Nước cam bao nhiêu calo - Thực đơn giảm cân hiệu quả từ nước cam

Đóng góp bởi:   Jay Trịnh
Thứ Hai, 06/11/2023 15:46:00 +07:00
Cam là loại quả nhiều dinh dưỡng, phổ biến tại Việt Nam. Nhiều người thắc mắc nước cam bao nhiêu calo cùng những lợi ích sức khoẻ loại quả này mang lại để dễ dàng xây dựng thực đơn giảm cân mỗi ngày.

1. Nước cam bao nhiêu calo? Uống nước cam có giảm cân không?

Cam được rất nhiều gia đình Việt Nam yêu thích và sử dụng làm thức uống mỗi ngày. Nước cam bao nhiêu calo còn tùy thuộc vào lượng cam sử dụng. Trung bình 1 quả cam cung cấp khoảng 47 calo, và 1 ly nước cam 200ml chứa khoảng 91,6 calo, 300ml chứa khoảng 137,4 calo và 500ml cung cấp khoảng 229 calo.

Sau khi biết được thông tin quả cam bao nhiêu calo, nhiều người lo ngại liệu loại quả này có giảm cân được không. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, cam là loại quả có vỏ mỏng, ngọt mát và rất giàu dinh dưỡng, đặc biệt là hàm lượng vitamin C, phốt pho, kali, canxi, axit citric caroten, hesperidin,… rất dồi dào. Các chất này có khả năng thúc đẩy chuyển hóa đường ruột, giảm tích tụ độc tố trong cơ thể.

Đặc biệt, uống nước cam mỗi ngày giúp cảm cân hiệu quả. Bởi cam có chứa hàm lượng chất xơ cao, khi ăn tạo cảm giác no lâu và hạn chế cơn thèm ăn. Không những thế, vitamin C trong cam còn thúc đẩy chuyển hóa chất béo nhanh chóng.

Nước cam bao nhiêu calo? Phụ thuộc vào lượng ml
Nước cam bao nhiêu calo phụ thuộc vào lượng cam sử dụng

2. Nước cam có lợi ích gì cho sức khỏe?

Bên cạnh vấn đề nước cam bao nhiêu calo thì những lợi ích của nước cam đối với sức khỏe cũng được nhiều người quan tâm. Dưới đây những tác dụng của nước cam:

  • Uống nước cam giúp tăng cường thể lực, giải khát và bồi bổ cơ thể. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích bổ sung nước cam thường xuyên để hồi phục sức khỏe, đặc biệt đối với người già, người mới ốm dậy.

  • Giúp hỗ trợ tiêu hoá, ngăn ngừa viêm loét dạ dày, tình trạng trào ngược axit dạ dày.

  • Nước cam cung cấp cho cơ thể lượng lớn vitamin C giúp tăng sức đề kháng, tăng hệ miễn dịch, hạn chế cảm cúm.

  • Nước cam giúp giảm quá trình hình thành sỏi thận.

  • Những người có bệnh viêm lý nên uống nước cam thường xuyên bởi nhiều vitamin C, tăng khả năng kháng viêm.

  • Axit folic có trong cam đóng vai trò quan trọng trong việc kích thích sự phát triển của não bộ, cải thiện trí nhớ, tăng khả năng tiếp thu.

Lợi ích của nước cam là giúp phục hồi sức khoẻ nhanh
Lợi ích của nước cam là giúp phục hồi sức khoẻ nhanh

Xem Thêm: Uống Nước Cam Có Tác Dụng Gì? Tuyệt Đối Không Nên Uống Nước Cam Vào Thời Điểm Này

3. Cách sử dụng cam trong thực đơn giảm cân

Việc biết nước cam bao nhiêu calo không quan trọng bằng việc bạn sử dụng chúng như thế nào để giảm cân hiệu quả. Dưới đây là cách sử dụng nước cam đúng cách mà bạn nên nắm r

Uống nước ép cam nguyên chất

Mặc dù ăn trực tiếp cam tươi sẽ giúp hấp thu tối đa lượng chất xơ nhưng uống nước ép cam nguyên chất lại nạp được lượng vitamin và khoáng chất nhiều hơn. Bạn có thể uống khoảng 200ml nước ép cam mỗi ngày, vừa cung cấp đủ dinh dưỡng trong ngày lại giúp bạn no lâu, hạn chế thèm ăn.

Uống nước ép cam nguyên chất
Uống nước ép cam nguyên chất

Uống nước cam và mật ong: Nước ép cam có thể sử dụng đường nhưng sẽ không tốt cho sức khoẻ bằng mật ong. Nước cam và mật ong vừa cung cấp cho cơ thể chất dinh dưỡng, tốt cho hệ tiêu hoá và giảm cân hiệu quả.

Uống nước cam kết hợp với mật ong
Uống nước cam kết hợp với mật ong

Uống nước detox cam: Detox với cam giúp cơ thể sạch, loại bỏ các chất cặn trong đường ruột, tiêu giảm mỡ thừa, giảm cholesterol. Mỗi ngày một ly detox với cam cũng rất tốt cho sức khỏe. Ngoài ra nước detox cam cũng giúp thực đơn giảm cân đa dạng hơn.

4. Những người không nên sử dụng nước ép cam?

Mặc dù có nhiều lợi ích cho sức khoẻ nhưng việc sử dụng không đúng đối tượng cũng có thể khiến cơ thể gặp phải những tác dụng phụ. Dưới đây là những người không nên sử dụng nước cam.

  • Người bị viêm loét dạ dày, tá tràng: Mặc dù chứa nhiều vitamin C nhưng nước cam có hàm lượng axit citric khá cao khiến những người bị viêm loét ở nóng, tình trạng bệnh nặng thêm.

  • Người đang đói: Nước cam chứa nhiều axit nên tuyệt đối không uống vào lúc đói, sẽ ảnh hưởng đến niêm mạc dạ dày. Bên cạnh đó, người vừa mới phẫu thuật cũng không nên uống nước cam.

Những người đang mắc những bệnh về tiêu hoá như loét dạ dày thì không nên sử dụng nước cam
Những người đang mắc những bệnh về tiêu hoá như loét dạ dày thì không nên sử dụng nước cam

Xem Thêm: 100gram Nho Bao Nhiêu Calo? Bất Ngờ 5 Lợi Ích Tuyệt Vời Của Nho Đối Với Sức Khoẻ

Khi xây dựng thực đơn ăn uống, việc biết rõ nước cam bao nhiêu calo là điều cần thiết. Với hàm lượng dinh dưỡng cao, nước cam rất tốt cho sức khỏe, tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý một số vấn đề trong cách sử dụng để tận dụng tối đa được lợi ích mà loại quả này mang lại.

Bài viết liên quan

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat