Cách nấu cháo thịt bò khoai lang giúp bé tiêu hóa tốt, tăng cân nhanh

Đóng góp bởi:   Jay Trịnh
Thứ Sáu, 08/12/2023 12:15:00 +07:00
Học ngay cách nấu cháo thịt bò khoai lang cho bé vô cùng đơn giản và nhanh gọn dưới đây, các mẹ sẽ có một món ăn cực kỳ thơm ngon cho bé. Món cháo này rất dễ ăn với vị thanh ngọt, ngoài ra còn giúp nhuận tràng, hạn chế tình trạng táo bón ở trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ đang trong độ tuổi ăn dặm.

1. Cách nấu cháo thịt bò khoai lang cho bé đơn giản nhất

Khoai lang nổi tiếng là loại thực phẩm giàu chất xơ và tinh bột, đặc trưng bởi vị ngọt dịu, kích thích vị giác của trẻ. Đặc biệt, khoai lang khi nấu chín rất mềm, dễ xay nhuyễn, kết hợp với thịt bò hoặc các thành phần khác sẽ tạo nên món cháo tuyệt vời cho trẻ ăn dặm.

1.1. Chuẩn bị nguyên liệu

  • Thịt bò: 100gr

  • Khoai lang: 100gr

  • Gạo tẻ: 50gr

  • Nước: 500ml

  • Dầu ăn: 5ml

Cách nấu cháo thịt bò khoai lang với những nguyên liệu đơn giản, dễ tìm, nấu nhanh, tiết kiệm thời gian
Cháo thịt bò khoai lang với những nguyên liệu đơn giản, dễ tìm, nấu nhanh, tiết kiệm thời gian

1.2. Các bước thực hiện cách nấu cháo thịt bò khoai loang cho bé

  • Bước 1: Gọt vỏ khoai lang thật kỹ rồi rửa sạch với nước. Sau đó, cắt thành từng khúc nhỏ vừa ăn, ngâm trong nước muối khoảng 5 phút rồi vớt ra.

  • Bước 2: Hấp khoai lang chín rồi nghiền nhuyễn. Bạn cũng có thể xay nhuyễn khoai lang nhanh chóng và mịn đều với máy xay sinh tố.

  • Bước 3: Rửa sạch thịt bò rồi băm thật nhuyễn hoặc xay mịn, cho một ít hạt nêm vào và ướp khoảng 10 phút. Tiếp theo, bắc chảo lên bếp chờ nóng, thêm một chút dầu ăn và đảo thịt bò đều cho chín tới.

  • Bước 4: Gạo tẻ đem vo sạch rồi cho vào nồi, đổ lượng nước đã chuẩn bị sẵn vào rồi bật lửa cho sôi. Hạ lửa nhỏ liu riu cho tới khi gạo chín nhừ. Lúc này, bạn chỉ cần cho phần thịt bò và khoai lang vào rồi khuấy đều, tiếp tục đun cháo thêm khoảng 5 - 7 phút rồi tắt bếp. Múc cháo ra bát, chờ đến khi ấm ấm thì cho bé ăn.

Bí quyết thực hiện cách nấu cháo thịt bò khoai lang cực chuẩn cho bé ăn dặm

Mặc dù khoai lang là loại thực phẩm giàu chất xơ, cực kỳ tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ. Đồng thời, vị dịu ngọt của khoai lang cũng khiến nhiều trẻ thích thú. Tuy nhiên, mẹ nên bỏ túi một số bí quyết dưới đây để món cháo ăn dặm này thêm thơm ngon, hấp dẫn, bé nào cũng mê:

  • Khi chọn thịt bò, mẹ nên chọn loại có màu đỏ tươi, phần mỡ cứng và có màu vàng tươi. Phần thịt mềm, có gân trắng, ấn vào không dính tay và có độ đàn hồi tốt. Đặc biệt, mẹ cần để ý đến mùi thịt, đảm bảo thịt còn tươi ngon.

  • Đối với khoai lang, mẹ nên gọt vỏ rồi ngâm với nước muối vài phút, thêm chút giấm hoặc chanh. Điều này giúp khoai không bị thâm đen khi để ngoài không khí.

  • Với trẻ sơ sinh dưới 10 tháng tuổi, mẹ nên xay hoặc giã gạo thật nhỏ trước khi nấu để trẻ dễ tiêu hóa.

  • Nên hấp chín khoai lang rồi mới cho vào cháo để nấu. Tùy theo từng độ tuổi của trẻ, mẹ có thể giảm dần độ nhuyễn để bé tập làm quen với độ thô và sau này dễ ăn cơm hơn.

  • Khi vừa tắt bếp, mẹ có thể thêm 1 thìa cà phê dầu ô liu để tăng mùi vị cho món ăn. Dầu ô liu cực kỳ tốt cho trí não của trẻ.

  • Chú ý nêm gia vị vừa miệng, vì vị giác của trẻ nhạy cảm hơn người lớn rất nhiều.

2. Cách nấu cháo thịt bò khoai lang với phô mai

Kết hợp cháo thịt bò khoai lang với phô mai là công thức tạo nên món ăn cực kỳ thơm ngon, lạ miệng. Bên cạnh đó, phô mai giàu chất béo và một số khoáng chất cần thiết cho bé.

2.1. Chuẩn bị nguyên liệu

  • Thịt bò: 80gr

  • Khoai lang: 100gr

  • Gạo tẻ: 50gr

  • Phô mai: 1 viên

  • Nước: 500ml

  • Dầu ăn: 5ml

2.2. Cách nấu cháo thịt bò khoai lang phô mai

Các bước nấu cháo tương tự như cách nấu cháo thịt bò khoai lang cơ bản ở trên. Tuy nhiên, đến bước 4, khi nồi cháo đã được ninh nhừ thì bạn cho thêm 1 viên phô mai con bò cười vào. Dùng đũa khuấy đều lên cho đến khi phô mai tan chảy ra, hòa quyện cùng hỗn hợp cháo thịt bò khoai lang. Đun nồi cháo thêm 1 - 2 phút thì tắt bếp.

Cháo thịt bò khoai lang phô mai thơm ngon, đậm vị, béo ngậy hấp dẫn trẻ
Cháo thịt bò khoai lang phô mai thơm ngon, đậm vị, béo ngậy hấp dẫn trẻ

Lưu ý: Khi cho bé tập làm quen với phô mai, mẹ nên chọn loại có hương vị vừa phải. Bản thân phô mai có vị mặn, nếu bé không quen có thể khó chịu. Khi cháo chín, múc ra bát đến khi hạ nhiệt độ xuống vừa ấm, không quá nóng nhưng cũng không nên để nguội hẳn.

>>> Xem thêm: Cách Nấu Cháo Tỉ Lệ 1:5 Thơm Ngon Cho Bé Ăn Khỏe, Chóng Lớn

3. Cách nấu cháo thịt bò khoai lang cà rốt

Thịt bò, khoai lang và cà rốt đều là những loại thực phẩm quen thuộc và lành tính với trẻ nhỏ. Đặc biệt, khoai lang và cà rốt chứa hàm lượng vitamin A cực kỳ cần thiết cho sự phát triển của trẻ. Cùng bắt tay vào bếp và nấu cho bé một món cháo thịt bò khoai lang cà rốt cực kỳ bổ dưỡng.

3.1. Chuẩn bị nguyên liệu

  • Thịt bò: 100gr

  • Khoai lang: 200gr

  • Cà rốt: 200gr

  • Gạo tẻ: 50gr

  • Gia vị: Nước mắm, hạt nêm, dầu ăn

Cháo thịt bò khoai lang cà rốt giàu vitamin A cho bé
Cháo thịt bò khoai lang cà rốt giàu vitamin A cho bé

3.2. Cách nấu cháo thịt bò khoai lang kết hợp cùng cà rốt

  • Bước 1: Gạo tẻ đem vo sạch rồi ngâm trong nước khoảng 30 phút để khi nấu gạo nhanh mềm hơn.

  • Bước 2: Khoai lang và cà rốt đem cạo vỏ rồi rửa sạch, ngâm trong nước muối vài phút rồi vớt ra, để ráo. Cắt thành từng miếng nhỏ rồi hấp chín, nghiền hoặc xay nhuyễn.

  • Bước 3: Thịt bò rửa sạch rồi xay nhuyễn mịn, cho thêm một chút hạt nêm vào ướp khoảng 7 - 10 phút để thịt thêm đậm đà. Lưu ý: Chỉ nên cho một lượng nhỏ hạt nêm, tránh bị mặn.

  • Bước 4: Cho gạo vào nồi, thêm 500ml nước vào và đun sôi. Sau đó, hạ lửa nhỏ để gạo chín nhừ.

  • Bước 5: Cho thịt bò vào nồi cháo gạo đã nhừ, đảo đều, đun sôi khoảng 1 - 2 phút. Tiếp theo, cho hỗn hợp cà rốt khoai lang đã nghiền nhuyễn vào và khuấy đều, vừa đun vừa khuấy khoảng 5 phút để tất cả các thành phần hòa quyện đều vào nhau. Cho thêm gia vị vừa ăn rồi tắt bếp.

4. Lợi ích tuyệt vời của cháo thịt bò khoai lang với trẻ ăn dặm

Cháo thịt bò khoai lang là một món ăn tuyệt vời trong thực đơn ăn dặm của trẻ. Trong đó, khoai lang là một loại rau củ cực kỳ tốt và giàu hàm lượng khoáng chất cùng vitamin như vitamin A, vitamin E, vitamin C, kali, canxi, sắt... Đặc biệt, hàm lượng chất xơ cao trong khoai lang giúp trẻ nhuận tràng, tăng cường hệ tiêu hóa, cải thiện tình trạng táo bón ở trẻ.

Cháo thịt bò khoai lang là sự kết hợp đầy đủ dưỡng chất cho trẻ
Cháo thịt bò khoai lang là sự kết hợp đầy đủ dưỡng chất cho trẻ

Cùng với đó, thịt bò giàu protein cần thiết cho sự phát triển cơ bắp và bổ sung năng lượng cho hoạt động học tập, vui chơi của trẻ. Hàm lượng sắt trong thịt bò rất cao, giúp gia tăng quá trình sản sinh hồng cầu, bổ sung máu nuôi cơ thể. Chính vì vậy, cháo thịt bò khoai lang là sự kết hợp tuyệt vời và đầy đủ các thành phần dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển toàn diện của trẻ. Thịt bò và khoai lang hòa quyện, tạo nên bát cháo ngọt bùi, thơm ngon, bé nào cũng thích ăn.

>>> Xem thêm: Cách Nấu Cháo Gạo Xay Vừa Ngon Vừa Dễ Làm Cho Bé, Ăn Là Ghiền

5. Gợi ý cho các mẹ một số món cháo dinh dưỡng cho bé

  • Cháo gạo lứt và thịt gà: Nấu cháo từ gạo lứt, thêm ít thịt gà cắt nhỏ tạo nên món ăn cực kỳ hấp dẫn. Thịt gà cung cấp protein quan trọng cho sự phát triển của bé.
  • Cháo bí đỏ và hạt sen: Bí đỏ giàu beta-carotene và hạt sen cung cấp nhiều chất dinh dưỡng, giúp bé phát triển tốt về trí não và thể lực.
  • Cháo ngô và cá hồi: Cá hồi chứa axit béo omega-3 tốt cho sự phát triển não bộ.
  • Cháo đậu xanh và nấm hương: Đậu xanh giàu chất xơ và protein, kết hợp với nấm hương, cung cấp hương vị thơm ngon đặc biệt và đầy đủ chất dinh dưỡng.
  • Cháo hạt sen và rau củ: Hạt sen kết hợp với rau củ như cà rốt, bí ngô sẽ tạo thành một món cháo giàu chất xơ và vitamin cho bé.

Trên đây là những hướng dẫn cách nấu cháo thịt bò khoai lang cho bé cực kỳ dễ làm. Cháo thịt bò khoai lang rất giàu dinh dưỡng mà lại dễ hấp thu, giúp bé tăng cân hiệu quả. Bên cạnh việc làm theo đúng công thức, mẹ cũng nên bỏ túi các bí quyết chọn nguyên liệu cũng như một số lưu ý quan trọng giúp món ăn thêm thơm ngon, chuẩn vị.

Bài viết liên quan
Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không là một trong những vấn đề quan trọng được nhiều người dùng đặt ra. Mặc dù loại lá này có chứa khá nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể nhưng nếu lạm dụng quá nhiều sẽ gây nên một số tác hại cho sức khỏe. Do đó, bạn cần nắm rõ những lưu ý khi sử dụng loại nước uống này.
Xem thêm »
Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Biết được vỏ tôm có canxi không sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định đối với bộ phận này khi sơ chế nguyên liệu. Bên cạnh đó, các chuyên gia dinh dưỡng cũng sẽ gợi ý cách sử dụng thực phẩm này trong bữa ăn đảm bảo an toàn sức khỏe và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.
Xem thêm »
Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Giải đáp thắc mắc ăn trứng nhiều có tốt không là điều cần thiết để xây dựng cho bạn một thói quen ăn uống lành mạnh, đầy đủ dưỡng chất. Việc nắm rõ được thông tin này cũng giúp bạn cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể và tránh được các tác hại không tốt cho sức khỏe khi sử dụng quá nhiều thực phẩm này.
Xem thêm »
Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Đa số người dùng hiện nay thường tìm hiểu cách uống hoa đu đủ đực khô và chế biến để thưởng thức ngay tại nhà. Đây là nguyên liệu được đánh giá cao bởi lợi ích nổi bật trong quá trình chăm sóc làn da cũng như sức khỏe. Sau khi thực hiện và sử dụng, bạn sẽ nhanh chóng thấy được sự thay đổi trong cơ thể.
Xem thêm »
Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Mẹ bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Mặc dù đu đủ xanh chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất nhưng bà bầu vẫn cần cân nhắc xem có nên ăn loại thực phẩm này hay không để bảo an toàn cho sức khỏe của mình và thai nhi.
Xem thêm »
Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Trong các loại thực phẩm chức năng, dầu cá là một trong những loại được sử dụng phổ biến bởi nó được chứng minh tốt cho tim mạch và não bộ. Tuy nhiên, bạn cần nắm rõ liều lượng trước khi sử dụng, cụ thể là nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Uống đúng liều lượng dầu cá vừa giúp cơ thể bạn hấp thụ tối đa dưỡng chất vừa giúp phòng ngừa những tác dụng phụ.
Xem thêm »
Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất ai cũng thực hiện thành công. Còn gì tuyệt vời hơn vào cuối tuần cả nhà quây quần bên một nồi lẩu nghi ngút khói? Có đến hàng trăm biến tấu lẩu, trong đó cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất dưới đây sẽ giúp bạn có được món lẩu ngon, thanh mát, hợp vị cho mọi thành viên. Xắn tay vào bếp ngay và trổ tài thôi nào!
Xem thêm »
Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Hiểu rõ thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì để có thể chăm sóc sức khỏe cho mình? Chóng mặt do thiếu máu có thể bắt nguồn từ lối sống, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hoặc những bệnh lý tiềm ẩn trong cơ thể. Tùy thuộc vào nguyên nhân mà bạn sẽ được bác sĩ kê đơn thuốc phù hợp.
Xem thêm »
Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Sữa chua là thực phẩm rất tốt để bổ sung canxi và cung cấp lợi khuẩn đường ruột cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên nếu không biết được trẻ mấy tháng ăn được sữa chua, có thể mẹ đang chăm bé sai cách và làm ảnh hưởng sức khỏe của con. Cùng các chuyên gia tìm hiểu về thời điểm tốt nhất cho bé ăn sữa chua cũng như liều lượng phù hợp từng độ tuổi ngay sau đây.
Xem thêm »
Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Có rất nhiều tác dụng của ớt chuông khi ăn sống do loại quả này chứa các thành phần giàu dinh dưỡng và nhiều loại vitamin cần thiết. Theo đó, ăn ớt chuông giúp tăng cường thị lực, giảm thiểu thiếu máu, bảo vệ tim mạch, phòng ngừa bệnh ung thư, hỗ trợ tiêu hoá và giảm cân hiệu quả.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat