Những món ăn chống ngán ngày Tết cực ngon lại dễ làm

Đóng góp bởi:   Jay Trịnh
Thứ Sáu, 09/02/2024 11:42:57 +07:00
Ngày Tết ăn các món bánh chưng, dưa hành sẽ khiến các thành viên chóng ngán, hãy tham khảo những món ăn chống ngán ngày Tết cực ngon lại dễ làm giải ngán cho cả nhà.

Ngày Tết những món bánh chưng, dưa hành, thịt đông luôn xuất hiện trong mâm cơm của các gia đình. Giữa ma trận thịt mỡ, dưa hành bánh chưng sẽ rất dễ các thành viên bị ngán. Hãy cùng tham khảo ngay những món ăn chống ngán ngày Tết cực ngon lại dễ làm dưới đây nhé.

Những món ăn chống ngán ngày Tết đơn giản dễ làm

Nộm thịt gà xé phay - một trong các món ăn chống ngán ngày Tết

Nếu như các thành viên trong gia đình đã quá chán với món thịt gà luộc thì bạn hãy tham khảo ngay món nộm thịt gà xé phay dưới đây nhé.

Hầu hết tủ lạnh nhà nào cũng trữ rất nhiều thịt gà, do vậy làm món gà xé phay sẽ rất dễ thực hiện vì nguyên liệu luôn có sẵn. Nguyên liệu làm cùng món gà xé phay sẽ có thêm hành tây và rau bắp cải, bóp thêm chút nước mắm chua ngọt sẽ giúp món thịt gà xé phay trở nên lạ miệng và dễ ăn hơn.

Những món ăn chống ngán ngày Tết
Những món ăn chống ngán ngày Tết không thể bỏ qua gà xe phay

Các món ăn chống ngán không thể thiếu món rau củ kho quẹt

Nếu như bạn đã quá chán với những món nhiều đạm và béo thì hãy thử cân bằng lại vị giác cho cả gia đình với món rau củ quả luộc. Rau củ luộc không chỉ giúp giải ngán mà còn rất tốt cho tiêu hoá và giúp bạn có làn da đẹp. Bạn hãy làm thêm một đĩa muối vừng hoặc một bát kho quẹt tuỳ thuộc vào khẩu vị của các thành viên trong gia đình.

Xem thêm: 3 Cách Làm Dưa Góp Chuẩn Vị Giòn Ngon Cực Đơn Giản

Tai lợn luộc chấm muối chanh

Món tai heo luộc cũng thuộc những món ăn chống ngán ngày Tết cực ngon lại dễ làm. Tai lợn luộc rất đơn giản mà khi ăn thì lại giòn chấm cùng một đĩa muối tiêu chanh sẽ giúp bạn đánh bay cơn ngán những món bánh chưng, dưa muối.

Những món ăn chống ngán ngày Tết 3
Những món ăn chống ngán ngày Tết là món tai heo luộc chấm muối tiêu chanh

Phở cuốn

Phở cuốn cũng là món ăn chống ngán ngày Tết hiệu quả. Món phở cuốn là sự kết hợp của thịt bò với các loại rau sống, quả xanh chấm cùng nước mắm chua ngọt sẽ là món ăn chống ngán vô cùng hiệu quả trong ngày Tết.

Món phở cuốn chắc chắn là một trong những món ăn chống ngán ngày Tết hiệu quả lại dễ làm, là món vô cùng đắt khách trong mâm cơm ngày Tết.

Nộm sứa

Một trong những món ăn chống ngày ngày Tết cực ngon lại dễ làm chắc chắn không thể bỏ qua món nộm sứa. Món nộm sứa rất dễ làm lại không kén người ăn sẽ mang đến cho mọi người cảm giác ngon miệng và chống ngán cực tốt.

Nộm sứa chắc chắn là một trong các món ăn chống ngán mà bà nội trợ không thể bỏ qua.

Những món ăn chống ngán ngày Tết 2
Những món ăn chống ngán ngày Tết có thể tham khảo thêm món nộm sứa

Nộm gà hoa chuối - những món ăn chống ngán ngày Tết cực ngon

Nộm gà hoa chuối là một món ăn quen thuộc với nhiều gia đình. Nộm gà hoa chuối dễ ăn lại dễ làm rất phù hợp giải ngán trong những ngày Tết. Nguyên liệu làm món nộm gà hoa chuối cũng rất dễ tìm. Ngày Tết gia đình nào cũng sẵn trong tủ lạnh, còn hoa chuối thì dễ dàng tìm mua ở các chợ.

Cơm cuộn - món ăn chống ngán ngày Tết hiệu quả

Một trong những món ăn chống ngày ngày Tết hiệu quả không thể bỏ qua món cơm cuộn. Cơm cuộn là món ăn không kén người ăn. Bất kỳ thành viên nào cũng có thể ăn được từ người già đến trẻ nhỏ. Nguyên liệu làm món cơm cuộn Hàn Quốc cũng rất đơn giản. Chị em có thể tận dụng những nguyên liệu sẵn có trong tủ lạnh để làm món ăn này.

Nộm gân bò

Thêm một món ăn chống ngán ngày Tết hiệu quả là món nộm gân bò. Món nộm gân bò muối cùng với rau tiến vua là món ngon thường xuất hiện trên các mâm cơm ngày Tết của người dân xứ Nghệ.

Vị giòn sừn sựt của gân bò ăn kèm rau tiến vua cùng đĩa cà rốt thái sợi chấm thêm bát nước mắm chua ngọt thì ăn vô cùng đắt khách, ăn bao nhiêu cũng không cảm thấy chán.

Ngoài ra món nộm gân bò cũng rất dinh dưỡng và tốt cho sức khoẻ. Nếu bạn đang tìm những món ăn chống ngàn ngày Tét hiệu quả thì đứng bỏ qua món nộm gân bò nhé.

Tai heo sốt Thái - món ăn chống ngán ngày Tết hiệu quả

Chắc hẳn nhà nào cũng có sẵn vài cân thịt lợn treo trong nhà. Nhưng các bà nội trợ khi đi chợ nhớ trữ thêm vài chiếc tai heo trong tủ lạnh để khi quá chán với bánh chưng, giò chả thì có thể biến tấu món tai heo sốt Thái chống ngán cho cả nhà.

Tuy nhiên món này sẽ hơi cay, các bà nội trợ có thể gia giảm bớt đi gia vị để các thành viên trong gia đình ai cũng có thể ăn được.

Món ăn chống ngán ngày Tết - dưa muối

Dưa muối là một trong những món ăn chống ngán vô cùng hiệu quả trong ngày Tết. Đây cũng là món ăn đặc trưng của người miền Bắc trong ngày Tết. Món dưa muối vừa dễ làm, dân dã mà ai cũng có thể ăn được.

Các món nộm

Ngoài thịt mỡ dưa hành thì các món nộm chua ngọt cũng rất được mọi người ưa chuộng. Món nộm vừa dễ ăn lại giúp cân bằng dinh dưỡng chắc chắn sẽ là món hết đầu tiên trên mâm cơm ngày Tết.

Món bắp bò ngâm mắm - một trong các món ăn chống ngán hiệu quả

Trong mâm cơm ngày Tết ngập tràn các món chiên xào thì món bắp bò ngâm mắm sẽ giúp nhiều người không bị ngấy. Món bắp bò ngâm mắm cũng rất dễ làm và dễ ăn. Các bà nội trợ có thể chuẩn bị món bắp bò ngâm mắm từ trước Tết. Đây cũng là một trong những món ăn chống ngán ngày Tết hiệu quả.

Món bắp bò dễ ăn lại chế kiến không quá cầu kỳ nhưng hương vị vô cũng hấp dẫn. Món bắp bò ngâm mắm là món thích hợp để các ông uống rượu nhâm nhi. Món này ăn cùng cơm hoặc cuốn cùng với rau dưa cũng rất ngon. Bắp bò cũng là món ăn rất hấp dẫn đối với các thành viên trong gia đình ngày Tết.

Xem thêm: Bật Mí Cách Làm Món Đậu Bắp Nhồi Tôm Lạ Miệng, Ăn Chỉ Có Mê

Bài viết liên quan
Những đặc sản Đà Nẵng gây thương nhớ, gói trọn dư vị của dải đất miền Trung

Những đặc sản Đà Nẵng gây thương nhớ, gói trọn dư vị của dải đất miền Trung

Đặc sản Đà Nẵng với những hương vị và cách chế biến riêng đã để lại nhiều ấn tượng khó quên trong lòng du khách có dịp ghé thăm nơi đây. Những món ăn nổi tiếng như bánh xèo, mì Quảng, bún chả cá, cao lầu, phá lấu,... đều có hương vị thơm ngon và màu sắc vô cùng thu hút.
Xem thêm »
9 tác dụng của đậu đen đối với sức khỏe - Bất ngờ ở điều số 4

9 tác dụng của đậu đen đối với sức khỏe - Bất ngờ ở điều số 4

Tác dụng của đậu đen không chỉ được thể hiện ở khả năng thanh lọc, giải nhiệt mà còn giúp giảm cân, bổ thận, bảo vệ tim mạch và rất nhiều lợi ích khác. Tuy nhiên, không nhiều người biết tới những công dụng tuyệt vời của đậu đen đối với sức khỏe.
Xem thêm »
Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không là một trong những vấn đề quan trọng được nhiều người dùng đặt ra. Mặc dù loại lá này có chứa khá nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể nhưng nếu lạm dụng quá nhiều sẽ gây nên một số tác hại cho sức khỏe. Do đó, bạn cần nắm rõ những lưu ý khi sử dụng loại nước uống này.
Xem thêm »
Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Biết được vỏ tôm có canxi không sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định đối với bộ phận này khi sơ chế nguyên liệu. Bên cạnh đó, các chuyên gia dinh dưỡng cũng sẽ gợi ý cách sử dụng thực phẩm này trong bữa ăn đảm bảo an toàn sức khỏe và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.
Xem thêm »
Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Giải đáp thắc mắc ăn trứng nhiều có tốt không là điều cần thiết để xây dựng cho bạn một thói quen ăn uống lành mạnh, đầy đủ dưỡng chất. Việc nắm rõ được thông tin này cũng giúp bạn cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể và tránh được các tác hại không tốt cho sức khỏe khi sử dụng quá nhiều thực phẩm này.
Xem thêm »
Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Đa số người dùng hiện nay thường tìm hiểu cách uống hoa đu đủ đực khô và chế biến để thưởng thức ngay tại nhà. Đây là nguyên liệu được đánh giá cao bởi lợi ích nổi bật trong quá trình chăm sóc làn da cũng như sức khỏe. Sau khi thực hiện và sử dụng, bạn sẽ nhanh chóng thấy được sự thay đổi trong cơ thể.
Xem thêm »
Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Mẹ bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Mặc dù đu đủ xanh chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất nhưng bà bầu vẫn cần cân nhắc xem có nên ăn loại thực phẩm này hay không để bảo an toàn cho sức khỏe của mình và thai nhi.
Xem thêm »
Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Trong các loại thực phẩm chức năng, dầu cá là một trong những loại được sử dụng phổ biến bởi nó được chứng minh tốt cho tim mạch và não bộ. Tuy nhiên, bạn cần nắm rõ liều lượng trước khi sử dụng, cụ thể là nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Uống đúng liều lượng dầu cá vừa giúp cơ thể bạn hấp thụ tối đa dưỡng chất vừa giúp phòng ngừa những tác dụng phụ.
Xem thêm »
Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất ai cũng thực hiện thành công. Còn gì tuyệt vời hơn vào cuối tuần cả nhà quây quần bên một nồi lẩu nghi ngút khói? Có đến hàng trăm biến tấu lẩu, trong đó cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất dưới đây sẽ giúp bạn có được món lẩu ngon, thanh mát, hợp vị cho mọi thành viên. Xắn tay vào bếp ngay và trổ tài thôi nào!
Xem thêm »
Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Hiểu rõ thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì để có thể chăm sóc sức khỏe cho mình? Chóng mặt do thiếu máu có thể bắt nguồn từ lối sống, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hoặc những bệnh lý tiềm ẩn trong cơ thể. Tùy thuộc vào nguyên nhân mà bạn sẽ được bác sĩ kê đơn thuốc phù hợp.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat