Hướng dẫn cách nấu thịt gà rang riềng siêu đơn giản, cứ ăn là ghiền

Đóng góp bởi:   Jay Trịnh
Thứ Hai, 05/02/2024 08:51:00 +07:00
Thịt gà có thể chế biến được rất nhiều món ăn ngon và mang lại đầy đủ chất dinh dưỡng. Trong đó, thịt gà rang riềng là món ăn đang được nhiều người yêu thích bởi độ lạ miệng, thơm ngon. Áp dụng những hướng dẫn sau của job3s, dù cho bạn là người vụng về đến đâu cũng sẽ tự tin vào bếp thành công ngay từ lần đầu thử sức.

1. Giá trị dinh dưỡng của thịt gà rang riềng

Nấu gà rang riềng không chỉ mang đến hương vị mới lạ trong cách chế biến món ăn từ thịt gà. Mà đây còn là món ăn giàu chất dinh dưỡng, đảm bảo nạp năng lượng cho cả gia đình. Khi thưởng thức món ăn này mọi người sẽ cảm nhận được sự hòa quyện đầy hấp dẫn của hai nguyên liệu chính đó là gà và riềng.

Món ăn này chứa nhiều hàm lượng vitamin A, E, C, B1, B2, PP phốt-pho, sắt, có tác dụng chống ung thư rất tốt, cung cấp đủ dưỡng chất nuôi cơ thể. Các bạn có thể tham khảo thêm bảng giá trị dinh dưỡng có chứa trong thịt gà (được tính trên 100gr thịt):

Chất dinh dưỡng

Giá trị dinh dưỡng có trong 100gr thịt gà

Calo

207 kcal

Protein

31 g

Lipit

2 g

Carbohydrates

0,2 g

Sodium

111 mg

Cholesterol

189 mg

Saturated Fat

23,3 g

Protein

31 g

2. Hướng dẫn cách nấu gà rang riềng

Khi nấu món ăn này bạn cần chú ý làm theo đúng cách bước dưới đây:

2.1. Nguyên liệu

Nguyên liệu để chế biến gà rang riềng rất đơn giản, các bạn có thể dễ dàng mua được ở chợ hay siêu thị. Các nguyên liệu cần có cho món ăn này như sau:

Nguyên liệu

Định lượng

Gà tươi

1 con (khoảng 1,2kg - 1,5kg)

Riềng tươi

150gr

Gia vị

Nước mắm, dầu ăn, bột canh, hạt tiêu, nước mắm, muối hạt

Chanh

2 quả

Trên đây là bảng nguyên liệu để các bạn tham khảo, nếu gà to hoặc nhỏ hơn thì bạn nên điều chỉnh định lượng cho phù hợp. Về phần gia vị không có định lượng cụ thể, việc nêm nếm gia vị phụ thuộc vào khẩu vị của mỗi gia đình nên bạn nêm cho vừa miệng là được.

Nguyên liệu cho món thịt gà rang riềng
Nguyên liệu cho món thịt gà rang riềng

Để nấu gà rang riềng ngon các bạn cần chuẩn bị sẵn các dụng cụ nấu ăn như sau:

  • Dao

  • Thớt

  • Thìa, đũa

  • Chảo

  • Bát to hoặc xoong to (để ướp gà)

  • Giấy thấm dầu

  • Chày cối

Lưu ý chọn thịt gà

Để món ăn được ngon hơn thì bạn nên chọn thịt gà tơ có cân nặng trong khoảng 1,2kg - 1,5kg là đẹp nhất. Như vậy, khi nấu xong thịt gà không bị dai, giữ được độ chín mềm vừa miệng, không nên chọn gà quá già ăn sẽ mất ngon vì thịt vừa dai vừa khô.

>>> Xem thêm: Cách nấu súp gà ngô nấm cho bé ngon hết ý, con ăn thun thút, mẹ đút mỏi tay

2.2. Cách làm gà rang riềng chi tiết

Nấu thịt gà rang riềng ngon rất đơn giản, sau khi chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu và dụng cụ nấu ăn hãy làm theo các bước dưới đây. Đây là cách đơn giản nhất để thực hiện món ăn này nên bạn chú ý từng bước để tránh làm sai.

Bước 1: Nếu bạn mua gà sống thì hãy vặt lông, cắt tiết còn nếu mua là làm thịt sẵn thì không cần làm. Rửa sạch gà dưới vòi nước sạch, sau đó tiếp tục rửa với hỗn hợp chanh + muối (có thể thay chanh bằng giấm trắng). Làm như vậy sẽ giảm bớt được mùi hôi của gà và khi nấu chín thịt sẽ thơm ngon hơn.

Cách thực hiện sơ chế gà
Cách thực hiện sơ chế gà

Bước 2: Sau khi rửa gà xong để vào một cái rổ cho ráo nước rồi chặt thành từng miếng vừa ăn. Lưu ý không chặt quá to hoặc quá nhỏ như vậy sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của thịt gà. Sau đó, cho gà vào bát lớn rồi ướp với nước mắm, hạt tiêu, đường bột canh. Bạn nên cho vào bát nêm nếm trước rồi đổ vào ướp gà như vậy sẽ đảm bảo vừa miệng.

Ướp gà sau khi chặt xong
Ướp gà sau khi chặt xong

Bước 3: Bạn có thể mua riềng xay sẵn ở ngoài chợ hoặc mua riềng tươi nguyên củ về tự chế biến. Riềng nguyên của thì bạn cắt thành từng miếng nhỏ rồi cho vào cối giã nhỏ.

Giã nhỏ riềng để chế biến món gà
Giã nhỏ riềng để chế biến món gà

Bước 4: Cho dầu vào chảo, khi dầu sôi thì thả riềng vào chiên vàng lên. Chú ý đảo đều tay nếu không riềng có thể bị cháy đen hoặc chín không đều. Sau khi riềng đã ngả màu vàng sẫm thì bạn vớt ra để nguội.

Đảo riềng sau khi giã nhỏ
Đảo riềng sau khi giã nhỏ

Bước 5: Cho gà vào chảo dầu rồi chiên, lật đều các mặt để miếng thịt chín đều đảm bảo rằng thịt gà được chín từ trong ra ngoài, tránh tình trạng bên ngoài chín nhưng bên trong vẫn còn đỏ chưa chín hẳn.

Hình ảnh minh hoạ cho gà vào chảo dầu để chiên
Cho gà vào chảo dầu để chiên

Bước 6: Đặt giấy thấm dầu ra đĩa rồi vớt các miếng gà đã chín ra, đợi cho bớt dầu mỡ thì để gà vào một bát lớn. Cho một chút muối nhuyễn và riềng vừa chiên vào bát thịt gà rồi lắc đều sau đó thưởng thức.

Thành phẩm gà rang riềng sau khi thực hiện nấu
Thành phẩm gà rang riềng sau khi thực hiện nấu

Như vậy, chỉ với 6 bước đơn giản bạn đã có thể chế biến được một món ăn ngon để cả nhà cùng thưởng thức. Một lưu ý nho nhỏ nữa là khi chiên gà bạn nên để lửa nhỏ một chút để gà chín từ trong ra ngoài. Nếu để lửa to sẽ dẫn đến tình trạng ngoài chín trong sống.

3. Cách làm nước chấm thịt gà rang riềng siêu ngon

Thịt gà rang riềng tuy đã được nêm nếm vừa miệng nhưng phần thịt ở bên trong sẽ có phần nhạt hơn so với lớp da bên ngoài. Vậy nên, một bát nước chấm ngon sẽ làm tăng thêm hương vị của món ăn.

3.1. Chuẩn bị nguyên liệu

Để làm nước chấm gà ngon bạn cần chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu như sau:

  • Bột canh (muối ăn)

  • Ớt

  • Tắc

  • Hạt tiêu

  • Lá chanh

3.2. Cách làm

Cách làm nước chấm muối tiêu ớt rất đơn giản bạn chỉ cần chuẩn bị 1 cái chày và 1 cái cối. Sau đó chúng ta tiến hành làm theo các bước:

Bước 1: Rửa sạch ớt sau đó thái thành những miếng nhỏ. Lá chanh sau khi rửa sạch hãy thái sợi nhỏ.

Bước 2: Cho 2 thìa cà phê bột canh (muối thì 2 thìa) vào cối, tiếp theo cho các nguyên liệu ớt, hạt tiêu vào cùng. Sau đó, bạn hãy giã nhỏ chúng ra sao cho bột canh, ớt, hạt tiêu nhuyễn và quyện vào nhau.

Bước 3: Vắt 3 quả tắc vào hỗn hợp vừa giã nhuyễn rồi trộn đều lên tạo thành một bát nước chấm đặc. Sau đó bạn rắc lá chanh đã thái sẵn lên bên trên, khi nào ăn thì khuấy đều lên.

Vậy là đã hoàn thành nước chấm thịt gà rang riềng siêu ngon. Ngoài ra, nước chấm này cũng phù hợp để chấm một số món khác nên bạn có thể lưu công thức để làm.

Cách làm nước chấm thịt gà rang riềng
Cách làm nước chấm thịt gà rang riềng

3.3. Cách bảo quản

Nước chấm này bạn có thể làm nhiều để sử dụng cho những lần sau. Bạn chỉ cần đổ nước chấm vào chai đóng nắp kín rồi để vào tủ lạnh. Lưu ý để riêng lá chanh ra một cái hộp nhỏ khi nào cần sử dụng bạn mới nên cho vào nước chấm. Với cách này nước chấm có thể bảo quản từ 2-3 tuần trong nhiệt độ mát của tủ lạnh. Bạn hãy nhớ rằng sau mỗi lần sử dụng phải để ngay vào tủ lạnh tránh để ngoài lâu sẽ bị hỏng.

>>> Xem thêm: Cách Nấu Súp Gà Nấm Rơm Cực Ngon Khiến Ai Ăn Cũng Gật Đầu Lia Lịa

4. Một số câu hỏi thường gặp về món gà rang riềng

Bên cạnh cách chế biến, không ít người bày tỏ sự quan tâm đến những khía cạnh khác về món gà rang riềng. Dưới đây là tổng hợp các thắc mắc cùng lời giải đáp chi tiết, cụ thể:

4.1. Làm thế nào để làm món gà rang riềng ngon và giòn?

Để có gà rang riềng giòn, bạn nên ướp gà với các gia vị như muối, tiêu, nước mắm và dầu ăn ít nhất 30 phút trước khi chiên, sử dụng bột năng hoặc bột chiên xù để tạo lớp vỏ giòn bên ngoài.

4.2. Làm thế nào để tránh gà bị khô khi chiên?

Bạn cần chọn loại thịt gà có nhiều mỡ để giữ được độ ẩm và tạo cảm giác không bị khô khi chiên hơn. Lưu ý bạn nên chiên gà ở nhiệt độ vừa đến thấp để đảm bảo nó chín đều từ trong ra ngoài mà không làm khô thịt.

4.3. Có thể thay thế nước mắm bằng gia vị ướp khác không?

Nếu muốn thay đổi hương vị, bạn có thể thay thế nước mắm trong quá trình thực hiện ướp món gà rang riềng. Thay thế nước mắm bằng nước tương hoặc nước sốt sẽ là gợi ý hay đáng để bạn tham khảo và thực hiện.

4.4. Nên ăn kèm món gà rang riềng với món gì?

Món gà rang riềng thường được kết hợp với các món khác để tạo ra bữa ăn phong phú và ngon miệng. Dưới đây là một số món bạn có thể ăn kèm với gà rang riềng:

  • Cơm trắng: Cơm trắng là sự lựa chọn tuyệt vời với món gà rang riềng. Hương vị giòn giòn của gà sẽ đảm bảo cực tốn cơm đấy.

  • Bánh mì: Gà rang riềng có thể được ăn kèm với bánh mì để tạo cảm giác ngon miệng. Bạn có thể sáng tạo thành sandwich gà hoặc gà chiên trên bánh mì giòn.

  • Gỏi cuốn: Gỏi cuốn với gà rang riềng là một sự kết hợp nhẹ nhàng và tuyệt vời. Bạn có thể cuốn thêm rau sống, bún và nước mắm pha chế để có một bữa ăn nhẹ và tươi mới.

  • Xôi: Xôi là một lựa chọn phổ biến khi ăn kèm với gà rang riềng. Xôi nâu, xôi xanh hoặc xôi trắng đều có thể thích hợp.

  • Rau sống: Rau sống như xà lách, dưa leo, bắp cải xanh cũng là lựa chọn tốt để kèm theo gà rang riềng. Món rau cung cấp độ tươi ngon, đồng thời tăng cường chất xơ trong bữa ăn.

Quyết định kinh doanh món gà rang riềng hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm nhu cầu thị trường, kỹ năng nấu ăn, địa điểm kinh doanh và chiến lược tiếp thị. Dưới đây là một số điều cần xem xét khi đưa ra quyết định:

  • Nguồn cung và nhu cầu thị trường: Nếu bạn có thể xác định rằng có nhu cầu cho món gà rang riềng tại địa phương hoặc khu vực bạn đang sinh sống là tương đối lớn thì xin chúc mừng đây là một cơ hội kinh doanh tốt.

  • Phân tích đối thủ: Nghiên cứu thị trường để biết có bao nhiêu đối thủ cạnh tranh và mức độ thành công của họ. Nếu thị trường chưa bị bão hòa và có thể cung cấp yếu tố độc đáo cho khách hàng, bạn có thể kinh doanh món ăn này.

  • Chiến lược tiếp thị: Xây dựng một chiến lược tiếp thị hiệu quả để quảng bá hoạt động kinh doanh của bạn. Sử dụng mạng xã hội, quảng cáo trực tuyến và các chiến lược tiếp thị khác phổ biến tại địa phương để thu hút khách hàng.

Đến đây, hẳn bạn đọc đã biết cách thực hiện món gà rang riềng siêu đơn giản và không tốn quá nhiều thời gian cũng như công sức. Vậy còn chần chừ gì nữa mà không vào bếp ngay để trổ tài chiêu đãi cho cả gia đình món ăn mới, thơm ngon, lạ miệng và cực đưa cơm này. Chúc bạn vào bếp thành công !

Bài viết liên quan
Những đặc sản Đà Nẵng gây thương nhớ, gói trọn dư vị của dải đất miền Trung

Những đặc sản Đà Nẵng gây thương nhớ, gói trọn dư vị của dải đất miền Trung

Đặc sản Đà Nẵng với những hương vị và cách chế biến riêng đã để lại nhiều ấn tượng khó quên trong lòng du khách có dịp ghé thăm nơi đây. Những món ăn nổi tiếng như bánh xèo, mì Quảng, bún chả cá, cao lầu, phá lấu,... đều có hương vị thơm ngon và màu sắc vô cùng thu hút.
Xem thêm »
9 tác dụng của đậu đen đối với sức khỏe - Bất ngờ ở điều số 4

9 tác dụng của đậu đen đối với sức khỏe - Bất ngờ ở điều số 4

Tác dụng của đậu đen không chỉ được thể hiện ở khả năng thanh lọc, giải nhiệt mà còn giúp giảm cân, bổ thận, bảo vệ tim mạch và rất nhiều lợi ích khác. Tuy nhiên, không nhiều người biết tới những công dụng tuyệt vời của đậu đen đối với sức khỏe.
Xem thêm »
Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không là một trong những vấn đề quan trọng được nhiều người dùng đặt ra. Mặc dù loại lá này có chứa khá nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể nhưng nếu lạm dụng quá nhiều sẽ gây nên một số tác hại cho sức khỏe. Do đó, bạn cần nắm rõ những lưu ý khi sử dụng loại nước uống này.
Xem thêm »
Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Biết được vỏ tôm có canxi không sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định đối với bộ phận này khi sơ chế nguyên liệu. Bên cạnh đó, các chuyên gia dinh dưỡng cũng sẽ gợi ý cách sử dụng thực phẩm này trong bữa ăn đảm bảo an toàn sức khỏe và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.
Xem thêm »
Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Giải đáp thắc mắc ăn trứng nhiều có tốt không là điều cần thiết để xây dựng cho bạn một thói quen ăn uống lành mạnh, đầy đủ dưỡng chất. Việc nắm rõ được thông tin này cũng giúp bạn cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể và tránh được các tác hại không tốt cho sức khỏe khi sử dụng quá nhiều thực phẩm này.
Xem thêm »
Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Đa số người dùng hiện nay thường tìm hiểu cách uống hoa đu đủ đực khô và chế biến để thưởng thức ngay tại nhà. Đây là nguyên liệu được đánh giá cao bởi lợi ích nổi bật trong quá trình chăm sóc làn da cũng như sức khỏe. Sau khi thực hiện và sử dụng, bạn sẽ nhanh chóng thấy được sự thay đổi trong cơ thể.
Xem thêm »
Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Mẹ bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Mặc dù đu đủ xanh chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất nhưng bà bầu vẫn cần cân nhắc xem có nên ăn loại thực phẩm này hay không để bảo an toàn cho sức khỏe của mình và thai nhi.
Xem thêm »
Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Trong các loại thực phẩm chức năng, dầu cá là một trong những loại được sử dụng phổ biến bởi nó được chứng minh tốt cho tim mạch và não bộ. Tuy nhiên, bạn cần nắm rõ liều lượng trước khi sử dụng, cụ thể là nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Uống đúng liều lượng dầu cá vừa giúp cơ thể bạn hấp thụ tối đa dưỡng chất vừa giúp phòng ngừa những tác dụng phụ.
Xem thêm »
Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất ai cũng thực hiện thành công. Còn gì tuyệt vời hơn vào cuối tuần cả nhà quây quần bên một nồi lẩu nghi ngút khói? Có đến hàng trăm biến tấu lẩu, trong đó cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất dưới đây sẽ giúp bạn có được món lẩu ngon, thanh mát, hợp vị cho mọi thành viên. Xắn tay vào bếp ngay và trổ tài thôi nào!
Xem thêm »
Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Hiểu rõ thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì để có thể chăm sóc sức khỏe cho mình? Chóng mặt do thiếu máu có thể bắt nguồn từ lối sống, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hoặc những bệnh lý tiềm ẩn trong cơ thể. Tùy thuộc vào nguyên nhân mà bạn sẽ được bác sĩ kê đơn thuốc phù hợp.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat