Cách làm thịt lợn áp chảo mật ong siêu ngon nhờ bí kíp này

Đóng góp bởi:   Jay Trịnh
Thứ Năm, 04/04/2024 22:25:00 +07:00
Thịt lợn áp chảo mật ong được xem là cứu tinh cho những ngày không biết ăn gì. Sự kết hợp hoàn hảo giữa thịt lợn và mật ong tạo nên món ngon ai ăn cũng phải mê tít. Tham khảo ngay cách làm để trổ tài chiêu đãi cả gia đình ngay hôm nay.
Món thịt lợn áp chảo mật ong bắt mắt và ngon miệng
Món thịt lợn áp chảo mật ong bắt mắt và ngon miệng

1. Giá trị dinh dưỡng của thịt lợn áp chảo mật ong

Thịt lợn cung cấp nhiều protein tốt để xây dựng và sửa chữa cơ bắp. Bên cạnh đó, loại chất này còn hỗ trợ quá trình tạo mô mới và cung cấp năng lượng cho cơ thể.

Ngoài ra, thịt lợn chứa chất béo, bao gồm cả chất béo bão hòa và không bão hòa. Đây là một nguồn năng lượng dồi dào, cung cấp axit béo cần thiết cho hoạt động của cơ thể.

Món thịt lợn áp chảo mật ong này cũng cung cấp các vitamin B, như vitamin B12, vitamin B6 và niacin, cùng với các khoáng chất như sắt, kẽm và selen cần thiết cho cơ thể.

Dưới đây là bảng thành phần giá trị dinh dưỡng có trong món ăn này:

Chất béo

107,5g

Protein

82,5g

Sodium

275mg

Canxi

45mg

Phosphor

890mg

Sắt

7,5mg

2. Hướng dẫn cách làm món thịt lợn áp chảo mật ong

Cách làm món thịt lợn áp chảo mật ong tuy không quá phức tạp nhưng cần tỉ mỉ trong từng công đoạn. Chỉ cần bỏ túi một vài bí kíp dưới đây, bạn sẽ tạo nên một món ăn mới lạ chắc chắn sẽ giúp bữa cơm nhà bạn thêm phần hấp dẫn hơn.

2.1. Nguyên liệu

Để làm món thịt lợn áp chảo mật ong, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các nhóm nguyên liệu dưới đây. Đây là số lượng nguyên liệu được chuẩn bị cho khẩu phần 2 người ăn. Tùy thuộc vào số lượng người trong nhà mà bạn điều chỉnh cho hợp lý.

STT

Tên nguyên liệu

Hàm lượng

1

Thịt lợn

500gr

2

Mật ong

2 - 3 thìa canh

3

Dầu ăn

2 - 3 thìa canh

4

Gia vị khác

Tiêu, hạt nêm, bột ngọt, đường, dầu mè,...

5

Hành lá

Tùy chọn dùng để trang trí

6

Dụng cụ chế biến

Chảo, dao thớt, đĩa, đũa,..

Mẹo chọn thịt lợn tươi ngon:

Khi chọn thịt lợn, bạn nên chọn miếng có mỡ màu trắng ngà, hơi trong, còn phần thịt thì phải tươi, có màu hồng nhạt hoặc đỏ nhạt. Bạn có thể dùng dao cắt miếng thịt theo chiều dọc để kiểm tra chất lượng thịt. Nếu thấy lớp bì mềm, bề mặt thịt ráo, thớ thịt hơi se lại là thịt ngon.

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng mũi ngửi để chọn được thịt lợn tươi ngon. Thịt có chất lượng sẽ có mùi đặc trưng. Còn thịt heo kém chất lượng sẽ có mùi hôi tanh, ôi thiu do thịt đã qua ngày hoặc bảo quản không đúng cách.

Chọn nguyên liệu tươi, sạch để món ăn giàu dinh dưỡng
Chọn nguyên liệu tươi, sạch để món ăn giàu dinh dưỡng

Mẹo chọn mật ong

Bạn hãy chọn mật ong không qua xử lý nhiệt để giữ được hương vị và chất dinh dưỡng tốt nhất. Như vậy sẽ đảm bảo mật ong không có chất bảo quản hoặc hương liệu nhân tạo.

Mẹo chọn dầu ăn

Sử dụng dầu ăn có chất lượng tốt, như dầu hạt điều, dầu ô liu, hoặc dầu cải dầu. Tránh sử dụng dầu có chứa chất bảo quản hoặc chất béo trans bởi các thành phần này đều có hại cho sức khỏe.

2.2. Chi tiết bước làm thịt lợn áp chảo mật ong

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu:

  • Thịt lợn: Rửa thịt lợn sạch bằng nước lạnh để loại bỏ bụi bẩn và tạp chất trên bề mặt. Sau khi rửa, lau khô thịt bằng giấy vệ sinh hoặc khăn sạch để loại bỏ nước thừa.

  • Mật ong: Chọn mật ong tự nhiên và không qua xử lý nhiệt để giữ được hương vị và chất dinh dưỡng tốt nhất. Nếu mật ong cứng, bạn có thể đặt chai mật ong trong nước nóng để làm mềm trước khi sử dụng.

  • Rau sống và gia vị: Nhặt và rửa sạch rau sống như hành lá và các loại rau khác bằng nước sạch để loại bỏ bụi bẩn và tạp chất.

Bước 2: Thực hiện tẩm ướp thịt với gia vị

Dùng dao thái thịt với miếng vừa ăn tùy sở thích và khẩu vị của gia đình. Bước này cũng giúp gia vị thấm đều vào miếng thịt lợn hơn.

Thái thịt lợn với kích cỡ vừa ăn
Thái thịt lợn với kích cỡ vừa ăn

Sau đó, ướp thịt với 1 muỗng tỏi băm, 1 muỗng bột ngọt, 1 muỗng nước mắm, ½ muỗng dầu hào, 1 muỗng mật ong. Trộn đều thịt lợn với gia vị rồi dùng màng thực phẩm bọc lại khoảng 30 phút để món thịt lợn áp chảo mật ong thấm gia vị.

Bước 3: Tiến hành chiên thịt

Bắc chảo lên bếp cùng một ít dầu ăn. Khi dầu nóng thì cho phần thịt đã ướp trước đó vào chiên từ 2-3 phút mỗi mặt hoặc cho đến khi thịt chín và có màu vàng đẹp mắt.

Rán thịt giúp món thịt lợn áp chảo mật ong có màu đẹp mắt, hương vị hấp dẫn hơn
Rán thịt giúp món thịt lợn áp chảo mật ong có màu đẹp mắt, hương vị hấp dẫn hơn

Bước 4: Áp chảo mật ong

Bạn cần làm nước sốt để áp chảo sẽ giúp món thịt lợn áp chảo mật ong ngon như ngoài hàng. Công thức cần chuẩn bị gồm: 1 muỗng mật ong, ½ muỗng hạt nêm, 1 muỗng dầu hào, ½ muỗng bột ngọt và 1 muỗng nước mắm. Dùng muỗng khuấy đều lên.

Dùng một chiếc chảo khác đặt lên bếp, cho khoảng 1 muỗng cà phê dầu ăn vào. Khi dầu nóng thì cho hành tím và tỏi đã băm nhuyễn vào phi thơm. Sau đó cho phần nước sốt đã chuẩn bị vào, đun nhỏ lửa đến khi sệt thì cho tiếp phần thịt lợn đã rán vào. Thực hiện trở đều hai mặt thịt trên bếp khoảng 3 phút rồi tắt bếp

Thực hiện làm nước sốt mật ong sệt trước khi cho thịt lợn đã rán vào
Thực hiện làm nước sốt mật ong sệt trước khi cho thịt lợn đã rán vào

Bước 5: Cách làm nước chấm ăn cùng thịt lợn áp chảo mật ong

Với món thịt lợn áp chảo mật ong không nhất thiết phải có nước chấm ăn cùng. Tuy nhiên, nếu bạn thích hương vị đậm đà thì có thể làm nước nước sốt mật ong dầu hào.

Công thức làm nước chấm như sau: Bắc chảo lên bếp cho nóng rồi cho khoảng 1 muỗng canh dầu ăn. Đợi dầu nóng cho nửa muỗng tỏi băm, hành tím băm nhuyễn vào. Khi thấy có mùi thơm, bạn cho tiếp 1 muỗng dầu hào, 1 muỗng mật ong nguyên chất, ½ muỗng bột ngọt, ½ muỗng hạt nêm,1 muỗng nước mắm. Đun sôi khoảng 3 phút khi thấy hỗn hợp sền sệt rồi tắt bếp.

Yêu cầu thành phẩm

Tắt bếp và trình bày thịt lợn áp chảo mật ong lên đĩa. Thịt nên có màu vàng đẹp và hấp dẫn. Món ăn này có hương vị thơm ngon, vị ngọt từ mật ong thấm đều vào thịt tạo nên một món ăn hấp dẫn và độc đáo.

Món thịt lợn áp chảo mật ong được trình bày bắt mắt
Món thịt lợn áp chảo mật ong được trình bày bắt mắt

Bí quyết giúp món thịt lợn áp chảo mật ong ngon mềm hấp dẫn hơn

Tuy nguyên liệu chế biến chính là thịt heo, mật ong nhưng mỗi người sẽ có thêm chút biến tấu. Để món ăn thêm phần đậm vị, kích thích thì cần chú ý các yếu tố then chốt sau:

  • Nên chọn mật ong nguyên chất để món ăn ngọt mềm và đậm vị hơn. Bởi mật ong giả thường bị cháy do hàm lượng đường cao

  • Hạn chế tối đa việc thêm đường vào công đoạn nêm gia vị. Hơn nữa, trong mật ong cũng đã có sẵn vị ngọt.

3. Trình bày và thưởng thức món thịt lợn áp chảo mật ong hấp dẫn

Thịt lợn sau khi chín sẽ được cắt ra miếng vừa ăn, xếp vào dĩa. Xếp rau sống, dưa leo, xà lách xung quanh vừa trang trí món ăn, vừa dùng ăn kèm. Ngoài ra, bạn có thể rắc thêm chút vừng rang để có mùi hấp dẫn và nhìn bắt mắt hơn. Phần nước sốt dầu hào mật ong có thể rưới lên thịt hay để ra chén con để chấm.

Thịt lợn áp chảo mật ong thường được thưởng thức kèm với cơm trắng, mì hoặc salad.

Nên trình bày thêm rau xanh để tạo sự hấp dẫn
Nên trình bày thêm rau xanh để tạo sự hấp dẫn

4. Những điều tương kỵ nên nhớ khi thưởng thức thịt lợn áp chảo mật ong

Thịt lợn là thực phẩm phổ biến trong bữa ăn thường ngày của mỗi gia đình. Tuy nhiên, để đảm bảo sức khỏe cũng như giúp đem lại giá trị dinh dưỡng tối ưu cho cả nhà thì các bà nội trợ cần lưu ý những điều sau:

  • Tránh ăn cùng với các món tôm, ốc bươu để tránh khó tiêu, rối loạn tiêu hóa

  • Không nên ăn kèm với lá mơ sẽ dễ gây nguy hiểm cho sức khỏe do bị ngộ độc thực phẩm

  • Không nên nấu cùng với thịt bò. Tuy đều là thịt nhưng thịt lợn có tính hàn, còn thịt bò có tính ôn nên kỵ nhau.

  • Tránh ăn kèm món thịt lợn áp chảo mật ong với các loại gan, nhất là gan dê. Sự kết hợp này dễ gây chướng bụng, trung tiện, cơ thể khó chịu.

  • Tránh bổ sung thêm gừng khi chế biến món ăn. Với nhiều người hay cho gừng vào để khử mùi tanh của thịt. Tuy nhiên, thịt thuộc hành thủy, gừng thuộc hành hỏa. Thủy tương khắc hỏa nên sẽ dễ sinh ra chứng phong thấp, bị nổi mụn.

Tránh ăn thịt lợn áp chảo kèm với ốc bươu đồng
Tránh ăn thịt lợn áp chảo kèm với ốc bươu đồng

6. Những ai nên ăn và không nên ăn thịt lợn áp chảo mật ong?

Với các bà bầu thì món thịt lợn áp chảo mật ong sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch trong giai đoạn mang thai. Bên cạnh đó còn giúp giảm chứng mất ngủ, trợ tiêu hóa, kháng viêm và tăng cường năng lượng để bạn có thai kỳ khỏe mạnh.

Thịt lợn áp chảo mật ong giúp bà bầu ngủ ngon, tăng sức đề kháng
Thịt lợn áp chảo mật ong giúp bà bầu ngủ ngon, tăng sức đề kháng

Với người lớn tuổi, món này sẽ giúp kích thích vị giác để ăn ngon miệng hơn. Qua đó cũng giúp ngủ sâu, trợ tiêu hóa cho người có tuổi. Tuy nhiên, không nên ăn 1 lần quá nhiều.

Với trẻ nhỏ dưới 1 tuổi thì không nên dùng món này. Bởi mật ong không tốt cho trẻ dưới 1 tuổi. Hơn nữa, phần thịt nạc to sẽ khiến bé dưới 2 tuổi khó tiêu. Vì thế, bạn nên thận trọng khi cho đối tượng này thưởng thức.

Xem thêm:

Cách làm thịt lợn áp chảo sả ngon như ngoài tiệm, vụng mấy cũng làm được

9 món ngon từ thịt lợn, ăn cả tháng vẫn thòm thèm

Món thịt lợn áp chảo mật ong vừa thơm mềm, vừa hấp dẫn nên được nhiều người yêu thích. Tùy theo khẩu vị của mỗi người, món ăn này có thể dùng trong các bữa ăn chính thức hay tiệc nhỏ của gia đình. Cùng lưu ngay công thức để trổ tài chiêu đãi cả nhà khi có dịp.

Bài viết liên quan
Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không là một trong những vấn đề quan trọng được nhiều người dùng đặt ra. Mặc dù loại lá này có chứa khá nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể nhưng nếu lạm dụng quá nhiều sẽ gây nên một số tác hại cho sức khỏe. Do đó, bạn cần nắm rõ những lưu ý khi sử dụng loại nước uống này.
Xem thêm »
Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Biết được vỏ tôm có canxi không sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định đối với bộ phận này khi sơ chế nguyên liệu. Bên cạnh đó, các chuyên gia dinh dưỡng cũng sẽ gợi ý cách sử dụng thực phẩm này trong bữa ăn đảm bảo an toàn sức khỏe và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.
Xem thêm »
Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Giải đáp thắc mắc ăn trứng nhiều có tốt không là điều cần thiết để xây dựng cho bạn một thói quen ăn uống lành mạnh, đầy đủ dưỡng chất. Việc nắm rõ được thông tin này cũng giúp bạn cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể và tránh được các tác hại không tốt cho sức khỏe khi sử dụng quá nhiều thực phẩm này.
Xem thêm »
Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Đa số người dùng hiện nay thường tìm hiểu cách uống hoa đu đủ đực khô và chế biến để thưởng thức ngay tại nhà. Đây là nguyên liệu được đánh giá cao bởi lợi ích nổi bật trong quá trình chăm sóc làn da cũng như sức khỏe. Sau khi thực hiện và sử dụng, bạn sẽ nhanh chóng thấy được sự thay đổi trong cơ thể.
Xem thêm »
Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Mẹ bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Mặc dù đu đủ xanh chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất nhưng bà bầu vẫn cần cân nhắc xem có nên ăn loại thực phẩm này hay không để bảo an toàn cho sức khỏe của mình và thai nhi.
Xem thêm »
Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Trong các loại thực phẩm chức năng, dầu cá là một trong những loại được sử dụng phổ biến bởi nó được chứng minh tốt cho tim mạch và não bộ. Tuy nhiên, bạn cần nắm rõ liều lượng trước khi sử dụng, cụ thể là nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Uống đúng liều lượng dầu cá vừa giúp cơ thể bạn hấp thụ tối đa dưỡng chất vừa giúp phòng ngừa những tác dụng phụ.
Xem thêm »
Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất ai cũng thực hiện thành công. Còn gì tuyệt vời hơn vào cuối tuần cả nhà quây quần bên một nồi lẩu nghi ngút khói? Có đến hàng trăm biến tấu lẩu, trong đó cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất dưới đây sẽ giúp bạn có được món lẩu ngon, thanh mát, hợp vị cho mọi thành viên. Xắn tay vào bếp ngay và trổ tài thôi nào!
Xem thêm »
Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Hiểu rõ thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì để có thể chăm sóc sức khỏe cho mình? Chóng mặt do thiếu máu có thể bắt nguồn từ lối sống, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hoặc những bệnh lý tiềm ẩn trong cơ thể. Tùy thuộc vào nguyên nhân mà bạn sẽ được bác sĩ kê đơn thuốc phù hợp.
Xem thêm »
Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Sữa chua là thực phẩm rất tốt để bổ sung canxi và cung cấp lợi khuẩn đường ruột cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên nếu không biết được trẻ mấy tháng ăn được sữa chua, có thể mẹ đang chăm bé sai cách và làm ảnh hưởng sức khỏe của con. Cùng các chuyên gia tìm hiểu về thời điểm tốt nhất cho bé ăn sữa chua cũng như liều lượng phù hợp từng độ tuổi ngay sau đây.
Xem thêm »
Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Có rất nhiều tác dụng của ớt chuông khi ăn sống do loại quả này chứa các thành phần giàu dinh dưỡng và nhiều loại vitamin cần thiết. Theo đó, ăn ớt chuông giúp tăng cường thị lực, giảm thiểu thiếu máu, bảo vệ tim mạch, phòng ngừa bệnh ung thư, hỗ trợ tiêu hoá và giảm cân hiệu quả.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat