Thực hành ngay cách làm trứng chiên lòng đào sốt me chua ngon béo ngậy

Đóng góp bởi:   Jay Trịnh
Thứ Hai, 12/02/2024 09:48:00 +07:00
Công thức làm trứng chiên lòng đào sốt me liệu có khó không? Đây được coi là một món ăn vừa nhanh gọn, đơn giản mà dinh dưỡng xứng đáng được thêm vào thực đơn mỗi ngày của gia đình bạn. Chẳng cần quá khéo tay, chỉ cần bạn áp dụng những chỉ dẫn sau chắc chắn bạn sẽ thành công ngay từ lần đầu tiên.

1. Công dụng của trứng với sức khỏe con người

1.1. Giá trị dinh dưỡng

  • Có nhiều dinh dưỡng hơn những thực phẩm khác

  • Lượng calo thấp, hỗ trợ giảm cân

  • Cung cấp Omega 3

  • Hỗ trợ sức khỏe xương khớp, cơ bắp

  • Hỗ trợ giấc ngủ, giảm lo âu

  • Ngăn ngừa nguy cơ ung thư vú

  • Cung cấp choline, cholesterol

  • Cung cấp vitamin B12

Công dụng của trứng gà
Công dụng của trứng gà

Xem thêm: Cách Nấu Thịt Kho Trứng Vịt Chuẩn Vị 2 Miền Bắc Nam Ngon Hết Ý

1.2. Ăn nhiều trứng liệu có tốt?

Việc hấp thụ nhiều trứng khiến cơ thể bị dư thừa dưỡng chất và biến thành độc tố tồn tại trong cơ thể dẫn đến sự tác động xấu của cơ thể. Những tác hại của việc ăn nhiều trứng là:

  • Ăn nhiều trứng gây dư thừa cholesterol: Lượng cholesterol có trong trứng gà sẽ dẫn đến những căn bệnh liên quan đến tim mạch làm tăng nguy cơ đột quỵ, suy tim, xơ vữa động mạch.
  • Ăn nhiều trứng gây béo phì: Có thể ai cũng nghĩ rằng trứng là lựa chọn hoàn hảo cho những người giảm cân vì trứng có nhiều dinh dưỡng. Nhưng khi ăn quá nhiều trứng bạn sẽ thu về một lượng protein quá mức từ đó làm lượng mỡ trong cơ thể tăng cao khiến bản thân không kiểm soát được cân nặng dẫn đến béo phì.
  • Ăn nhiều trứng gây xơ gan: Trong trứng có các chất kích thích men gan và hormone tích tụ trong gan khiến chúng tăng cao và gây ra xơ gan.
  • Ăn nhiều trứng gây tiểu đường: Chất béo của trứng là lượng đường trong máu của bạn tăng cao khi hấp thụ quá nhiều trứng
  • Ăn nhiều trứng gây cao huyết áp: Vì cholesterol tồn động có thể làm tắc nghẽn mạch máu nên đối với người bị cao huyết áp cũng nên hạn chế. Tuy nhiên người bị cao huyết áp vẫn có thể ăn trứng với khoảng 2 quả/ tuần.
  • Chú ý không nên ăn trứng vào buổi tối dễ khiến bản thân bị đầy bụng: Mỗi ngày ăn 2 quả trứng là đủ cũng để cơ thể có thể hấp thụ những dưỡng chất từ trứng. Nếu hấp thụ nhiều hơn 2 quả thì dễ gây ra sự dư thừa dưỡng chất từ trứng. Trứng vốn là thực phẩm rẻ được nhiều người nhất là sinh viên lựa chọn để làm nguyên liệu chính cho những bữa cơm. Tuy rẻ và ngon nhưng ăn nhiều trứng sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Hãy biết điều chỉnh liều lượng tiêu thụ để đảm bảo sức khỏe của bản thân cũng như gia đình mình

2. Nguyên liệu làm trứng chiên lòng đào sốt me

  • Trứng gà/vịt: 6 quả

  • Nước mắm: 2 muỗng canh

  • Nước cốt me: 2 muỗng canh

  • Nước bột bắp: 1/2 muỗng canh

  • Đường thốt nốt: 30gr

  • Hành phi, hành lá (nếu có)

3. Cách làm trứng chiên lòng đào sốt me

Bước 1: Rửa sạch lớp vỏ ngoài của trứng rồi luộc trứng với một ít muối. Khi cho muối vào luộc cùng trứng sẽ hạn chế việc trứng bị nứt vỏ mà sùi ra. Luộc trứng trong lửa lớn khoảng 6 phút rồi vớt ra một bát nước mát để dễ bóc trứng hơn. Bóc sao cho quả trứng còn nguyên không bị sứt mẻ để giữ nguyên tính thẩm mĩ của món ăn.

Thời gian luộc trứng lòng đào
Thời gian luộc trứng lòng đào

Bước 2: Cho chảo lên bếp, làm nóng dầu ăn rồi cho 10gr ớt khô vào chiên rồi vớt ra. Tiếp đến cho 6 quả trứng đã được lột vỏ vào chiến tới khi vàng đều thì vớt ra để ráo dầu.

Bước 3: Ta cho nồi vào 100ml nước lọc, 2 muỗng nước mắm, 30gr đường thốt nốt 2 muỗng canh nước cốt me. Sau đó, khuấy đều lên đến khi sôi lăn tăn rồi thì cho thêm vào ½ muỗng canh nước bột bắp. Khuấy đều cho hỗn hợp sền sệt lại rồi tắt bếp.

Cách làm trứng chiên lòng đào sốt me
Cách làm trứng chiên lòng đào sốt me

Bước 4: Trang trí trứng chiên lòng đào sốt me lên đĩa

Đầu tiên ta cắt trứng làm đôi để xếp vào đĩa rồi rưới sốt me phủ đều lên mặt trứng. Bạn có thể rắc thêm hành hay ớt khô lên để thêm hương vị và tăng thẩm mỹ cho món ăn.

Trang trí trứng chiên lòng đào sốt me
Trang trí trứng chiên lòng đào sốt me

Với độ béo của lớp trứng lòng đào còn sệt sệt, độ giòn dai của lớp vỏ bên ngoài cùng với sốt me được phủ lên trên. Chua chua béo ngậy tạo nên một hương vị thơm ngon mà không hề gây ngấy. Trứng chiên lòng đào sốt me sẽ là một sự kết hợp hoàn hảo với cơm trắng. Một món ăn dân dã mà không kém phần hấp dẫn.

4. Các nguyên liệu có thể thay thế cho sốt me

Nếu bạn vẫn còn suy nghĩ và tìm kiếm nguyên liệu có thể kiếm ngay trong nhà thay vì phải chạy đi mua sốt me thì có lẽ sốt cay là sự lựa chọn hoàn hảo.

Để làm được sốt cay thì ta chỉ cần bắc chảo lên. Phi hành, tỏi đã băm nhuyễn đến khi dậy mùi. Tiếp đến là cho cà chua xào đến khi cà chua chín rồi bỏ thêm 3 thìa canh tương ớt, 1 thìa cà phê đường, 1 thìa cà phê ớt bột. Đảo đều đến khi sốt sệt sệt lại thì tắt bếp. Cuối cùng cho thêm một thìa cà phê dầu mè vào đảo đều.

5. Các món làm từ trứng

Ngoài món trứng chiên lòng đào sốt me, bạn có thể thử các cách chế biến khác với trứng như sau:

  • Sushi trứng cuộn

  • Bơ nướng trứng

  • Chả giò trứng

  • Cháo trứng gà

  • Trứng ngọt

  • Trứng hấp

Xem thêm: Đừng Bỏ Qua Cách Nấu Trứng Kho Ngon Tuyệt Đỉnh Ai Ăn Cũng Mê

Trứng chiên lòng đào sốt me là một món ăn đơn giản, dễ làm. Trứng chiên ăn cùng cơm sẽ càng thêm bắt miệng, phù hợp với những bữa cơm sinh viên hay những ngày đi làm về muộn. Hãy lưu lại công thức trên để cả gia đình bạn cùng thưởng thức ngay nhé !

Bài viết liên quan
Những đặc sản Đà Nẵng gây thương nhớ, gói trọn dư vị của dải đất miền Trung

Những đặc sản Đà Nẵng gây thương nhớ, gói trọn dư vị của dải đất miền Trung

Đặc sản Đà Nẵng với những hương vị và cách chế biến riêng đã để lại nhiều ấn tượng khó quên trong lòng du khách có dịp ghé thăm nơi đây. Những món ăn nổi tiếng như bánh xèo, mì Quảng, bún chả cá, cao lầu, phá lấu,... đều có hương vị thơm ngon và màu sắc vô cùng thu hút.
Xem thêm »
9 tác dụng của đậu đen đối với sức khỏe - Bất ngờ ở điều số 4

9 tác dụng của đậu đen đối với sức khỏe - Bất ngờ ở điều số 4

Tác dụng của đậu đen không chỉ được thể hiện ở khả năng thanh lọc, giải nhiệt mà còn giúp giảm cân, bổ thận, bảo vệ tim mạch và rất nhiều lợi ích khác. Tuy nhiên, không nhiều người biết tới những công dụng tuyệt vời của đậu đen đối với sức khỏe.
Xem thêm »
Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không là một trong những vấn đề quan trọng được nhiều người dùng đặt ra. Mặc dù loại lá này có chứa khá nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể nhưng nếu lạm dụng quá nhiều sẽ gây nên một số tác hại cho sức khỏe. Do đó, bạn cần nắm rõ những lưu ý khi sử dụng loại nước uống này.
Xem thêm »
Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Biết được vỏ tôm có canxi không sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định đối với bộ phận này khi sơ chế nguyên liệu. Bên cạnh đó, các chuyên gia dinh dưỡng cũng sẽ gợi ý cách sử dụng thực phẩm này trong bữa ăn đảm bảo an toàn sức khỏe và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.
Xem thêm »
Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Giải đáp thắc mắc ăn trứng nhiều có tốt không là điều cần thiết để xây dựng cho bạn một thói quen ăn uống lành mạnh, đầy đủ dưỡng chất. Việc nắm rõ được thông tin này cũng giúp bạn cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể và tránh được các tác hại không tốt cho sức khỏe khi sử dụng quá nhiều thực phẩm này.
Xem thêm »
Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Đa số người dùng hiện nay thường tìm hiểu cách uống hoa đu đủ đực khô và chế biến để thưởng thức ngay tại nhà. Đây là nguyên liệu được đánh giá cao bởi lợi ích nổi bật trong quá trình chăm sóc làn da cũng như sức khỏe. Sau khi thực hiện và sử dụng, bạn sẽ nhanh chóng thấy được sự thay đổi trong cơ thể.
Xem thêm »
Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Mẹ bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Mặc dù đu đủ xanh chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất nhưng bà bầu vẫn cần cân nhắc xem có nên ăn loại thực phẩm này hay không để bảo an toàn cho sức khỏe của mình và thai nhi.
Xem thêm »
Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Trong các loại thực phẩm chức năng, dầu cá là một trong những loại được sử dụng phổ biến bởi nó được chứng minh tốt cho tim mạch và não bộ. Tuy nhiên, bạn cần nắm rõ liều lượng trước khi sử dụng, cụ thể là nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Uống đúng liều lượng dầu cá vừa giúp cơ thể bạn hấp thụ tối đa dưỡng chất vừa giúp phòng ngừa những tác dụng phụ.
Xem thêm »
Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất ai cũng thực hiện thành công. Còn gì tuyệt vời hơn vào cuối tuần cả nhà quây quần bên một nồi lẩu nghi ngút khói? Có đến hàng trăm biến tấu lẩu, trong đó cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất dưới đây sẽ giúp bạn có được món lẩu ngon, thanh mát, hợp vị cho mọi thành viên. Xắn tay vào bếp ngay và trổ tài thôi nào!
Xem thêm »
Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Hiểu rõ thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì để có thể chăm sóc sức khỏe cho mình? Chóng mặt do thiếu máu có thể bắt nguồn từ lối sống, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hoặc những bệnh lý tiềm ẩn trong cơ thể. Tùy thuộc vào nguyên nhân mà bạn sẽ được bác sĩ kê đơn thuốc phù hợp.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat