Cách nấu súp gà ngô nấm cho bé ngon hết ý, con ăn thun thút, mẹ đút mỏi tay

Đóng góp bởi:   Jay Trịnh
Thứ Ba, 02/01/2024 07:30:00 +07:00
Cách nấu súp gà ngô nấm cho bé cần chuẩn bị khá nhiều nguyên liệu và thực hiện qua nhiều công đoạn khác nhau, Tuy nhiên, thành phẩm với hương vị thơm ngon, hấp dẫn chắc chắn sẽ khiến bé thích mê, ăn hoài không chán.

1. Hàm lượng dinh dưỡng có trong gà, ngô và nấm

Khá nhiều người quan tâm tới cách nấu súp gà ngô nấm cho bé. Tuy nhiên lại không nhiều người để ý tới hàm lượng dinh dưỡng có trong những nguyên liệu chính này.

Cả gà, ngô và nấm đều là những loại thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe, nhất là cho sự phát triển toàn diện của bé. Vậy hàm lượng dinh dưỡng có trong từng loại thực phẩm gồm những gì và tác động của chúng tới sự phát triển của bé là như thế nào?

Quan tâm tới cách nấu súp gà ngô nấm cho bé nhưng ít ai để ý tới hàm lượng dinh dưỡng có trong các loại thực phẩm chính
Quan tâm tới cách nấu súp gà ngô nấm cho bé nhưng ít ai để ý tới hàm lượng dinh dưỡng có trong các loại thực phẩm chính

1.1. Hàm lượng dinh dưỡng trong thịt gà và tác động tới sự phát triển của bé

Trong thực đơn cho bé thì thịt gà là nguyên liệu xuất hiện khá thường xuyên. Không chỉ là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, bổ sung thịt gà trong các bữa ăn hàng ngày còn đem lại nhiều tác động tốt cho cơ thể như:

  • Giúp cơ bắp phát triển khỏe mạnh: thành phần protein có nhiều trong thịt gà, đóng vai trò quan trọng cho sự phát triển cơ bắp của bé. Hơn nữa, nguồn protein có trong động vật còn dễ dàng hấp thụ vào cơ thể bé hơn so với protein thực vật.

  • Hỗ trợ cải thiện hệ tuần hoàn: thịt gà có chứa thành phần sắt, có tác dụng thúc đẩy sự phát triển của tế bào hồng cầu. Bên cạnh đó, thành phần kali dồi dào trong thịt gà sẽ giúp đảm bảo hoạt động của các mạch máu trong cơ thể.

  • Giúp xương phát triển toàn diện: trong thịt gà có chứa hàm lượng canxi và photpho, là các chất cần thiết cho sự hình thành xương trong cơ thể, giúp cấu trúc xương của bé phát triển khỏe mạnh.

  • Tốt cho trí não của bé: theo các chuyên gia, ăn thịt gà sẽ cung cấp rất nhiều loại vitamin có lợi cho cơ thể như vitamin A, C, B12,... Các loại vitamin này đều đóng vai trò quan trọng cho sự phát triển trí não của trẻ.

  • Tăng cường hệ miễn dịch: các vi chất như kẽm, magie có trong thịt gà sẽ có tác dụng cải thiện và nâng cao hệ miễn dịch cho cơ thể, giúp bé luôn khỏe mạnh.

Thịt gà là loại thực phẩm rất tốt cho sự phát triển của bé
Thịt gà là loại thực phẩm rất tốt cho sự phát triển của bé

1.2. Dinh dưỡng từ nấm cho bé

Nấm là loại rau củ chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể và có nhiều công dụng tốt cho bé. Do đó, mẹ thêm nấm vào chế độ ăn cho bé khi bắt đầu ăn dặm, sẽ mang lại nhiều lợi ích.

  • Cải thiện tốt sức khỏe gan: một nghiên cứu cho thấy nấm có khả năng giải độc và bảo vệ gan khỏ tổn thương do các tác nhân gây hại. Do đó, đối với những trẻ dễ bị viêm gan B có thể ăn nấm để ngăn ngừa bệnh.

  • Cung cấp vitamin D tốt cho cơ thể: nấm có khả năng chuyển đổi ánh sáng mặt trời thành vitamin D giống như đặc tính của da người, giúp lượng vitamin D không bị thất thoát nhiều sau khi nấu, tránh tình trạng cơ thể thiếu hụt vitamin D.

  • Ngăn ngừa nguy cơ thiếu máu: trong nấm có chứa hàm lượng sắt cao, giúp thúc đẩy quá trình tạo ra các tế bào máu mới trong các tế bào hồng cầu, bảo vệ bé lhỏi nguy cơ bị thiếu máu do thiếu sắt.

  • Tốt cho hệ miễn dịch: nấm là thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất có khả năng tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa mắc các bệnh lý thông thường như cảm cúm, ho, sổ mũi,....

  • Giàu chất chống oxy hóa: các chất chống oxy hóa có trong nấm đóng vai trò loại bỏ các gốc tự do bởi quá trình trao đổi chất trong cơ thể, giúp trung hòa các gốc tự do, ngăn ngừa gây tổn hại cho các tế bào và DNA.

Nấm cũng là thực phẩm rất có lợi cho sự phát triển của trẻ
Nấm cũng là thực phẩm rất có lợi cho sự phát triển của trẻ

1.3. Dinh dưỡng từ ngô đối với sự phát triển của bé

Cũng khá tương tự như nấm, ngô được các chuyên gia đánh giá cao về thành phần đinh dưỡng và lợi ích mang lại cho cơ thể người dùng, đặc biệt là trẻ nhỏ. Đến giai đoạn bé ăn dặm, ngô có nhiều tác dụng như:

  • Tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa: ngô rất giàu chất xơ không hòa tan, đóng vai trò là chất hỗ trợ quá trình tiêu hóa diễn ra thuận lợi và nhanh chóng. Bên cạnh đó, chất xơ còn hỗ trợ phát triển các vi khuẩn có lợi trong ruột già làm giảm nguy cơ mắc các vấn đề về đường tiêu hóa hay mắc phải ở trẻ như táo bón.

  • Cải thiện não bộ trí nhớ: thành phần vitamin B1 trong ngô hỗ trợ phát triển hệ thần kinh. Đồng thời giúp cơ thể luôn khỏe mạnh, không bị mệt và kích thích các tế bào não phát triển khỏe mạnh.

  • Tốt cho sự phát triển của mắt: trong ngô có chứa Beta – carotenoid và flate có tác dụng làm chậm quá trình suy thoái điểm vàng của mắt. Mặt khác, hai chất này khi vào cơ thể sẽ được chuyển hóa thành vitamin A - một loại vitamin cần thiết cho sự phát triển mắt của trẻ nhỏ. Tiêu thụ ngô mỗi ngày sẽ giúp tăng cường thịt lực và ngăn ngừa các nguy cơ rối loạn về mắt.

  • Tốt cho da bé: thành phần vitamin E trong ngô có khả năng phân chia các tế bào, giúp cải thiện và duy trì làn da tươi sáng. Bên cạnh đó, ngô còn chứa thành phần vitamin A và chất chống oxy hóa có tác dụng bảo vệ làn da khỏ tác hại từ ánh nắng mặt trời.

Bổ sung ngô vào thực đơn hàng ngày cho bé cũng đem lại rất nhiều lợi ích
Bổ sung ngô vào thực đơn hàng ngày cho bé cũng đem lại rất nhiều lợi ích

Với những lợi ích đem lại từ các nguyên liệu thịt gà, nấm và ngô, món súp gà ngô nấm trở thành món ăn có hàm lượng dinh dưỡng rất cao và tốt cho sự phát triển của trẻ nhỏ. Tuy nhiên cách nấu súp gà ngô nấm cho bé sẽ có đôi chút khác biệt tùy vào từng giai đoạn.

2. Bật mí cách nấu súp gà ngô nấm cho bé phù hợp với từng giai đoạn

Ở mỗi giai đoạn phát triển, nhu cầu về dinh dưỡng cũng như khả năng hấp thụ của bé là khác nhau. Điều này đồng nghĩa với việc lựa chọn nguyên liệu để kết hợp cũng như cách nấu súp gà ngô nấm cho bé cũng sẽ có đôi chút khác biệt.

Dưới đây là 2 cách nấu súp gà ngô nấm cực thơm ngon, hấp dẫn và phù hợp với từng giai đoạn phát triển của bé.

2.1. Cách nấu súp gà ngô nấm cho bé ăn dặm

Súp gà ngô nấm là món ăn chứa đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể và sức khỏe của bé. Vì vậy, khi bé bước vào thời kỳ ăn dặm, mẹ có thể cho bé ăn món súp này. Mẹ có thể tham khảo cách nấu súp gà ngô nấm cho bé ăn dặm dưới đây nhé!

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • 70 gram thịt nạc đùi gà

  • 50 gram ngô non đã rửa sạch và tách hạt

  • 30 gram mộc nhĩ, nấm

  • 1 lòng đỏ trứng gà

  • 2 thìa cà phê bột năng

  • Rau mùi, hành lá

  • 1 củ cà rốt

Hướng dẫn cách nấu súp gà ngô nấm cho bé ăn dặm:

  • Bước 1: Rửa sạch thịt gà với chanh và muối, sau đó luộc chín rồi vớt ra để nguội và cắt nhỏ vừa ăn. Còn nước luộc gà mẹ nhớ giữ lại tô riêng để lát dùng tiếp.

  • Bước 2: Cắt chân nấm, thái sợi nhỏ. Rửa sạch và gọt vỏ cà rốt, rồi cắt nhỏ hình hạt lựu để bé dễ ăn. Tiếp đến rửa sạch hành lá và rau mùi rồi cắt nhỏ.

  • Bước 3: Đổ nước luộc gà vào nồi và đun sôi. Cùng lúc đó, mẹ cho thịt gà lên chảo xào sơ qua cùng ít gia vị.

  • Bước 4: Cho phần thịt gà đã xào vào nồi nước, cùng ngô, nấm và cà rốt. Chờ đến khi nước sôi thì mẹ cho thêm phần lòng đỏ trứng vào khuấy đều.

  • Bước 5: Nước sôi thì đổ thêm bột năng vào. Vừa đun, vừa khuấy đều tay hỗn hợp trong khoảng 2 phút thì cho thêm hành lá và rau mùi vào rồi tắt bếp. Cuối cùng mẹ chỉ cần múc ra bát và cho bé ăn khi súp còn ấm.

Cách nấu súp gà ngô nấm bé ăn dặm thơm ngon
Cách nấu súp gà ngô nấm bé ăn dặm thơm ngon

Trong giai đoạn bé đang tập ăn dặm, mẹ hoàn toàn có thể bổ sung súp gà nấm vào thực đơn cho con. Tuy nhiên, trong quá trình chế biến, các mẹ cần lưu ý băm nhỏ các nguyên liệu tùy theo khả năng nhai của con để tránh con bị nghẹn, bị hóc.

2.2. Cách nấu súp gà ngô nấm cho bé trên 1 tuổi

Đối với bé trên 1 tuổi, cách nấu súp gà ngô nấm cho bé sẽ hơi khác so với giai đoạn ăn dặm. Ở giai đoạn này, bé cơ bản đã làm quen được với việc nhai thức ăn nên các mẹ cũng có thể áp dụng cách nấu dưới đây.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • 50 gram thịt nạc đùi gà

  • 1 lòng trắng trứng gà

  • 40 gram nấm, mộc nhĩ đã ngâm nở với nước nóng

  • 200ml nước lọc

  • 1 thìa cà phê bột sắn

  • Rau mùi và hành lá

  • Gia vị kèm theo: muối, hạt nêm, mì chính

Hướng dẫn cách nấu súp gà ngô nấm cho bé trên 1 tuổi:

  • Bước 1: Rửa sạch thịt gà với nhiều lần nước, để ráo, sau đó luộc chín rồi để riêng thịt với nước dùng. Tiếp đến, băm nhỏ thịt gà đã luộc chín để bé vừa ăn.

  • Bước 2: Rửa sạch các loại rau củ: nấm, mộc nhĩ, hành lá và rau mùi và lần lượt băm nhuyễn chúng.

  • Bước 3: Tiếp tục đổ nước luộc gà vào nồi và đun sôi rồi cho thịt gà đã băm vào. Tiếp tục cho thêm nấm vào đun trong khoảng 10 phút. Sau đó, đổ bột sắn vào và khuấy đều tay để không bị vón.

  • Bước 4: Cho từ từ cho lòng trắng trứng gà vào, nêm nếm gia vị phù hợp với bé và tắt bếp. Cuối cùng, mẹ múc ra bát và cho bé ăn cháo khi còn ấm.

Cách nấu súp gà ngô nấm cho bé trên 1 tuổi khá đơn giản nhưng vẫn đảm bảo dinh dưỡng cho bé
Cách nấu súp gà ngô nấm cho bé trên 1 tuổi khá đơn giản nhưng vẫn đảm bảo dinh dưỡng cho bé

Dù bé đã có khả năng nhai nhưng để đảm bảo an toàn cho bé, mẹ vẫn nên băm nhỏ các nguyên liệu nhất là thịt. Tuy nhiên, mẹ cũng không cần băm quá nhuyễn mà dựa trên khả năng nhai nuốt của con để điều chỉnh. Điều này cũng giúp bé dễ ăn hơn, kích thích vị giác tốt hơn.

3. Bí quyết chọn nguyên liệu để có món súp gà ngô nấm thơm ngon

Bên cạnh cách nấu súp gà ngô nấm cho bé, nguyên liệu là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp tới hương vị và hàm lượng dinh dưỡng của món ăn. Để có được món súp gà ngô nấm thơm ngon, hấp dẫn cho bé, mẹ cần đặc biệt lưu ý khi chọn các nguyên liệu chính.

Dưới đây sẽ là một số tip nhỏ mà các mẹ có thể tham khảo để chọn được nguyên liệu tươi ngon.

3.1. Cách chọn thịt gà tươi ngon

  • Nên lựa chọn phần thịt có da màu vàng nhạt, cầm tay cảm thấy chắc. Thử ấn nhẹ vào thịt để xem độ đàn hồi. Trường hợp thịt đàn hồi tốt thì là thịt còn tươi ngon và ngược lại, thịt mất đi đột đàn hồi thì cũng có nghĩa là thịt đã để lâu và có thể bị ôi thiu.

  • Quan sát màu sắc của thịt. Thịt gà tươi thường có màu sắc tự nhiên. không bị xỉn màu hay khô ở phía ngoài.

  • Không nên lựa chọn phần thịt gà có da với thịt lỏng lẻo, bầm tím, có máu tích tụ hay sờ thịt có cảm giác chạy nhớt.

Chọn được gà tươi ngon cũng sẽ giúp món ăn có hương vị hấp dẫn hơn
Chọn được gà tươi ngon cũng sẽ giúp món ăn có hương vị hấp dẫn hơn

3.2. Cách lựa chọn ngô (bắp) tươi

  • Nên lựa chọn những bắp ngô thon dài, có lớp vỏ ngoài xanh mướt không bị khô héo và ôm chặt lấy bắp. Đồng thời, rau bắp có độ mềm muọtw, cuống bắp không bị thâm hay héo.

  • Lựa chọn bắp ngô có các hạt đều, căng mọng, bóng bẩy và thẳng hàng. Nếu dùng tay ấn vào hạt ngô sẽ thấy có độ mềm vừa phải, ứa chút nước thì chắc chắn là ngô tươi.

  • Không nên mua những bắp ngô hạt thưa, ít, quá non hay quá già bởi bắp non sẽ không có độ dẻo, còn quá già thì hạt sẽ bị cứng khi nấu.

  • Nên dùng ngô mỹ nấu súp cho bé sẽ ngon hơn so với ngô nếp bởi nó có vị ngọt và giòn, giúp súp có hương vị thơm ngon.

Mẹ cần lưu ý để chọn được ngô tươi, ngon và có độ già vừa phải
Mẹ cần lưu ý để chọn được ngô tươi, ngon và có độ già vừa phải

3.3. Cách lựa chọn nấm

  • Chọn nấm còn tươi, mũ nấm không bị dập nát và có màu sắc tươi mới.

  • Nấm tươi có mùi thơm rất đặc trưng, các mẹ nên lựa chọn kỹ và tránh chọn nấm đã có mùi ôi.

  • Mỗi loại nấm sẽ có những đặc điểm khác nhau về hương vị, màu sắc cũng như các chế biến. Các mẹ nên tìm hiểu để chọn được loại nấm phù hợp cho món súp thêm trọn vẹn.

Mẹ nên đặc biệt chú ý để chọn được nấm tươi nấu súp cho bé
Mẹ nên đặc biệt chú ý để chọn được nấm tươi nấu súp cho bé

Trên thực tế, cách nấu súp gà ngô nấm cho bé có nhiều công thức thực hiện. Tùy theo độ tuổi và sở thích, mẹ áp dụng cách chế biến cho phù hợp để tạo nên món ăn hấp dẫn, ngon miệng và đầy đủ dinh dưỡng.

Bài viết liên quan
Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không là một trong những vấn đề quan trọng được nhiều người dùng đặt ra. Mặc dù loại lá này có chứa khá nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể nhưng nếu lạm dụng quá nhiều sẽ gây nên một số tác hại cho sức khỏe. Do đó, bạn cần nắm rõ những lưu ý khi sử dụng loại nước uống này.
Xem thêm »
Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Biết được vỏ tôm có canxi không sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định đối với bộ phận này khi sơ chế nguyên liệu. Bên cạnh đó, các chuyên gia dinh dưỡng cũng sẽ gợi ý cách sử dụng thực phẩm này trong bữa ăn đảm bảo an toàn sức khỏe và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.
Xem thêm »
Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Giải đáp thắc mắc ăn trứng nhiều có tốt không là điều cần thiết để xây dựng cho bạn một thói quen ăn uống lành mạnh, đầy đủ dưỡng chất. Việc nắm rõ được thông tin này cũng giúp bạn cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể và tránh được các tác hại không tốt cho sức khỏe khi sử dụng quá nhiều thực phẩm này.
Xem thêm »
Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Đa số người dùng hiện nay thường tìm hiểu cách uống hoa đu đủ đực khô và chế biến để thưởng thức ngay tại nhà. Đây là nguyên liệu được đánh giá cao bởi lợi ích nổi bật trong quá trình chăm sóc làn da cũng như sức khỏe. Sau khi thực hiện và sử dụng, bạn sẽ nhanh chóng thấy được sự thay đổi trong cơ thể.
Xem thêm »
Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Mẹ bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Mặc dù đu đủ xanh chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất nhưng bà bầu vẫn cần cân nhắc xem có nên ăn loại thực phẩm này hay không để bảo an toàn cho sức khỏe của mình và thai nhi.
Xem thêm »
Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Trong các loại thực phẩm chức năng, dầu cá là một trong những loại được sử dụng phổ biến bởi nó được chứng minh tốt cho tim mạch và não bộ. Tuy nhiên, bạn cần nắm rõ liều lượng trước khi sử dụng, cụ thể là nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Uống đúng liều lượng dầu cá vừa giúp cơ thể bạn hấp thụ tối đa dưỡng chất vừa giúp phòng ngừa những tác dụng phụ.
Xem thêm »
Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất ai cũng thực hiện thành công. Còn gì tuyệt vời hơn vào cuối tuần cả nhà quây quần bên một nồi lẩu nghi ngút khói? Có đến hàng trăm biến tấu lẩu, trong đó cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất dưới đây sẽ giúp bạn có được món lẩu ngon, thanh mát, hợp vị cho mọi thành viên. Xắn tay vào bếp ngay và trổ tài thôi nào!
Xem thêm »
Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Hiểu rõ thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì để có thể chăm sóc sức khỏe cho mình? Chóng mặt do thiếu máu có thể bắt nguồn từ lối sống, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hoặc những bệnh lý tiềm ẩn trong cơ thể. Tùy thuộc vào nguyên nhân mà bạn sẽ được bác sĩ kê đơn thuốc phù hợp.
Xem thêm »
Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Sữa chua là thực phẩm rất tốt để bổ sung canxi và cung cấp lợi khuẩn đường ruột cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên nếu không biết được trẻ mấy tháng ăn được sữa chua, có thể mẹ đang chăm bé sai cách và làm ảnh hưởng sức khỏe của con. Cùng các chuyên gia tìm hiểu về thời điểm tốt nhất cho bé ăn sữa chua cũng như liều lượng phù hợp từng độ tuổi ngay sau đây.
Xem thêm »
Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Có rất nhiều tác dụng của ớt chuông khi ăn sống do loại quả này chứa các thành phần giàu dinh dưỡng và nhiều loại vitamin cần thiết. Theo đó, ăn ớt chuông giúp tăng cường thị lực, giảm thiểu thiếu máu, bảo vệ tim mạch, phòng ngừa bệnh ung thư, hỗ trợ tiêu hoá và giảm cân hiệu quả.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat