Tuổi Giáp Thân xây nhà năm 2024 - chớ dại đứng chủ làm nhà kẻo rước tai họa

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Chủ Nhật, 07/01/2024 15:08:00 +07:00
Tuổi Giáp Thân xây nhà năm 2024 có tốt không phải cần xem tuổi này có phạm phải hạn Kim lâu, Tam tai, Hoang ốc hay không. Theo phong thủy tử vi, năm Giáp Thìn không phải năm tốt để gia chủ tuổi Giáp Thân xây nhà. Nếu đã có kế hoạch từ trước, gia chủ nên mượn tuổi hoặc chọn năm khác để tránh vận hạn xấu.

1. Tử vi phong thủy tuổi Giáp Thân 2004

Lá số tử vi tuổi Giáp Thân 2004:

Năm sinh âm lịch

2004

Mệnh

Tuyền trung Thủy (mệnh Thủy) - nước trong suối

Tuổi

21

Thiên can

Giáp

Địa chi

Thân

Cung mệnh

Nam mạng: cung Khôn hành Thổ

Nữ mạng: cung Khảm hành Thủy

Niên năm sinh

Thổ

Sao chiếu mệnh

Nam mạng: sao Thủy Diệu

Nữ mạng: sao Mộc Đức (Mộc Tinh)

Người sinh năm Giáp Thân có ngày sinh từ 22/1/2004 đến ngày 8/2/2005 Dương lịch. Tuổi này có nạp âm là Tuyền trung Thủy, đại diện cho khung cảnh thiên nhiên đẹp nằm sâu giữa thượng nguồn xa xăm. Do đó, những người mang nạp âm này luôn thích sự bình yên, thanh tĩnh giống như dòng suối nhẹ nhàng trôi.

Tuổi Giáp Thân cầm tinh con khỉ, trong đó, Giáp thuộc hành Mộc, Thân thuộc hành Kim, hai bản mệnh này không hợp nhau. Do đó, tuổi này thường gặp khá nhiều trắc trở trong cuộc sống. Tuy nhiên, nếu biết cố gắng và nỗ lực thì họ sẽ đạt được thành tựu sớm, nhất là khi có quý nhân phù trợ.

Có thể nói rằng, năm 2024 là năm chứng kiến nhiều sự biến động đổi thay của cuộc đời người này. Rất nhiều cơ hội mới trong sự nghiệp, đường tình duyên ổn định. Đây là thời điểm để Giáp Thân phấn đấu xây dựng sự nghiệp và giữ gìn các mối quan hệ tình cảm. Lưu ý, gia chủ nên tập trung cải thiện sức khỏe và duy trì tâm trạng tích cực để tạo động lực vượt qua mọi khó khăn, thử thách.

Tuổi Giáp Thân sẽ có nhiều biến chuyển mới trong năm 2024
Tuổi Giáp Thân sẽ có nhiều biến chuyển mới trong năm 2024

Xem thêm: Tử Vi Tuổi Giáp Thân Năm 2024 Nam Mạng, Nữ Mạng: Cơ Hội Rộng Mở, Áp Lực Đủ Đường

2. Tuổi Giáp Thân xây nhà năm 2024 có được không?

Để quyết định Tuổi Giáp Thân xây nhà năm 2024 có tốt không, gia chủ cần xem tuổi mình có gặp phải vận hạn nào không. Có 3 hạn đại kỵ nhất trong phong thủy nhà ở mà gia chủ cần cân nhắc là Hoang ốc, Tam tai, Thái tuế.

2.1. Hạn Tam tai

Tam tai tức là hạn xảy ra liên tiếp trong vòng 3 năm đối với mỗi tuổi. Trong một đời người, cứ 12 năm thì sẽ có 3 năm liên tiếp bạn sẽ gặp phải hạn Tam tai. Hạn này sẽ gồm ba tai họa chính là thủy tai, phong tai và hỏa tai.

Người xưa tính Tam tai dựa trên nhóm tuổi tam hợp với nhau, bởi quan niệm xưa cho rằng “tam hợp hóa tam tai”. Điều này đồng nghĩa với việc các nhóm tuổi tam hợp sẽ cùng chịu hạn Tam tai giống nhau:

  • Người tuổi Tý - Thìn - Thân sẽ gặp nạn vào các năm Dần - Mão - Thìn
  • Người tuổi Mão - Mùi - Hợi sẽ gặp nạn vào các năm Tỵ - Ngọ - Mùi
  • Người tuổi Ngọ - Tuất - Dần sẽ chịu hạn Tam tai vào năm Thân - Dậu - Tuất
  • Người tuổi Sửu - Tỵ - Dần gặp hạn vào các năm Tý - Sửu - Hợi

Năm 2024 là năm Giáp Thìn, người sinh năm 2004 là tuổi Giáp Thân, thuộc nhóm tam hợp Tý - Thìn - Thân. Do vậy, tuổi Giáp Thân xây nhà năm 2024 hoàn toàn không phù hợp bởi gặp đại hạn Tam tai rất xấu.

Tuổi Giáp Thân xây nhà năm 2024 gặp hạn Tam tai rất xấu
Tuổi Giáp Thân xây nhà năm 2024 ảnh hưởng xấu đến gia đạo

2.2. Hạn Thái tuế

Thái Tuế hay còn gọi là Thái Tuế tinh quân hay Thái Tuế quân. Đây là chòm sao tác động rất lớn đến vận mệnh của người phạm vào năm đó. Trong phong thủy, cứ 60 năm - lục thập hoa sẽ ứng với 60 vị thần đảm nhiệm đất trời và họ sẽ đặt ra những quy tắc cai quản riêng. Nếu ngày sinh của người bị chiếu mệnh thì được xem là phạm Thái tuế.

Các cặp tuổi phạm Thái tuế gồm có Tý - Ngọ, Dần - Thân, Sửu - Mùi, Mão - Dậu, Tỵ - Hợi, Thìn - Tuất. Năm 2024, gia chủ tuổi Thân vừa tròn 21 tuổi, không thuộc vào cặp niên xung nào nên không phạm Thái tuế.

2.3. Hạn Hoang ốc

Tuổi Giáp Thân xây nhà năm 2024 sẽ phạm vào hạn Tam địa sát khiến gia chủ dễ mắc bệnh tật, sức khỏe suy yếu. Đồng thời, việc xây nhà còn khiến vận khí trong ngôi nhà bị ảnh hưởng nặng nề, công việc làm ăn không thuận lợi.

Hạn Hoang ốc được xem là vận hạn nặng nhất trong phong thủy nhà ở. Do đó, Giáp Thân 2004 không nên xây nhà vào năm này. Thay vào đó, bạn cần chọn ngày tháng tốt để động thổ và mượn tuổi người khác để khởi công xây dựng. Điều này sẽ giúp gia chủ hóa giải vận xui và đón nhận nhiều điều may mắn khác.

Tuổi Giáp Thân xây nhà năm 2024 phạm vào Tam địa sát
Tuổi Giáp Thân xây nhà năm 2024 phạm vào Tam địa sát khiến sức khoẻ suy giảm

2.4. Hạn Kim lâu

Theo quan niệm dân gian, Kim lâu là một năm xấu, mang đến nhiều điều không may mắn cho gia chủ, nhất là trong việc xây dựng nhà cửa, cưới hỏi. Tuổi phạm Kim lâu được tính bằng cách lấy tuổi mụ chia cho 9, nếu số dư là 1, 3, 6, 8 thì gia chủ sẽ gặp hạn này. Cụ thể:

  • Số dư là 1 thì gia chủ đang gặp hạn Kim lâu thân
  • Số dư là 3 thì gia chủ gặp hạn Kim lâu thê
  • Số dư là 6 thì gia chủ gặp hạn Kim lâu tử
  • Số dư là 8 thì gia chủ gặp hạn Kim lâu súc

Năm 2024, Giáp Thân tròn 21 tuổi, nếu chia 9 sẽ dư 3. Do đó, tuổi này sẽ phạm hạn Kim lâu thê. Cho nên, tuổi Giáp Thân xây nhà năm 2024 sẽ khiến vợ (chồng gặp hạn, tình cảm rạn nứt, vợ chồng bất hòa, lục đục.

Tuổi Giáp Thân gặp hạn Kim lâu thê vào năm 2024
Tuổi Giáp Thân gặp hạn Kim lâu thê vào năm 2024

Như vậy, năm 2024 là một năm cực xấu đối với người sinh năm 2004. Họ phạm vào các vận hạn nặng của đời người: Tam tai, Kim lâu, Hoang ốc. Vì thế, nếu bạn đang có ý định xây nhà hay dựng vợ gả chồng thì nên xem xét lại.

3. Hướng dẫn Giáp Thân 2004 thủ tục mượn tuổi làm nhà

Để hóa giải vận xui do năm hạn mang lại, tuổi Giáp Thân xây nhà năm 2024 nên mượn tuổi người khác làm nhà.

3.1. Các tuổi thích hợp để mượn tuổi làm nhà

Tuổi thích hợp để gia chủ mượn tuổi làm nhà phải là người hợp mệnh và không phạm phải vận hạn nào. Một số tuổi đẹp cho Giáp Thân tham khảo:

3.2. Lưu ý khi mượn tuổi làm nhà

Tuổi Giáp Thân xây nhà năm 2024 cần mượn tuổi người thân trong gia đình để hạn chế vận hạn. Tuy nhiên, trong quá trình này, gia chủ cần lưu ý một số điều sau:

  • Người được mượn tuổi không đang trong thời gian chịu tang hay phạm vào hạn Kim lâu, Hoang ốc, Tam tai để tránh những điều xúi quẩy đối với ngôi nhà.
  • Người được mượn tuổi nên là người đàn ông, lớn tuổi hơn gia chủ để thể hiện sự tôn trọng và đánh dấu sự khởi đầu mới tốt đẹp.
  • Người được mượn tuổi nên có sức khỏe tốt, công danh, sự nghiệp rạng danh để mang lại sự may mắn và thịnh vượng cho gia đình.

3.3. Thủ tục cúng mượn tuổi làm nhà

Gia chủ mượn tuổi xây nhà năm 2024 phải tiến hành đầy đủ các bước sau:

  • Bước 1: Lựa chọn người có tuổi phù hợp để mượn tuổi. Sau đó, chuẩn bị giấy tờ có nội dung bán đất để gửi cho thần linh (đây là giấy tờ tượng trưng).
  • Bước 2: Trong quá trình khởi công, người được mượn tuổi sẽ trực tiếp tham gia vào các nghi lễ có liên quan: cuốc đất theo hướng hợp phong thủy, đặt viên gạch đầu tiên. Gia chủ cần tránh đi chỗ khác khi thực hiện nghi lễ này.
  • Bước 3: Sau khi hoàn thiện công việc xây dựng, gia chủ cần tiến hành thủ tục chuộc nhà theo hướng dẫn của thầy phong thủy.
Giáp Thân mượn tuổi làm nhà để tránh vận hạn
Giáp Thân mượn tuổi làm nhà để tránh vận hạn

4. Hướng nhà hợp tuổi - không hợp tuổi Giáp Thân 2004

Tuổi Giáp Thân xây nhà năm 2004 cần chọn hướng nhà phù hợp để mang đến tài lộc và nhiều may mắn cho gia chủ. Đồng thời, tuổi này cũng cần tránh các hướng xấu nhằm tránh vận hạn xui rủi cho gia đình.

4.1. Hướng nhà hợp tuổi Giáp Thân 2004

Hướng nhà hợp tuổi Giáp Thân 2004 gồm có:

  • Đối với nam mạng: hướng Tây Bắc (Diên niên), hướng Đông Bắc (Sinh khí), hướng Tây (Thiên y), hướng Tây Nam (Phục vị).
  • Đối với nữ mạng: hướng Bắc (Phục vị), hướng Nam (Phúc đức), hướng Đông (Thiên y), hướng Đông nam (Sinh khí).

Đây là các hướng đặc biệt tốt, phù hợp với gia chủ sinh năm 2004. Thiết kế nhà ở theo các hướng này sẽ mang đến nhiều tài lộc, may mắn và sự thịnh vượng cho gia chủ.

4.2. Gia chủ sinh năm 2004 nên tránh các hướng nhà xấu

Tuổi Giáp Thân xây nhà năm 2024 cần tránh các hướng xấu, không hợp tuổi để hạn chế gặp rắc rối. Một số hướng nhà xấu:

  • Nam mạng: hướng Bắc (Tuyệt mệnh), hướng Đông Nam (Ngũ quỷ), hướng Nam (Họa hại), hướng Đông (Lục sát).
  • Nữ mạng: hướng Tây nam (Tuyệt mệnh), Đông bắc (Ngũ quỷ), Tây bắc (Họa hại), Tây (Lục sát).
Các hướng tương hợp - tương khắc đối với tuổi Giáp Thân 2004
Các hướng tương hợp - tương khắc đối với tuổi Giáp Thân 2004

Xem thêm: Tuổi Giáp Thân Hợp Với Tuổi Nào Thuận Lợi Trong Làm Ăn, Hôn Nhân Viên Mãn?

5. Giáp Thân 2004 cần chuẩn bị gì trước khi xây nhà?

Tuổi Giáp Thân xây nhà năm 2024 gặp nhiều vận xui. Do đó, bên cạnh sự chuẩn bị cẩn trọng về phần phong thủy, gia chủ cần chuẩn bị thêm một số yếu tố sau:

  • Chuẩn bị nguồn tài chính ổn định để đảm bảo quá trình thi công diễn ra liên tục. Bên cạnh chi phí cứng, bạn cũng nên chuẩn bị khoản kinh phí dự phòng để đề phòng các việc phát sinh khác.
  • Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ pháp lý: giấy tờ nhà đất, quyết định thi công…
  • Gia chủ cần chuẩn bị sức khỏe tốt để dễ dàng theo dõi sát sao các công việc trong quá trình xây dựng.
Tuổi Giáp Thân xây nhà năm 2024 và những thủ tục cần chuẩn bị
Tuổi Giáp Thân xây nhà năm 2024 và những thủ tục cần chuẩn bị

Tuổi Giáp Thân xây nhà năm 2024 vô cùng xấu bởi phải đối mặt với hạn Hoang ốc, Tam tai, Kim lâu. Do đó, các chuyên gia phong thuỷ tử vi khuyên gia chủ cần mượn tuổi làm nhà và tuân thủ các hướng dẫn của chuyên gia phong thủy để mang lại may mắn cho căn nhà. Chúc bạn sở hữu ngôi nhà có sinh khí tốt để khởi đầu tương lai thành công rực rỡ.

Bài viết liên quan
Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? Sinh ngày 29/8 thuộc cung Xử Nữ. Đây là những người sống rất thực tế, cẩn trọng, có khả năng phân tích tốt và luôn giữ lời hứa. Tuy nhiên, mặt hạn chế trong tính cách của Xử Nữ chính là dễ lo lắng và hơi khó tính. Ngoài ra Xử Nữ khi thường không chung thuỷ.
Xem thêm »
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? Thiên Bình là người chính trực, ngay thẳng. Nhờ sở hữu khả năng quan sát, đánh giá và phân tích tốt nên họ thường đứng ra đấu tranh để bảo vệ lẽ phải. Trong tình yêu, Thiên Bình đôi lúc yếu đuối và và tính cách thay đổi thất thường khiến họ khó tìm được bạn đời lý tưởng cho mình.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? Người sinh ngày 3/5 cung Kim Ngưu nổi tiếng hòa đồng, giàu tình cảm, đam mê nghệ thuật và cực kỳ kiên trì trong công việc. Tuy nhiên, họ có đôi phần cố chấp khiến người khác không hài lòng. Cùng giải mã những ẩn số về cung hoàng đạo sinh ngày 3/5 ngay sau đây.
Xem thêm »
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024? Tỉa chân nhang là nghi thức mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. Việc lựa chọn ngày đẹp để tỉa chân nhang càng được chú trọng, bởi theo quan niệm phong thủy, đây là thời điểm mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Vậy tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024 để mang lại nhiều tài lộc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat