Canh giờ Ngọ là mấy giờ và số phận người sinh giờ Ngọ ra sao?

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Chủ Nhật, 15/10/2023 15:35:00 +07:00
Canh Giờ Ngọ là mấy giờ, trải dài từ giờ nào đến giờ nào? Người sinh vào giờ Ngọ có vận mệnh ra sao? Có thể thấy giờ Ngọ là một chủ đề được các tín đồ phong thủy quan tâm. Hãy cùng job3s luận giải chi tiết về khung giờ này.

1. Giải đáp: canh giờ Ngọ là mấy giờ?

Để trả lời cho câu hỏi canh giờ Ngọ là mấy giờ một cách chính xác nhất, trước tiên chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về nguồn gốc của nó. Theo đó, người xưa khi chưa xuất hiện các công cụ đồng hồ hiện đại, họ thường tính thời gian theo Can Chi - tức là dựa trên vị trí của 12 con giáp.

Điều này đồng nghĩa với việc có tổng cộng 12 canh giờ. Trong đó, mỗi canh giờ tương ứng với 2 tiếng trong một ngày và được đại diện bởi mỗi con giáp. Theo cách tính trên, giờ Ngọ sẽ tương ứng trong khoảng thời gian từ 11h00 cho đến 13h00 trưa.

Đây cũng chính là thời điểm mà mặt trời lên cao nhất, nhiệt độ nóng nhất và âm dương hoàn toàn tráo đổi cho nhau. Lúc này, cả con người và động vật đều trong thời gian nghỉ ngơi, chỉ riêng có con Ngựa là đứng.

Giống với các khung giờ Tý, Thân Sửu, Dậu,... canh Giờ Ngọ là mấy giờ được người xưa chia ra thành ba mốc thời gian riêng biệt, bao gồm:

  • Khung đầu giờ Ngọ: 11h00 - 11h40.

  • Khung giữa giờ Ngọ: 11h40 - 12h20.

  • Khung cuối giờ Ngọ: 12h20 - 13h00.

Canh giờ ngọ là mấy giờ: Giờ Ngọ được phân chia thành ba khung giờ khác nhau
Canh giờ Ngọ là mấy giờ? - Giờ Ngọ được phân chia thành ba khung giờ khác nhau từ 11 - 1 giờ đêm

2. Đặc điểm của những người sinh ra vào khung giờ Ngọ

Nhìn chung, những người được sinh ra trong khung giờ Ngọ đều mang vẻ ngoài thu hút, sáng sủa và dễ tạo thiện cảm với mọi người. Ngoài ra, họ cũng là người giỏi ăn nói, tư duy suy nghĩ logic và luôn nhạy bén trong các vấn đề. Dù là trong công việc hay là cuộc sống thường nhật đều nhận được sự hỗ trợ từ các quý nhân. Trong đó:

  • Nữ sinh canh giờ Ngọ là mấy giờ: Họ có tướng mạo thanh tú, tính cách dịu dàng nên được rất nhiều cánh mày râu để ý. Họ cũng là những người có tâm hồn thi sĩ, thường có xu hướng chủ động trong các mối quan hệ.

  • Nam giới sinh vào giờ Ngọ: Nam giới mang tuổi Ngọ thường là người có vẻ ngoài ưa nhìn. Tuy vậy, họ thường ưa chuộng các không gian tĩnh lặng hơn là chốn đông người. Họ cũng không dễ bộc lộ tình cảm và hay lúng túng trước nữ giới.

Nữ sinh vào giờ Ngọ có tướng mạo thanh tú
Nữ sinh vào giờ Ngọ có tướng mạo thanh tú

3. Sinh vào canh giờ Ngọ có tốt hay không ?

Nếu quan tâm canh giờ Ngọ là mấy giờ, chắc hẳn bạn sẽ muốn biết cuộc đời của những người sinh ra trong canh giờ này. Để dự đoán được số mệnh của người ra đời vào giờ Ngọ, ta cần xem xét kỹ lưỡng thời điểm họ được sinh ra, cụ thể:

  • Người sinh vào khung giờ đầu Ngọ: đây thường là những người có tính cách tốt, họ biết cảm thông với mọi người xung quanh. Nhờ vào bản tính hiền này vốn có này nên họ nhận được rất nhiều sự giúp đỡ từ mọi người xung quanh. Cuộc sống từ bé tới lớn cũng ít khi gặp bất hạnh.

  • Người sinh vào khung giữa giờ Ngọ: so với những người sinh ở khung giờ đầu, nhóm sinh ở giữa giờ Ngọ có phần vất vả hơn. Họ là minh chứng điển hình cho câu nói “khổ trước sướng sau”. Mặc dù tuổi trẻ bươn chải, nhưng khi về già họ được đền đáp xứng đáp với mọi nỗ lực đã bỏ ra.

  • Người sinh vào khung cuối giờ Ngọ: số mệnh của người này được luận giải không mấy tốt. Bản mệnh người canh giờ Ngọ từ 12h20 trở đi thường họ khắc cha mẹ. Trong cuộc sống, thường xuyên phải đối mặt với nhiều trắc trở, tuy vậy khi về già thường được nhờ cậy con cháu.

Người sinh giờ Ngọ vào khung giờ đầu có số an lạc
Người sinh giờ Ngọ vào khung giờ đầu có số an lạc

Xem thêm: Sinh Năm 1971 Mệnh Gì? Giải Mã Tử Vi Người Sinh Năm 1971

4. Dự đoán số mệnh người sinh giờ Ngọ theo 12 con giáp

Để có căn cứ đầy đủ hơn trong việc xác định số mệnh của mỗi người. Dưới đây, là các thông tin luận giải về người sinh canh giờ Ngọ là mấy giờ theo 12 con giáp:

4.1. Tuổi Tý sinh giờ Ngọ

Trong tướng mệnh của những người này có Tý Thủy khắc Ngọ Hỏa. Vậy nên, khi khởi nghiệp thường gặp nhiều gian truân vất vả, phải tự lập về nhiều mặt. Ngoài ra, nếu như không muốn vướng phải vào những tranh chấp không đáng, hãy chú hơn vào những mối quan hệ xung quanh.

Canh giờ ngọ là mấy giờ? Sinh vào giờ Ngọ có ảnh hưởng đến số phận không? Câu trả lời là có
Tuổi Tý sinh giờ Ngọ có tuổi trẻ gian truân

4.2. Tuổi Sửu sinh giờ Ngọ

Đây thường là những người mang số mệnh đào hoa, họ được mọi người xung quanh vô cùng yêu quý. Tuy nhiên, về con đường tình duyên của họ khá long đong. Các mối quan hệ khó bền vững bởi bản tính vốn đa tình. Nếu như muốn có một gia đình ấm êm, họ nên học cách kiềm chất các cảm xúc của bản thân.

Tuổi Sửu sinh giờ Ngọ có số lận đận về tình duyên
Tuổi Sửu sinh giờ Ngọ có số lận đận về tình duyên

4.3. Tuổi Dần sinh giờ Ngọ

Những người sinh giờ Ngọ tuổi Dần thường thông minh, tài trí. Hơn thế nữa, họ còn có đầu óc quan sát và khả năng sáng tạo thiên bẩm. Thế nên, trên đường tạo công danh luôn đón nhận được các thành tựu lớn.

Tham khảo thêm: Người Mệnh Thổ Hợp Mệnh Gì? Khắc Mệnh Gì?

Tuổi Dần sinh giờ Ngọ là mấy giờ có số phận an nhàn
Tuổi Dần sinh giờ Ngọ có số phận an nhàn

Hy vọng rằng với những nội dung được chia sẻ trên đây về canh giờ Ngọ là mấy giờ có thể giúp bạn dự đoán được một phần số mệnh của mình. Bên cạnh chủ đề về canh giờ Ngọ là mấy giờ, job3s vẫn còn rất nhiều thông tin cực kỳ hữu ích về phong thủy - nhân tướng ít ai biết. Hãy theo dõi website của chúng tôi thường xuyên để đón đọc!

Bài viết liên quan
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta được xác định là Mũi Đôi thuộc làng chài Đầm Môn (Vịnh Vân Phong), xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Thế nhưng, lại có nhiều ý kiến khác cho rằng nơi đón ánh mặt trời đầu tiên trên đất liền tại Việt Nam chính là hải đăng Mũi Điện (hải đăng Đại Lãnh) tỉnh Phú Yên. Đâu mới là câu trả lời chính xác?
Xem thêm »
Bướm xám bay vào nhà là điềm gì? Dấu hiệu sự nghiệp thăng hoa, tài lộc dồi dào

Bướm xám bay vào nhà là điềm gì? Dấu hiệu sự nghiệp thăng hoa, tài lộc dồi dào

Bướm xám bay vào nhà là điềm gì? Nhìn chung, hiện tượng này là dấu hiệu cho thấy chủ nhà được quý nhân phù trợ, công việc thuận lợi và suôn sẻ. Bên cạnh đó, những khó khăn về tài chính cũng dễ dàng được tháo gỡ. Ngoài bướm xám, hiện tượng bướm bay vào nhà nói chung cũng mang đến những điềm báo khác nhau.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay phản ánh được số mệnh, tính cách của người sở hữu. Tuy nhiên, ý nghĩa thật sự của mỗi nốt ruồi còn phụ thuộc nhiều vào vị trí của nó. Không phải cứ có nốt ruồi trong lòng bàn tay thì sẽ có vận mệnh thuận lợi, tài vận tốt. Mời bạn cùng tìm hiểu ý nghĩa của từng vị trí nốt ruồi ở lòng bàn tay qua bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ giúp dự đoán những khía cạnh khác nhau trong cuộc sống như tình duyên, sức khỏe và sự nghiệp. Theo nhân tướng học các vị trí nốt ruồi có thể cho biết phần nào về tính cách, vận mệnh, điềm lành - dữ có thể xảy đến trong cuộc đời.
Xem thêm »
Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời bao gồm Sao Thủy, Sao Kim, Trái Đất, Sao Hỏa, Sao Mộc, Sao Thổ, Sao Thiên Vương, Sao Hải Vương và hành tinh thứ 9 vừa mới được phát hiện năm 2016. Vậy có điểm gì thú vị về những hành tinh này? Hãy cùng các chuyên gia của job3s.vn tìm hiểu trong bài viết sau.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat