Tuổi Canh Thìn xây nhà năm 2024 được không? Biết điều này để tránh họa lớn

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Tư, 03/01/2024 14:45:00 +07:00
Xem tuổi Canh Thìn xây nhà năm 2024 được không sẽ giúp gia chủ gặt hái được nhiều tài lộc, may mắn và tránh các vận hạn không mong muốn. Theo phong thủy, tuổi Canh Thìn năm 2024 phạm Thái tuế và Kim lâu, không nên làm nhà. Do đó, gia chủ nên cân nhắc việc mượn nhà để hóa giải vận xui.

1. Tổng quan chung về cung mệnh tuổi Canh Thìn

Gia chủ tuổi Canh Thìn 2000 có một số đặc điểm sau:

Năm sinh âm lịch

2000

Ngũ hành

Bạch lạp Kim (mệnh Kim)

Thiên can

Canh

Địa chi

Thìn

Cung mệnh

Ly

Niên mệnh năm sinh

Hỏa

Gia chủ Canh Thìn 2000 có ngày sinh từ 5/2/2000 đến ngày 23/1/2001 dương lịch và từ 1/1/2000 đến ngày 30/12/2000 âm lịch. Người sinh vào những ngày này cầm tinh con rồng, mệnh Kim (Bạch lạp Kim - Vàng sáp ong). Mệnh này tương sinh với mệnh Thủy, Thổ và tương khắc với mệnh Mộc, mệnh Hỏa.

Năm 2024, gia chủ Canh Thìn phạm vào năm tuổi, gặp hạn Địa Võng nên dễ vướng vào tai tiếng, nếu xử lý không tốt rất dễ dẫn gặp phải vòng lao lý. Đây cũng là năm cuối tuổi này dính hạn Tam tai nên khó khăn càng nhân lên gấp bội. Do đó, những người mang bản mệnh này cần tính toán kỹ lưỡng hơn trong công việc, học cách chăm lo sức khỏe bản thân và xây dựng thật nhiều mối quan hệ xã hội.

Đối với nam mạng, gia chủ bị sao Kế Đô chiếu mệnh. Do đó, gia chủ nên cẩn trọng lời nói và cách giao tiếp, hạn chế đi xa và cần kiểm soát tài chính để tránh rủi ro, mất mát về tiền bạc.

Đối với nữ mạng, gia chủ được sao Thái Dương chiếu mệnh. Đây là sao tốt, giúp bạn gặp nhiều may mắn, tài lộc. Năm 2024 được xem là năm nữ sinh năm 2000 “phất” lên nhanh chóng nếu có định hướng và kế hoạch đúng đắn.

Tuổi Canh Thìn năm 2024 gặp nhiều may mắn, tài lộc
Tuổi Canh Thìn năm 2024 gặp nhiều may mắn, tài lộc

Xem thêm: Tử Vi Tuổi Canh Thìn Năm 2024 Nam Mạng, Nữ Mạng: Cẩn Trọng Lời Nói Để Tránh Thị Phi

2. Tuổi Canh Thìn xây nhà năm 2024 có nên không?

Tuổi Canh Thìn xây nhà năm 2024 không thực sự tốt do đang gặp hạn Tam tai và Thái tuế.

2.1. Thái tuế

Thái tuế là một trong những năm hạn mang đến nhiều khó khăn, thử thách cho người gặp hạn. Phạm Thái tuế tức là năm sinh của người đó xung với trị niên Thái tuế, tức là xung với địa chi con giáp của năm đó.

Năm 2024 là năm Giáp Thìn, có địa chi lưu niệm là Thìn và phương vị Thái tuế là Đông Nam. Trong khi đó, phá Thái tuế năm ở phương Tây Bắc. Do đó, tuổi Canh Thìn 2000 đang phạm phải Thái tuế.

Tuổi Canh Thìn xây nhà năm 2024 phạm hạn Thái tuế
Tuổi Canh Thìn xây nhà năm 2024 đối mặt nhiều rủi ro khi phạm hạn Thái tuế

2.2. Hạn Tam tai

Tam tai là từ dùng để chỉ vận hạn xảy ra trong vòng 3 năm liên tiếp. Khi phạm phải năm này, gia chủ sẽ gặp phải những tai nạn không lường trước được, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, tình cảm. Do đó, những năm Tam tai gia chủ không nên mua đất, xây nhà, cưới hỏi, nhập trạch.

Cách tính Tam tai rất đơn giản:

  • Gia chủ sinh năm Hợi - Mão - Mùi sẽ phạm Tam tai vào năm Tỵ - Ngọ - Mùi
  • Gia chủ sinh năm Thân - Tý - Thìn sẽ phạm Tam tai vào năm Dần - Mão - Thìn
  • Gia chủ sinh năm Dần - Ngọ - Tuất sẽ phạm Tam tai vào năm Thân - Dậu - Tuất
  • Gia chủ sinh năm Tỵ - Dậu - Sửu sẽ phạm Tam tai vào năm Hợi - Tý - Sửu

Canh Thìn đang phạm phải hạn Tam tai năm cuối cùng nên cần đề phòng trước các rủi ro có thể xảy ra. Do đó, tuổi Canh Thìn xây nhà năm 2024 là điều không nên.

Tuổi Canh Thìn xây nhà năm 2024 phạm phải hạn Tam tai
Tuổi Canh Thìn xây nhà năm 2024 sẽ gặp nhiều xui xẻo khi phạm phải hạn Tam tai

2.3. Hạn Kim lâu

Kim lâu mà một trong những năm hạn không tốt để xây nhà dựng cửa để tránh gặp bất lợi về tiền bạc, sức khỏe. Tính tuổi Kim lâu rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy tuổi mụ của gia chủ chia cho 9 để thu được kết quả như sau:

  • Nếu phép tính dư 1 thì gia chủ phạm Kim lâu thân
  • Nếu phép tính dư 3 thì gia chủ phạm Kim lâu thê
  • Nếu phép tính dư 6 thì gia chủ phạm Kim lâu tử
  • Nếu phép tính dư 8 thì gia chủ phạm Kim lâu lục súc

Năm 2024, nếu tính cả tuổi mụ thì Canh Thìn vừa tròn 25 tuổi. Nếu chia 9 sẽ dư 7, không phạm phải hạn Kim lâu. Đây là điểm đáng mừng nếu tuổi Canh Thìn xây nhà năm 2024.

2.4. Hạn Hoang ốc

Hoang ốc hay còn gọi là hoang phế, mang hàm nghĩa là ngôi nhà trống vắng, âm khí nặng. Gia chủ nên tránh làm nhà vào năm phạm Hoang ốc vì dễ khiến nhà cửa tan hoang, gia đình ly tán.

Hoang ốc được tính dựa theo nguyên tắc âm lục (6 cung) của Dịch Học. Mỗi cung sẽ tương ứng với độ tuổi từ 10 đến 60, gồm có: Nhất Cát - 10 tuổi, Nhì Nghi - 20 tuổi, Tứ Tấn Tài - 30 tuổi, Tam Địa Sát - 40 tuổi, Ngũ Thọ Tử - 50 tuổi, Lục Hoang ốc - 60 tuổi.

Canh Thìn vào năm 2024 sẽ tròn 25 tuổi, thuộc cung Nhì Nghi. Đây là một cung tốt, giúp gia chủ an cư lạc nghiệp, công việc hanh thông thuận lợi.

Như vậy, tuổi Canh Thìn đang phạm phải Thái tuế và Tam tai. Do đó, gia chủ nên cẩn trọng trước khi động thổ để tránh tai họa không đáng có. Nếu việc xây dựng không gấp, gia chủ có thể cân nhắc xây nhà vào các năm khác.

Tuổi Canh Thìn xây nhà năm 2024 không tốt do phạm Thái tuế và Tam tai
Tuổi Canh Thìn xây nhà năm 2024 không tốt do phạm Thái tuế và Tam tai

3. Gợi ý mượn tuổi động thổ cho người sinh năm Canh Thìn 2000

Tuổi Canh Thìn xây nhà năm 2024 không thuận lợi bởi đang gặp hạn Tam tai và Thái tuế. Tuy nhiên, bạn có thể giải hạn này bằng việc mượn tuổi làm nhà. Một số tuổi đẹp gia chủ nên tham khảo:

Để tuổi Canh Thìn xây nhà năm 2024 thuận lợi, gia chủ cần lưu ý một số điều sau:

  • Không nên mượn tuổi người đã cho người khác mượn tuổi để tránh mang đến vận hạn đen đủi cho các bên.
  • Không mượn tuổi người đang gặp hạn Kim lâu, Thái tuế, Tam tai, Hoang ốc hoặc đang chịu tang. Bởi vì những người này đang mang nguồn năng lượng xấu, không tốt cho vận khí của ngôi nhà mới.
  • Tuân thủ các thủ tục mượn tuổi và trả tuổi theo hướng dẫn của thầy phong thủy.
  • Việc mượn tuổi chỉ áp dụng đối với các trường hợp xây nhà mới. Đối với ngôi nhà được tu sửa lại, gia chủ chỉ cần chọn ngày lành tháng tốt để cúng động thổ.
Mượn tuổi làm nhà để Canh Thìn hóa giải vận hạn năm 2024
Mượn tuổi làm nhà để Canh Thìn hóa giải vận hạn năm 2024

4. Các hướng nhà hợp phong thủy cho gia chủ Canh Thìn 2000

Lựa chọn hướng nhà hợp phong thủy sẽ giúp gia chủ đón được vượng khí tốt từ đất trời. Tuổi Canh Thìn xây nhà năm 2024 nên chọn hướng Đông (Sinh khí), hướng Tây Nam (Diên niên), hướng Bắc (Phúc đức), hướng Nam (Phục vị). hướng Đông Nam (Thiên y). Ngoài ra, gia chủ cũng nên chú ý bố trí các không gian trong nhà để đón nhận nhiều may mắn, tài lộc.

4.1. Phòng khách

Phòng khách là nơi hội tụ vượng khí cho ngôi nhà nên cần được bố trí ở những hướng phù hợp. Tuổi Canh Thìn xây nhà năm 2024 nên đặt phòng khách theo hướng cửa ra vào như hướng Đông Nam, hướng Nam, hướng Bắc. Đây là các hướng hợp bản mệnh, giúp tăng thêm vận khí tốt cho gia chủ.

Gợi ý hướng phòng khách phù hợp cho tuổi Canh Thìn
Gợi ý hướng phòng khách phù hợp cho tuổi Canh Thìn

4.2. Phòng bếp

Hướng đặt phòng bếp cần tuân thủ nguyên tắc “tọa hung hướng cát”. Tức là, gia chủ nên đặt bếp ở nơi có phương vị xấu và quay mặt về hướng tốt nhằm thu hút những điều may mắn.

Đối với nữ mạng, gia chủ nên chọn hướng tọa Đông hướng Tây, tọa Đông Nam hướng Tây Bắc, tọa Tây Nam hướng Đông Bắc hoặc hướng tọa Đông Bắc hướng Tây Nam. Đối với nam mạng, một số hướng tốt có thể kể đến như: tọa Tây hướng Đông, tọa Nam hướng Bắc, tọa Tây Bắc hướng Đông Nam, tọa Bắc hướng Nam.

Ngoài ra, khi đặt bếp, gia chủ không nên đặt thẳng với cửa ra vào hoặc sát với phòng ngủ để tránh ám mùi. Đồng thời, bếp cũng không nên đặt đối diện với nhà vệ sinh vì đây là nơi có nhiều vi khuẩn và âm khí không tốt.

Hướng phòng bếp hợp tuổi Canh Thìn 2000
Xem xét hướng phòng bếp hợp tuổi gia chủ Canh Thìn 2000

4.3. Cửa chính

Tuổi Canh Thìn xây nhà năm 2024 cần chú trọng đến vị trí đặt cửa chính. Một số hướng đẹp mà gia chủ tuổi này có thể tham khảo: hướng Bắc (Phước Đức), hướng Đông Nam (Thiên y), hướng Đông (Sinh khí), hướng Nam (Phục vị). Cửa chính khi đặt những vị trí này sẽ giúp sinh khí lưu thông tốt hơn, sức khỏe các thành viên trong gia đình được cải thiện.

4.4. Hướng bàn thờ

Đặt bàn thờ hợp phong thủy sẽ giúp gia đạo được yên ấm, tài lộc rộng mở. Đồng thời, giúp gia đình luôn được hạnh phúc, mọi mối quan hệ đều trở nên tốt đẹp hơn. Tuổi Canh Thìn xây nhà năm 2024 nên đặt bàn thờ ở các hướng Đông Nam, hướng Bắc, hướng Nam.

4.5. Hướng giường ngủ

Giường ngủ là nơi mỗi người trở về để nghỉ ngơi sau những giờ làm việc căng thẳng. Đặt giường đúng hướng sẽ tạo cảm giác ấm áp, bình yên, bổ sung nguồn năng lượng tích cực mỗi ngày. Gia chủ Canh Thìn thuộc mệnh Kim nên hướng giường ngủ phù hợp nhất sẽ là hướng thuộc về hành Thổ, tức là hướng Đông Bắc - Tây Nam.

Hướng đặt giường ngủ phù hợp cho tuổi Canh Thìn
Chọn hướng đặt giường ngủ hợp thuỷ cho tuổi Canh Thìn đảm bảo mọi việc hanh thông

5. Lựa chọn màu sắc hợp phong thủy gia chủ Canh Thìn

Tuổi Canh Thìn xây nhà năm 2024 nên chọn màu sắc hợp phong thủy để thu hút vận khí, tài lộc. Canh Thìn 2000 thuộc mệnh Kim nên rất hợp với các màu thuộc mệnh Kim như màu xám, trắng, ghi hoặc màu thuộc mệnh Thổ như màu vàng sậm, màu nâu.

Ngoài ra, theo âm dương ngũ hành, gia chủ cũng nên tránh các màu sắc thuộc mệnh Hỏa như đỏ, tím, hồng, cam…

Xem thêm: Sinh Năm 88 Là Tuổi Con Gì? Màu Sắc Nào Phù Hợp Với Người Sinh Năm 88?

Tuổi Canh Thìn xây nhà năm 2024 xem xét kỹ về phong thủy tâm linh để giúp căn nhà thu hút được tài lộc, may mắn. Ngoài ra, gia chủ cũng nên cân đối tài chính, kiểm tra giấy tờ pháp lý đầy đủ rõ ràng để quá trình xây dựng diễn ra nhanh chóng, suôn sẻ.

Bài viết liên quan
Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? Sinh ngày 29/8 thuộc cung Xử Nữ. Đây là những người sống rất thực tế, cẩn trọng, có khả năng phân tích tốt và luôn giữ lời hứa. Tuy nhiên, mặt hạn chế trong tính cách của Xử Nữ chính là dễ lo lắng và hơi khó tính. Ngoài ra Xử Nữ khi thường không chung thuỷ.
Xem thêm »
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? Thiên Bình là người chính trực, ngay thẳng. Nhờ sở hữu khả năng quan sát, đánh giá và phân tích tốt nên họ thường đứng ra đấu tranh để bảo vệ lẽ phải. Trong tình yêu, Thiên Bình đôi lúc yếu đuối và và tính cách thay đổi thất thường khiến họ khó tìm được bạn đời lý tưởng cho mình.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? Người sinh ngày 3/5 cung Kim Ngưu nổi tiếng hòa đồng, giàu tình cảm, đam mê nghệ thuật và cực kỳ kiên trì trong công việc. Tuy nhiên, họ có đôi phần cố chấp khiến người khác không hài lòng. Cùng giải mã những ẩn số về cung hoàng đạo sinh ngày 3/5 ngay sau đây.
Xem thêm »
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024? Tỉa chân nhang là nghi thức mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. Việc lựa chọn ngày đẹp để tỉa chân nhang càng được chú trọng, bởi theo quan niệm phong thủy, đây là thời điểm mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Vậy tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024 để mang lại nhiều tài lộc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat