Tuổi Quý Dậu sinh con năm nào tốt để tài vận hanh thông, trăm điều viên mãn?

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Hai, 05/02/2024 19:30:00 +07:00
Tuổi Quý Dậu sinh con năm nào tốt để được may mắn, cuộc sống viên mãn? Sinh con hợp tuổi bố mẹ giúp hạnh phúc gia đình thêm viên mãn, công việc thuận lợi, con cái dễ nuôi. Tuổi Quý Dậu sinh con năm nào tốt, trọn vẹn mọi mặt, có nên sinh con năm Giáp Thìn 2024? Tìm hiểu câu trả lời về năm sinh em bé tốt cho bố mẹ Quý Dậu theo phân tích dưới đây.

Trước khi tìm hiểu tuổi Quý Dậu sinh con năm nào tốt, chúng ta cần tìm hiểu tổng quan về bố mẹ tuổi Quý Dậu.

  • Mệnh: Kiếm Phong Kim.

  • Cầm tinh: Con gà - Tuổi Quý Dậu.

  • Tam hợp: Dậu, Sửu, Tỵ.

  • Tứ hành xung: Tý, Ngọ, Mão, Dậu.

  • Mệnh hợp: Mệnh Thủy và Thổ.

  • Mệnh khắc: Mệnh Hỏa và Mộc.

Con cái là sợi dây liên kết giữa bố mẹ, là điều thiêng liêng và ý nghĩa trong mỗi cuộc hôn nhân. Con cái ảnh hưởng rất nhiều đến bố mẹ, không chỉ mối quan hệ, hạnh phúc gia đình mà còn với sự nghiệp.

Nếu con cái không hợp tuổi có thể mang đến nhiều điều bất lợi cho cả bố mẹ lẫn đứa trẻ.

  • Con cái không hợp tuổi tạo ra khoảng cách giữa bố mẹ, cuộc sống hàng ngày thường xảy ra cãi vã, thiếu đi sự thấu hiểu. Lâu ngày khiến tình cảm rạn nứt, cuộc sống gia đình ảnh hưởng thậm chí là chia xa.

  • Bố mẹ và con cái ít chia sẻ với nhau, khó có tiếng nói chung. Ảnh hưởng tới quan hệ bố mẹ, con cái, việc nuôi dạy con cái trở nên khó khăn. Tạo ra nhiều phiền muộn cho bố mẹ, ảnh hưởng tới tính cách trẻ, trở nên bướng bỉnh hơn.

  • Trẻ sinh ra không hợp tuổi bố mẹ Quý Dậu khả năng cao hay bị đau ốm, sức khỏe không được tốt. Hoặc sau sinh bố hoặc mẹ thường xuyên bị bệnh tật, sức khỏe sa sút.

  • Công việc làm ăn của bố hoặc mẹ gặp nhiều trắc trở, không đạt được kết quả như mong muốn dù cố gắng ra sao.

Sinh con hợp tuổi bố mẹ mang đến nhiều may mắn
Sinh con hợp tuổi bố mẹ mang đến nhiều may mắn

Để biết tuổi Quý Dậu sinh con năm nào tốt cần dựa vào rất nhiều yếu tố. Ngoài năm sinh của con cần xem xét đầy đủ tuổi của bố và mẹ. Nếu tuổi mẹ Quý Dậu thì cần xem xét thêm tuổi bố hay nếu bố Quý Dậu cần xem xét thêm tuổi mẹ. Các yếu tố cần đối chiếu gồm:

3.1. Ngũ hành

Dựa vào năm sinh để tính ra mệnh ngũ hành của bố mẹ và con. Nên áp dụng thuyết tương sinh, tương hỗ để chọn được năm sinh con. Nguyên tắc này cũng giúp hóa giải nếu tuổi bố mẹ tương khắc theo ngũ hành. 5 yếu tố trong ngũ hành: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ.

  • Tương sinh trong ngũ hành: Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc.

  • Tương khắc trong ngũ hành: Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim, Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy.

Ví dụ nếu mẹ tuổi Quý Dậu mệnh Kim, bố sinh năm 1989 mệnh Mộc, Kim khắc Mộc. Chọn sinh con vào năm Thủy có Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc, giải quyết vấn đề tương khắc giữa vợ chồng theo ngũ hành.

3.2. Thiên can

Dựa vào số cuối năm sinh ta sẽ tính được thiên can nào và có 10 thiên can. Tương tự ngũ hành, thiên can cũng chia ra các cặp hợp và các cặp khắc nhau. Bố mẹ dựa vào thiên can có thể biết tuổi Quý Dậu sinh con năm nào tốt và chọn năm sinh bé.

  • Dương can: Giáp, Mậu, Canh, Thân, Binh.

  • Âm Can: Ất, Kỷ, Tân, Quý, Đinh.

Ý nghĩa của 10 thiên can dựa theo chu kỳ phát triển của hạt giống như sau:

  • Giáp: Vỏ cứng mà mầm tách ra khỏi, ý nghĩa bắt đầu một sự sống.

  • Ất: Mọc lên, ý chỉ quá trình nhú mầm, sinh trưởng.

  • Bính: Đội lên, hạt mầm ra khỏi đất với ý chỉ sự đột ngột và mọi vật bắt đầu lộ trên mặt đất.

  • Đinh: Mạnh mẽ khi cây non bắt đầu lớn, ý chỉ sự mạnh mẽ khi vạn vật bắt đầu quá trình phát triển.

  • Mậu: Rậm rạp, ý chỉ giai đoạn bắt đầu sự xanh tốt.

  • Kỉ: Cây ra hoa kết trái, ý chỉ về giai đoạn vạn vật bắt đầu thành hình và đễ phân biệt.

  • Canh: Chắc lại, xuất hiện hạt quả, ý chỉ vạn vật bắt đầu kết quả.

  • Tân: Vàng lá, thu hoạch, ý chỉ bắt đầu thời kỳ thu hoạch, gặt hái thành quả.

  • Nhâm: Gánh vác, thu hoạch để nuôi sống, ý chỉ sự gánh vác có tác dụng nuôi dưỡng.

  • Quý: Lo toan, cất vào kho và chuẩn bị ủ mầm, ý chỉ mọi điều đều đo lường được.

Các cặp thiên can hợp nhau: Bính Canh, Đinh Tân, Mậu Nhâm, Kỷ Quý, Canh Giáp, Tân Ất, Nhâm Bính, Quý Đinh, Giáp Mậu, Ất Kỷ.

Các cặp thiên can xung nhau: Giáp Canh, Ất Tân, Nhâm Bính, Quý Đinh, Kỷ Quý, Mậu Nhâm, Giáp Mậu.

3.3. Địa chi

Có 12 địa chi tương ứng với 12 con giáp. Sự xung hợp của các con giáp dựa vào tam hợp, nhị hợp và tứ hành xung, lục hại. Dựa vào năm sinh của con để biết tuổi của con là gì và có hợp tuổi Quý Dậu của bố mẹ không.

  • Tứ hành xung: Dần Thân Tỵ Hợi, Thìn Tuất Sửu Mùi, Tý Ngọ Mão Dậu. Ở đây, Dần xung Thân, Tỵ xung Hợi, Thìn xung Tuất, Sửu xung Mùi, Tý xung Ngọ, Mão xung Dậu.

  • Lục hại: Tý hại Mùi, Sửu hại Ngọ, Dậu hại Tuất, Dần hại Tỵ, Mão hại Thìn, Thân hại Hợi.

  • Tam hợp: Dần Ngọ Tuất (cùng âm), Hợi Mão Mùi (cùng dương), Thân Tý Thìn (cùng âm), Tỵ Dậu Sửu (cùng dương).

  • Nhị hợp: Sửu Tý, Dần Hợi, Dậu Thìn, Tuất Mão, Ngọ Mùi, Thân Tỵ. Nhị hợp tạo nên sự tương hợp tích cực giữa hai con giáp, với bố mẹ tuổi Dậu nên sinh con tuổi Thìn 2024 theo nhị hợp.

Dựa theo 3 nguyên tắc tính tuổi xung hợp ở trên bạn sẽ có câu trả lời cho bố mẹ tuổi Quý Dậu sinh con năm nào tốt.

Dựa vào 3 nguyên tắc ở trên có thể tính tuổi Quý Dậu sinh con năm nào tốt, giúp gia đình hạnh phúc, công việc may mắn. Rất khó để đáp ứng cả 3 tiêu chí cùng một lúc, bố mẹ có thể tính dựa vào ⅔ hoặc 1 tiêu chí.

  • Dựa theo ngũ hành: Bố hoặc mẹ sinh năm Quý Dậu là mệnh Kim, nên chọn con mệnh Thổ hoặc Thủy.

  • Dựa theo thiên can: Thiên can Kỷ nên sinh con có thiên can là Quý.

  • Dựa theo địa chi: Tuổi Dậu nên sinh con tuổi Tỵ, Sửu, Thìn.

Tuổi Quý Dậu sinh con năm nào tốt mang đến may mắn, tài vận sẽ được bật mí qua đánh giá từng năm dưới đây.

Xem thêm: Quý Dậu Sinh Năm Bao Nhiêu? Vận Mệnh Phú Quý Nhờ 3 Con Giáp Này

5.1. Sinh con năm 2024

2024 là năm Giáp Thìn, người sinh năm này thuộc mệnh Hỏa (Phú Đăng Hỏa - Ngọn lửa từ chiếc đèn mang đến sự may mắn, hạnh phúc và niềm vui). Tuổi Quý Dậu sinh con năm nào tốt, có nên sinh con tuổi Giáp Thìn không?

Thìn là con vật đứng đầu trong tứ linh, thể hiện cho sức mạnh, trí tuệ. Đây là năm được nhiều cha mẹ yêu thích và lựa chọn sinh em bé, với mong muốn con mình mạnh khỏe, thông minh, sau này gặt hái được nhiều thành công trong cuộc sống.

2024 là năm tốt để sinh con, so với các tuổi khác, tuổi Thìn có phần may mắn, êm đềm hơn rất nhiều, không quá vất vả, không phải lo âu.

Giáp Thìn là năm đẹp mà bố mẹ Quý Dậu không nên bỏ qua để sinh em bé
Giáp Thìn là năm đẹp mà bố mẹ Quý Dậu không nên bỏ qua để sinh em bé

Thìn nhị hợp với Dậu, cha mẹ có tuổi này được trợ lực trong công việc, cuộc sống. Tuy nhiên theo ngũ hành, Hỏa khắc Kim, nếu trong nhà có người mệnh Thổ sẽ thêm trọn vẹn hơn vì Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim sẽ giúp phần nào giảm đi sự khắc của Hỏa Kim.

Nếu bố tuổi Quý Dậu, mẹ tuổi Mậu Dần mệnh Thổ thì năm 2024 là một năm trọn vẹn để sinh em bé. Em bé tuổi Giáp Thìn sẽ mang đến sự khởi sắc trong cả cuộc sống gia đình và công việc cho bố mẹ.

5.2. Sinh con năm 2025

Tuổi Quý Dậu sinh con năm nào tốt, có nên sinh con năm 2025? Nếu bạn tuổi Quý Dậu và đang có ý định sinh em bé thì hãy theo dõi phân tích dưới đây. Năm 2025 là tuổi Ất Tỵ, theo thiên can Quý Ất bình hòa, theo địa chỉ Dậu Tỵ tam hợp. Tuy nhiên người sinh năm 2025 mệnh Hỏa và Hỏa khắc Kim.

Giống như năm 2024, 2025 là một năm mà bố mẹ tuổi Quý Dậu sinh con mang đến nhiều thuận lợi hơn. Khắc ngũ hành có thể hóa giải nếu có bố, mẹ hoặc anh chị/ em của bé mệnh Thổ, sinh con Ất Tỵ sẽ càng thêm may mắn, trọn vẹn. Dậu Tỵ tam hợp nên có ảnh hưởng lớn hơn rất nhiều so với nhị hợp, sự may mắn đến càng nhiều hơn.

Tuổi Quý Dậu sinh con năm nào tốt? Nên sinh con tuổi Ất Tỵ
Tuổi Quý Dậu sinh con năm nào tốt? Nên sinh con tuổi Ất Tỵ

Tuổi Tỵ thường là những người có tính cách sôi nổi, hiểu chuyện, thông minh và cơ trí hơn người. Giống như một chú rắn, người tuổi Tỵ biết mềm mỏng khi cần nhưng không kém phần cứng rắn, dễ đạt được chức vụ cao trong tổ chức, có danh vọng, được nhiều người kính phục.

5.3. Tuổi Quý Dậu sinh con năm nào tốt: Năm 2026

Nếu bố mẹ đang tìm kiếm tuổi Quý Dậu sinh con năm nào tốt không thể bỏ qua năm 2026. Sinh năm 2026 là tuổi Bính Ngọ, theo thiên can Quý Bính bình hòa, theo địa chi Dậu Ngọ bình hòa. Năm 2026 mệnh Thủy hợp với Kim theo ngũ hành.

Đánh giá cả 3 tiêu chí, 2026 là năm khá tốt cho bố mẹ Quý Dậu sinh con, mọi điều đều hài hòa với nhau, không có yếu tố xung khắc. Tuy rằng Dậu và Ngọ thuộc nhóm tứ hành xung nhưng chúng không xung trực tiếp với nhau nên không có ảnh hưởng xấu.

Người tuổi Ngọ thường có số vất vả hơn so với Thìn hay Tỵ, họ thường phải bôn ba nhiều nơi đúng như bản tính của ngựa - đi khắp muôn nơi. Nhưng họ là người có ý chỉ kiên cường, nỗ lực vượt qua tất cả. Tính cách thẳng thắn vừa là ưu điểm, vừa là nhược điểm của người sinh năm 2026. Cũng vì tính cách và vận mệnh này, người tuổi Ngọ thường xây dựng sự nghiệp ở xa quê hương, xa bố mẹ.

5.4. Sinh con năm 2027

Bố mẹ tuổi Quý Dậu sinh con năm nào tốt, có nên sinh con năm 2027 là điều nhiều người thắc mắc. Năm 2027 là tuổi Đinh Mùi, theo thiên can xung khắc, theo địa chi bình hòa. Năm 2027 mệnh Thủy theo ngũ hành hợp với mệnh Kim.

Thiên can Quý Đinh xung khắc là điều nhiều cặp vợ chồng lo lắng khi sinh con năm này, tuy nhiên có ngũ hành hợp đã khắc chế phần nào các ảnh hưởng tiêu cực. Địa chi bình hòa không tốt cũng không xấu, tạo nên sự cân bằng trong mọi khía cạnh.

Năm 2027 không phải là năm quá tốt để bố mẹ tuổi Quý Dậu sinh con nhưng cũng không phải là năm xấu. Nếu bố mẹ ý định có em bé vào năm này vẫn có thể thực hiện, không cần quá e ngại.

Mùi là tuổi dê, người tuổi này thường có trí tuệ tốt, tính cách trung trực, chính nghĩa, ôn hòa với mọi người. Họ là người có tấm lòng rộng lượng, luôn sẵn lòng giúp đỡ người khác. Có con sinh năm tuổi Mùi giúp gia đình thêm gắn kết hơn vì đứa bé là người sống tình cảm, luôn ưu tiên gia đình, người thân.

Em bé Đinh Mùi giúp gắn kết tình cảm gia đình bố mẹ Quý Dậu
Em bé Đinh Mùi giúp gắn kết tình cảm gia đình bố mẹ Quý Dậu

Tuổi Quý Dậu sinh con năm nào tốt mang đến tài vận, may mắn là điều nhiều cặp vợ chồng quan tâm. Mỗi năm đều có điểm lợi và hại riêng, bố mẹ cần cân nhắc để chọn được năm phù hợp, giúp cuộc sống gia đình và công việc thêm viên mãn.

Xem thêm: Hướng Nhà Tuổi Quý Dậu Hợp Phong Thủy Giúp Gánh Lộc Về Nhà, Tiền - Tài Viên Mãn

Bài viết liên quan
Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? Sinh ngày 29/8 thuộc cung Xử Nữ. Đây là những người sống rất thực tế, cẩn trọng, có khả năng phân tích tốt và luôn giữ lời hứa. Tuy nhiên, mặt hạn chế trong tính cách của Xử Nữ chính là dễ lo lắng và hơi khó tính. Ngoài ra Xử Nữ khi thường không chung thuỷ.
Xem thêm »
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? Thiên Bình là người chính trực, ngay thẳng. Nhờ sở hữu khả năng quan sát, đánh giá và phân tích tốt nên họ thường đứng ra đấu tranh để bảo vệ lẽ phải. Trong tình yêu, Thiên Bình đôi lúc yếu đuối và và tính cách thay đổi thất thường khiến họ khó tìm được bạn đời lý tưởng cho mình.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? Người sinh ngày 3/5 cung Kim Ngưu nổi tiếng hòa đồng, giàu tình cảm, đam mê nghệ thuật và cực kỳ kiên trì trong công việc. Tuy nhiên, họ có đôi phần cố chấp khiến người khác không hài lòng. Cùng giải mã những ẩn số về cung hoàng đạo sinh ngày 3/5 ngay sau đây.
Xem thêm »
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024? Tỉa chân nhang là nghi thức mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. Việc lựa chọn ngày đẹp để tỉa chân nhang càng được chú trọng, bởi theo quan niệm phong thủy, đây là thời điểm mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Vậy tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024 để mang lại nhiều tài lộc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat