Bí mật: 12 cung hoàng đạo sợ con vật gì nhất, chỉ cần thấy là khóc thét?

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Hai, 30/10/2023 22:00:00 +07:00
​Bạn có biết 12 cung hoàng đạo sợ con vật gì nhất? Trong 12 cung hoàng đạo, mỗi cung đều có những nét đặc trưng về tính cách, sự nghiệp, tình duyên,... và kèm theo đó là cả nỗi sợ hãi riêng. Bài viết dưới đây sẽ bật mí cho bạn những thông tin thú vị về các loài vật mà 12 cung hoàng đạo sợ nhất.

1. Tổng quan về 12 cung hoàng đạo

Theo bạn 12 cung hoàng đạo sợ con vật gì nhất? Các nhà chiêm tinh học phương Tây, các vì sao trên bầu trời sẽ có quy luật tụ lại một điểm, chúng được bắt đầu từ điểm Xuân phân - giao điểm giữa hai đường Xích đạo với đường Hoàng đạo. Cứ cách ba mươi độ sẽ tính là một cung, và như vậy thì một đường Hoàng đạo sẽ có 12 cung. 12 cung hoàng đạo này sẽ chia ra thành 4 nhóm nguyên tố, đó là:

  • Nhóm nguyên tố Nước bao gồm các cung Cự Giải, Thiên Yết, Song Ngư

  • Nhóm nguyên tố Đất gồm các cung Kim Ngưu, Xử Nữ, Ma Kết

  • Nhóm nguyên tố Khí gồm có Song Tử, Thiên Bình và Bảo Bình

  • Nhóm nguyên tố Lửa có các cung Bạch Dương, Sư Tử và Nhân Mã.

Như vậy, mỗi cung hoàng đạo là một chòm sao và mang theo mình một nguyên tố đặc trưng. Tất nhiên, sẽ có nhóm nguyên tố kết hợp được với nhau, có nhóm nguyên tố thì lại không thể làm được điều đó.

Chính vì vậy, các nhà chiêm tinh học dựa trên cơ sở phân tích hành vi của các chòm sao để từ đó đưa ra những đặc điểm riêng có của mỗi cung hoàng đạo, dự đoán trước được vận mệnh, tương lai của con người.

2. Bật mí 12 cung hoàng đạo sợ con vật gì nhất?

Trong truyền thuyết Hy Lạp, mỗi chòm sao được coi là một vị thần mạnh mẽ. Nhưng ít ai biết được bí mật về nỗi sợ riêng của họ, đó là động vật. Vậy 12 cung hoàng đạo sợ con vật gì nhất? Dưới đây là danh sách những loài vật mà 12 cung hoàng đạo sợ nhất.

2.1. Con sâu - loài vật mà Thiên Bình sợ nhất

Khi được hỏi 12 cung hoàng đạo sợ con vật gì nhất thì con sâu chính là loài vật mà Thiên Bình coi là nỗi sợ lớn nhất. Thiên Bình vốn nổi tiếng mạnh mẽ, cá tính nhưng khi nhìn thấy sâu, họ có thể hét toáng lên và trốn sau người đi bên cạnh mình. Tồi tệ hơn là Thiên Bình khó giữ được bình tĩnh, thậm chí là có thể bỏ nhà ra đi khi trong nhà có những con vật thân mềm, nhỏ nhỏ, lông lá xù xì,...

2.2. Loài chim chính là thiên địch của Song Ngư

Nếu để trả lời cho câu hỏi chòm sao Song Ngư của 12 cung hoàng đạo sợ con vật gì nhất thì đáp án chính là những chú chim. Theo đúng lẽ tự nhiên, chim chính là thiên địch của cá, một đôi cá nhỏ thì tất nhiên phải sợ những chú chim bay trên trời rồi.

Có lẽ vì vậy mà những người thuộc cung Song Ngư cũng thường gặp phải các rắc rối với hội những người yêu chim cảnh.

12 cung hoàng đạo sợ con vật gì nhất? Song Ngư lại sợ loài chim
12 cung hoàng đạo sợ con vật gì nhất? Song Ngư lại sợ loài chim

2.3. Sứa - loài vật nhiều xúc tu khiến Ma Kết sợ hãi

Chòm sao Ma Kết và 12 cung hoàng đạo sợ con gì nhất? Câu trả lời chính là con sứa biển. Người thuộc cung Ma Kết vì yêu thích sự an toàn nên họ ghét sứa - loài vật giống như sát thủ.

Mặc dù phần lớn sứa là loài không độc, có thể ăn được nhưng quan niệm của Ma Kết về sứa hoàn toàn ngược lại. Họ rất ghét loài không xương này nên cũng ghét luôn việc đi biển. Họ luôn tưởng tượng rằng khi ở dưới chân mình có những con sứa sẽ đáng sợ như thế nào, chúng có thể kéo chân họ xuống nước bất cứ lúc nào…

2.4. Chòm sao Bạch Dương vô cùng sợ côn trùng

Bạch Dương vốn là những chú cừu trắng nhút nhát nên luôn mang theo nỗi sợ với những con côn trùng nhỏ. Không phải vì nguyên nhân nào quá to tát mà bản chất chòm sao này sinh ra đã không yêu thích gì lũ côn trùng rồi. Ngoài côn trùng ra, Bạch Dương hiền lành cũng sợ những con vật khác như cá sấu, trăn vì chúng là thiên địch của loài cừu, là đại diện cho những điều xấu xa trong Thần thoại Hy Lạp.

2.5. Loài vật không chân là nỗi sợ lớn nhất của Song Tử

Nếu bạn đang quan tâm đến câu hỏi 12 cung hoàng đạo sợ con vật gì nhất, trong đó chòm sao Song Tử sợ loài vật nào? Câu trả lời chính là tất cả các loài vật không có chân đều trở thành nỗi ám ảnh của Song Tử. Mặc dù chòm sao này thông minh hoàn hảo nhưng đối với họ, những loài không chân thật sự rất khó lường vì Song Tử không biết chúng sẽ đến tìm họ vào thời điểm nào.

2.6. Con Gấu là con vật khiến Cự Giải “khóc thét”

Những cô nàng thuộc cung Cự Giải vốn là những người được trời sinh mỏng manh, tâm lý yếu đuối nên họ thường sợ những loài vật có thân hình to lớn, trong đó phải kể đến là con gấu. Nỗi sợ hãi này dường như ám ảnh Cự Giải đến nỗi cô nàng này không dám đi sở thú chỉ vì sợ những con vật to xác, hoang dã được nuôi nhốt ở đó.

2.7. “Tiểu cường” - Gián là nỗi ám ảnh của Xử Nữ

Xử Nữ vốn được biết đến là chòm sao ưa sạch sẽ, bởi vậy họ rất sợ và không thể nào bỏ qua chuyện trong nhà xuất hiện gián. Xử Nữ có thể đem cả căn nhà của mình làm rối tung hết lên chỉ vì muốn tìm và tiêu diệt “kẻ xâm lược” kia.

12 cung hoàng đạo sợ con vật gì nhất? Danh sách loài vật mà Xử Nữ sợ hãi, ghét bỏ không chỉ có gián mà còn có cả những loại côn trùng có cánh như dế mèn, chuồn chuồn, thậm chí là cả cào cào.

2.8. Cung Kim Ngưu đặc biệt sợ nhện

Kim Ngưu hễ nhìn thấy nhện thì sẽ “khóc thét” lên và có thể “vắt chân lên cổ” mà chạy trốn khỏi lũ nhện một cách nhanh chóng nhất. Đối với chòm sao này, nhện là một loài vật giống như một quả bom hẹn giờ, có thể tấn công họ bất cứ lúc nào nếu họ không chú ý.

Kim Ngưu cực kỳ sợ con nhện
Kim Ngưu cực kỳ sợ con nhện

2.9. Rắn - loài vật mà Sư Tử luôn tránh xa

Sư Tử vốn là chúa tể muôn loài, một loài không sợ trời, không sợ đất nhưng lại sợ rắn. Những người thuộc cung Sư Tử luôn nhìn nhận rắn là loài vật vô cùng khôn ngoan và mưu kế nên phải giữ mình tránh xa loài rắn. Mặc dù những chú rắn nhỏ đến mấy cũng đều khiến Sư Tử cảm thấy sợ hãi.

2.10. Nhân Mã rất sợ bọ cạp

12 cung hoàng đạo sợ con vật gì nhất? Nhân Mã được cho là không có nỗi sợ với bất cứ con vật gì trong cuộc sống hàng ngày. Tuy nhiên, sự thật là bọ cạp chính là loài vật khiến họ sợ hãi nhất. Vì thế, Nhân Mã ghét đi tới những chỗ có sa mạc và cũng sợ tất cả những loài vật sống ở sa mạc.

2.11. Cua - một loài vật bình dị nhưng là nỗi sợ hãi của Bảo Bình

Nhắc đến những con cua, chúng ta sẽ nghĩ đến đôi càng to khỏe giúp chúng có thể chiến đấu bảo vệ bản thân trước bất cứ nguy hiểm nào. Phải chăng vì thế mà những con cua lại mang đến nỗi sợ cho Bảo Bình. Tuy không nói ra nhưng trong thâm tâm của Bảo Bình, chòm sao này chưa bao giờ nghĩ đến việc sẽ cầm một con cua trên tay.

2.12. Cung Thiên Yết sợ những loài vật có lông

Cung Thiên Yết và 12 cung hoàng đạo sợ con vật gì nhất? Những loài vật có lông, ngay cả chó, mèo đều trở thành nỗi sợ của Thiên Yết. Bởi vì Thiên Yết ưa sạch sẽ, họ rất ghét việc những sợi lông của những loài vật này dính vào người, quần áo của họ.

Thiên Yết và nỗi sợ hãi những loài động vật có lông
Thiên Yết và nỗi sợ hãi những loài động vật có lông

Như vậy, bài viết trên đã hé lộ cho bạn bí mật của 12 cung hoàng đạo sợ con vật gì nhất. Vậy bạn có thấy bản thân mình trong đó không? Hy vọng với những thông tin mang tính tham khảo trên sẽ giúp bạn có những phút giây thư giãn và chiêm nghiệm thêm nhiều điều về những nét tính cách riêng có của 12 cung hoàng đạo.

Xem thêm:

Bài viết liên quan
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta được xác định là Mũi Đôi thuộc làng chài Đầm Môn (Vịnh Vân Phong), xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Thế nhưng, lại có nhiều ý kiến khác cho rằng nơi đón ánh mặt trời đầu tiên trên đất liền tại Việt Nam chính là hải đăng Mũi Điện (hải đăng Đại Lãnh) tỉnh Phú Yên. Đâu mới là câu trả lời chính xác?
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay phản ánh được số mệnh, tính cách của người sở hữu. Tuy nhiên, ý nghĩa thật sự của mỗi nốt ruồi còn phụ thuộc nhiều vào vị trí của nó. Không phải cứ có nốt ruồi trong lòng bàn tay thì sẽ có vận mệnh thuận lợi, tài vận tốt. Mời bạn cùng tìm hiểu ý nghĩa của từng vị trí nốt ruồi ở lòng bàn tay qua bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ giúp dự đoán những khía cạnh khác nhau trong cuộc sống như tình duyên, sức khỏe và sự nghiệp. Theo nhân tướng học các vị trí nốt ruồi có thể cho biết phần nào về tính cách, vận mệnh, điềm lành - dữ có thể xảy đến trong cuộc đời.
Xem thêm »
Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời bao gồm Sao Thủy, Sao Kim, Trái Đất, Sao Hỏa, Sao Mộc, Sao Thổ, Sao Thiên Vương, Sao Hải Vương và hành tinh thứ 9 vừa mới được phát hiện năm 2016. Vậy có điểm gì thú vị về những hành tinh này? Hãy cùng các chuyên gia của job3s.vn tìm hiểu trong bài viết sau.
Xem thêm »
Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? Những người sinh 4/3 cung Song Ngư cực kỳ tốt bụng, thông minh và giàu tính sáng tạo. Đặc biệt, họ thích phiêu lưu và khám phá nhiều điều mới mẻ. Tuy nhiên, Song Ngư lại là người đa sầu đa cảm, dễ bị cảm xúc làm ảnh hưởng đến cuộc sống.
Xem thêm »
10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

Sinh ngày 10/11 cung gì? Những người sinh vào ngày 10/11 thuộc cung Bọ Cạp (hay còn gọi là Thiên Yết), được cai trị bởi sao Diêm Vương, họ mang trong mình trực giác nhạy bén và thu hút mọi người xung quanh. Giải mã bí ẩn về tính cách, tình yêu, sự nghiệp và những khía cạnh khác của Bọ Cạp tháng 11 dưới đây.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat