Cách chế biến món gà kho lá quế đậm đà, gia tăng hương vị cho bữa cơm gia đình

Đóng góp bởi:   Jay Trịnh
Thứ Tư, 24/01/2024 19:32:42 +07:00
Gà kho lá quế là một món ăn cực kỳ hấp dẫn, đặc biệt là vào những bữa cơm gia đình với thời tiết se se lạnh. Món ăn này có rất nhiều công dụng đối với sức khỏe như giải cảm, bổ dưỡng, trị táo bón,... Hãy cùng job3s vào bếp thực hiện ngay món ăn cực hấp dẫn để chiêu đãi cả gia đình ngay thôi nào.

1. Giá trị dinh dưỡng của món gà kho lá quế đối với sức khỏe

Gà kho lá quế là một món ăn được kết hợp từ 2 nguyên liệu chính đó là thịt gà và lá quế, đây là 2 nguyên liệu có giá trị dinh dưỡng cực kỳ cao có thể kể đến như:

  • Thịt gà là một món ăn giàu dinh dưỡng cần thiết đối với sự hoạt động của cơ thể. Thịt gà là một loại thực phẩm rất giàu protein, một chất quan trọng giúp hình thành mô cơ, đặc biệt nó rất cần thiết với những người tập luyện thể dục thể thao, đang muốn phát triển cơ bắp.
  • Trong thịt gà còn chứa chất béo không bão hòa có lợi đối với sức khỏe, trong đó có Omega 3, một acid béo có lợi cho tim mạch.
  • Bên cạnh đó, thịt gà còn chứa các loại vitamin và khoáng chất thiết yếu như: vitamin A, C, E, vitamin nhóm B, canxi, sắt, phốt pho.
  • Còn đối với rau quế, đây cũng là một loại thực phẩm cực kỳ tốt đối với sức. Rau quế chứa rất nhiều chất dinh dưỡng quan trọng đối với sức khỏe như: canxi, vitamin K, vitamin A, vitamin C,...
  • Ngoài ra, loại rau này cũng có rất nhiều công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe con người như: Điều trị cảm cúm, chống táo bón, phòng ngừa ung thư, hỗ trợ điều trị đái tháo đường, hỗ trợ cai thuốc lá hiệu quả,...
Giá trị dinh dưỡng có trong món ăn gà kho lá quế
Giá trị dinh dưỡng có trong món ăn gà kho lá quế

2. Hướng dẫn chế biến món ăn gà kho lá quế

2.1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

Nguyên liệu

Hàm lượng

Đùi gà

400 gam ( khoảng 2 đùi)

Lá quế

200 gam

Hành băm

1 thìa canh

Tỏi băm

1 thìa cà phê

Ớt băm

1 thìa cà phê

Các loại gia vị thông dụng

muối, hạt nêm, tiêu xay

Nước mắm

2 thìa canh

Dầu ăn

1 thìa canh

Dụng cụ nấu ăn: chảo đáy sâu kho gà

Nguyên liệu thực hiện món gà kho lá quế
Nguyên liệu thực hiện món gà kho lá quế

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua thịt gà tươi

  • Bạn nên chọn những phần thịt nạc của gà như ức gà hoặc phần má đùi hoặc phần đùi gà tùy theo sở thích cá nhân.
  • Nên chọn mua thịt có màu hồng, có độ tươi tắn và đàn hồi tốt khi ấn nhẹ vào.
  • Chọn phần thịt không xuất hiện những dấu hiệu chảy nước và mùi tanh hôi lạ thường.
  • Ngoài ra, nên chọn thịt có phần da mỏng, có độ tươi và mịn, có thể có kèm một chút mỡ màu trắng hoặc hơi vàng ngà.

Cách chọn mua lá quế tươi

  • Bạn nên chọn những cây có lá mượt, thơm, màu lá xanh lá cây, tươi và không bị đốm đen trên lá.
  • Bạn không nên mua những cây quế đã bị héo và xuất hiện dấu hiệu nấm mốc.

Xem thêm: Lưu ngay công thức chuẩn cánh gà kho tiêu ngon bất bại vào những ngày se lạnh

2.2. Cách chế biến món gà kho lá quế đậm vị

Bước 1: Sơ chế thịt gà

  • Để thịt gà sạch và hạn chế mùi hôi, bạn hãy rửa sạch gà với nước, sau đó ngâm gà trong dung dịch nước muối pha loãng trong vòng 15 phút để loại bỏ hết chất bẩn có trong thịt gà.
  • Sau đó, bạn vớt gà ra ngoài, tiếp tục rửa qua 2 - 3 lần nữa cho sạch, chặt gà thành những khúc vừa ăn và để cho ráo nước hoàn toàn.
Chế biến món gà kho lá quế - sơ chế thịt gà
Chế biến món gà kho lá quế - sơ chế thịt gà

Mẹo nhỏ

Bạn có thể dùng một chút muối hoặc gừng tươi đập dập hoặc cùng với một chút rượu trắng sau đó ngâm gà khoảng 5 phút rồi rửa sạch và để ráo nước.

Bước 2: Ướp thịt gà

  • Sau khi đã ráo nước, bạn cho thịt gà ra một cái đĩa (hoặc tô) sau đó cho vào ½ thìa canh hành băm, ½ thìa cà phê tỏi băm, 1 thìa cà phê ớt băm, 1 thìa canh nước mắm, 1 thìa cà phê hạt nêm và 1 thìa cà phê tiêu xay.
  • Bạn trộn đều lên cho phần thịt gà thấm đều gia vị và bắt đầu ướp gà trong khoảng 20 phút.
Chế biến món gà kho lá quế - ướp thịt gà
Chế biến món gà kho lá quế - ướp thịt gà

Bước 3: Xào sơ thịt gà

  • Bạn cho 1 thìa canh dầu ăn vào chảo nóng, cho hết phần tỏi băm còn lại vào phi thơm, sau đó cho thịt gà đã được ướp vào xào trong khoảng 3 phút cho thịt săn lại.
  • Tiếp tục bạn cho thêm một thìa canh nước mắm cùng 1 thìa cà phê hạt nêm, khuấy đều cho gia vị hòa quyện vào nhau. Bạn nêm nếm lại cho hợp với khẩu vị của gia đình. Tiếp tục nấu trên lửa nhỏ khoảng 7 - 8 phút.
Chế biến món gà kho lá quế - xào sơ thịt gà
Chế biến món gà kho lá quế - xào sơ thịt gà

Mẹo nhỏ

Để thịt gà có độ săn, tươm mỡ và gia vị được thấm đều hơn, khi thịt gà bắt đầu hơi săn lại thì bạn nên đậy nắp chảo khoảng 3 phút cho gà ra nước, sau đó mở nắp ra và tiếp tục nấu ở ngọn lửa nhỏ.

Bước 4: Kho thịt gà với lá quế

Khi thịt gà đã chín và bắt đầu cạn nước, bạn cho vào 100 gam lá quế và xào khoảng 2 phút, tiếp tục cho thêm 100 gam lá quế cắt nhỏ vào xào tiếp thêm 2 phút nữa, sau cùng bạn tắt bếp.

Chế biến món gà kho lá quế - kho thịt gà với lá quế
Chế biến món gà kho lá quế - kho thịt gà với lá quế

Bước 5: Thành phẩm món gà kho lá quế

Gà kho lá quế có hương thơm nức mũi, khi cắn miếng gà sẽ cảm nhận được độ dai ngon, thấm đẫm gia vị. Món ăn này sau khi hoàn thành sẽ có màu sắc sàng ươm và một chút màu xanh từ lá quế, hương vị dai dai, béo béo từ thịt gà sẽ khiến bạn chết mê. Bạn có thể chấm thêm nước mắm ớt cay ăn kèm cùng với cơm trắng thì rất tuyệt vời.

Thành phẩm món gà kho lá quế cực hấp dẫn
Thành phẩm món gà kho lá quế cực hấp dẫn

3. Ăn nhiều gà kho lá quế có ảnh hưởng xấu đến sức khỏe không?

Mặc dù gà kho lá quế có rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe con người, tuy nhiên, nếu bạn quá lạm dụng món ăn này thì sẽ dẫn đến nhiều ảnh hưởng xấu đối với sức khỏe chúng ta, có thể kể đến như:

  • Trong thịt gà tuy chứa ít chất béo bão hòa, tuy nhiên nếu lạm dụng món ăn này quá mức thì lượng chất béo này sẽ gây tích trữ mỡ thừa, lâu ngày có thể dẫn đến tăng cân, béo phì và các bệnh khác liên quan đến tim mạch.
  • Protein có trong thịt gà nếu được tiêu thụ quá nhiều có thể làm gia tăng áp lực lên gan và thận, lâu dầu có thể gây ảnh hưởng xấu đến hai cơ quan quan trọng này.
  • Còn đối với rau quế, việc tiêu thụ quá nhiều cũng có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đối với sức khỏe như: gây ho khan, hạ đường huyết quá mức, gây ảnh hưởng xấu với sức khỏe của bà bầu và cả thai nhi, …

Chính vì vậy, các bạn cũng chỉ nên ăn gà kho lá quế với một lượng vừa phải để giúp đảm bảo sức khỏe ổn định hơn nhé.

Xem thêm: Học Ngay Cách Làm Món Gà Kho Cà Rốt Đậm Đà Và Bổ Dưỡng, Cả Nhà Đều Thích Mê

Món gà kho lá quế là một món ăn cực kỳ hấp dẫn và hương thơm ngào ngạt đến từ lá quế và vị dai dai đến từ thịt gà. Đây xứng đáng là một món ngon nên có mặt trong thực đơn bữa cơm gia đình bạn. Làm theo những chỉ dẫn bên trên chắc chắn bạn sẽ chinh phục mọi thành viên trong gia đình bạn cho mà xem.

Bài viết liên quan
Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không là một trong những vấn đề quan trọng được nhiều người dùng đặt ra. Mặc dù loại lá này có chứa khá nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể nhưng nếu lạm dụng quá nhiều sẽ gây nên một số tác hại cho sức khỏe. Do đó, bạn cần nắm rõ những lưu ý khi sử dụng loại nước uống này.
Xem thêm »
Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Biết được vỏ tôm có canxi không sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định đối với bộ phận này khi sơ chế nguyên liệu. Bên cạnh đó, các chuyên gia dinh dưỡng cũng sẽ gợi ý cách sử dụng thực phẩm này trong bữa ăn đảm bảo an toàn sức khỏe và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.
Xem thêm »
Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Giải đáp thắc mắc ăn trứng nhiều có tốt không là điều cần thiết để xây dựng cho bạn một thói quen ăn uống lành mạnh, đầy đủ dưỡng chất. Việc nắm rõ được thông tin này cũng giúp bạn cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể và tránh được các tác hại không tốt cho sức khỏe khi sử dụng quá nhiều thực phẩm này.
Xem thêm »
Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Đa số người dùng hiện nay thường tìm hiểu cách uống hoa đu đủ đực khô và chế biến để thưởng thức ngay tại nhà. Đây là nguyên liệu được đánh giá cao bởi lợi ích nổi bật trong quá trình chăm sóc làn da cũng như sức khỏe. Sau khi thực hiện và sử dụng, bạn sẽ nhanh chóng thấy được sự thay đổi trong cơ thể.
Xem thêm »
Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Mẹ bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Mặc dù đu đủ xanh chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất nhưng bà bầu vẫn cần cân nhắc xem có nên ăn loại thực phẩm này hay không để bảo an toàn cho sức khỏe của mình và thai nhi.
Xem thêm »
Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Trong các loại thực phẩm chức năng, dầu cá là một trong những loại được sử dụng phổ biến bởi nó được chứng minh tốt cho tim mạch và não bộ. Tuy nhiên, bạn cần nắm rõ liều lượng trước khi sử dụng, cụ thể là nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Uống đúng liều lượng dầu cá vừa giúp cơ thể bạn hấp thụ tối đa dưỡng chất vừa giúp phòng ngừa những tác dụng phụ.
Xem thêm »
Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất ai cũng thực hiện thành công. Còn gì tuyệt vời hơn vào cuối tuần cả nhà quây quần bên một nồi lẩu nghi ngút khói? Có đến hàng trăm biến tấu lẩu, trong đó cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất dưới đây sẽ giúp bạn có được món lẩu ngon, thanh mát, hợp vị cho mọi thành viên. Xắn tay vào bếp ngay và trổ tài thôi nào!
Xem thêm »
Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Hiểu rõ thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì để có thể chăm sóc sức khỏe cho mình? Chóng mặt do thiếu máu có thể bắt nguồn từ lối sống, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hoặc những bệnh lý tiềm ẩn trong cơ thể. Tùy thuộc vào nguyên nhân mà bạn sẽ được bác sĩ kê đơn thuốc phù hợp.
Xem thêm »
Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Sữa chua là thực phẩm rất tốt để bổ sung canxi và cung cấp lợi khuẩn đường ruột cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên nếu không biết được trẻ mấy tháng ăn được sữa chua, có thể mẹ đang chăm bé sai cách và làm ảnh hưởng sức khỏe của con. Cùng các chuyên gia tìm hiểu về thời điểm tốt nhất cho bé ăn sữa chua cũng như liều lượng phù hợp từng độ tuổi ngay sau đây.
Xem thêm »
Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Có rất nhiều tác dụng của ớt chuông khi ăn sống do loại quả này chứa các thành phần giàu dinh dưỡng và nhiều loại vitamin cần thiết. Theo đó, ăn ớt chuông giúp tăng cường thị lực, giảm thiểu thiếu máu, bảo vệ tim mạch, phòng ngừa bệnh ung thư, hỗ trợ tiêu hoá và giảm cân hiệu quả.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat