Ý nghĩa sao Mộc Đức: Tích nhiều phước lành để giữ lộc trong tay

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Chủ Nhật, 07/01/2024 15:52:00 +07:00
Nắm rõ ý nghĩa sao Mộc Đức như thế nào sẽ tốt cho vận mệnh của bạn. Trong chiêm tinh học, sao Mộc Đức được đánh giá là ngôi sao mang đến điềm lành. Mỗi năm chúng ta sẽ có sao tốt/xấu khác nhau chiếu mệnh, cùng tìm hiểu về sao Mộc Đức để có kế hoạch cho năm mới.

1. Tìm hiểu về Mộc Đức là gì?

Sao Mộc Đức là một ngôi sao nằm trong hệ thống Cửu Diện niên hạn được các nhà chiêm tinh học phát hiện. Trong đó, Mộc Đức thuộc hành Mộc, được đánh giá là phước tinh.

Theo đó, nếu trong năm bạn được Mộc Đức chiếu mạng thì bạn có nhiều thuận lợi hơn trong công việc, sức khỏe tốt và tình yêu lứa đôi dễ dàng thăng hoa. Điều này không phân biệt là nam hay nữ.

Tuy nhiên, sao Mộc Đức vẫn còn bị trở ngại bởi vấn đề tiền vận, gia trạch nếu mệnh chủ không có sự cẩn trọng khi đưa ra các quyết định. Đồng thời, gia đình cũng mất đi bị yên tâm khi mệnh chủ không có sự tu luyện để tâm tính được điềm tĩnh. Hãy tìm hiểu ý nghĩa sao Mộc Đức để có những chuẩn bị tốt nhất trong năm được sao này chiếu.

Sao Mộc Đức được đánh giá là ngôi sao mang đến điềm lành nhiều hơn điềm xấu
Sao Mộc Đức được đánh giá là ngôi sao mang đến điềm lành nhiều hơn điềm xấu

2. Chi tiết về ý nghĩa sao Mộc Đức

Sao Mộc Đức tác động đến nhiều khía cạnh trong cuộc sống. Mỗi giai đoạn khác nhau, mệnh chủ sẽ cảm nhận được sự ảnh hưởng này cụ thể như sau:

2.1. Đối với phương diện đời sống

  • Mệnh chủ là người đang đi học: Bạn sẽ dễ dàng gặp được thầy giỏi, bạn tốt để trao truyền những kiến thức hữu ích và giúp bạn gặt hái được thành tích cao.

  • Mệnh chủ là người đang đi làm: Bạn dễ gặp quý nhân giúp đỡ khi có mong cầu chính đáng hoặc những trở ngại trong cuộc sống. Tuy nhiên, bạn phải là người có ý chí và sự nỗ lực nhất định mới thu hút được quý nhân.

  • Mệnh chủ là người đã kết hôn hoặc đang trong giai đoạn yêu: Bạn sẽ sớm gặp được ý trung nhân và gia đình luôn yên ấm, thuận thảo.

Ý nghĩa sao Mộc Đức chiếu mệnh: Cuộc sống thuận lợi, hạnh phúc
Ý nghĩa sao Mộc Đức chiếu mệnh: Cuộc sống thuận lợi, hạnh phúc

2.2. Đối với phương diện tài lộc

Mặc dù người được sao Mộc Đức chiếu mệnh thường được quý nhân giúp đỡ, nhưng bạn phải lưu ý những điều sau để tài lộc giữ được lâu dài:

  • Thứ nhất: Không kiêu ngạo, khinh chê người khi mình đạt được thành tựu nào đó. Điều này sẽ khiến bạn dễ bị người khác ganh ghét mà tìm cách hãm hại, khiến tài lộc của bạn không thể duy trì được lâu dài.

  • Thứ hai: Không nên lãng phí, chủ quan. Bởi vận may khi được quý nhân giúp đỡ không thể xảy ra liên tục.

  • Thứ ba: Nên bố thí, không keo kiệt. Khi gặp vận may về tài lộc, bạn nên trích phần nhỏ để làm việc thiện. Người đời có câu: Cho đi là còn mãi. Khi bạn biết chia sẻ thì những vận may khác sẽ liên tục xuất hiện.

Ý nghĩa sao Mộc Đức chiếu mệnh thường được quý nhân giúp đỡ về tài lộc
Ý nghĩa sao Mộc Đức chiếu mệnh thường là được quý nhân giúp đỡ về tài lộc

2.3. Đối với phương diện sức khỏe

Ý nghĩa sao Mộc Đức chiếu mệnh thường là sức khỏe dồi dào và tinh thần tràn đầy năng lượng tích cực. Nếu bạn gặp tai nạn hay bệnh tật thì mức độ sẽ nhẹ và thời gian phục hồi thường nhanh hơn người bình thường.

Nhưng không nên vì đó bạn chủ quan sống buông thả, sinh hoạt vô độ. Bởi mặc dù lộc có trong tay nhưng nếu bạn không biết giữ sẽ sớm mất đi. Cho nên, nhiều người thuộc sao Mộc Đức vẫn thường bệnh hoạn là do họ không biết cách giữ gìn sức khỏe.

3. Tuổi nào được sao Mộc Đức chiếu mệnh vào năm 2024?

Khi tìm hiểu về ý nghĩa sao Mộc Đức, nhiều người sẽ mong muốn năm 2024 mình được ngôi sao này chiếu mệnh.

Để biết chính xác, bạn nên xác định được tuổi âm lịch. Dân gian gọi là “tuổi mụ”, nghĩa là khi sinh ra, bạn đã được tính là 1 tuổi. Đồng thời, bạn xác định giới tính nam, nữ. Tương tự như các sao khác trong hệ thống Cửu Diện niên hạn, cứ 9 năm một lần, mệnh chủ sẽ được sao Mộc Đức sẽ chiếu mạng.

  • Đối với người nam: Mộc Đức chiếu mệnh vào những năm 9 tuổi - 18 tuổi - 27 tuổi - 36 tuổi - 45 tuổi - 54 tuổi - 63 tuổi - 72 tuổi - 81 tuổi - 90 tuổi.

  • Đối với người nữ: Mộc Đức chiếu mệnh vào những năm tuổi 3 tuổi - 12 tuổi- 21 tuổi - 30 tuổi - 39 tuổi - 48 tuổi - 57 tuổi - 66 tuổi - 75 tuổi - 84 tuổi - 93 tuổi.

Căn cứ vào điều trên, sao Mộc Đức sẽ chiếu mệnh các tuổi sau đây vào năm 2024:

Nam mạng

Nữ mạng

2014 (Giáp Ngọ)

2020 (Canh Tý)

2005 (Ất Dậu)

2011 (Tân Mão)

1996 (Bính Tý)

2002 (Nhâm Ngọ)

1987 (Đinh Mão)

1993 (Quý Dậu)

1978 (Mậu Ngọ)

1984 (Giáp Tý)

1969 (Kỷ Dậu)

1975 (Ất Mão)

1960 (Canh Tý)

1966 (Bính Ngọ)

1951 (Tân Mão)

1957 (Đinh Dậu)

4. Màu sắc hợp và kỵ với người thuộc sao Mộc Đức

Như đã chia sẻ ở phần trên, sao Mộc Đức thuộc ngũ hành Mộc nên sẽ hợp với những màu thuộc mệnh Thủy và mệnh Mộc. Bởi 2 ngũ hành này sẽ tương sinh và tương hỗ với hành Mộc. Do đó, khi bạn dùng các vật dụng hay ở trong không gian có các màu xanh nước biển, đen và xanh lá cây sẽ dễ dàng thu hút những điều may mắn. Hiểu đủ và đúng ý nghĩa sao Mộc Đức sẽ giúp bạn lựa chọn màu sắc phù hợp trong năm sao này chiếu mệnh.

Ngược lại, sao Mộc Đức cũng kỵ với các màu sắc thuộc hành Kim và hành Hỏa. Vì 2 hành này sẽ tương khắc với hành Mộc. Cho nên, bạn hạn chế dùng các màu sắc như: hồng, tím, đỏ, trắng, bạc.

Bảng tương sinh, tương khắc trong ngũ hành
Bảng tương sinh, tương khắc trong ngũ hành

Xem thêm: Ý Nghĩa Sao La Hầu: Hiểu Rõ Để Hoá Giải Vận Hạn, Đón Năm 2024 An Khang Thịnh Vượng

5. Những tháng trong năm sao Mộc Đức hợp nhất

Để hiểu thêm về ý nghĩa sao Mộc Đức, bạn cũng nên biết về tháng hợp nhất với sao này. Nếu bạn được chiếu mệnh bởi sao Mộc Đức thì nên thực hiện các việc kinh doanh, đi lại, cưới xin,... vào tháng 10 và 12 âm lịch.

Đây là 2 tháng được gọi là “Mộc Đức thập nhị trùng lai”. Nghĩa là thời điểm này, Mộc Đức thường thu hút được năng lượng tốt lành từ đất trời. Bạn sẽ dễ gặp được quý nhân giúp đỡ, cơ hội công việc thuận lợi, tài lộc sẽ tìm và đường tình duyên cũng tốt đẹp hơn các tháng còn lại trong năm.

6. Những điều cần lưu ý khi sao Mộc Đức chiếu

Tìm hiểu ý nghĩa sao Mộc Đức, mặc dù đây là ngôi sao mang lại những điềm lành nhưng bạn cũng nên lưu ý những điểm sau:

  • Cúng sao Mộc Đức để hóa giải vận hạn và điều xui xẻo vào mỗi tháng.

  • Vào những tháng đầu và cuối năm, mệnh chủ nên lưu ý về sức khỏe. Nam giới nên cẩn thận về hệ tiêu hóa, hạn chế uống rượu bia và ăn uống không điều độ. Nữ giới lưu ý đến tình trạng bị viêm bàng quang.

  • Vào năm có Mộc Đức chiếu mệnh, bạn nên giữ thái độ điềm đạm, lắng nghe nhiều hơn để học hỏi kinh nghiệm, tránh sinh tính tự mãn. Như thế, công ăn việc làm của bạn sẽ suôn sẻ hơn.

  • Nên ưu tiên chọn phụ kiện, trang sức, quần áo có màu sắc thuộc hành Thủy và hành Mộc. Hạn chế sử dụng trang sức, đồ đạc có màu sắc thuộc hành Hỏa và hành Kim.

7. Những cách hóa giải vận hạn của sao Mộc Đức

Dù bạn thuộc sao chiếu mệnh nào thì việc cúng giải hạn cũng rất cần thiết. Bên cạnh ý nghĩa phòng ngừa những điều không may xảy đến thì nghi lễ cúng Mộc Đức sẽ giúp tăng thêm vận khí, tạo niềm tin và sự may mắn trong năm. Dưới đây là những cách hóa giải vận hạn của sao Mộc Đức.

7.1. Cúng giải hạn mỗi tháng

Thời gian thích hợp để cúng sao Mộc Đức là ngày 25 âm lịch mỗi tháng vào lúc 5-7 giờ sáng. Trong năm năm 2024 hướng Đông là hướng tốt để cúng giải hạn sao Mộc Đức. Tuy ý nghĩa sao Mộc Đức nhìn chung là tốt với người được chiếu mệnh, nhưng bạn vẫn không nên chủ quan vì đôi khi có những sự cố bất ngờ không thể đoán trước được.

Nghi lễ bày cúng gồm:

  • Nến hoặc đèn: 20 ngọn

  • Bài vị màu xanh có ghi chữ “Đông phương Giáp Ất Mộc Đức tinh quân”.

  • Mũ xanh và tiền vàng.

  • Gạo, muối, trầu cau, nước lọc, hương hoa, bánh.

Bài vị cúng sao Mộc Đức
Bài vị cúng sao Mộc Đức

7.2. Khấn cúng sao Mộc Đức

Đọc 3 lần: Nam Mô A Di Đà Phật

Con lạy chín phương Trời, mười phương Phật (sau đó lạy 3 lạy)

Đọc lớn: Nam mô Hữu Thiên chí tôn Kim Quyết Ngọc Hoàng Thượng Đế.

Con kính lạy Đức Trung Thiên tinh chúa Bắc cực Tử vi Tràng Sinh Đại Đế, Ngài Tả Nam Tào Lục Ty Duyên Thọ Tinh Quân, Đức Hữu Bắc Đẩu cửu hàm Giải ách Tinh Quân, Đức Đông Phương Giáp Ất Mộc Đức Tinh Quân, Đức Thượng Thanh Bản mệnh Nguyên Thần Chân Quân.

Con tên là ................(Đọc đầy đủ tên tuổi, địa chỉ nhà)

Hôm nay là ngày .... tháng .... năm ...., con xin thành tâm sắm lễ, hương hoa trà quả, đốt nén tâm hương, thiết lập linh án tại (số nhà) ........................ để cung kính lễ nghinh sao giải hạn sao Mộc Đức chiếu mệnh.

Cúi mong chư vị chấp kỳ lễ bạc này và phù hộ đồ trì giải trừ vận hạn; ban phúc lộc, thọ, cho con và gia đình gặp mọi sự lành, tránh mọi sự dữ, gia nội bình yên, an khang thịnh vượng.

Con xin lễ bái tâm thành và cúi xin được phù hộ độ trì.

Đọc 3 lần: Nam Mô A Di Đà Phật.

7.3. Cách hành thiện tích đức

Ngoài việc cúng giải hạn thì hành thiện tích đức càng nhiều thì bạn sẽ dễ dàng tránh được những điều kém may mắn trong năm. Tuy rằng ý nghĩa sao Mộc Đức không phải là xấu nhưng từ xưa ông bà ta có câu làm nhiều việc thiện ắt có phước báu. Dưới đây là những việc làm giúp bạn và gia đình tăng được phước báu.

  • Phóng sanh: Bạn có thể ra chợ mua cá để thả chúng về sông nước. Khi thả bạn nên chọn môi trường sống thích hợp. Đồng thời, hãy tự tay mua, hạn chế đặt trước. Sự thành tâm này sẽ giúp bạn nhận được phước báu về thọ mạng, tránh được bệnh tật nguy hiểm trong năm.

  • Ăn chay: Mỗi tháng bạn nên ăn chay ít nhất 4 ngày (vào mùng 1,14,15 và 30 âm lịch). Ăn chay sẽ hạn chế tội sát sanh và giúp thân tâm nhẹ nhàng, tinh thần thoải mái. Lưu ý: Bạn nên chọn ăn thực phẩm chay giàu dinh dưỡng để đảm bảo sức khỏe.

  • Đi chùa lễ Phật: Chùa chiền là nơi có nhiều năng lượng tích cực. Phật là đấng toàn năng, nhiều phước đức và trí tuệ. Thường xuyên lui đến chùa để lễ bái Phật sẽ giúp bạn tăng trưởng phước đức, cảm nhận được sự yên bình trong tâm và hấp thụ nguồn năng lượng tích cực.

  • Đối nhân xử thế hòa nhã: Người xưa có câu “Giúp người là giúp mình”. Bạn nên mở lòng để giúp đỡ người khác trong khả năng có thể và sống ôn hòa. Bạn cũng cần tránh có những suy nghĩ mang tính tiêu cực dẫn đến hành động xung đột, hại người. Trong năm có sao Mộc Đức chiếu mệnh, mặc dù đó là năm tốt lành của bạn nhưng nếu cách đối nhân xử thế không tốt thì vận may sẽ không giữ được lâu.

  • Làm ăn chân chính: Năm có sao Mộc Đức chiếu mệnh, hầu hết việc làm ăn của bạn đều suôn sẻ. Nhưng cách kiếm tiền của bạn nên hướng đến sự chân chính, đúng pháp luật. Ngược lại, làm ăn bất chính sẽ khiến bạn mất mát nhiều hơn vào những tháng cuối năm do bệnh tật hay gia đạo bất an.

Thường xuyên lui đến chùa để lễ bái Phật sẽ giúp bạn tăng trưởng phước đức
Thường xuyên lui đến chùa để lễ bái Phật sẽ giúp bạn tăng trưởng phước đức

Ý nghĩa sao Mộc Đức đã được chia sẻ đầy đủ ở bài viết trên. Những kiến thức này sẽ rất hữu ích để bạn lên kế hoạch cho năm 2024, biết được việc nên làm và việc nên tránh. Đồng thời, cúng giải hạn và thường xuyên hành thiện tích đức sẽ giúp bạn gia tăng thêm may mắn trong cuộc sống.

Xem thêm: Sao Kế Đô Cúng Ngày Nào? Hóa Giải Lời Nguyền Hung Tinh Chiếu Mệnh Năm 2024

Bài viết liên quan
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? Thiên Bình là người chính trực, ngay thẳng. Nhờ sở hữu khả năng quan sát, đánh giá và phân tích tốt nên họ thường đứng ra đấu tranh để bảo vệ lẽ phải. Trong tình yêu, Thiên Bình đôi lúc yếu đuối và và tính cách thay đổi thất thường khiến họ khó tìm được bạn đời lý tưởng cho mình.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? Người sinh ngày 3/5 cung Kim Ngưu nổi tiếng hòa đồng, giàu tình cảm, đam mê nghệ thuật và cực kỳ kiên trì trong công việc. Tuy nhiên, họ có đôi phần cố chấp khiến người khác không hài lòng. Cùng giải mã những ẩn số về cung hoàng đạo sinh ngày 3/5 ngay sau đây.
Xem thêm »
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024? Tỉa chân nhang là nghi thức mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. Việc lựa chọn ngày đẹp để tỉa chân nhang càng được chú trọng, bởi theo quan niệm phong thủy, đây là thời điểm mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Vậy tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024 để mang lại nhiều tài lộc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »
Nốt ruồi hứng lệ là gì? Hủy hoại tình duyên tuyệt đối không nên giữ

Nốt ruồi hứng lệ là gì? Hủy hoại tình duyên tuyệt đối không nên giữ

Ý nghĩa nốt ruồi hứng lệ là gì? Người sở hữu nốt ruồi hứng lệ thường có cuộc đời lận đận, nhiều gian truân. Không chỉ gặp khó khăn trong công việc, chúng còn ám chỉ đường tình duyên trắc trở do không gặp được ý trung nhân phù hợp; thường xuyên lo lắng và phiền muộn.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat