Ý nghĩa sao La Hầu: Hiểu rõ để hoá giải vận hạn, đón năm 2024 an khang thịnh vượng

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Chủ Nhật, 24/12/2023 19:13:00 +07:00
Tìm hiểu ý nghĩa sao La Hầu cùng cách hóa giải để giúp bạn an toàn vượt qua năm hạn của mình. Sao La Hầu là một trong những sao hạn xấu nhất, mang lại nhiều điều không may, tai ương và phiền muộn cho người bị chiếu mạng.

1. Sao La Hầu nghĩa là gì?

Sao la hầu là một trong chín chòm sao chiếu mệnh theo Cửu Diệu trong tử vi học của người Việt. Nó còn có tên gọi khác là Khẩu Thiệt Tinh, được cho là một hung tinh mang lại vận xui và kém may mắn, chỉ đứng sau sao Thái Bạch.

2. Giải mã ý nghĩa sao La Hầu

La Hầu có nguồn gốc từ thần thoại Ấn Độ, vốn là một ác ma 4 tay cùng nửa thân dưới hình rắn. Vì là sao thuộc hành Kim nên sao La Hầu ảnh hưởng mạnh nhất đến người thuộc mệnh Kim và mệnh Mộc.

Ý nghĩa sao La Hầu thường gặp như sau:

  • Hạn thị phi: Người bị sao La Hầu chiếu thường gặp chuyện thị phi, bị người khác hiểu lầm hoặc oán trách oan uổng. Điều này khiến bạn dễ mất tinh thần, uất ức trong lòng.

  • Hạn hao tài: Tiền bạc, tài sản dễ bị tổn thất, hao hụt khi gặp phải sao La Hầu chiếu mạng. Ý nghĩa sao La Hầu cảnh báo bạn nên cẩn trọng trong việc đầu tư, kinh doanh.

  • Hạn bệnh tật: Cần lưu ý các bệnh về máu, đường tiêu hóa, tai mắt khi gặp hạn để phòng tránh.

  • Hạn tranh chấp: Dễ mâu thuẫn, cãi vã với người khác, thậm chí là kiện tụng vì những lý do không đáng, khiến mối quan hệ xấu đi, tiền bạc cũng hao tổn theo.

Khi gặp sao La Hầu cần cẩn thận để hạn chế những ảnh hưởng xấu của nó. Tuy vậy, vẫn có một vài điều tốt về ý nghĩa sao La Hầu. Ví dụ nam giới đã có vợ mang thai mà gặp sao này thì sẽ gặp nhiều may mắn, sự nghiệp thăng tiến. Khi vợ sinh đẻ cũng bình an và cả gia đình hạnh phúc.

Nhìn chung, ý nghĩa sao La Hầu vẫn là không tốt, dễ gây tai họa trong cuộc sống. Vì vậy, nếu bị chiếu mệnh bởi nó thì nên tìm cách giải hạn, hoá giải phần nào để giảm bớt ảnh hưởng xấu.

Ý nghĩa sao La Hầu thường gắn với những điềm xấu, vận xui
Ý nghĩa sao La Hầu thường gắn với những điềm xấu, vận xui

3. Sao La Hầu thuộc hành gì, hợp kỵ màu nào, tháng mấy trong năm?

Hiểu rõ ý nghĩa sao La Hầu cùng đặc điểm của chòm sao này sẽ giúp bạn hoá giải phần nào vận hạn nó đem tới. Cụ thể:

3.1. Sao La Hầu thuộc hành gì?

Sao La Hầu là chòm sao hung thuộc hành Kim, được xem là rất xấu với cả nam và nữ sinh ra trong lúc nó chiếu mệnh. Đặc biệt, nam giới thường bị ảnh hưởng nặng nề hơn.

Nam giới nào gặp phải sao La Hầu chiếu mệnh thì hay gặp những chuyện rắc rối về gia đình, sự nghiệp không thuận lợi và sức khỏe suy giảm. Chính vì vậy, bạn cần chú ý những rủi ro có thể xảy ra, tránh va vào những tranh cãi và mâu thuẫn không đáng có để khỏi gặp thêm nhiều phiền phức.

Xem thêm: Sao Nào Đẹp Nhất Trong Tử Vi? 6 Cái Tên Nghèo Tới Mấy Cũng Phải Giàu Sang

3.2. Sao La Hầu hợp với màu sắc gì?

Theo quan niệm ngũ hành tương sinh tương khắc, sao La Hầu thuộc hành Kim nên tương sinh với mệnh Thổ, sinh xuất với mệnh Thủy. Đặc biệt, xung khắc với mệnh Mộc và mệnh Hỏa do đó nam nữ bị sao La Hầu chiếu mạng nên sử dụng các gam màu sau:

  • Màu hợp nhất là màu đỏ, hồng, cam - những sắc màu này có thể giúp cân bằng năng lượng, hóa giải bớt phần nào điềm xui liên quan tới ý nghĩa sao La Hầu chiếu mạng.

  • Ngoài ra màu xanh nước biển, tím nhạt mang tới sự mát mẻ, dịu nhẹ nên cũng rất tốt cho sao La Hầu.

Bạn nên chọn màu hợp trong năm hạn sao La Hầu để tránh bớt rắc rối
Bạn nên chọn màu hợp trong năm hạn sao La Hầu để tránh bớt rắc rối

3.3. Sao La Hầu kỵ những màu sắc nào?

Như đã giải thích ở trên, người bị La Hầu chiếu nên tránh dùng các màu xung khắc. Cụ thể là vàng, nâu, trắng, xám, ghi bởi chúng dễ làm cho bản thân rơi vào tình trạng mất cân bằng, gặp nhiều rắc rối hơn.

3.4. Sao La Hầu kỵ nhất tháng nào?

Ý nghĩa sao La Hầu gắn liền với những hung tinh, mang đến vận xấu, bất lợi cho người bị chiếu. Do đó, nếu gặp phải hạn sao này thì bạn nên cẩn thận 2 tháng, gồm tháng Giêng và tháng Bảy âm lịch.

Trong những tháng này, vận hạn sao La Hầu của bạn có thể xấu và mạnh hơn. Vậy nên, cần cực kỳ cẩn trọng, suy xét kỹ càng trước mỗi quyết định để giảm thiểu rủi ro và xui xẻo có thể xảy ra.

4. Sao La Hầu chiếu mệnh nam, nữ tuổi nào năm Giáp Thìn 2024?

Năm Giáp Thìn 2024 sắp tới, những nam nữ chịu vận hạn của Khẩu Thiệt Tinh mà bạn cần biết như sau:

4.1. Đối với mạng nam

Những người sinh vào các năm sau đây sẽ bị sao La Hầu chiếu mệnh trong năm 2024 (Âm lịch Giáp Thìn):

Những người nam mạng tuổi trên có nguy cơ gặp phải sự tác động xấu của sao La Hầu trong năm 2024 sắp tới. Tốt nhất nên cẩn trọng và tìm cách giải hạn để giảm thiểu rủi ro cho bản thân và gia đình.

Các bạn nên tìm hiểu ý nghĩa sao La Hầu để xem có bị chiếu mạng 2024
Các bạn nên tìm hiểu ý nghĩa sao La Hầu để xem có bị chiếu mạng 2024

4.2. Đối với mạng nữ

Đối với nữ mạng, những người sinh vào các năm sau đây sẽ bị sao La Hầu chiếu mệnh trong năm 2024 đó là:

Các chị em phụ nữ mang tuổi trên có nguy cơ chịu sự tác động tiêu cực từ sao La Hầu vào năm Giáp Thìn 2024. Cũng giống như phái mạnh, bạn cần cảnh giác để đề phòng rủi ro về tài chính, sức khỏe, tình cảm...trong năm này.

5. Ý nghĩa sao La Hầu chiếu mạng năm 2024

Trong năm Giáp Thìn 2024, La Hầu được dự báo sẽ ảnh hưởng mạnh, gây ra nhiều cản trở, khó khăn tới cuộc sống của người bị chiếu mệnh.

Một trong những hạn thường thấy nhất là hạn thị phi. Người gặp La Hầu dễ vướng vào các tin đồn thất thiệt, bị hiểu lầm dẫn tới mất uy tín, ảnh hưởng danh dự cá nhân và gia đình. Để hạn chế, bạn nên tránh loanh quanh nơi đông người cũng như không nên có quá nhiều mối quan hệ rườm rà.

Kế đến là hạn phiền muộn khiến tâm trạng dễ trở nên bi quan, lo âu. Người gặp La Hầu dễ mất ngủ, thiếu tập trung do suy nghĩ lung tung, ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe tinh thần. Vì thế, bạn cần tìm những niềm vui nhỏ trong cuộc sống để cân bằng tâm lý.

Bên cạnh đó là hạn tranh chấp hay kiện tụng làm phát sinh thêm rắc rối, thiệt hại về tiền bạc, thời gian. Do vậy, không nên quá cố chấp, thiếu kiềm chế để tránh xung đột.

Và cuối cùng, La Hầu còn đem tới những hạn sức khỏe, đặc biệt về máu, tim mạch, tai mắt. Bởi vậy mọi người cần khám sức khỏe định kỳ, thực hiện chế độ ăn uống, nghỉ ngơi lành mạnh.

6. Các cách hóa giải vận hạn sao La Hầu năm 2024?

6.1. Chuẩn bị đồ cúng giải hạn

Bài vị cúng sao La Hầu cần chuẩn bị cẩn thận, chi tiết như sau:

  • Bài vị màu vàng, khắc/viết chữ "Thiên cung thần thủ la hầu tinh quân" bằng mực đỏ.

  • Các lễ vật khác như hương, hoa, trái cây, tiền vàng, mũ vàng, phong oản... đều cần có màu vàng. Nếu không có màu vàng tự nhiên thì gói giấy vàng bên ngoài.

  • 36 đồng tiền xu hoặc tiền giấy.

  • Nước, trà, rượu trắng để cúng.

  • Xếp 9 ngọn nến vàng thành hình như bên dưới.

Hiểu ý nghĩa sao La Hầu để biết cách chuẩn bị cúng hóa giải
Hiểu ý nghĩa sao La Hầu để biết cách chuẩn bị cúng hóa giải

6.2. Tiến hành khấn cúng giải hạn sao La Hầu

Bài văn khấn cúng sao La Hầu thể hiện ý nghĩa cầu nguyện do đó cần bày tỏ lòng thành tâm, kính lễ trong nghi thức cúng bái. Cụ thể:

  • Khấn vái, tôn kính các vị thần linh, chư Phật, trời đất trong tứ phương tám hướng.

  • Tỏ lòng thành kính đối với các vị thần có liên quan đến sao La Hầu như Bắc Cực Tinh Quân, Tả Nam Tào Tinh Quân, Hữu Bắc Đẩu Tinh Quân.

  • Cung thỉnh riêng thần thủ La Hầu cùng Thượng Thanh Bản Mệnh chứng giám, phù hộ cho buổi lễ.

  • Cầu xin các ngài giải trừ vận hạn La Hầu, ban phúc lành, giữ gia đạo bình an, độ trì cho gia chủ được lộc tài lợi lộc.

Bạn có thể tham khảo văn mẫu cúng giải hạn sao La Hầu sau:

Bài văn cúng giải hạn sao La Hầu xin thần linh phù hộ
Bài văn cúng giải hạn sao La Hầu xin thần linh phù hộ

7. Thời điểm tốt để cúng giải hạn sao La Hầu khi nào?

Ý nghĩa sao La Hầu như thế nào đến đây chắc hẳn bạn đã rõ. Quan trọng, cần chọn thời gian thích hợp nhất để thực hiện lễ cúng giải hạn. Theo đó, thời điểm tốt nhất tiến hành lễ đó là:

  • Cúng vào ngày mùng 8 âm lịch hàng tháng trong năm.

  • Trong đó tốt nhất là cúng vào đúng ngày mùng 8 tháng Giêng âm lịch. Đây được xem là ngày đẹp nhất, linh thiêng nhất để xin giải trừ các tác hại của La Hầu.

  • Khoảng thời gian thích hợp để cúng giải hạn là từ 21h - 23h đêm. Lúc này bầu không khí yên tĩnh, thuận lợi cho việc thành tâm cầu nguyện.

8. Những việc nên làm để giảm vận xui của Khẩu Thiệt Tinh

Sao La Hầu là hung tinh đem lại nhiều vận xui. Để giải hạn cho La Hầu trong năm 2024, ngoài thực hiện nghi lễ cúng bái thì bạn cũng nên chú ý những điều sau:

  • Trước hết, cần giữ tâm trạng thoải mái, lạc quan. Không nên quá lo lắng, căng thẳng bởi chỉ khiến vận xấu càng ập đến nhanh hơn.

  • Nên làm nhiều việc thiện, giúp đỡ người gặp hoàn cảnh khó khăn. Làm việc thiện sẽ tích đức cho bản thân, cũng như mang lại nhiều may mắn, hoá giải được phần nào vận xấu do La Hầu gây ra.

  • Không nên thực hiện các kế hoạch đầu tư lớn trong năm này. Thay vào đó, bạn nên thận trọng trong mọi quyết định tài chính. Cuộc sống nên chậm rãi, đơn giản, thanh thản để hóa giải những ảnh hưởng của sao.

Nên đi chùa, làm việc thiện để hoá giải bớt vận xui khi gặp sao La Hầu
Nên đi chùa, làm việc thiện để hoá giải bớt vận xui khi gặp sao La Hầu

Qua những thông tin trên, ý nghĩa sao La Hầu đã được làm sáng tỏ. Bạn hãy cẩn thận khi gặp Khẩu Thiệt Tinh và có thể áp dụng những cách hóa giải được job3s chia sẻ để đón năm mới an khang thịnh vượng.

Bài viết liên quan
Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? Sinh ngày 29/8 thuộc cung Xử Nữ. Đây là những người sống rất thực tế, cẩn trọng, có khả năng phân tích tốt và luôn giữ lời hứa. Tuy nhiên, mặt hạn chế trong tính cách của Xử Nữ chính là dễ lo lắng và hơi khó tính. Ngoài ra Xử Nữ khi thường không chung thuỷ.
Xem thêm »
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? Thiên Bình là người chính trực, ngay thẳng. Nhờ sở hữu khả năng quan sát, đánh giá và phân tích tốt nên họ thường đứng ra đấu tranh để bảo vệ lẽ phải. Trong tình yêu, Thiên Bình đôi lúc yếu đuối và và tính cách thay đổi thất thường khiến họ khó tìm được bạn đời lý tưởng cho mình.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? Người sinh ngày 3/5 cung Kim Ngưu nổi tiếng hòa đồng, giàu tình cảm, đam mê nghệ thuật và cực kỳ kiên trì trong công việc. Tuy nhiên, họ có đôi phần cố chấp khiến người khác không hài lòng. Cùng giải mã những ẩn số về cung hoàng đạo sinh ngày 3/5 ngay sau đây.
Xem thêm »
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024? Tỉa chân nhang là nghi thức mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. Việc lựa chọn ngày đẹp để tỉa chân nhang càng được chú trọng, bởi theo quan niệm phong thủy, đây là thời điểm mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Vậy tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024 để mang lại nhiều tài lộc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat