Ngày 10/9 cung gì? 10/9 là cung Xử Nữ hay Thiên Bình?

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Hai, 08/04/2024 18:10:00 +07:00
Bạn đang thắc mắc ngày 10/9 cung gì? Những điều thú vị về các cung hoàng đạo sẽ là chìa khóa khai mở những thông tin cần thiết để bạn hiểu thêm về chính mình hay người khác. Người sinh ngày 10/9 là cung Xử Nữ, cung ở vị trí thứ 6 trong chiêm tinh học. Cung này thuộc nguyên tố Đất, là 1 trong những chòm sao sáng nhất trên bầu trời. Do đó, người thuộc cung này cũng có những điều rất đặc biệt.

1. Ngày 10/9 cung gì?

Ngày 10/9 cung gì? Theo chiêm tinh học, trong tháng 9 sẽ có 2 cung hoàng đạo là Xử Nữ (Virgo) và Thiên Bình (Libra) được quy định thời gian như sau:

  • Xử Nữ: Là cung hoàng đạo dành cho những người sinh từ ngày 23/8 đến 22/9 dương lịch. Tính chất đặc trưng của cung hoàng đạo này là sự cẩn thận và cầu toàn.

  • Thiên Bình: Là cung hoàng đạo dành cho những người sinh từ ngày 23/9 đến 22/10 dương lịch. Tính chất đặc trưng của cung hoàng đạo này là sự cân bằng và công lý.

Dựa vào khung thời gian này, bạn đã dễ dàng xác định 10/9 cung gì? Đó là cung Xử Nữ.

Người sinh ngày 10/9 cung gì? Đó là cung Xử Nữ
Người sinh ngày 10/9 cung gì? Đó là cung Xử Nữ

2. 10/9 là cung Xử Nữ hay Thiên Bình?

Mặc dù sinh cùng tháng 9 nhưng thông tin về cả 2 cung này đều khác nhau. Xác định đúng 10/9 cung gì sẽ giúp bạn thu nhận được nhiều thông tin hữu ích về ngày sinh này. Nhưng trước tiên, chúng ta cùng tìm hiểu sự khác biệt này như thế nào.

2.1. Sơ yếu lý lịch cung Xử Nữ

  • Tên cung hoàng đạo: Xử Nữ, Cung Thất Nữ, Trinh Nữ hoặc Virgo (tên tiếng Anh).

  • Vị trí hoàng đạo: Thứ 6.

  • Nguyên tố ảnh hưởng: Đất.

  • Biểu tượng của cung: Người trinh nữ.

  • Chòm sao chiếu mệnh: Sao Thủy.

  • Các số may mắn: 2, 5 và 7.

  • Màu sắc may mắn: Xanh lá, nâu, trắng.

  • Đá phong thủy phù hợp: Thạch anh tím, Sapphire và Peridot.

Biểu tượng của cung Xử Nữ là người trinh nữ
Biểu tượng của cung Xử Nữ là người trinh nữ

2.2. Sơ yếu lý lịch cung Thiên Bình

  • Tên cung hoàng đạo: Thiên Bình, Cung Thiên Xứng hoặc Libra (tên tiếng anh).

  • Vị trí hoàng đạo: Thứ 7.

  • Nguyên tố ảnh hưởng: Khí.

  • Biểu tượng của cung: Cái cân.

  • Chòm sao chiếu mệnh: Sao Kim.

  • Các số may mắn: 1, 5 và 7.

  • Màu sắc may mắn: Trắng, xanh lá, xanh lục, bạc, ánh kim.

  • Đá phong thủy phù hợp: Sapphire và ngọc mắt mèo.

3. Đặc điểm tính cách của người sinh ngày 10/9

Biết được 10/9 cung gì, bạn sẽ thấy tính cách của họ bị ảnh hưởng không nhỏ từ đặc tính của cung Xử Nữ. Tuy nhiên, nam và nữ sinh ngày 10/9 sẽ có một chút khác biệt về tính cách:

3.1. Đặc điểm tính cách nam giới sinh ngày 10/9

Xử Nữ nam thường có tính điềm đạm, ít nói và một chút gia trưởng. Tiếp xúc thời gian đầu bạn sẽ cảm thấy họ rất khó để kết thân. Nhưng khi có điều kiện hợp tác chung, bạn sẽ nhận ra tâm hồn của người này khá nồng nhiệt và chân thành. Họ nghiêm túc trong mọi mối quan hệ và một khi đã hiểu về nhau, bạn sẽ thấy được điểm tốt của họ.

Nam sinh ngày 10/9 là người có tính cách hướng nội, thích nơi yên tĩnh, hướng về thiên nhiên trong lành. Nhưng họ là người sống thực tế, không mơ mộng và luôn cẩn trọng trong mọi việc.

Xử Nữ nam luôn có hứng thú về những điều mới lạ và hướng đến sự hoàn hảo nhất. Trước khi làm việc gì đó, các anh chàng suy xét và lên kế hoạch chu đáo để đảm bảo mọi thứ diễn ra trong tầm kiểm soát. Chàng có ngày sinh này cũng ít khi bỏ cuộc trước những khó khăn, ngoại trừ các vấn đề ảnh hưởng đến gia đình.

Nam giới sinh ngày 10/9 thường có tính điềm đạm, ít nói và một chút gia trưởng
Nam giới sinh ngày 10/9 thường có tính điềm đạm, ít nói và một chút gia trưởng

3.2. Đặc điểm tính cách nữ giới sinh ngày 10/9

Cô nàng Xử Nữ cực kỳ kỹ tính và tỉ mỉ trong mọi việc, từ cách lựa chọn người kết giao đến những các quyết định trong công việc.

Do tác động từ đặc tính này mà nữ giới sinh ngày 10/9 rất chu đáo trong quản lý các công việc từ cơ quan đến gia đình. Sự tinh tế và tính điềm đạm của nàng khiến mọi thứ đều trở nên chỉn chu và hoàn thiện nhất. Vì thế, những người này thường được tín nhiệm cao trong công việc.

Vì tính cách này mà Xử Nữ trở thành 1 người khá khắt khe với bản thân và người khác. Họ ít khi chấp nhận những thiếu sót của mình nên thường rơi vào tình trạng stress do sơ xuất điều gì. Cho nên, những người làm việc chung với cô nàng nên hiểu tính cách này để không bị tự ái.

4. Tình yêu của người sinh ngày 10/9

Ngày 10/9 cung gì? Tình yêu của họ ra sao? Tình yêu của cung Xử Nữ nói chung và người sinh ngày 10/9 nói riêng sẽ thiên về lý trí nhiều hơn cảm xúc. Chuyện tình cảm của họ khá khô khan, đơn điệu và tẻ nhạt.

Tuy nhiên, họ lại là người của gia đình với tính trách nhiệm và hy sinh cao. Những người sinh vào ngày này đa phần sẽ làm tất cả để người thân của mình đón nhận những điều tốt nhất. Họ thích hành động hơn lời nói.

Người thuộc cung Xử Nữ là người của gia đình với tính trách nhiệm và hy sinh cao
Người thuộc cung Xử Nữ là người của gia đình với tính trách nhiệm và hy sinh cao

5. Sự nghiệp của người sinh ngày 10/9

Ngày 10/9 cung gì, sự nghiệp có thành công không? Con đường sự nghiệp của Xử Nữ không quá nhiều thăng trầm bởi họ có phong cách làm việc nghiêm túc, chỉn chu. Những thành quả họ đạt được do sự cần cù, chịu khó hơn là mưu mô hay xu nịnh.

Xử Nữ thường ưu tiên chọn các công việc mang đến tiềm năng về tài chính và có hướng phát triển xa. Họ ít khi bị tình cảm tác động. Cho nên, phần lớn những người sinh ngày 10/9 sẽ thích hợp và tiến xa ở các ngành như thuế, kế toán, kiểm toán.

Bên cạnh đó, tính chu đáo và nhạy bén của Xử Nữ còn thích hợp cho các vị trí trợ lý, hỗ trợ lãnh đạo.

Xem thêm: Cung Xử Nữ Hợp Với Cung Nào? Tiết Lộ Thú Vị Về Xử Nữ Trong Tình Yêu

6. Người sinh ngày 10/9 hợp với cung nào, không hợp với cung nào?

Ngoài việc tìm hiểu 10/9 cung gì, tính cách ra sao thì khám phá ra cung nào hợp hay không hợp cũng quan trọng không kém. Bởi khi hợp nhau về tính cách, quan điểm sống sẽ giúp cả 2 tiến xa hơn trong mối quan hệ công việc, bạn bè hay yêu đương.

Ba cung hoàng đạo hợp với Xử Nữ:

  • Kim Ngưu (20/4 - 20/5): Điểm chung của 2 cung này chính là tính cầu toàn và có trách nhiệm cao trong công việc. Họ làm gì cũng chu đáo với sự quan sát tỉ mỉ về từng chi tiết nhỏ nhất. Cho nên, 2 cung này có thể hỗ trợ tốt cho nhau trong cuộc sống và có thể tiến đến sự hòa hợp trong việc xây dựng hôn nhân gia đình.

  • Ma Kết (22/12 - 19/1): Hai cung này đều có lối sống thực tế và cầu toàn. Họ ưa thích sự ổn định và phát triển trong khuôn khổ an toàn. Vì thế, Ma Kết và Xử Nữ sẽ rất hợp trong việc làm ăn. Nhưng về tình yêu sẽ hơi khó diễn ra suôn sẻ vì cả 2 sống quá thiên về lý trí.

  • Cự Giải (22/6 - 22/7): Vì đều sống hướng nội và thích sự yên bình nên họ dễ trở thành một đôi tri kỷ. Họ còn là người hướng về gia đình nên nếu cả 2 đến với nhau bằng mối quan hệ yêu đương sẽ khá tốt đẹp.

Ngoài ra, Xử Nữ cũng có thể hợp với các cung sau:

  • Cung Bạch Dương (21/3 - 19/4): Bạch Dương khá ưa mạo hiểm và phóng khoáng, trái ngược với tính thận trọng của Xử Nữ nên cả 2 khó hòa hợp khi tiếp xúc với nhau.

  • Cung Bảo Bình (20/1 - 18/2): Họ có nhiều đối lập nhau trong cách sống. Bảo Bình không thích sự quá chỉn chu vì họ thích mọi thứ đơn giản, nhanh gọn. Trong khi Xử Nữ rất cầu toàn và khắt khe.

Kim Ngưu, Ma Kết, Cự Giải là 3 cung hoàng đạo hợp với Xử Nữ
Kim Ngưu, Ma Kết, Cự Giải là 3 cung hoàng đạo hợp với Xử Nữ

7. Lời khuyên dành cho người sinh ngày 10/9 trong năm 2024

Năm 2024 mang đến nhiều chuyển biến tích cực trong cuộc sống của Xử Nữ. Để đón nhận được vận may này, bạn nên lưu ý những điểm sau:

7.1. Bình tĩnh vượt qua thử thách

2024 là một năm rất bận rộn với khối lượng công việc nhiều như núi cùng với áp lực cao. Xử Nữ cần nên bình tĩnh để giải quyết từng việc một. Bởi “sau cơn mưa trời lại sáng”. Vượt qua những khó khăn, thử thách này bạn sẽ đón nhận nhiều cơ hội và sự may mắn mà mình không ngờ tới.

Hoặc có thể hoàn thành xong sứ mạng này, nếu bạn có định hướng mới như thay đổi công việc, chuyển hướng kinh doanh,... thì sẽ gặp nhiều thuận lợi. Vì thế, bạn đừng nên nản lòng, hãy cố gắng vượt qua.

Xử Nữ có thể nạp năng lượng cho những lúc mệt mỏi bằng các bài tập thể dục nhẹ nhàng, gần gũi với thiên nhiên hay tập thiền.

Trong năm 2024 có 2 cột mốc thời gian bạn cần lưu ý:

  • Nhờ tác động tích cực của sao Mộc vào tháng 5, bạn có thể bắt đầu lên kế hoạch cho những bước tiến trong sự nghiệp.

  • Tháng 7 đánh đấu giai đoạn nước rút để bạn sẵn sàng hành động và bứt phá.

Thiền tập là một trong những cách giúp bạn nạp năng lượng tích cực
Thiền định là một trong những cách giúp bạn nạp năng lượng tích cực

7.2. Hãy mở lòng hơn

Năm 2024 cũng mang lại cho Xử Nữ nhiều điều tốt đẹp trong tình yêu. Nếu bạn đang độc thân, đừng ngần ngại bày tỏ cảm xúc với người ấy. Tác động thuận lợi của sao Kim vào giữa tháng 4 có thể mang đến những câu trả lời tích cực cho tình yêu của bạn. Còn nếu bạn đã lập gia đình, hãy hâm nóng tình cảm bằng những chuyến du lịch hay những hành động bất ngờ đầy lãng mạn.

Ngoài ra, trong các mối quan hệ xã hội, bạn nên giữ thái độ lạc quan, vui vẻ. Hạn chế phán xét và chia sẻ những điều tiêu cực. Nên ra ngoài nhiều hơn để kết giao những người bạn tốt. Họ cũng là nhân tố quan trọng góp phần cho sự nghiệp của bạn dễ thăng tiến trong năm nay.

7.3. Quản lý tốt tài chính

Theo tử vi, những người sinh tháng 9 cũng sẽ gặp nhiều cơ hội tốt về tiền bạc. Tăng lương, ký kết hợp đồng thành công, kinh doanh thuận lợi. Tuy nhiên, đó cũng là thử thách không nhỏ. Bởi nếu bạn không quản lý tốt tài chính thì bạn dễ dàng ăn xài hoang phí. Như thế, những tháng cuối năm, bạn sẽ gặp nhiều khó khăn dẫn đến túng thiếu.

Cho nên, bạn nên cân đối tài chính khi gặp vận may để cả năm 2024, bạn không phải phiền não về chuyện tiền nong.

Như vậy, câu hỏi về 10/9 cung gì đã được giải đáp đầy đủ qua những thông tin trên. Hi vọng khi nắm những điều này, bạn sẽ có giải pháp tốt nhất để vận hành cuộc sống của mình, giúp mọi thứ trở nên thuận lợi và suôn sẻ hơn.

Bài viết liên quan
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta được xác định là Mũi Đôi thuộc làng chài Đầm Môn (Vịnh Vân Phong), xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Thế nhưng, lại có nhiều ý kiến khác cho rằng nơi đón ánh mặt trời đầu tiên trên đất liền tại Việt Nam chính là hải đăng Mũi Điện (hải đăng Đại Lãnh) tỉnh Phú Yên. Đâu mới là câu trả lời chính xác?
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay phản ánh được số mệnh, tính cách của người sở hữu. Tuy nhiên, ý nghĩa thật sự của mỗi nốt ruồi còn phụ thuộc nhiều vào vị trí của nó. Không phải cứ có nốt ruồi trong lòng bàn tay thì sẽ có vận mệnh thuận lợi, tài vận tốt. Mời bạn cùng tìm hiểu ý nghĩa của từng vị trí nốt ruồi ở lòng bàn tay qua bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ giúp dự đoán những khía cạnh khác nhau trong cuộc sống như tình duyên, sức khỏe và sự nghiệp. Theo nhân tướng học các vị trí nốt ruồi có thể cho biết phần nào về tính cách, vận mệnh, điềm lành - dữ có thể xảy đến trong cuộc đời.
Xem thêm »
Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời bao gồm Sao Thủy, Sao Kim, Trái Đất, Sao Hỏa, Sao Mộc, Sao Thổ, Sao Thiên Vương, Sao Hải Vương và hành tinh thứ 9 vừa mới được phát hiện năm 2016. Vậy có điểm gì thú vị về những hành tinh này? Hãy cùng các chuyên gia của job3s.vn tìm hiểu trong bài viết sau.
Xem thêm »
Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? Những người sinh 4/3 cung Song Ngư cực kỳ tốt bụng, thông minh và giàu tính sáng tạo. Đặc biệt, họ thích phiêu lưu và khám phá nhiều điều mới mẻ. Tuy nhiên, Song Ngư lại là người đa sầu đa cảm, dễ bị cảm xúc làm ảnh hưởng đến cuộc sống.
Xem thêm »
10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

Sinh ngày 10/11 cung gì? Những người sinh vào ngày 10/11 thuộc cung Bọ Cạp (hay còn gọi là Thiên Yết), được cai trị bởi sao Diêm Vương, họ mang trong mình trực giác nhạy bén và thu hút mọi người xung quanh. Giải mã bí ẩn về tính cách, tình yêu, sự nghiệp và những khía cạnh khác của Bọ Cạp tháng 11 dưới đây.
Xem thêm »
Manifest là gì? Hiểu rõ sẽ giúp bạn tìm ra cách đạt được những gì mong muốn

Manifest là gì? Hiểu rõ sẽ giúp bạn tìm ra cách đạt được những gì mong muốn

Manifest là gì đang trở thành chủ đề được nhiều người quan tâm và đi tìm ý nghĩa của từ này bởi những sức mạnh bí ẩn mà nó mang lại. Do đó, việc khám phá thông tin ẩn chứa sau cụm từ này giúp bạn hiểu hơn về quá trình biến ý tưởng, suy nghĩ trong mơ thành hiện thực.
Xem thêm »
Giơ ngón tay giữa có ý nghĩa gì - Có phải là biểu tượng của sự vô văn hoá?

Giơ ngón tay giữa có ý nghĩa gì - Có phải là biểu tượng của sự vô văn hoá?

Giơ ngón tay giữa có ý nghĩa gì - thể hiện sự thách thức, xúc phạm và thái độ không tốt đối với người đối điện. Trong cuộc sống của chúng ta cần tránh biểu tượng này vì sẽ gây ra những hiểu nhầm không đáng có, thậm chí phá vỡ các mối quan hệ.
Xem thêm »
Ý nghĩa nốt ruồi ở vai trái nữ - Tốt hay xấu, hung hay cát

Ý nghĩa nốt ruồi ở vai trái nữ - Tốt hay xấu, hung hay cát

Tìm hiểu ý nghĩa nốt ruồi ở vai trái nữ góp phần luận giải về tướng số của người sở hữu. Nhìn chung, vị trí nốt ruồi này thể hiện chủ nhân sẽ gặp nhiều khó khăn trong kinh tế, tuy nhiên lại có tình duyên viên mãn, gia đạo thuận hoà. Đặc biệt, phụ nữ với nốt ruồi trên vai trái có thiên phú trong giao tiếp.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat