Gia chủ tuổi Hợi chọn người xông đất 2024: Nắm bí kíp này để cả năm may mắn

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Ba, 05/12/2023 11:30:00 +07:00
Xông đất là một phong tục lâu đời của Việt Nam, có ảnh hưởng lớn về mặt tâm linh. Vậy gia chủ tuổi Hợi chọn người xông đất 2024 như thế nào để tránh được tai ương? Việc này yêu cầu người xông đất phải nắm rõ những điều kiêng kỵ. Nếu không cẩn thận sẽ khiến cho gia chủ tuổi Hợi gặp phải nhiều khó khăn trong năm mới.

1. Tổng quan về tục lệ xông đất

Xông đất là một hoạt động có ý nghĩa tâm linh, mang theo niềm tin về sự may mắn, tài lộc. Do đó, nếu gia chủ tuổi Hợi chọn người xông đất 2024 sẽ cần phải hiểu rõ về tập tục này để tránh khỏi các điều xấu xảy ra trong năm mới.

1.1. Xông đất là gì?

Xông đất là một phong tục lâu đời của Việt Nam, được thực hiện vào ngày mùng 1 của năm mới. Theo quan niệm dân gian, người đầu tiên bước vào nhà sẽ mang theo vận khí cho gia chủ trong cả năm. Vì thế nên việc lựa chọn người xông đất rất được coi trọng.

1.2. Xông đất có ý nghĩa gì?

Theo quan niệm xưa, sau đêm giao thừa, mọi thứ trong nhà đều mới mẻ, tinh khôi. Vì vậy, gia chủ thường cầu mong đầu năm sẽ có người mang đến sự may mắn và tài lộc cho gia đình.

Người đến nhà xông đất thường là do gia chủ sắp đặt trước. Họ sẽ đem theo những món quà mang ý nghĩa may mắn như trái cây, bánh mứt, lì xì cho trẻ em và những lời chúc tốt đẹp.

Tục xông đất thường diễn ra không lâu, chỉ khoảng từ 5 - 10 phút. Người khách sẽ cầu chúc cho gia đình gia chủ gặp nhiều may mắn, bình an, hạnh phúc trong năm mới.

Người xông đất sẽ mang những món quà ý nghĩa đến với gia chủ
Người xông đất sẽ mang những món quà ý nghĩa đến với gia chủ

Xem thêm: Người Tuổi Hợi Hợp Với Tuổi Nào? Giải Mã Tính Cách, Vận Mệnh Con Giáp Đặc Biệt Này

2. Hướng dẫn cách xông đất đầu năm

Những yếu tố phong thủy như màu sắc, bản mệnh của người xông đất được ưu tiên hàng đầu. Gia chủ thường mời những vị khách hợp tuổi với mình và họ phải là con giáp đại diện cho năm đó. Ngoài ra, người xông đất cũng nên tránh những tuổi xung khắc với gia chủ, đặc biệt là tứ hành xung.

Đầu tiên, người xông đất khi đến nhà gia chủ thường đem theo những món quà mang ý nghĩa may mắn, cùng bao lì xì để mừng tiền cho con cái trong gia đình. Cả chủ và khách thập phương cùng gửi đến nhau những lời chúc tốt lành cho năm mới. Sau đó, gia chủ sẽ chuẩn bị mâm cỗ và trà để tiếp đón người xông đất.

Chuyện ăn uống đầu năm chỉ mang tính chất tượng trưng, không quá quan trọng. Sau khoảng 20 phút, người xông đất sẽ rời khỏi nhà. Những vị khách sau đó dù có hợp tuổi, cũng không ảnh hưởng gì đến vận may của gia chủ. Ngoài ra, nhiều hộ gia đình còn sử dụng các nguyên liệu tự nhiên để xông nhà, vệ sinh nhà cửa nhằm mang lại không khí trong lành và sạch sẽ cho gia đình.

3. Hướng dẫn gia chủ tuổi Hợi chọn người xông đất 2024

Theo quan niệm xưa, người xông đất có ảnh hưởng rất lớn đến vận khí của gia chủ trong cả năm. Chính vì vậy, gia chủ tuổi Hợi chọn người xông đất 2024 phải thật kỹ càng để tránh những điều xui rủi sẽ xảy đến.

3.1. Chọn tuổi xông đất 2024 cho gia chủ tuổi Đinh Hợi

Việc gia chủ tuổi Hợi chọn người xông đất 2024 hợp tuổi với mình được coi là sẽ mang lại may mắn, và tài lộc cho cả năm. Vì vậy, gia chủ tuổi Đinh Hợi cần phải lựa chọn thật phù hợp để đón một năm mới bình an, hạnh phúc. Cụ thể các tuổi nên chọn bao gồm:

  • Tuổi Tuất (Kỷ Dậu (1969), Canh Tuất (1970)): Tuổi Tuất là tam hợp của tuổi Hợi, đem lại sự may mắn và thuận lợi.

  • Tuổi Mão (Kỷ Mùi (1979), Đinh Mão (1987)): Tuổi Mão là lục hợp của tuổi Hợi, đem lại sự hòa hợp và vui vẻ.

  • Tuổi Tý (Canh Tý (1960), Nhâm Tý (1972)): Tuổi Tý là tam hợp của tuổi Hợi, đem lại sự tài lộc và sung túc.

3.2. Nên chọn tuổi nào xông đất năm Giáp Thìn cho gia chủ Kỷ Hợi?

Gia chủ tuổi Hợi chọn người xông đất 2024 ra sao sẽ có ảnh hưởng rất lớn tới vận khí trong cả năm. Đặc biệt, đối với Kỷ Hợi, những tuổi xông đất sau đây được coi là tốt, mang lại may mắn, tài lộc:

  • Tuổi Nhâm Tý (1972): Thuộc tam hợp với tuổi Kỷ Hợi nên rất phù hợp để xông đất.

  • Tuổi Kỷ Mùi (1979): Thuộc tam hợp với tuổi Kỷ Hợi nên cũng mang lại nhiều may mắn.

  • Tuổi Tân Mão (1951): Thuộc lục hợp với tuổi Kỷ Hợi nên cũng rất tốt để xông đất.

  • Tuổi Đinh Dậu (1957): Thuộc tam hợp với tuổi Kỷ Hợi nên cũng mang lại nhiều may mắn.

  • Tuổi Mậu Tý (1948): Thuộc lục hợp với tuổi Kỷ Hợi nên rất tốt để xông đất.

  • Tuổi Tân Dậu (1981): Thuộc tam hợp với tuổi Kỷ Hợi, nên cũng mang lại nhiều may mắn.

  • Tuổi Đinh Mão (1987): Thuộc tam hợp với tuổi Kỷ Hợi, nên cũng mang lại nhiều may mắn.

Gia chủ tuổi Hợi chọn người xông đất 2024 sẽ ảnh hưởng tới vận khí cả năm
Gia chủ tuổi Hợi chọn người xông đất 2024 sẽ ảnh hưởng tới vận khí cả năm

3.3. Hướng dẫn chọn tuổi xông đất cho gia chủ tuổi Tân Hợi 2024

Gia chủ tuổi Hợi chọn người xông đất 2024 nói chung và Tân Hợi nói riêng, cần ưu tiên lựa chọn những tuổi xông đất đẹp sau:

3.4. Bí kíp chọn tuổi xông đất Giáp Thìn 2024 cho gia chủ tuổi Quý Hợi

Gia chủ tuổi Hợi chọn người xông đất 2024 như thế nào để thu hút được may mắn và tài lộc dồi dào là điều vô cùng quan trọng. Gia chủ tuổi Quý Hợi nên chọn những tuổi sau đây để xông đất cho ngày đầu năm 2024:

3.5. Mách bạn tuổi xông đất may mắn cho gia chủ tuổi Ất Hợi năm 2024

Gia chủ Ất Hợi nên chọn người xông đất là những tuổi có mệnh tương sinh với mình, cụ thể là Kim và Mộc. Ngoài ra, tuổi có ngũ hành tương hợp cũng được coi là rất tốt, đó là mệnh Thủy.

Với những tiêu chí trên, những tuổi xông đất tốt nhất với gia chủ Ất Hợi trong năm 2024 bao gồm:

  • Canh Tý (1960): Tốt

  • Nhâm Tý (1972): Khá

  • Kỷ Dậu (1969): Tốt

  • Kỷ Mão (1999): Khá

  • Tân Mão (1951): Khá

  • Canh Dần (1950): Khá

  • Canh Thân (1980): Khá

  • Tân Dậu (1981): Khá

  • Canh Ngọ (1990): Khá

  • Tân Mùi (1991): Khá

4. Các tuổi xông đất xấu với gia chủ tuổi Hợi 2024

Theo tử vi, nếu gia chủ tuổi Hợi chọn người xông đất 2024 có xung khắc về ngũ hành, thiên can hoặc địa chi sẽ mang lại nhiều vận xui trong năm mới. Cụ thể, các tuổi xông đất xấu với gia chủ tuổi Hợi trong năm 2024 bao gồm:

  • Tuổi xung khắc ngũ hành: Tuổi Hợi mệnh Mộc, năm Giáp Thìn mệnh Hỏa, do đó các tuổi có mệnh Kim (Thân, Dậu) hoặc mệnh Thủy (Tý, Hợi) sẽ xung khắc với gia chủ tuổi Hợi, mang lại những điều không may mắn trong năm mới.

  • Tuổi xung khắc thiên can: Tuổi Hợi thiên can Quý, năm Giáp Thìn thiên can Giáp, do đó các tuổi có thiên can Kỷ, Tân sẽ xung khắc với gia chủ tuổi Hợi, mang lại những điều không may mắn trong năm mới.

  • Tuổi xung khắc địa chi: Tuổi Hợi địa chi thuộc Hợi, năm Giáp Thìn địa chi thuộc Thìn, do đó các tuổi có địa chi Thìn, Mùi sẽ xung khắc với gia chủ tuổi Hợi, mang lại những điều không may mắn trong năm mới.

Vậy nên, gia chủ tuổi Hợi chọn người xông đất 2024 cần tránh mời những tuổi thuộc các nhóm trên đến xông đất trong năm mới.

Gia chủ tuổi Hợi chọn người xông đất 2024 cần tránh nhóm tuổi xung khắc
Gia chủ tuổi Hợi chọn người xông đất 2024 cần tránh nhóm tuổi xung khắc

Xem thêm: Tuổi Hợi Sinh Năm Bao Nhiêu? Chọn Ngay Tuổi Này Để Làm Ăn Đảm Bảo Tiền Đầy Túi

5. Những điều kiêng kỵ khi đi xông đất đầu năm mới

Trong quá trình gia chủ tuổi Hợi chọn người xông đất 2024 tuyệt đối không được bỏ sót những điều cấm kỵ ảnh hưởng nghiêm trọng. Những điều cần kiêng kỵ khi đi xông đất đầu năm bao gồm:

  • Người xông đất không nên có tang: Theo quan niệm xưa, người có tang là thường mang theo vận xui nên tránh việc đi xông đất.

  • Người xông đất không nên có tiền án, tiền sự: Người có tiền án, tiền sự là người được coi là không tốt về mặt đạo đức, không nên đi xông đất cho người khác.

  • Người xông đất không nên mặc quần áo màu trắng hoặc màu đen: Trắng và đen là những màu sắc được coi là không may mắn, nên cần tránh mặc khi đi xông đất.

  • Người xông đất không nên đi tay không: Người xông đất nên đem theo quà mừng năm mới như hoa tươi, bánh kẹo hay rượu bia,... để mang lại may mắn cho gia chủ.

  • Người xông đất không nên nói những điều xui xẻo: Người xông đất nên nói những lời chúc may mắn, tốt đẹp để mang lại nhiều may mắn cho gia chủ.

Những điều kiêng kỵ khi đi xông đất cần nắm rõ để tránh những điều không may
Những điều kiêng kỵ khi đi xông đất cần nắm rõ để tránh những điều không may

6. Những vật phẩm nên mang theo khi xông đất cho gia chủ tuổi Hợi

Xoay quanh vấn đề gia chủ tuổi Hợi chọn người xông đất 2024 như thế nào phù hợp, thì vật phẩm nên mang theo khi đi xông đất để mang lại may mắn, tài lộc cũng rất quan trọng. Cụ thể như:

  • Hoa tươi: Hoa tươi mang biểu tượng của sự tươi mới, sinh sôi nảy nở, đem lại may mắn và tài lộc cho gia chủ.

  • Bánh kẹo: Bánh kẹo tượng trưng cho sự ngọt ngào, sung túc, mang đến cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho gia chủ.

  • Rượu bia: Rượu bia là biểu tượng của sự sum vầy, đoàn kết, mang lại những mối quan hệ tốt đẹp cho gia chủ.

  • Tiền lẻ: Tiền lẻ tượng trưng sự phát tài, phát lộc, mang đến tiền bạc, của cải cho gia chủ.

  • Trầu cau: Trầu cau là biểu tượng của sự may mắn, hạnh phúc, đem lại sự thuận lợi trong công việc và tình duyên cho gia chủ.

7. Xem ngày tốt xông nhà, mở hàng khai xuân đầu năm 2024 cho tuổi Hợi

Ngày tốt xông nhà và mở hàng khai xuân đầu năm 2024 cho tuổi Hợi nên là những ngày có các sao tốt chiếu mệnh, giúp mang lại may mắn, tài lộc và hạnh phúc. Cụ thể, những ngày tốt xông nhà và mở hàng khai xuân đầu năm 2024 cho tuổi Hợi bao gồm:

Ngày mùng 1 Tết (22/01/2024):

Giờ tốt: Tý (23h-1h), Sửu (1h-3h), Dần (3h-5h), Mão (5h-7h), Ngọ (11h-13h), Mùi (13h-15h), Tuất (19h-21h) và Hợi (21h-23h)

Ngày mùng 3 Tết (24/01/2024):

Giờ tốt: Tý (23h-1h), Sửu (1h-3h), Dần (3h-5h), Mão (5h-7h), Thìn (7h-9h), Ngọ (11h-13h), Mùi (13h-15h), Tuất (19h-21h) và Hợi (21h-23h)

Ngày mùng 4 Tết (25/01/2024):

Giờ tốt: Tý (23h-1h), Dần (3h-5h), Mão (5h-7h), Thìn (7h-9h), Ngọ (11h-13h), Mùi (13h-15h), Tuất (19h-21h) và Hợi (21h-23h)

Ngày mùng 6 Tết (27/01/2024):

Giờ tốt: Tý (23h-1h), Dần (3h-5h), Mão (5h-7h), Thìn (7h-9h), Ngọ (11h-13h), Mùi (13h-15h), Tuất (19h-21h) và Hợi (21h-23h)

Ngày mùng 9 Tết (30/01/2024):

Giờ tốt: Tý (23h-1h), Sửu (1h-3h), Thìn (7h-9h), Tỵ (9h-11h), Mùi (13h-15h), Tuất (19h-21h) và Hợi (21h-23h)

Khi gia chủ tuổi Hợi chọn người xông đất 2024 cần xem ngày tốt để thu hút tài lộc
Khi gia chủ tuổi Hợi chọn người xông đất 2024 cần xem ngày tốt để thu hút tài lộc

Có thể thấy rằng, việc gia chủ tuổi Hợi chọn người xông đất 2024 là một bước khởi đầu quan trọng cho một năm mới đầy hứa hẹn. Người xông đất có thể mang đến may mắn, tài lộc và hạnh phúc cho gia chủ. Ngoài ra, đây cũng là dịp để gia đình sum vầy, cùng nhau đoàn tụ và gắn kết tình cảm.

Bài viết liên quan
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024? Tỉa chân nhang là nghi thức mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. Việc lựa chọn ngày đẹp để tỉa chân nhang càng được chú trọng, bởi theo quan niệm phong thủy, đây là thời điểm mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Vậy tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024 để mang lại nhiều tài lộc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »
Nốt ruồi hứng lệ là gì? Hủy hoại tình duyên tuyệt đối không nên giữ

Nốt ruồi hứng lệ là gì? Hủy hoại tình duyên tuyệt đối không nên giữ

Ý nghĩa nốt ruồi hứng lệ là gì? Người sở hữu nốt ruồi hứng lệ thường có cuộc đời lận đận, nhiều gian truân. Không chỉ gặp khó khăn trong công việc, chúng còn ám chỉ đường tình duyên trắc trở do không gặp được ý trung nhân phù hợp; thường xuyên lo lắng và phiền muộn.
Xem thêm »
Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta được xác định là Mũi Đôi thuộc làng chài Đầm Môn (Vịnh Vân Phong), xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Thế nhưng, lại có nhiều ý kiến khác cho rằng nơi đón ánh mặt trời đầu tiên trên đất liền tại Việt Nam chính là hải đăng Mũi Điện (hải đăng Đại Lãnh) tỉnh Phú Yên. Đâu mới là câu trả lời chính xác?
Xem thêm »
Sinh ngày 1/5 cung gì? 1/5 là cung Kim Ngưu hay Song Tử?

Sinh ngày 1/5 cung gì? 1/5 là cung Kim Ngưu hay Song Tử?

Sinh ngày 1/5 cung gì? Kim Ngưu sở hữu tính cách hòa đồng, vui vẻ, thực tế và luôn biết cách quan tâm những người xung quanh. Họ sống rất quy tắc và cực kỳ giỏi trong việc quản lý tiền bạc, chi tiêu. Trong công việc, Kim Ngưu đôi lúc hơi bướng bỉnh, điều này gây ảnh hưởng lớn đến các mối quan hệ xung quanh cung này.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat