâm khoảng 5 phút, sau đó rửa sơ qua với nước. Kế tiếp, bạn để nấm vào rổ cho nấm được ráo nước.

  • Ngò rí bạn mang đi rửa sạch rồi cắt nhỏ.

Bước 2: Cuộn nấm với sả

Tiếp theo, bạn đổ phần bột năng đã được chuẩn bị sẵn ra tô rồi cho nấm kim châm vào để phủ đều bột năng lên nấm. Sau đó, trải bánh tráng ra đĩa, cho lát nấm lên trên rồi cho cây sả vào giữa và cuộn thật chặt tay. Bạn cứ tiếp tục thực hiện như vậy cho tới khi hết nguyên liệu.

Cách làm nấm cuộn sả chay: Cuộn nấm với sả thật chắc tay để lúc chiên không bị bung
Cuộn nấm với sả thật chắc tay để lúc chiên không bị bung

Bước 3: Chiên nấm cuộn sả

Bạn cho ½ lượng bột chiên giòn vào tô rồi thêm nước vào đó, pha sao cho hỗn hợp hơi sệt là được. Phần bột còn lại bạn để riêng ra một cái tô khác.

Nhúng lần lượt từng cây nấm cuộn sả chay đã được cuộn ở trên vào phần bột ướt, tiếp sau đó lại lăn qua phần bột khô. Sau khi hoàn thành bước này, bạn cho từng cây nấm cuộn sả chay vào chảo dầu đã được đun nóng để chiên vàng đều cả 2 mặt. Lưu ý, bạn nên nhúng bột và chiên lần lượt từng cây để bột không bị quá ướt nhé !

Chiên vàng đều cả 2 mặt
Chiên vàng đều cả 2 mặt

Bước 4: Hoàn thành món nấm cuộn sả chay

Vậy là chỉ với vài phút chuẩn bị và nấu nướng, bạn đã có ngay món nấm cuộn sả chay chiên giòn thơm ngon, cực kỳ hấp dẫn. Chỉ cần trình bày ra đĩa là bạn đã có thể thưởng thức ngay rồi đấy.

Yêu cầu thành phẩm:

Nấm cuộn sả chay sau khi hoàn thành được xem là thành công khi có màu vàng ươm đẹp mắt. Lớp vỏ ngoài giòn tan, bên trong là sự dai dai giòn giòn của bánh tráng và nấm kim châm.

4. Thưởng thức món nấm cuộn sả chay

Khi thưởng thức món nấm cuộn sả chay, bạn cần lưu ý một vài điểm sau để tận hưởng hương vị tuyệt vời và đảm bảo sự an toàn dinh dưỡng.

Khi thưởng thức món nấm cuộn sả chay, bạn nên chấm cùng với tương ớt hoặc tương cà để thêm phần cay nhẹ cho món ăn. Ngoài ra, bạn có thể ăn cùng với rau sống để giải ngấy cũng là một sự lựa chọn hợp lý.

Chấm cùng tương ớt để món ăn ngon hơn
Chấm cùng tương ớt để món ăn ngon hơn

5. Gợi ý một số món ăn khác ngon từ nấm kim châm

Không chỉ có nấm cuộn sả chay mà còn rất nhiều món ngon khác từ nấm kim châm mà có thể bạn chưa biết. Dưới đây là một số gợi ý về các món ngon từ nấm kim châm mà bạn có thể tham khảo để thêm phần phong phú cho bữa cơm gia đình mình.

Nấm kim châm xào thịt băm cà chua

Một món ăn hấp dẫn từ nấm kim châm mà bạn không thể bỏ qua chính là món nấm kim châm xào thịt băm cà chua. Với phần nước sốt sền sệt, món ăn này là sự hòa quyện hài hòa giữa các vị mặn mặn, ngọt ngọt, chua chua rất vừa ăn.

Nấm kim châm dai giòn sần sật, vẫn giữ được độ tươi ngon. Cà chua được nấu chín mềm, thịt được băm nhỏ thấm đều gia vị đậm đà. Khi thưởng thức món ăn này, bạn có thể cho thêm một chút tiêu để tăng thêm hương thơm và vị cay cho món ăn. Món ăn này ăn cùng với cơm nóng là cực kỳ “chuẩn bài”.

Món nấm kim châm xào thịt băm cà chua
Món nấm kim châm xào thịt băm cà chua

Nấm kim châm xào thịt bò

Món nấm kim châm xào thịt bò mà kết hợp ăn cùng với cơm nắm là vô cùng hấp dẫn. Chỉ cần thực hiện vài bước cực kỳ đơn giản, bạn sẽ có ngay một bữa ăn xào vừa thơm ngon hấp dẫn, lại đầy chất dinh dưỡng cho bữa cơm.

Phần thịt bò được ướp gia vị đậm đà, xào nấu đến độ chín vừa, không bị quá dai. Nấm kim châm giữ được độ dai giòn đặc trưng và vị ngọt tự nhiên. Khi thưởng thức món ăn này, bạn có thể chấm kèm với một ít nước tương the the cay cay nữa là chuẩn vị ngon.

Món nấm kim châm xào thịt bò
Món nấm kim châm xào thịt bò

Nấm kim châm xào sò điệp

Sò điệp và nấm kim châm được xào chung với nhau càng làm tăng thêm hương vị ngon ngọt cho món ăn. Phần nấm kim châm tươi, dai giòn sần sật. Sò điệp có hương vị ngọt tự nhiên của hải sản. 2 nguyên liệu này kết hợp với nhau tạo nên một món ăn với hương vị ngon khó cưỡng, có thể làm xiêu lòng bất cứ ai.

Ngoài ra, món nấm kim châm xào sò điệp cũng là một món ăn rất ít dầu mỡ và cực kỳ thanh đạm, lại còn rất tốt cho sức khỏe.

Nấm kim châm xào sò điệp
Nấm kim châm xào sò điệp

Canh kim chi nấm kim châm chay

Với những tín đồ ẩm thực Hàn Quốc, chắc hẳn món canh kim chi đã không còn là một món ăn xa lạ. Món canh này là sự kết hợp hoàn hảo giữa vị chua chua giòn giòn của kim chi và vị cay the của ớt, được nêm nếm gia vị đậm đà.

Nếu bạn không phải là người ăn chay thì có thể nấu món canh kim chi nấm kim châm cùng với thịt bò, thịt heo hoặc hải sản để tăng thêm hương vị món ăn. Trời trở lạnh mà được thưởng thức một bát canh kim chi nấm kim châm nóng hổi thì còn gì tuyệt vời hơn.

Canh kim chi nấm kim châm chay
Canh kim chi nấm kim châm chay

Đậu hũ cuộn nấm kim châm nướng

Một món ăn chay khác bên cạnh nấm cuộn sả chay mà bạn có thể tham khảo chính là đậu hũ cuộn nấm kim châm nướng. Món ăn này đảm bảo sẽ làm phong phú thêm thực đơn món ăn của bạn.

Với lớp đậu hũ béo béo, bùi bùi, kết hợp cùng với nấm kim châm dai dài, giòn giòn bên ngoài, lại được phủ thêm một lớp sốt xá xíu chay màu nâu bóng, tạo nên một món ăn vô cùng bắt mắt. Sau khi nướng lên, món ăn có mùi thơm ngào ngạt vô cùng quyến rũ. Rắc thêm một chút mè rang đảm bảo sẽ làm bạn ghiền ngay từ lần thử đầu tiên.

Với món đậu hũ cuộn nấm kim châm nướng, bạn có thể ăn chung cùng với đồ muối chua hoặc các loại rau sống như xà lách, lá vừng thì đều ngon hết sảy!

Món đậu hũ cuộn nấm kim châm nướng
Món đậu hũ cuộn nấm kim châm nướng

Thịt ba chỉ cuộn nấm áp chảo

Lại là một món ăn vô cùng quen thuộc với các tín đồ đam mê đồ ăn Hàn Quốc. Phần thịt ba chỉ bên ngoài bóng mướt, mềm mại, được áp chảo đến độ chín tới nên không hề bị khô, kết hợp cùng nấm kim châm giòn sần sật và nước sốt đậm đà sẽ mang tới một món ăn ngon vô cùng.

Khi thưởng thức món ăn này, bạn nên ăn kèm với kim chi và lá vừng Hàn Quốc, nhấp thêm vài ngụm rượu soju thì quá chuẩn bài.

Món thịt ba chỉ cuộn nấm áp chảo
Món thịt ba chỉ cuộn nấm áp chảo

Xem thêm: Nấm Kim Châm Làm Món Gì Ngon Hấp Dẫn - 05 Công Thức Nấm Kim Châm Ít Ai Biết

Nếu bạn hoặc cả gia đình đều là người thích ăn chay thì chắc chắn món nấm cuộn sả chay sẽ là một món ăn cực kỳ đáng thử. Món ăn chay đơn giản, dễ làm lại có nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Hãy bắt tay vào làm nấm cuộn sả chay thơm ngon này ngay thôi nào.

Bài viết liên quan
Những đặc sản Đà Nẵng gây thương nhớ, gói trọn dư vị của dải đất miền Trung

Những đặc sản Đà Nẵng gây thương nhớ, gói trọn dư vị của dải đất miền Trung

Đặc sản Đà Nẵng với những hương vị và cách chế biến riêng đã để lại nhiều ấn tượng khó quên trong lòng du khách có dịp ghé thăm nơi đây. Những món ăn nổi tiếng như bánh xèo, mì Quảng, bún chả cá, cao lầu, phá lấu,... đều có hương vị thơm ngon và màu sắc vô cùng thu hút.
Xem thêm »
9 tác dụng của đậu đen đối với sức khỏe - Bất ngờ ở điều số 4

9 tác dụng của đậu đen đối với sức khỏe - Bất ngờ ở điều số 4

Tác dụng của đậu đen không chỉ được thể hiện ở khả năng thanh lọc, giải nhiệt mà còn giúp giảm cân, bổ thận, bảo vệ tim mạch và rất nhiều lợi ích khác. Tuy nhiên, không nhiều người biết tới những công dụng tuyệt vời của đậu đen đối với sức khỏe.
Xem thêm »
Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không là một trong những vấn đề quan trọng được nhiều người dùng đặt ra. Mặc dù loại lá này có chứa khá nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể nhưng nếu lạm dụng quá nhiều sẽ gây nên một số tác hại cho sức khỏe. Do đó, bạn cần nắm rõ những lưu ý khi sử dụng loại nước uống này.
Xem thêm »
Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Biết được vỏ tôm có canxi không sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định đối với bộ phận này khi sơ chế nguyên liệu. Bên cạnh đó, các chuyên gia dinh dưỡng cũng sẽ gợi ý cách sử dụng thực phẩm này trong bữa ăn đảm bảo an toàn sức khỏe và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.
Xem thêm »
Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Giải đáp thắc mắc ăn trứng nhiều có tốt không là điều cần thiết để xây dựng cho bạn một thói quen ăn uống lành mạnh, đầy đủ dưỡng chất. Việc nắm rõ được thông tin này cũng giúp bạn cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể và tránh được các tác hại không tốt cho sức khỏe khi sử dụng quá nhiều thực phẩm này.
Xem thêm »
Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Đa số người dùng hiện nay thường tìm hiểu cách uống hoa đu đủ đực khô và chế biến để thưởng thức ngay tại nhà. Đây là nguyên liệu được đánh giá cao bởi lợi ích nổi bật trong quá trình chăm sóc làn da cũng như sức khỏe. Sau khi thực hiện và sử dụng, bạn sẽ nhanh chóng thấy được sự thay đổi trong cơ thể.
Xem thêm »
Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Mẹ bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Mặc dù đu đủ xanh chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất nhưng bà bầu vẫn cần cân nhắc xem có nên ăn loại thực phẩm này hay không để bảo an toàn cho sức khỏe của mình và thai nhi.
Xem thêm »
Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Trong các loại thực phẩm chức năng, dầu cá là một trong những loại được sử dụng phổ biến bởi nó được chứng minh tốt cho tim mạch và não bộ. Tuy nhiên, bạn cần nắm rõ liều lượng trước khi sử dụng, cụ thể là nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Uống đúng liều lượng dầu cá vừa giúp cơ thể bạn hấp thụ tối đa dưỡng chất vừa giúp phòng ngừa những tác dụng phụ.
Xem thêm »
Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất ai cũng thực hiện thành công. Còn gì tuyệt vời hơn vào cuối tuần cả nhà quây quần bên một nồi lẩu nghi ngút khói? Có đến hàng trăm biến tấu lẩu, trong đó cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất dưới đây sẽ giúp bạn có được món lẩu ngon, thanh mát, hợp vị cho mọi thành viên. Xắn tay vào bếp ngay và trổ tài thôi nào!
Xem thêm »
Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Hiểu rõ thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì để có thể chăm sóc sức khỏe cho mình? Chóng mặt do thiếu máu có thể bắt nguồn từ lối sống, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hoặc những bệnh lý tiềm ẩn trong cơ thể. Tùy thuộc vào nguyên nhân mà bạn sẽ được bác sĩ kê đơn thuốc phù hợp.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat