Mì quảng bao nhiêu calo? Mẹo ăn mì quảng bao nhiêu cũng không béo

Đóng góp bởi:   Jay Trịnh
Thứ Tư, 20/12/2023 15:33:00 +07:00
Mì quảng bao nhiêu calo? Mì quảng là một món nổi tiếng của người dân miền Trung. Tùy thuộc vào cách chế biến cũng như trọng lượng các nguyên liệu mà người ta có thể xác định xem một bát mì quảng bao nhiêu calo.

1. Mì quảng bao nhiêu calo?

Để tìm hiểu mì quảng bao nhiêu calo, chúng ta cần xem xét lượng calo từ các thành phần chính được sử dụng trong món ăn này. Mì quảng, một món ăn nổi tiếng tại các địa phương như Quảng Ngãi, Quảng Nam, Hội An và Đà Nẵng, có hương vị thơm ngon, hấp dẫn và giàu chất dinh dưỡng. Thông thường, một tô mì quảng bao gồm sợi mì tươi, nước dùng, thịt gà, trứng, đậu phộng rang, rau sống và nhiều gia vị khác.

1 tô mì quảng bao nhiêu calo
1 tô mì quảng bao nhiêu calo được nhiều người tìm hiểu trước khi thưởng thức

1.1. 100gr sợi mì quảng bao nhiêu calo?

Hàm lượng calo trong 100gr mì quảng tươi có khoảng 400 calo. Tuy nhiên, khi tính cả các nguyên liệu khác như nước dùng, thịt gà, rau sống và đậu phộng rang, một tô mì quảng vừa cung cấp khoảng 415 calo, trong khi một tô lớn có thể chứa đến 680 calo.

1.2. 1 tô mì quảng gà chứa bao nhiêu calo?

Mì quảng gà thường cung cấp khoảng 398 calo cho mỗi tô, trong khi mì quảng chay, không sử dụng thịt và thay vào đó sử dụng nước dùng từ rau củ, thì chỉ cung cấp khoảng 250 calo cho mỗi tô.

Nếu bạn thích mì quảng trộn, loại mì này, tương tự như mì trộn hay hủ tiếu khô, không sử dụng nước dùng nên hàm lượng calo giảm xuống một chút, khoảng 350 calo cho mỗi tô.

1.3. Thành phần dinh dưỡng trong 1 tô mì quảng

Trong một suất mì quảng, bạn sẽ tìm thấy các thành phần dinh dưỡng như sau:

  • Hàm lượng chất béo trong mì quảng: 20,2gr
  • Hàm lượng đường trong một tô mì quảng: 67,4gr
  • Hàm lượng đường trong một tô mì quảng: 22,4gr
  • Hàm lượng chất xơ trong một tô mì quảng: 2,73gr

2. Ăn mì quảng có béo không?

Mì quảng bao nhiêu calo? Sau khi tìm hiểu về lượng calo trong mì quảng, nhiều người có thể sẽ lo ngại về ảnh hưởng của mì quảng đối với cân nặng của bản thân. Vậy ăn mì quảng có khiến bạn bị tăng cân không?

Mì quảng với nhiều nguyên liệu khác nhau có khiến bạn tăng cân không?
Mì quảng với nhiều nguyên liệu khác nhau có khiến bạn tăng cân không?

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo rằng người trưởng thành nên tiêu thụ khoảng 2000 - 2200 calo/ngày để duy trì hoạt động, tương đương với 667 calo/bữa ăn. Vì vậy, ăn 1 tô mì quảng trong một bữa ăn không ảnh hưởng đến cân nặng, nhưng việc ăn trên 2 tô có thể vượt quá mức calo cần thiết, dẫn đến tăng cân nhanh chóng và béo phì.

Mì quảng cũng chứa lượng chất béo lớn, bao gồm cả chất béo lợi và chất béo hại. Tiêu thụ quá nhiều mì quảng có thể dẫn đến tích tụ mỡ thừa trong cơ thể. Do đó, câu hỏi "Ăn mì quảng có béo không?" phụ thuộc vào cách mỗi người tiêu thụ. Để duy trì cân nặng và sức khỏe, cần cân nhắc lượng calo từ mì và các bữa ăn khác trong ngày, kết hợp với chế độ tập luyện thích hợp.

Ngoài ra, trong 100g mì quảng còn chứa 67,4g tinh bột, 20,2g chất béo, 22,4g chất đạm, nhưng chỉ có 2,73g chất xơ. Ăn quá nhiều và thường xuyên mì quảng có thể gây mất cân bằng dinh dưỡng, mệt mỏi, đặc biệt đối với người mắc bệnh tiểu đường.

Xem thêm: Cách Nấu Mì Quảng Tôm Thịt Trứng Ngon Hơn Ngoài Tiệm, Vụng Mấy Cũng Thành Công

2. Cách ăn mì quảng đúng, không lo tăng cân

Trong trường hợp đang thực hiện chế độ ăn kiêng hoặc giảm cân và muốn tiếp tục thưởng thức mì quảng mà không ảnh hưởng đến cân nặng, dưới đây là một số lưu ý:

2.1. Chỉ ăn ở mức độ vừa phải

Bạn đã biết 1 tô mì quảng bao nhiêu calo, vì vậy, bạn có thể tự tính toán và ước lượng mình nên ăn bao nhiêu là đủ.

Một bát mì quảng bình thường sẽ tương đương với 1 bữa ăn. Bạn có thể ăn mì quảng thay 1 bữa chính trong ngày. Tất nhiên, ngoài calo trong mì quảng còn các loại chất béo khác, vì vậy trong một tuần bạn chỉ nên ăn 1 -2 tô hủ tiếu là tốt nhất.

2.2. Tính toán lượng calo cần nạp mỗi ngày

Để đảm bảo duy trì cân nặng và vóc dáng, bạn nên quản lý calo từ mì quảng và các loại đồ ăn khác trong ngày. Nếu đã ăn mì quảng vào buổi trưa, bạn nên ăn các bữa ăn nhẹ và ít calo vào buổi chiều để đảm bảo cân bằng lượng calo đã nạp.

2.3. Lựa chọn mì quảng được làm từ các nguyên liệu ít calo

Thông thường mì quảng được làm từ bột mì, tuy nhiên bạn có thể cân nhắc để lựa chọn một số nơi hoặc tự làm mì quảng từ bột gạo lứt vừa giảm calo, vừa tăng chất xơ nạp vào cơ thể. Hoặc bạn có thể lựa chọn mì quảng chay để giảm tối đa lượng calo.

2.4. Uống nước detox thanh lọc cơ thể sau khi ăn

Uống trà hoặc nước detox để làm sạch cơ thể sau khi ăn mì quảng.

Sử dụng các loại nước như chanh mật ong, chanh gừng, hoặc nước dưa chuột bạc hà để đào thải độc tố và đốt cháy mỡ thừa.

2.5. Kết hợp thể dục thể thao, vận động để đốt cháy lượng calo dư thừa

Thực hiện vận động nhẹ sau khi ăn mì quảng. Nếu tiêu thụ quá nhiều calo, tăng cường hoạt động thể dục để đốt cháy mỡ thừa. Những biện pháp trên có thể giúp bạn thưởng thức mì quảng mà không ảnh hưởng đến quá trình giảm cân hoặc duy trì cân nặng.

Xem thêm: Cách Nấu Mì Gạo Với Trứng Ngon Cho Bữa Sáng Giàu Dinh Dưỡng

3. Hà Nội ăn mì quảng ở đâu?

Với các thông tin mì quảng bao nhiêu calo đã được cung cấp cùng các mẹo khi thưởng thức, bạn hoàn toàn có thể yên tâm để tận hưởng món ăn này. Tuy nhiên, nếu bạn còn phân vân chưa biết ăn mì quảng ở đâu ngon thì hãy lưu ngay list địa chỉ này.

Danh sách địa chỉ ăn mì quảng ngon tại Hà Nội
Danh sách địa chỉ ăn mì quảng ngon tại Hà Nội
  • Bún bò – mì Quảng Hà Nội Thu Sương: ngõ 5 nhà 107 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội
  • Quán Mì Quảng Hà Nội Koun: 25A20 Nghĩa Tân, Q.Cầu Giấy, Hà Nội
  • Mì Quảng cao lầu Hà Nội Madame Hin: 91 Vọng Hà, Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Mì Quảng ếch Hà Nội Hoàng Bèo: 40 Duy Tân, Q.Cầu Giấy, Hà Nội
  • Mì Quảng ở đâu ngon Hà Nội? Quán Dũng Kiệm: phố Tố Hữu, Hà Nội
  • Mì Quảng Bà Vị Hà Nội: 91 Võ Thị Sáu, Hà Nội
  • Đà Nẵng Quán – địa chỉ ăn mì Quảng ở Hà Nội: 319 Tây Sơn, P.Ngã Tư Sở, Hà Nội
  • Quán mì Quảng ngon ở Hà Nội – Vị Quảng: 109 Nguyễn Chí Thanh, Đống Đa, Hà Nội
  • Quán đặc Sản Đà Nẵng 331 Trần Cung: 331 Trần Cung, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Như vậy, thông qua bài viết bạn đã tìm ra đáp án cho câu hỏi mì quảng bao nhiêu calo. Tuy nhiên, các con số đưa ra trong bài chỉ mang tính chất tương đối để bạn có thể tham khảo và ước lượng mức calo sẽ nạp vào cơ thể. Để tránh tăng cân, bạn vẫn nên ăn uống hợp lý và có một chế độ thể dục thể thao lành mạnh.

Bài viết liên quan
Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không là một trong những vấn đề quan trọng được nhiều người dùng đặt ra. Mặc dù loại lá này có chứa khá nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể nhưng nếu lạm dụng quá nhiều sẽ gây nên một số tác hại cho sức khỏe. Do đó, bạn cần nắm rõ những lưu ý khi sử dụng loại nước uống này.
Xem thêm »
Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Biết được vỏ tôm có canxi không sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định đối với bộ phận này khi sơ chế nguyên liệu. Bên cạnh đó, các chuyên gia dinh dưỡng cũng sẽ gợi ý cách sử dụng thực phẩm này trong bữa ăn đảm bảo an toàn sức khỏe và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.
Xem thêm »
Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Giải đáp thắc mắc ăn trứng nhiều có tốt không là điều cần thiết để xây dựng cho bạn một thói quen ăn uống lành mạnh, đầy đủ dưỡng chất. Việc nắm rõ được thông tin này cũng giúp bạn cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể và tránh được các tác hại không tốt cho sức khỏe khi sử dụng quá nhiều thực phẩm này.
Xem thêm »
Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Đa số người dùng hiện nay thường tìm hiểu cách uống hoa đu đủ đực khô và chế biến để thưởng thức ngay tại nhà. Đây là nguyên liệu được đánh giá cao bởi lợi ích nổi bật trong quá trình chăm sóc làn da cũng như sức khỏe. Sau khi thực hiện và sử dụng, bạn sẽ nhanh chóng thấy được sự thay đổi trong cơ thể.
Xem thêm »
Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Mẹ bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Mặc dù đu đủ xanh chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất nhưng bà bầu vẫn cần cân nhắc xem có nên ăn loại thực phẩm này hay không để bảo an toàn cho sức khỏe của mình và thai nhi.
Xem thêm »
Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Trong các loại thực phẩm chức năng, dầu cá là một trong những loại được sử dụng phổ biến bởi nó được chứng minh tốt cho tim mạch và não bộ. Tuy nhiên, bạn cần nắm rõ liều lượng trước khi sử dụng, cụ thể là nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Uống đúng liều lượng dầu cá vừa giúp cơ thể bạn hấp thụ tối đa dưỡng chất vừa giúp phòng ngừa những tác dụng phụ.
Xem thêm »
Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất ai cũng thực hiện thành công. Còn gì tuyệt vời hơn vào cuối tuần cả nhà quây quần bên một nồi lẩu nghi ngút khói? Có đến hàng trăm biến tấu lẩu, trong đó cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất dưới đây sẽ giúp bạn có được món lẩu ngon, thanh mát, hợp vị cho mọi thành viên. Xắn tay vào bếp ngay và trổ tài thôi nào!
Xem thêm »
Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Hiểu rõ thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì để có thể chăm sóc sức khỏe cho mình? Chóng mặt do thiếu máu có thể bắt nguồn từ lối sống, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hoặc những bệnh lý tiềm ẩn trong cơ thể. Tùy thuộc vào nguyên nhân mà bạn sẽ được bác sĩ kê đơn thuốc phù hợp.
Xem thêm »
Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Sữa chua là thực phẩm rất tốt để bổ sung canxi và cung cấp lợi khuẩn đường ruột cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên nếu không biết được trẻ mấy tháng ăn được sữa chua, có thể mẹ đang chăm bé sai cách và làm ảnh hưởng sức khỏe của con. Cùng các chuyên gia tìm hiểu về thời điểm tốt nhất cho bé ăn sữa chua cũng như liều lượng phù hợp từng độ tuổi ngay sau đây.
Xem thêm »
Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Có rất nhiều tác dụng của ớt chuông khi ăn sống do loại quả này chứa các thành phần giàu dinh dưỡng và nhiều loại vitamin cần thiết. Theo đó, ăn ớt chuông giúp tăng cường thị lực, giảm thiểu thiếu máu, bảo vệ tim mạch, phòng ngừa bệnh ung thư, hỗ trợ tiêu hoá và giảm cân hiệu quả.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat