Lưu ngay 4 cách nấu trà sữa phô mai tại nhà thơm béo ai cũng thích

Đóng góp bởi:   Jay Trịnh
Thứ Sáu, 22/12/2023 20:30:00 +07:00
Cách nấu trà sữa phô mai không quá khó để thực hiện ngay tại nhà. Đây là một loại thức uống được nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon, đậm đà béo ngậy. Hãy cùng job3s khám phá công thức chi tiết và các bí quyết để tạo ra ly trà sữa phô mai chuẩn vị nhất.

1. Tác dụng không ngờ khi uống trà sữa phô mai đúng cách

Trước khi tìm hiểu cách nấu trà sữa phô mai, bạn nên biết công dụng của loại thức uống quen thuộc này. Dưới đây là những lợi ích bất ngờ khi uống trà sữa phô mai bạn không nên bỏ qua.

1.1. Giúp xương chắc khỏe

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, phô mai tươi có nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Nó chứa hàm lượng canxi, vitamin D cao, cùng các khoáng chất cần thiết cho cơ thể như acid folic, vitamin A, B2, B12, và K2. Trà sữa phô mai giúp bảo vệ xương chắc khỏe, cải thiện tình trạng loãng xương cho người già.

Uống trà sữa phô mai giúp xương chắc khỏe hơn
Uống trà sữa phô mai giúp xương chắc khỏe hơn

1.2. Ngăn ngừa sâu răng

Việc học cách nấu trà sữa phô mai đúng chuẩn và sử dụng với một lượng vừa phải sẽ kích thích sản xuất ra nước bọt trong miệng, giúp loại bỏ các thức ăn dính trên răng và nướu. Nhờ đó mà răng của bạn trở nên sạch sẽ hơn. Hơn nữa, trong phô mai chứa nhiều canxi để bảo vệ men răng và giúp răng chắc khỏe hơn.

1.3. Giảm cholesterol và hạn chế nguy cơ đột quỵ

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, trong phô mai chứa một lượng lớn các chất như protein, canxi, khoáng chất… và các nhóm vi khuẩn tự nhiên có lợi. Từ đó mang lại công dụng giảm cholesterol (mỡ máu).

Ngoài ra, trà sữa phô mai còn chứa một loại axit đặc thù, giúp ngăn ngừa tình trạng tắc nghẽn động mạch. Từ đó giảm nguy cơ gây đột quỵ. Để ngăn ngừa huyết áp cao, bạn nên chọn phô mai ít béo.

1.4. Bổ sung chất chống oxy hóa

Trà đen chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, có tác dụng bảo vệ cơ thể chống lại bệnh ung thư. Trên thực tế, loại trà này không cung cấp năng lượng cho cơ thể nhiều như cà phê. Tuy nhiên, trà đen vốn dĩ có hàm lượng cafein cao hơn bất kỳ loại trà nào. Cho nên, bạn sẽ cảm thấy tràn đầy năng lượng suốt cả ngày sau khi uống một ly trà sữa phô mai.

1.5. Tăng cường sức khỏe tim mạch

Các vi chất dinh dưỡng có trong trà đen giúp tăng cường sự dẻo dai cho cơ tim và làm sạch những mảng xơ vữa trong thành mạch máu và van tim. Vì vậy, bạn nên học cách nấu trà sữa phô mai đúng chuẩn tại nhà và thưởng thức đúng cách, kết hợp với đi bộ 30 phút mỗi ngày để tim luôn khỏe mạnh.

Trà sữa phô mai tốt cho tim mạch
Trà sữa phô mai tốt cho tim mạch

1.6. Bảo vệ AND của tế bào

Trong trà đen chứa polyphenols, là một chất dinh dưỡng dồi dào chống lại những căn bệnh thoái hóa. Chính vì thế, việc học hỏi cách nấu trà sữa phô mô tại nhà và uống với lượng vừa phải mỗi ngày sẽ giúp bảo vệ tế bào cơ thể. Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, những dưỡng chất trong trà đen có công dụng chống lại sự thương tổn của DNA.

2. 4 cách nấu trà sữa phô mai đơn giản tại nhà

Cách nấu trà sữa phô mai dễ dàng, nguyên liệu đơn giản nên bạn có thể tự thực hiện ngay tại nhà. Dưới đây, job3s sẽ hướng dẫn chi tiết công thức pha chế loại nước uống này, ai cũng có thể làm được.

2.1. Cách làm phô mai tươi thơm ngon, béo mềm

Nguyên liệu để làm phô mai tươi bao gồm:

  • 250ml whipping cream.

  • 10 thìa cà phê đường cát trắng.

  • 5 miếng phô mai.

  • 2 miếng gelatin.

  • 360ml sữa tươi không đường.

  • 15ml nước lọc.

Quy trình làm phô mai tươi rất đơn giản, bạn có thể thực hiện theo các bước dưới đây:

  • Bước 1: Cho nước vào 5 miếng phô mai rồi nghiền nhuyễn. Bỏ phô mai vào lò vi sóng hoặc hấp cách thủy trong vòng 20 giây cho tan ra rồi tán đều hỗn hợp.

  • Bước 2: Cho 2 miếng gelatin vào 15ml nước lọc và bỏ trong lò vi sóng hoặc hấp cách thủy 30 giây.

  • Bước 3: Hòa 250ml whipping cream với sữa tươi không đường vào nồi đang đựng phô mai, thêm 10 thìa cà phê đường cát trắng. Tiếp đến bắc lên bếp đun với lửa nhỏ. Sau đó cho gelatin vào hỗn hợp khuấy đều rồi tắt bếp.

  • Bước 4: Đổ hỗn hợp ra khuôn cho nguội. Cuối cùng là bỏ vào ngăn mát tủ lạnh trong vòng 6 tiếng để hỗn hợp hoàn toàn đông lại.

Khi thực hiện cách nấu trà sữa phô mai, bạn chỉ cần cắt phô mai thành từng miếng nhỏ bỏ vào ly. Để tăng thêm mùi vị, bạn có thể hòa trộn siro dâu, siro cam hoặc matcha khi làm hỗn hợp.

Công thức làm phô mai tươi tại nhà đơn giản với nguyên liệu dễ tìm
Công thức làm phô mai tươi tại nhà đơn giản với nguyên liệu dễ tìm

Xem thêm: Bắt Trọn Xu Hướng Với Cách Nấu Trà Sữa Bạc Hà Ngon Vạn Người Mê

2.2. Cách làm thạch phô mai dẻo thơm, dai ngon dùng với trà sữa

Thạch phô mai là topping dùng với trà sữa được giới trẻ ưa chuộng hiện nay. Với những viên phô mai béo ngậy được bọc trong lớp vỏ thạch rau câu giòn sần sật chắc chắn sẽ mang đến cho người thưởng thức cảm giác thơm ngon lạ miệng.

Nguyên liệu làm thạch phô mai gồm có:

  • 200 ml sữa tươi không đường.

  • 50gr đường phèn.

  • 6 miếng phô mai.

  • Các loại hương liệu như siro cam, siro dâu, siro việt quốc…

  • ¼ gói bột rau câu dẻo.

  • 50ml nước lọc.

Quá trình thực hiện cách nấu trà sữa phô mai với công đoạn làm thạch phô mai gồm 3 bước cơ bản:

  • Bước 1: Cắt nhỏ phô mai thành từng miếng nhỏ và cho vào khuôn sẵn.

  • Bước 2: Đổ 200ml sữa tươi không đường, 1/4 gói bột rau câu dẻo và 50ml nước lọc vào nồi. Khuấy đều tay, bật bếp đun ở lửa nhỏ. Khi thấy hỗn hợp sôi và dẻo lại thì tắt bếp.

  • Bước 3: Đổ phần nước thạch ra khuôn phô mai đã được chuẩn bị trước. Chờ nguội rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh để tăng độ giòn.

Thạch rau câu nhân phô mai là topping yêu thích của tín đồ trà sữa
Thạch rau câu nhân phô mai là topping yêu thích của tín đồ trà sữa

2.3. Cách làm kem phô mai (cheese) trà sữa sánh mịn, béo ngậy

Nếu bạn thuộc tín đồ nghiện đồ ngọt thì không thể bỏ qua món trà sữa kem phô mai thơm lừng, bông xốp vô cùng hấp dẫn. Với lớp cheese mềm mịn, kết hợp với cốt trà đậm đà, tạo ra sự hòa quyện tuyệt vời hơn bao giờ hết.

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho một ly trà sữa kem phô mai ngon đúng điệu như ngoài tiệm gồm có:

  • 50ml kem béo Rich’s.

  • 20ml kem Topping base.

  • 10gr phô mai tươi.

  • 20ml sữa tươi không đường.

  • ¼ thìa cà phê muối.

Để làm lớp kem phô mai vừa thơm ngọt, vừa béo ngậy, bạn thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Cho 50ml kem béo Rich’s, 20ml kem Topping base, 20ml sữa tươi không đường, 10gr phô mai tươi và ¼ thìa cà phê muối vào cái tô lớn.

  • Bước 2: Sử dụng máy đánh trứng để đánh hỗn hợp ở mức thấp nhất trong vòng 2 phút cho đến khi lớp kem xốp mịn bông lên thì dừng lại.

Cách nấu trà sữa phô mai với công đoạn làm kem cheese siêu đơn giản. Chỉ cần dành chút thời gian bạn đã có được lớp kem phô mai mặn mặn, thơm dịu, khiến ai cũng phải mê mẩn. Trà sữa kem cheese phô mai ngon hơn khi uống lạnh, không mang đến cảm giác quá ngọt.

Kem cheese phô mai béo ngậy được sử dụng cho trà sữa vừa thanh mát, lại vừa hấp dẫn
Kem cheese phô mai béo ngậy được sử dụng cho trà sữa vừa thanh mát, lại vừa hấp dẫn

2.4. Cách nấu trà sữa phô mai: Công thức pha trà sữa

Sau khi làm xong phô mai, bạn sẽ tiếp tục công đoạn nấu trà. Đây là yếu tố quan trọng quyết định đến sự thành công khi pha trà sữa phô mai.

Để nấu trà, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

  • 25gr trà xanh hoặc 2 gói trà đen túi lọc.

  • 60ml sữa tươi không đường.

  • 2 thìa cà phê sữa đặc có đường.

  • 1 thìa cà phê đường cát trắng.

  • 2 lít nước lọc.

  • Đá viên.

Quy trình thực hiện cách nấu trà sữa phô mai với các bước nấu trà như sau:

  • Bước 1: Cho vào bình 25gr trà xanh hoặc 2 gói trà đen túi lọc. Tiếp đến đổ nước sôi vào để sơ tráng qua nhằm loại bỏ bụi bẩn còn bám lên trà. Sau đó chắt bỏ phần nước này đi.

  • Bước 2: Cho phần trà này vào túi lọc rồi để vào cái nồi, thêm 1.5 lít nước sôi và tiến hành ủ trà từ 10 - 12 phút.

  • Bước 3: Dùng rây lọc lấy nước cốt trà và bỏ phần bã đi.

  • Bước 4: Cho 2 thìa cà phê sữa đặc, 60ml sữa tươi không đường, 1 thìa cà phê đường cát trắng vào trong trà. Khuấy đều tay cho đến khi hỗn hợp hòa tan hoàn toàn vào nhau.

  • Bước 5: Rót trà sữa ra ly. Tiếp đến bỏ đá viên vào và thêm phô mai tươi, thạch phô mai hoặc kem cheese.

Cách nấu trà sữa phô mai tại nhà chuẩn vị với các bước siêu dễ ai cũng làm được
Cách nấu trà sữa phô mai tại nhà chuẩn vị với các bước siêu dễ ai cũng làm được

Xem thêm: Cách Nấu Trà Sữa Ấn Độ Chuẩn Thơm Ngon Chỉ Với 3 Bước Đơn Giản

3. Dùng phô mai gì để pha trà sữa?

Tùy vào khẩu vị và sở thích của mỗi người sẽ có những cách chọn sao cho phù hợp. Ở thời điểm hiện tại, các loại phô mai được sử dụng phổ biến để thực hiện cách nấu trà sữa phô mai có thể kể đến như Con bò cười, Mozzarella, Cheddar, Gouda và kem Anchor...

Đối với dòng sản phẩm Con bò cười sẽ có 4 hương vị khác nhau phù hợp với mục đích sử dụng riêng của từng khách hàng. Trong đó, Toast để chế biến nóng, Burger đặc trưng tan chảy, Sandwich rất thích hợp khi dùng lạnh và Light dành cho những người có nhu cầu giảm cân.

Lưu ý khi mua, nên chọn loại phô mai có hạt nhỏ, dẻo và hoà tan tốt để trộn chung với trà sữa, tạo thành một hỗn hợp mịn màng. Bên cạnh đó, phô mai cần được bảo quản trong tủ lạnh và sử dụng trong thời gian ngắn để thành phẩm làm ra đạt chất lượng tốt nhất.

Áp dụng cách nấu trà sữa phô mai ít béo để hợp với khẩu vị người dùng
Áp dụng cách nấu trà sữa phô mai ít béo để hợp với khẩu vị người dùng

4. Lưu ý khi thực hiện cách nấu trà sữa phô mai

Trước khi thực hiện cách nấu trà sữa phô mai, bạn cần nắm một số lưu ý quan trọng sau đây để đảm bảo thành phẩm thơm ngon, chuẩn vị:

  • Nên tìm mua nguyên liệu tại các cửa hàng uy tín và chọn những sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để đảm bảo trà sữa phô mai chất lượng và an toàn cho sức khỏe.

  • Khi thực hiện cách nấu trà sữa phô mai, bạn cần đo lường thành phần nguyên liệu chính xác theo tỷ lệ hợp lý trong công thức. Điều này sẽ giúp đảm bảo hương vị đồng đều và không bị quá ngọt hoặc nhạt.

  • Sau khi pha chế trà đen và sữa tươi, hãy trộn đều cả hai thành phần để đảm bảo hương vị được hòa quyện với nhau.

  • Khi làm thạch phô mai, bạn nên đảm bảo pha chế đúng tỷ lệ nước và bột rau câu dẻo để có món thạch mịn màng, không bị đặc quá hay loang lổ.

  • Trong lúc đun sữa để tạo phô mai, cần điều chỉnh lửa nhỏ, đồng thời khuấy đều để tránh sữa bị cháy hoặc bám đáy nồi.

  • Hãy thử nghiệm và tùy chỉnh hương vị trà sữa thạch phô mai theo sở thích riêng của mình. Bạn cũng có thể thêm các hương vị khác như trà xanh, matcha, trà hoa quả hay các loại siro.

  • Trà sữa thạch phô mai ngon hơn bao giờ hết khi được thưởng thức ngay sau khi hoàn thành.

Với cách nấu trà sữa phô mai mà job3s chia sẻ trên đây, bạn hoàn toàn có thể tự làm được ngay tại nhà để chiêu đãi cho cả gia đình vào những ngày hè nóng bức. Với công thức này, đảm bảo thành phẩm sẽ thơm ngon, hấp dẫn, béo ngậy chuẩn vị khiến ai thử cũng thích mê.

Bài viết liên quan
Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không là một trong những vấn đề quan trọng được nhiều người dùng đặt ra. Mặc dù loại lá này có chứa khá nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể nhưng nếu lạm dụng quá nhiều sẽ gây nên một số tác hại cho sức khỏe. Do đó, bạn cần nắm rõ những lưu ý khi sử dụng loại nước uống này.
Xem thêm »
Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Biết được vỏ tôm có canxi không sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định đối với bộ phận này khi sơ chế nguyên liệu. Bên cạnh đó, các chuyên gia dinh dưỡng cũng sẽ gợi ý cách sử dụng thực phẩm này trong bữa ăn đảm bảo an toàn sức khỏe và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.
Xem thêm »
Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Giải đáp thắc mắc ăn trứng nhiều có tốt không là điều cần thiết để xây dựng cho bạn một thói quen ăn uống lành mạnh, đầy đủ dưỡng chất. Việc nắm rõ được thông tin này cũng giúp bạn cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể và tránh được các tác hại không tốt cho sức khỏe khi sử dụng quá nhiều thực phẩm này.
Xem thêm »
Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Đa số người dùng hiện nay thường tìm hiểu cách uống hoa đu đủ đực khô và chế biến để thưởng thức ngay tại nhà. Đây là nguyên liệu được đánh giá cao bởi lợi ích nổi bật trong quá trình chăm sóc làn da cũng như sức khỏe. Sau khi thực hiện và sử dụng, bạn sẽ nhanh chóng thấy được sự thay đổi trong cơ thể.
Xem thêm »
Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Mẹ bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Mặc dù đu đủ xanh chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất nhưng bà bầu vẫn cần cân nhắc xem có nên ăn loại thực phẩm này hay không để bảo an toàn cho sức khỏe của mình và thai nhi.
Xem thêm »
Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Trong các loại thực phẩm chức năng, dầu cá là một trong những loại được sử dụng phổ biến bởi nó được chứng minh tốt cho tim mạch và não bộ. Tuy nhiên, bạn cần nắm rõ liều lượng trước khi sử dụng, cụ thể là nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Uống đúng liều lượng dầu cá vừa giúp cơ thể bạn hấp thụ tối đa dưỡng chất vừa giúp phòng ngừa những tác dụng phụ.
Xem thêm »
Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất ai cũng thực hiện thành công. Còn gì tuyệt vời hơn vào cuối tuần cả nhà quây quần bên một nồi lẩu nghi ngút khói? Có đến hàng trăm biến tấu lẩu, trong đó cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất dưới đây sẽ giúp bạn có được món lẩu ngon, thanh mát, hợp vị cho mọi thành viên. Xắn tay vào bếp ngay và trổ tài thôi nào!
Xem thêm »
Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Hiểu rõ thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì để có thể chăm sóc sức khỏe cho mình? Chóng mặt do thiếu máu có thể bắt nguồn từ lối sống, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hoặc những bệnh lý tiềm ẩn trong cơ thể. Tùy thuộc vào nguyên nhân mà bạn sẽ được bác sĩ kê đơn thuốc phù hợp.
Xem thêm »
Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Sữa chua là thực phẩm rất tốt để bổ sung canxi và cung cấp lợi khuẩn đường ruột cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên nếu không biết được trẻ mấy tháng ăn được sữa chua, có thể mẹ đang chăm bé sai cách và làm ảnh hưởng sức khỏe của con. Cùng các chuyên gia tìm hiểu về thời điểm tốt nhất cho bé ăn sữa chua cũng như liều lượng phù hợp từng độ tuổi ngay sau đây.
Xem thêm »
Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Có rất nhiều tác dụng của ớt chuông khi ăn sống do loại quả này chứa các thành phần giàu dinh dưỡng và nhiều loại vitamin cần thiết. Theo đó, ăn ớt chuông giúp tăng cường thị lực, giảm thiểu thiếu máu, bảo vệ tim mạch, phòng ngừa bệnh ung thư, hỗ trợ tiêu hoá và giảm cân hiệu quả.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat