Điểm danh những vật may mắn cho người mệnh Mộc: Muốn xui cũng khó

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Hai, 20/11/2023 13:00:00 +07:00
Đâu là những vật may mắn cho người mệnh Mộc? Theo quan niệm phong thủy, mỗi người sẽ sở hữu một mệnh riêng và những vật phẩm phù hợp với mệnh của mình. Top 20+ vật phẩm dưới đây được cho là có tác dụng gia tăng vận may, vượng khí và giúp sự nghiệp người mệnh Mộc cực phất. Nếu bạn mang mệnh Mộc thì chớ đừng bỏ qua.

1. Tổng quan về người mệnh Mộc

Làm thế nào để biết được mình có phải mệnh Mộc hay không? Nếu bạn đang băn khoăn về bản mệnh của mình, bạn có thể tra cứu ở bảng dưới đây:

Năm sinh thuộc mệnh Mộc

Tuổi

Nạp âm

1928, 1988

Mậu Thìn

Đại Lâm Mộc (Cây lớn trong rừng)

1929, 1989

Kỷ Tỵ

1942, 2002

Nhâm Ngọ

Dương Liễu Mộc (cây Dương Liễu)

1943,2003

Qúy Mùi

1950, 2010

Canh Dần

Tùng Bách Lộc (cây Tùng Bách)

1951,2011

Tân Mão

1958, 2018

Mậu Tuất

Bình Địa Mộc (cây ở đồng bằng)

1959,2019

Kỷ Hợi

1972, 2032

Nhâm Tý

Tang Đố Mộc (cây Dâu Tằm)

1973, 2033

Qúy Sửu

1980, 2040

Canh Thân

Thạch Lưu Mộc (cây Thạch Lựu)

1981, 2041

Tân Dậu

Về tính cách của người mệnh Mộc:

Mệnh Mộc đại diện cho sự sinh sôi nảy nở và sự sống bởi Mộc, tức đất là ngôi nhà, nơi cư trú của vạn vật trên hành tinh. Bên cạnh đó, nhắc đến Mộc, người ta sẽ nghĩ ngay đến mùa xuân, mùa trăm cây ươm mầm kết trái. Chính vì vậy, người mệnh Mộc có ưu điểm lớn nhất đó là khí phách, mạnh mẽ và có tố chất làm quan lớn.

Ngoài ra, người mệnh Mộc có tính cách hài hòa, tốt bụng, nhanh nhẹnthích giúp đỡ người khác. Họ kiên trì, nhẫn nại để hoàn thành công việc được giao, lại thông minh khéo léo nên dễ dàng làm việc nhóm.

Mệnh mộc chia làm 2 kiểu người: một là nhẹ nhàng và dễ uốn nắn, hai là “sỏi đá”, ngang bướng, một khi đã muốn làm thì không ai cản được. Xét về nhược điểm, họ là người nhiều tham vọng, không dứt khoát và dễ tin người. Bởi vì mạnh mẽ và khí chất nên đôi khi họ tự tin đến mức không chịu bị khuất phục cho dù bản thân sai.

Bên cạnh đó, nếu thuộc nhóm mệnh Mộc có tính cách ngang bướng thì họ có thể nóng nảy, bốc đồng và đưa ra quyết định vội vã.

Về màu sắc phù hợp cho mệnh Mộc

Trong phong thủy, mệnh Mộc sẽ hợp với những màu sắc trầm, tối, không quá tươi sáng như nâu, vàng nâu và xanh lá cây. Ngoài ra, người mệnh Mộc có thể lựa chọn màu của mệnh Thủy tương sinh với mệnh Mộc như: xanh lam, xanh nước biển và đen, ... hoặc hỏa tương sinh với Mộc như vàng, cam, đỏ. Những màu này giúp mệnh Mộc có thêm quyền lực và ý chí mạnh mẽ.

2. Điểm danh 11 vật may mắn cho người mệnh Mộc

Theo quan niệm phong thủy, mỗi mệnh sẽ có những vật phẩm phù hợp riêng. Các vật phẩm này sẽ mang lại may mắn, vượng khí và xua đuổi đen đủi cho chủ sở hữu. Đối với người mệnh Mộc cũng vậy, họ rất phù hợp với các vật sau:

2.1. Tỳ Hưu Ngọc

Tỳ Hưu là con vật gần giống với Kỳ Lân nhưng trên đầu có sừng và trên lưng có cánh. Theo phong thủy, đây là con vật linh thiêng. Nó giúp hút tài lộc và mang vận may đến cho gia đình gia chủ. Tỳ Hưu giống như một lá bùa hộ mệnh hóa hung thành cát, giúp gia chủ vượt qua khó khăn, tai họa.

Đối với người mệnh Mộc, họ có thể lựa chọn Tỳ Hưu Ngọc màu xanh lục bảo để phù hợp với bản mệnh của mình.

Xem thêm: Mệnh Mộc Hợp Hướng Nào? Bật Mí Hướng Nhà Mang Lại Thịnh Vượng Cho Gia Chủ

những vật may mắn cho người mệnh Mộc
Tỳ Hưu Ngọc là vật may mắn cho người mệnh Mộc

2.2. Kỳ Lân đá xanh

Nhắc đến vật may mắn cho người mệnh Mộc không thể không kể đến Kỳ Lân đá xanh. Chúng là linh vật được trưng bày ở các nơi như ghế sofa, trên bàn làm việc, cửa ra vào, cửa sổ, phòng ngủ. Kỳ Lân giúp xua đuổi tà ma, ám khí để đón những điều tốt lành cho người mệnh Mộc.

Ngoài ra, màu xanh của đá cũng rất phù hợp với mệnh Mộc, giúp người mệnh Mộc có thêm may mắn.

2.3. Quả cầu đá mắt mèo xanh

Quả cầu đá mèo mắt xanh hay còn gọi là quả cầu phong thủy. Vật phẩm này đặc biệt được dân văn phòng yêu thích với hình dạng tròn tượng trưng cho sự chu toàn và hoàn hảo trong công việc.

Theo phong thủy, các chất liệu làm quả cầu là các loại đá: đá thạch anh, đá ngọc bích, ruby, … giúp kích thích sự thành công. Ngoài ra, để tương sinh với mệnh Mộc, người mệnh Mộc có thể chọn màu xanh ngọc bích hoặc xanh đen.

những vật phẩm may mắn cho người mệnh Mộc
Qủa cầu đá mèo mắt xanh sẽ giúp người mệnh Mộc gặp may mắn trong công việc

2.4. Bình Bát Tràng

Bình Bát Tràng có tên gọi khác là bình hút lộc Bát Tràng - vật may mắn cho người mệnh Mộc. Bình có bụng phình to, cổ bình nhỏ và miệng bình hơi loe ra. Giống như cái tên, bình Bát Tràng là vật phẩm hút lộc cho chủ sở hữu. Để phù hợp với bản mệnh Mộc, bạn có thể chọn màu xanh đen, xanh lá, kết hợp với họa tiết trang trí như cánh buồm, tượng trưng cho sự “thuận buồm xuôi gió” trong công việc.

2.5. Thiềm Thừ Ngọc Vân Mây

Thiềm Thừ Ngọc Vân Mây thực chất là cóc ngậm tiền hoặc ngậm thìa vàng. Thiềm Thừ được biết đến như biểu tượng may mắn của tiền bạc, nó giúp gia chủ, người sở hữu thịnh vượng, phát tài. Đối với người mệnh Thổ thì nên chọn Thiềm Thừ Ngọc Vân Mây có màu xanh là hợp nhất.

2.6. Bắp cải ngọc

Bắp cải ngọc là cây rau phong thủy và một trong các vật may mắn cho người mệnh Mộc. Tuy không phải là vật phẩm phổ biến nhưng bắp cải ngọc rất hợp với người mệnh Mộc vì bắp cải là cây rau, sinh sống và phát triển trên đất. Vật phẩm này có màu xanh pha trộn với màu trắng vô cùng đẹp mắt, sang trọng, giúp tô điểm cho không gian sống.

Bắp cải ngọc là cây rau phong thủy được người mệnh Mộc yêu thích
Bắp cải ngọc là cây rau phong thủy được người mệnh Mộc yêu thích

2.7. Tranh phong thủy

Nhắc đến những vật may mắn cho người mệnh Mộc thì không thể thiếu tranh phong thủy. Mệnh Mộc rất phù hợp với những bức tranh mùa xuâncây cối đâm chồi nảy lộc, các bức tranh có hoa lá, mang lại cảm giác vạn vật đang phát triển mạnh mẽ và căng tràn sức sống.

2.8. Cá chép phong thủy

Cà chép là một linh vật quen thuộc đối với người Việt, đặc biệt trong ngày Ông Công Ông Táo lên trời. Cá chép tượng trưng cho sự thịnh vượng, sức khỏe và tài lộc. Bởi vậy nên vật phẩm phong thủy này đem lại may mắn cho mọi mệnh, bao gồm mệnh Mộc.

2.9. Cánh buồm phong thủy

Cánh buồm phong thủy hay mô hình thuyền buồm trong phong thủy là vật phẩm được ưa thích đặt ở bàn làm việc. Cánh buồm phong thủy tượng trưng cho sự tiến về phía trước, mọi sự hanh thông, thuận buồm xuôi gió để gặt hái được nhiều thắng lợi trong công việc.

2.10. Bình hoa phong thủy

Bạn có thể trưng bày bình hoa phong thủy ở phòng khách hoặc phòng làm việc, giúp không gian trở nên sang trọng và ấn tượng hơn. Các chi tiết hoa được khắc họa trên bình là cây hoa, chim công, … rất hợp với mệnh Mộc nên bình hoa phong thủy là vật may mắn cho người mệnh Mộc.

Người mệnh Mộc có thể lựa chọn bình hoa phong thủy như vật phẩm mang đến may mắn cho mình
Người mệnh Mộc có thể lựa chọn bình hoa phong thủy như vật phẩm mang đến may mắn cho mình

2.11. Trụ đá phong thủy

Trụ đá phong thủy thường được làm từ đá thạch anh. Vật phẩm này được cho là có tác dụng bảo vệ sức khỏe, hóa giải các luồng sóng điện từ từ thiết bị công nghệ điện tử. Ngoài ra, trụ đá phong thủy còn được dùng để trấn trạch nhà cửa cho người mệnh Mộc.

3. Bật mí cách chọn những vật may mắn cho người mệnh Mộc

Ngoài 11 vật may mắn cho người mệnh Mộc trên, bạn có thể lựa chọn các vật phẩm khác tùy theo sở thích của mình. Tuy nhiên, theo phong thủy, mệnh Mộc đại diện cho cây cối, thiên nhiên nên rất hợp với màu xanh lá cây. Bên cạnh đó, mệnh Mộc tương sinh với mệnh Thủy vì nước là nguồn sống của vạn vật, giúp cây cối phát triển. Mệnh Mộc cũng tương sinh với mệnh Hỏa vì cây cối tạo ra củi để đốt cháy, thúc đẩy ngọn lửa sáng rực.

Chính vì vậy, bạn có thể chọn vật phẩm phù hợp với người mệnh Thủy, có màu sắc đặc trưng là xanh dương đen, hoặc mệnh Hỏa với màu chủ đạo là đỏ, cam, vàng.

4. Cách bài trí những vật may mắn cho người mệnh Mộc hợp phong thủy

Việc bày trí những vật may mắn cho người mệnh Mộc rất quan trọng bởi điều này giúp vật phẩm phát huy hết công năng, đồng thời mang lại vượng khí tốt nhất cho chủ sở hữu.

  • Về hướng bàn làm việc: Một trong các hướng Đông Bắc, Tây Bắc, Tây Nam sẽ mang đến tài lộc nhiều nhất cho người mệnh Mộc.

  • Hình dạng bàn làm việc: Nên chọn bàn có góc lượn tròn, hình uốn lượn. Màu xanh hoặc đen sẽ hợp với mệnh Thủy tương sinh Mộc. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn màu xanh lá đại diện cho mệnh Mộc.

  • Vật phẩm: Vật may mắn cho người mệnh Mộc nên đặt ở một góc nhỏ trên bàn để không vướng víu khi làm việc. Đồng thời, vật phẩm nên quay về phía người ngồi, giúp hút vận may và tài lộc đến chủ sở hữu.

5. 9+ vật phẩm theo mệnh tương sinh với mệnh Mộc

Ngoài những vật may mắn cho người mệnh Mộc, các vật phẩm phù hợp với mệnh Hỏa và mệnh Thủy cũng đem lại điều tốt lành cho người mệnh này vì Hỏa và Thủy tương sinh với Mộc.

5.1. 5 vật phẩm phù hợp cho mệnh Hỏa tương sinh với mệnh Mộc

  • Quả cầu phong thủy màu đỏ: Đây là vật tượng trưng cho nguồn năng lượng tích cực, xua đuổi tà khí và đem lại những điều tốt lành.

  • Đá mã não đỏ: Món đồ này giúp thu hút nhiều may mắn và tài lộc, xua đuổi tà ma. Đá má não đỏ còn được chế tác công phu thành vòng tay nên bạn có thể sử dụng như một món đồ trang sức.

  • Kim Nguyên Bảo Ngọc rất phù hợp cho người mệnh Hỏa làm công việc kinh doanh, giúp mang lại tiền tài và thu hút nhiều khách hàng.

  • Tượng ngựa phong thủy: Ngựa vốn thuộc hành hỏa, nên tượng ngựa phong thủy sẽ giúp chủ sở hữu nhận được nhiều tài vượng, sức sống mãnh liệt và ý chí hiên ngang khi gặp khó khăn.

Ngoài ra, khi chọn vật phẩm hợp cho mệnh Hỏa, bạn nên chọn loại có màu đặc trưng với hành Hỏa là đỏ, tím, vàng và cam.

5.2. 4 vật phẩm phù hợp cho mệnh Thủy tương sinh với mệnh Mộc

  • Tượng cá chép: Chắc hẳn bạn đã từng nghe đến câu “cá chép vượt long môn”, tức là việc vượt qua khó khăn, thách thức để đạt đến thành công. Chính vì vậy, tượng cá chép mang ý chí mạnh mẽ, tinh thần bền bỉ để vươn tới thắng lợi. Hơn thế nữa, cá chép được cho là linh vật dưới nước nên rất phù hợp với người mệnh Thủy. Người mệnh Mộc tương sinh Thủy cũng có thể lựa chọn vật phẩm này.

  • Tượng rồng: Rồng là một trong tứ linh, tượng trưng cho sự quyền uy và thịnh vượng. Theo dân gian, rồng có thể hô mưa gọi gió nên phù hợp với người mệnh Thủy. Mệnh Mộc tương sinh Thủy có thể lựa chọn rồng như một vật may mắn cho người mệnh Mộc, giúp tương trợ thêm vận khí tốt.

  • Bể cá: Bể cá giúp điều hòa âm dương nên có thể mang đến may mắn cho người mệnh Thủy. Bể cá rất phù hợp để làm vật phẩm may mắn cho người mệnh Mộc.

  • Cây tài lộc: Cây tài lộc có tên gọi khác là cây sanh tiền. Trưng bày cây tài lộc ở các vị trí như bàn làm việc, văn phòng sẽ giúp chủ sở hữu đặc biệt là người kinh doanh nhiều tiền tài và may mắn.

Xem thêm: Mệnh Mộc Nuôi Cá Gì Và Những Điều Cần Lưu Ý

Tượng rồng phù hợp với người mệnh Thủy tương sinh Thổ
Tượng rồng phù hợp với người mệnh Thủy tương sinh Mộc

Việc thấu hiểu người mệnh Mộc sẽ giúp họ có lựa chọn những vật may mắn cho người mệnh Mộc phù hợp giúp họ tăng vận may, vượng khí và tài lộc dồi dào. Đồng thời, những vật phẩm may mắn này cũng là món quà đầy ý nghĩa mà bạn có thể lựa chọn tặng người mệnh Mộc trong những dấu mốc quan trọng trong cuộc đời.

Bài viết liên quan

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat