Công thức làm món gà rang muối ngon hết sảy, khiến ai cũng thích mê say

Đóng góp bởi:   Jay Trịnh
Thứ Năm, 25/01/2024 10:29:00 +07:00
Gà luộc, gà rán ăn mãi cũng chán, vậy tại sao bạn không thử thể hiện tay nghề nấu nướng với món gà rang muối. Thịt gà đậm đà, giòn tan mà vẫn giữ được độ ẩm tự nhiên kèm vị mặn ngọt của muối phủ bên trên. Bạn còn chần chừ gì mà không ghi lại công thức để thực hành ngay món ngon này cùng job3s thôi nào.

1. Giá trị dinh dưỡng trong món gà rang muối

Món gà rang muối không chỉ là một bữa ăn ngon miệng mà còn mang lại nhiều lợi ích dinh dưỡng. Thịt gà, với chất lượng protein cao, không chỉ hỗ trợ sự phát triển cơ bắp mà còn giúp duy trì hệ thống miễn dịch. Bên cạnh đó, các thành phần trong món gà rang muối như tỏi, gừng, sả và lá chanh tạo nên hương vị thơm ngon cùng những tác động tích cực cho sức khỏe, bao gồm khả năng chống vi khuẩn và hỗ trợ quá trình tiêu hóa.

Ngoài ra, sự kết hợp giữa nếp và đậu xanh cung cấp cho bữa ăn một nguồn năng lượng cân đối từ tinh bột đến chất xơ. Món gà rang muối này không chỉ là một lựa chọn ngon miệng mà còn là bữa ăn cân đối với đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết.

Nguyên liệu tươi ngon cho món gà rang muối
Nguyên liệu tươi ngon cho món gà rang muối

2. Hướng dẫn cách làm món gà rang muối

Món gà rang muối tưởng khó làm mà lại dễ không tưởng nếu các bạn áp dụng theo hướng dẫn dưới đây:

1.1. Nguyên liệu

Món gà rang muối được làm từ những nguyên liệu tự nhiên mà chúng ta dễ dàng tìm mua ở chợ, cửa hàng hay siêu thị. Các bạn cùng xem chúng ta cần chuẩn bị những gì cho món gà rang muối này.

Nguyên liệu Định lượng
Thịt gà đùi 400g
Lá chanh 5 lá
Nếp 100g
Đậu xanh 100g
Bột năng 100g
Trứng gà 1
Muối 1 muỗng
Dụng cụ Nồi, bát tô, đĩa, muỗng,...

Lưu ý khi chế biến món gà rang muối

  • Khi rang nếp và đậu xanh, hãy giữ cho màu vàng của chúng ở mức vừa phải, không cần quá vàng, để giữ được hương vị đặc trưng của nếp và đậu xanh. Rang riêng muối với nếp và đậu xanh để tránh muối rang quá lâu, trong khi các nguyên liệu khác chỉ cần rang thơm là đủ.
  • Hạn chế sử dụng lửa quá to khi rang, vì lửa to có thể làm cho các nguyên liệu bị cháy khét. Điều này sẽ giữ cho món gà rang muối có hương vị tốt và không bị cháy.

Xem thêm: Cách Chế Biến Món Gà Kho Lá Quế Đậm Đà, Gia Tăng Hương Vị Cho Bữa Cơm Gia Đình

1.2. Cách làm món gà rang muối

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt gà được cắt thành từng miếng nhỏ phù hợp với khẩu phần ăn, sau đó ngâm trong nước muối pha loãng trong khoảng 7 - 10 phút để loại bỏ mùi hôi khó chịu. Rửa lại kỹ bằng nước sạch và để ráo trên rổ. Tỏi sau khi lột vỏ được rửa sạch và giã nhuyễn. Lá chanh được rửa sạch và cắt thành sợi nhỏ, trong khi gừng sau khi gọt vỏ và rửa sạch được cắt thành sợi mỏng.

Sả cây sau khi rửa sạch được cắt thành từng khúc, rồi đập dập và dùng tay xé thành từng sợi nhỏ. Điều này giúp sả phát tán hương thơm mạnh mẽ và đồng thời tạo sự đồng đều trong món ăn.

Mẹo hay: Sau khi mua thịt gà, bạn hãy chà xát thịt với muối ăn, sau đó thoa thêm rượu lên bề mặt da gà, nhẹ nhàng mát-xa để rượu cùng muối thấm vào da gà, giúp khử mùi tanh và làm gà rang muối trở nên thơm ngon hơn.

Rửa đùi gà sau khi ngâm nước muối
Rửa đùi gà sau khi ngâm nước muối

Bước 2: Ướp thịt gà

Bạn sử dụng hỗn hợp gia vị bao gồm tất cả phần tỏi đã giã nhuyễn, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 thìa nước mắm và lòng đỏ trứng gà. Trộn đều các thành phần, sau đó để thịt gà nghỉ trong khoảng 15 - 20 phút để thấm gia vị đều vào từng miếng thịt. Điều này giúp tạo ra hương vị đậm đà và thấm đều gia vị trên bề mặt thịt, làm cho món gà rang muối trở nên hấp dẫn hơn.

Mẹo hay: Rửa sơ lại thịt gà với nước sạch sau bước trên. Tiếp theo, ướp gà lần lượt với muối, rượu và nước cốt chanh, cùng các gia vị đặc thù của món ăn. Tuy nhiên, bạn hãy lưu ý chỉ ướp nước cốt chanh và rượu với lượng vừa phải để tăng hương vị của món gà rang muối, tránh ướp quá nhiều gây phản tác dụng.

Nước sốt ướp gà rang muối sánh đậm vị
Nước sốt ướp gà rang muối sánh đậm vị

Bước 3: Làm hỗn hợp muối rang

Trước khi bắt đầu quá trình rang, bạn nên ngâm gạo nếp và đậu xanh trong nước khoảng 15 - 20 phút để làm cho đậu và nếp trở nên mềm mại hơn. Tiếp đó, bạn hãy đặt một chảo lên bếp, đợi cho chảo nóng rồi thêm nếp và đậu xanh vào. Khi rang, bạn chú ý đảo đều trong khoảng 15 phút cho đến khi nếp và đậu xanh trở nên khô và có màu vàng đồng đều.

Chúng ta thêm vào 2 muỗng cà phê muối và 1/2 muỗng cà phê tiêu hạt, sau đó rang thêm 1 phút nữa. Cuối cùng, đổ hỗn hợp rang vào cối và xay nhuyễn. Sau khi xay nhuyễn, đổ hỗn hợp vào chén để sử dụng. Điều này sẽ tạo ra một hỗn hợp muối rang thơm ngon và phong phú hương vị, làm tăng hương vị cho món gà rang muối của bạn.

Hỗn hợp muối rang cho món gà rang muối
Hỗn hợp muối rang cho món gà rang muối

Bước 4: Chiên sả gừng

Các bạn đặt một chiếc chảo lên bếp và thêm khoảng 1 chén dầu ăn, sau đó đun sôi. Khi dầu đã đạt nhiệt độ sôi, thêm sả xé sợi vào chảo và sử dụng đũa để nhẹ nhàng đảo để tránh bắn dầu. Chiên sả trong khoảng 3 - 4 phút cho đến khi sả chuyển sang màu vàng rơm, vớt sả ra khỏi chảo và đặt lên dĩa đã lót giấy ăn hoặc giấy thấm dầu.

Tiếp theo, ta thêm gừng vào chảo và chiên trong khoảng 1 phút. Sau đó, sử dụng rây để vớt gừng ra khỏi chảo. Tương tự, cho lá chanh cắt sợi vào chảo và chiên khoảng 5 giây rồi vớt ra, để lên đĩa để ráo dầu. Quy trình này giúp sả, gừng và lá chanh chiên giòn tơi ra, tạo điểm nhấn thơm ngon và hấp dẫn cho món gà rang muối.

Chiên sả và gừng thật vàng và thơm
Chiên sả và gừng thật vàng và thơm

Bước 5: Lăn bột và chiên gà

Đầu tiên bạn hãy đun sôi dầu trong một chiếc chảo. Tiếp theo, lần lượt lăn từng miếng gà qua lớp bột năng khô, đảm bảo bột năng bám đều lên bề mặt gà. Đặt từng miếng gà đã lăn bột vào chảo nóng và chiên khoảng 5 - 7 phút cho đến khi gà chín vàng, có vẻ giòn và hấp dẫn. Bạn hãy nhớ đảo miếng gà đều để chúng chiên đều mặt.

Khi gà đã chín vàng vớt từng miếng gà ra và đặt chúng vào một cái tô lớn để ráo dầu. Gà rang muối sẽ có bề mặt giòn và hấp dẫn, làm tăng thêm độ ngon cho món ăn của bạn.

Lặn gà với bột và trộn đều tay
Lặn gà với bột và trộn đều tay

Bước 6: Thành phẩm

Sau khi gà đã chiên xong, bạn hãy thêm hỗn hợp muối đã xay nhuyễn vào tô và trộn, đảm bảo muối được phủ đều lên bề mặt gà. Tiếp theo, trải một lớp sả đã chiên giòn lên đĩa, đặt miếng gà lên trên và rắc một ít gừng, lá chanh đã chiên lên bề mặt. Món gà rang muối của bạn sẽ hoàn thành với màu sắc bắt mắt.

Da gà sau khi chiên sẽ giòn thơm, trong khi thịt vẫn giữ được vị mềm ngọt đặc trưng. Món gà rang muối có sự kết hợp giữa vị mặn của muối, vị béo bùi của đậu xanh và nếp, cùng với hương thơm của lá chanh, sả chiên giòn tạo nên một hương vị hấp dẫn. Bạn có thể thưởng thức món ăn này kèm theo một chén muối ớt chanh hoặc các loại nước chấm yêu thích để tận hưởng hương vị độc đáo của gà rang muối.

Món gà rang muối vô cùng bắt mắt
Món gà rang muối vô cùng bắt mắt

Xem thêm: Mách Bạn Cách Nấu Bún Gà Lá É Chuẩn Vị, Thơm Ngon Khó Cưỡng Tại Nhà

3. Mách bạn cách chọn mua gà ngon - bổ - rẻ

Để chọn mua gà ngon và có món gà rang muối chất lượng, bạn cần chú ý đến một số yếu tố quan trọng. Thịt gà tươi mới thường có màu hồng đậm và da mịn màng. Hãy kiểm tra tình trạng da, tránh chọn gà có vết thương, màu sắc không đồng đều, hoặc dấu hiệu bất thường. Gà non thường có thịt mềm mại ngon miệng, vì vậy nên ưu tiên chọn gà trắng có trọng lượng phù hợp.

Kiểm tra mắt và mũi của gà, mắt nên trong trạng thái trong lành và mũi ẩm ướt, không có mùi kháng khuẩn. Thịt gà cũng nên có độ đàn hồi khi nhẹ nhàng nhấn vào. Chọn mua gà từ nguồn cung ổn định và đáng tin cậy, ưu tiên chọn gà từ các nông trại địa phương.

Với cách làm vô cùng đơn giản trên, bạn chắc chắn sẽ thành công trong việc tạo ra món gà rang muối thơm ngon và hấp dẫn tại nhà. Hãy nhanh tay lưu lại công thức này và chia sẻ để nhiều người khác để họ cũng có cơ hội thưởng thức hương vị tuyệt vời của món ăn này bạn nhé.

Bài viết liên quan
9 tác dụng của đậu đen đối với sức khỏe - Bất ngờ ở điều số 4

9 tác dụng của đậu đen đối với sức khỏe - Bất ngờ ở điều số 4

Tác dụng của đậu đen không chỉ được thể hiện ở khả năng thanh lọc, giải nhiệt mà còn giúp giảm cân, bổ thận, bảo vệ tim mạch và rất nhiều lợi ích khác. Tuy nhiên, không nhiều người biết tới những công dụng tuyệt vời của đậu đen đối với sức khỏe.
Xem thêm »
Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không là một trong những vấn đề quan trọng được nhiều người dùng đặt ra. Mặc dù loại lá này có chứa khá nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể nhưng nếu lạm dụng quá nhiều sẽ gây nên một số tác hại cho sức khỏe. Do đó, bạn cần nắm rõ những lưu ý khi sử dụng loại nước uống này.
Xem thêm »
Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Biết được vỏ tôm có canxi không sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định đối với bộ phận này khi sơ chế nguyên liệu. Bên cạnh đó, các chuyên gia dinh dưỡng cũng sẽ gợi ý cách sử dụng thực phẩm này trong bữa ăn đảm bảo an toàn sức khỏe và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.
Xem thêm »
Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Giải đáp thắc mắc ăn trứng nhiều có tốt không là điều cần thiết để xây dựng cho bạn một thói quen ăn uống lành mạnh, đầy đủ dưỡng chất. Việc nắm rõ được thông tin này cũng giúp bạn cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể và tránh được các tác hại không tốt cho sức khỏe khi sử dụng quá nhiều thực phẩm này.
Xem thêm »
Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Đa số người dùng hiện nay thường tìm hiểu cách uống hoa đu đủ đực khô và chế biến để thưởng thức ngay tại nhà. Đây là nguyên liệu được đánh giá cao bởi lợi ích nổi bật trong quá trình chăm sóc làn da cũng như sức khỏe. Sau khi thực hiện và sử dụng, bạn sẽ nhanh chóng thấy được sự thay đổi trong cơ thể.
Xem thêm »
Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Mẹ bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Mặc dù đu đủ xanh chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất nhưng bà bầu vẫn cần cân nhắc xem có nên ăn loại thực phẩm này hay không để bảo an toàn cho sức khỏe của mình và thai nhi.
Xem thêm »
Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Trong các loại thực phẩm chức năng, dầu cá là một trong những loại được sử dụng phổ biến bởi nó được chứng minh tốt cho tim mạch và não bộ. Tuy nhiên, bạn cần nắm rõ liều lượng trước khi sử dụng, cụ thể là nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Uống đúng liều lượng dầu cá vừa giúp cơ thể bạn hấp thụ tối đa dưỡng chất vừa giúp phòng ngừa những tác dụng phụ.
Xem thêm »
Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất ai cũng thực hiện thành công. Còn gì tuyệt vời hơn vào cuối tuần cả nhà quây quần bên một nồi lẩu nghi ngút khói? Có đến hàng trăm biến tấu lẩu, trong đó cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất dưới đây sẽ giúp bạn có được món lẩu ngon, thanh mát, hợp vị cho mọi thành viên. Xắn tay vào bếp ngay và trổ tài thôi nào!
Xem thêm »
Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Hiểu rõ thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì để có thể chăm sóc sức khỏe cho mình? Chóng mặt do thiếu máu có thể bắt nguồn từ lối sống, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hoặc những bệnh lý tiềm ẩn trong cơ thể. Tùy thuộc vào nguyên nhân mà bạn sẽ được bác sĩ kê đơn thuốc phù hợp.
Xem thêm »
Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Sữa chua là thực phẩm rất tốt để bổ sung canxi và cung cấp lợi khuẩn đường ruột cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên nếu không biết được trẻ mấy tháng ăn được sữa chua, có thể mẹ đang chăm bé sai cách và làm ảnh hưởng sức khỏe của con. Cùng các chuyên gia tìm hiểu về thời điểm tốt nhất cho bé ăn sữa chua cũng như liều lượng phù hợp từng độ tuổi ngay sau đây.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat