Cách nấu chè khoai dẻo mua sẵn chỉ 20 phút cho người bận rộn, ít thời gian nấu ăn

Đóng góp bởi:   Jay Trịnh
Thứ Sáu, 05/01/2024 10:54:00 +07:00
Cách nấu chè khoai dẻo mua sẵn được nhiều người tìm kiếm và áp dụng do công thức đơn giản, tiết kiệm tối đa thời gian vào bếp, thậm chí ngay cả người không biết nấu ăn cũng có thể làm món chè này ngay tại nhà. Ngoài ra, đây còn là món tráng miệng tốt cho sức khỏe, đồng thời giải nhiệt hiệu quả vào những ngày hè oi bức.

1. Nguyên liệu chè khoai dẻo mua sẵn có gì?

Chè khoai dẻo có nguồn gốc từ Đài Loan, hương vị ngọt thanh, dịu mát nên được nhiều tín đồ ẩm thực ưa chuộng. Ngày nay, món chè này được biến tấu với nhiều công thức với topping khác nhau tùy vào khẩu vị mỗi người.

Về công thức chế biến, đây là một món tráng miệng tương đối dễ làm, tuy nhiên, khâu chuẩn bị và sơ chế lại tốn nhiều thời gian. Vì vậy, những người có quỹ thời gian hạn chế, bận rộn đôi khi lại không có cơ hội tự làm món chè này tại nhà cho cả gia đình cùng thưởng thức.

Thấu hiểu điều này, nhiều nhà phân phối đã cung cấp nguyên liệu nấu chè khoai dẻo mua sẵn giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí khi học cách chế biến món chè này. Vậy cách nấu chè khoai dẻo mua sẵn liệu có đơn giản không? Để trả lời cho câu hỏi này, trước tiên, bạn nên khám phá những thành phần đóng gói sẵn trong 1 gói chè khoai dẻo có những gì. Hầu hết các gói chè khoai dẻo mua sắn sẽ bao gồm:

  • Bột chuyên dụng làm chè khoai dẻo

  • Bột rau câu

  • Túi sương sáo

  • Trân châu sợi hoàng kim

  • Bột matcha để tạo màu thạch

  • Bột kem béo

  • Bột năng

Với những nguyên liệu này, khi mua về, bạn chỉ cần bỏ vào nồi đun theo công thức có sẵn, cực kỳ đơn giản và dễ làm. Mỗi set chè khoai dẻo mua sẵn có giá dao động từ 60.000 - 150.000 VNĐ. Bạn có thể mua sắm nguyên liệu này ở trên các sàn thương mại điện tử, cửa hàng thực phẩm, tiệm bán đồ làm bánh hoặc các thương hiệu chuyên làm nhân chè. Chưa đầy 20 phút, bạn đã có ngay một nồi chè khoai dẻo ngọt thơm, thanh mát mà giá cả lại phải chăng cho cả gia đình giải nhiệt.

Thành phần có trong một set chè khoai dẻo mua sẵn
Thành phần có trong một set chè khoai dẻo mua sẵn

>>> Xem thêm: Cách nấu trà sữa pha sẵn nhanh gọn, bận mấy cũng có thức uống ngon

2. Cách nấu chè khoai dẻo mua sẵn

Để thực hiện cách nấu chè khoai dẻo mua sẵn thành công, trước tiên, bạn cần chuẩn bị một số nguyên liệu và dụng cụ nấu ăn bao gồm:

  • 1 set chè khoai dẻo mua sẵn bao gồm: khoai dẻo, bột làm cốt chè, túi sương sáo, trân châu.

  • 20gr bột năng

  • Nước cốt dừa

  • Dụng cụ nấu ăn: nồi, muỗng, bếp…

Hướng dẫn cách nấu chè khoai dẻo mua sẵn như sau:

Bước 1: Luộc khoai dẻo

  • Bạn bắc nồi lên bếp, thêm 3 lít nước sôi sau đó đổ khoai dẻo đã làm sẵn vào luộc trên lửa nhỏ trong khoảng 10 phút.

  • Sau khi khoai dẻo nổi đều trên mặt nước, bạn tắt bếp, mở nắp và tiến hành ủ trong khoảng 5 - 10 phút cho khoai chín mềm.

  • Tiếp đến, bạn vớt khoai ra rửa với nước sạch, ngâm cùng đường cát (mỗi 50gr đường cho 500gr khoai) tối thiểu 30 phút.

Bước 2: Nấu cốt chè khoai dẻo

  • Bạn cho 170ml nước cốt dừa vào 1 lít nước vào nồi, đổ bột làm cốt chè vào và khuấy đều đến khi sôi.

  • Tiếp theo, bạn cho 20g bột năng vào hòa cùng 1 chút nước, sau đó đổ từ từ vào hỗn hợp trong nồi, vừa đổ vừa khuấy đều tay cho đến khi nước cốt sánh đặc vừa ý.

Bước 3: Kết hợp các nguyên liệu, trình bày và thưởng thức

  • Bạn cho khoai dẻo đã luộc, trân châu, sương sáo có sẵn vào bát sau đó rưới phần nước cốt chè lên phía trên, có thể rắc thêm ít mè để tăng giá trị thẩm mỹ cho món ăn.

Vậy là đã hoàn thành cách nấu chè khoai dẻo mua sẵn cực đơn giản. Thành phẩm chè có vị ngọt dịu nhẹ, mùi thơm lừng của khoai và nước cốt dừa hòa quyện khiến ai thưởng thức cũng phải mê ly. Đây là món chè phù hợp với những ngày thời tiết nắng nóng và những ai hảo ngọt.

Cách nấu chè khoai dẻo mua sẵn đơn giản, nhanh chóng
Cách nấu chè khoai dẻo mua sẵn đơn giản, nhanh chóng

>>> Xem thêm: 5 cách nấu chè khoai dẻo giải nhiệt, thanh mát vạn người mê

3. Cách bảo quản chè khoai dẻo mua sẵn qua đêm

Sau khi áp dụng thành công cách nấu chè khoai dẻo mua sẵn, bạn và cả gia đình đã có thể thưởng thức một món tráng miệng ngon mát tuyệt vời. Bên cạnh đó, nếu như ăn không hết hoặc lượng chè quá nhiều, bạn có thể bảo quản chè trong ngăn mát tủ lạnh. Bằng cách này, chè sẽ giữ được khoảng 2 - 3 ngày nhưng phần nước cốt chè sẽ mất đi vị ngon do chứa dừa chỉ nên ăn trong ngày.

Để tiện lợi nhất cũng như không làm mất đi vị ngon của chè, bạn nên trữ đông các viên topping có sẵn trong ngăn tủ đá. Khi muốn thưởng thức, bạn chỉ cần mang ra hấp lại, sau đó chê biến phần nước cốt chè như trên và kết hợp lại cùng nhau là có thể ăn ngay được rồi.

Bên cạnh đó, để món chè khoai dẻo mua sẵn thêm sáng tạo, độc đáo, bạn có thể kết hợp cùng một số nguyên liệu từ làm khác như đậu đỏ, đậu đen, caramen… để tăng phần hấp dẫn và hương vị mới lạ cho món chè.

Chè khoai dẻo không dùng hết có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh
Chè khoai dẻo không dùng hết có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh

Chè khoai dẻo chắc chắn là là món tráng miệng giải nhiệt lý tưởng cho mùa hè mà ai cũng đều phải mê mẩn. Ngoài cách nấu chè khoai dẻo mua sẵn, nếu có nhiều thời gian hơn, bạn cũng có thể tự làm món chè này tại nhà bằng những nguyên liệu đơn giản hoặc biến tấu chúng thành các món chè khác nhau như chè khoai mì dẻo, chè khoai dẻo sầu riêng, chè khoai sọ dẻo…Chúc bạn vào bếp thành công !

Bài viết liên quan
9 tác dụng của đậu đen đối với sức khỏe - Bất ngờ ở điều số 4

9 tác dụng của đậu đen đối với sức khỏe - Bất ngờ ở điều số 4

Tác dụng của đậu đen không chỉ được thể hiện ở khả năng thanh lọc, giải nhiệt mà còn giúp giảm cân, bổ thận, bảo vệ tim mạch và rất nhiều lợi ích khác. Tuy nhiên, không nhiều người biết tới những công dụng tuyệt vời của đậu đen đối với sức khỏe.
Xem thêm »
Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không là một trong những vấn đề quan trọng được nhiều người dùng đặt ra. Mặc dù loại lá này có chứa khá nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể nhưng nếu lạm dụng quá nhiều sẽ gây nên một số tác hại cho sức khỏe. Do đó, bạn cần nắm rõ những lưu ý khi sử dụng loại nước uống này.
Xem thêm »
Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Biết được vỏ tôm có canxi không sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định đối với bộ phận này khi sơ chế nguyên liệu. Bên cạnh đó, các chuyên gia dinh dưỡng cũng sẽ gợi ý cách sử dụng thực phẩm này trong bữa ăn đảm bảo an toàn sức khỏe và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.
Xem thêm »
Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Giải đáp thắc mắc ăn trứng nhiều có tốt không là điều cần thiết để xây dựng cho bạn một thói quen ăn uống lành mạnh, đầy đủ dưỡng chất. Việc nắm rõ được thông tin này cũng giúp bạn cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể và tránh được các tác hại không tốt cho sức khỏe khi sử dụng quá nhiều thực phẩm này.
Xem thêm »
Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Đa số người dùng hiện nay thường tìm hiểu cách uống hoa đu đủ đực khô và chế biến để thưởng thức ngay tại nhà. Đây là nguyên liệu được đánh giá cao bởi lợi ích nổi bật trong quá trình chăm sóc làn da cũng như sức khỏe. Sau khi thực hiện và sử dụng, bạn sẽ nhanh chóng thấy được sự thay đổi trong cơ thể.
Xem thêm »
Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Mẹ bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Mặc dù đu đủ xanh chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất nhưng bà bầu vẫn cần cân nhắc xem có nên ăn loại thực phẩm này hay không để bảo an toàn cho sức khỏe của mình và thai nhi.
Xem thêm »
Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Trong các loại thực phẩm chức năng, dầu cá là một trong những loại được sử dụng phổ biến bởi nó được chứng minh tốt cho tim mạch và não bộ. Tuy nhiên, bạn cần nắm rõ liều lượng trước khi sử dụng, cụ thể là nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Uống đúng liều lượng dầu cá vừa giúp cơ thể bạn hấp thụ tối đa dưỡng chất vừa giúp phòng ngừa những tác dụng phụ.
Xem thêm »
Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất ai cũng thực hiện thành công. Còn gì tuyệt vời hơn vào cuối tuần cả nhà quây quần bên một nồi lẩu nghi ngút khói? Có đến hàng trăm biến tấu lẩu, trong đó cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất dưới đây sẽ giúp bạn có được món lẩu ngon, thanh mát, hợp vị cho mọi thành viên. Xắn tay vào bếp ngay và trổ tài thôi nào!
Xem thêm »
Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Hiểu rõ thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì để có thể chăm sóc sức khỏe cho mình? Chóng mặt do thiếu máu có thể bắt nguồn từ lối sống, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hoặc những bệnh lý tiềm ẩn trong cơ thể. Tùy thuộc vào nguyên nhân mà bạn sẽ được bác sĩ kê đơn thuốc phù hợp.
Xem thêm »
Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Sữa chua là thực phẩm rất tốt để bổ sung canxi và cung cấp lợi khuẩn đường ruột cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên nếu không biết được trẻ mấy tháng ăn được sữa chua, có thể mẹ đang chăm bé sai cách và làm ảnh hưởng sức khỏe của con. Cùng các chuyên gia tìm hiểu về thời điểm tốt nhất cho bé ăn sữa chua cũng như liều lượng phù hợp từng độ tuổi ngay sau đây.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat