17/6 là ngày gì? Luận giải tử vi phong thủy chi tiết không ai muốn tiết lộ

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Tư, 28/02/2024 14:12:00 +07:00
Tìm hiểu 17/6 là ngày gì là vấn đề đang nhận được khá nhiều sự quan tâm đặc biệt của người dùng. Thông qua việc tìm hiểu các thông tin liên quan đến ngày này chúng ta sẽ biết rõ hơn về các sự kiện liên quan, ngày giờ tốt, thích hợp làm việc gì. Qua đó, đưa ra những quyết định đúng đắn hơn để tránh thị phi và đạt thành công.

1. Luận giải 17/6 là ngày gì?

Theo lịch vạn niên, 17/6/2024 dương lịch xét theo âm lịch sẽ là ngày 12/5/2024. Vậy 17/6 là ngày gì, trong ngày này sẽ có những sự kiện nào diễn ra, hãy cùng tìm hiểu qua nội dung dưới đây.

1.1. Ngày Thế giới chống Sa mạc hóa và Hạn hán

Ngày 17/6 được Liên hợp quốc lựa chọn làm ngày chống sa mạc hóa và hạn hán. Sự kiện quốc tế thường niên này khá quan trọng với nhiều quốc gia trên thế giới và được hưởng ứng một cách nhiệt tình. Qua đó, giúp nâng cao thêm nhận thức của người dân, thúc đẩy hơn nữa hành động về chống suy thoái đất, sa mạc hóa và góp phần bảo vệ môi trường. Do đó, đây sẽ là một trong những đáp án cho câu hỏi 17/6 là ngày gì mà bạn không nên bỏ qua.

Theo như báo cáo của Tổng cục Lâm nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), hạn hán chính là thảm họa tự nhiên có sức tàn phá mạnh mẽ và gây thiệt hại lớn. Hạn hán không chỉ gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống mà còn gây ra nhiều phát sinh nghiêm trọng khác. Ví dụ như: Mất mùa diện rộng, cháy rừng, nguồn nước bị suy giảm.

Hiện nay, hạn hán ngày càng trầm trọng hơn do suy thoái đất và tình trạng biến đổi khí hậu liên tục. Dựa trên nghiên cứu của các chuyên gia, đến năm 2050 hạn hán có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến khoảng ¾ dân số trên thế giới. Chính vì thế, đây sẽ là vấn đề cấp bách và mang tính toàn cầu cần được quan tâm.

Tiến sĩ Nguyễn Thị Thu Trang (Tổng cục Quản lý đất đai, Bộ Tài nguyên Môi trường) đã cho biết rằng hiện nay trên cả nước có đến 11.838 nghìn ha đất bị thoái hóa. Tình trạng này xảy ra vì nguyên nhân chính là do quá trình quản lý, khai thác và sử dụng đất chưa hợp lý. Kèm theo đó là tập quán canh tác nương rẫy du canh, trồng độc canh hay chuyên canh, lạm dụng phân bón của người dân.

Ngoài ra, các tác động từ khí hậu, ảnh hưởng của địa hình cùng chế độ thủy, hải văn cũng là một phần nguyên nhân dẫn đến tình trạng hạn hán. Vậy nên, việc tổ chức ngày thế giới chống sa mạc hóa và hạn hán hàng năm sẽ giúp bổ trợ thêm cho người dân kiến thức cần thiết.

Đặc biệt, mọi người sẽ cùng nhau tìm kiếm và thực hiện những giải pháp phòng chống hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn. Từ đó, cải thiện tốt hơn về vấn đề sa mạc hóa, hạn hán và mang lại chất lượng cuộc sống tốt hơn cho người dân.

17/6 là ngày gì
17/6 là ngày thế giới chống sa mạc hóa và hạn hán

1.2. Những sự kiện trong nước diễn ra trong ngày 17/6

Ngoài việc tìm hiểu 17/6 là ngày gì, bạn cũng nên tham khảo một số sự kiện trong nước diễn ra vào ngày này, bao gồm:

  • 17-6-1924: Nguyễn Ái Quốc đến tham dự Đại hội lần thứ V của Quốc tế Cộng sản với tư cách chính là đại biểu tư vấn.

  • 17-6-1929: Đây là cột mốc đánh dấu sự ra đời của tổ chức Đông Dương Cộng Sản Đảng. Tổ chức này nằm trong ba tổ chức tiền thân của Đảng Cộng Sản Việt Nam. Sự ra đời của tổ chức đã đáp ứng xu thế tất yếu của lịch sử cách mạng Việt Nam và là đòn bẩy giúp thúc đẩy phong trào cộng sản phát triển mạnh mẽ.

  • 17-6-1947: Bác chủ trì Hội đồng Chính phủ tại Tân Trào kỷ niệm 6 tháng tiến hành toàn quốc kháng chiến. Cũng trong thời gian này, Bác đã ký sắc lệnh thành lập trường Ngoại Ngữ để đào tạo các cán bộ với mục đích phục vụ cho kháng chiến.

  • 17-6-1958: Chủ tịch Hồ Chí Minh ký sắc lệnh ban tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho nhân dân và cán bộ Thanh Hóa (Vĩnh Lộc). Với thành tích chính là xóa nạn mù chữ trước thời hạn và sớm nhất trong cách huyện ở miền Bắc.

  • 17-6-1966: Phát động phong trào "Cất cao tiếng hát sản xuất, chiến đấu chống Mỹ, cứu nước". Phong trào này được phát động với mục đích tuyên truyền cho người dân để chuẩn bị cho các cuộc kháng chiến sau này.

  • 17-6-1976: Vào ngày này, tiền thân của lực lượng bộ đội biên phòng tỉnh An Giang đã thành công đứng chân trên địa bàn biên giới giáp ranh với Campuchia. Góp phần không nhỏ trong việc bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ và an ninh quốc gia.

Ngày 17/6 là thời gian diễn ra khá nhiều quyết định quan trọng trong việc giành lại độc lập trong kháng chiến chống Pháp
Ngày 17/6 là thời gian diễn ra khá nhiều quyết định quan trọng trong việc giành lại độc lập trong kháng chiến chống Pháp

Xem thêm: Ngày 19/6 Là Ngày Gì? Bất Ngờ Với Ý Nghĩa Ngày 19/6 Thiêng Liêng Ai Cũng Nên Biết

1.3. Những sự kiện quốc tế diễn ra trong ngày 17/6

Nắm được 17/6 là ngày gì cùng những sự kiện quốc tết diễn ra trong ngày này sẽ giúp bạn mở rộng hơn tầm hiểu biết của mình và đưa ra những quyết định sáng suốt, cụ thể bao gồm:

  • 17-6-1944: Iceland đã tuyên bố rằng mình trở thành nước cộng hòa độc lập, tách ra khỏi liên minh vốn đã tồn tại tfw 1918 chính là Iceland-Đan Mạch.

  • 17-6-1972: Khoảng thời gian này là khơi mào cho vụ bê bối “Watergate” - Khủng hoảng chính trị mang tính biểu tượng của Mỹ từ 1972 - 1974.

1.4. Nhân vật nổi tiếng mất trong ngày 17/6

Theo lịch sử dân tộc, 17/6 cũng chính là ngày mất của nhà cách mạng Việt Nam chủ trương dùng vũ lực lật đổ chính quyền thực dân Pháp Nguyễn Thái Học. Ông sinh ngày 1/12/1902 và là con cả của ông Nguyễn Văn Hách cùng bà Nguyễn Thị Quỳnh. Dù được sống trong gia đình trung nông và làm ruộng, dệt vải, buôn vải là chính nhưng Nguyễn Thái Học vẫn được cho đi học chữ Hán.

Thế nhưng, bởi tính tình cương trực và không thích khuất phục lối giáo dục của người Pháp nên ông đã bỏ học từ năm thứ ba và ghi danh vào trường thuộc Đại Học Đông Dương chính là cao đẳng thương mại. Từ đây ông đã mở rộng kiến thức của mình và đưa ra nhiều quyết định lớn giúp ích khá nhiều cho quá trình giành độc lập của nước ta.

Ông là nhà cách mạng Việt Nam chủ trương sử dụng vũ lực để lật đổ chính quyền Pháp và giành lại độc lập cho nước ta. Không những thế, Nguyễn Thái Học còn là một trong những người sáng lập nên Việt Nam Quốc dân Đảng cũng như lãnh đạo cuộc khởi nghĩa Yên Bái 1930. Tuy nhiên, khi cuộc khởi nghĩa thất bại, ông đã bị thực dân Pháp bắt và thi hành chém đầu vào 17/6/1930.

Đặc biệt, 17-6-1631 Hoàng hậu Mumtaz Mahal (vợ của Hoàng đế Shah Jahan của Vương triều Mogul) đã qua đời khi sinh nở. Để tưởng nhớ người vợ quá cố của mình, hoàng đế đã cho xây dựng lăng mộ Taj Mahal và hiện nay trở thành một trong bảy kỳ quan du lịch thế giới tại Ấn Độ.

Nguyễn Thái Học đã bị thực dân Pháp bắt và xử tử vào 17/6/1930
Nguyễn Thái Học đã bị thực dân Pháp bắt và xử tử vào 17/6/1930

Bí ẩn các ngày có trong tháng 6

1/6 là ngày gì

2/6 là ngày gì

3/6 là ngày gì

4/6 là ngày gì

5/6 là ngày gì

6/6 là ngày gì

7/6 là ngày gì

8/6 là ngày gì

9/6 là ngày gì

10/6 là ngày gì

11/6 là ngày gì

12/6 là ngày gì

13/6 là ngày gì

14/6 là ngày gì

15/6 là ngày gì

16/6 là ngày gì

17/6 là ngày gì

18/6 là ngày gì

19/6 là ngày gì

20/6 là ngày gì

21/6 là ngày gì

22/6 là ngày gì

23/6 là ngày gì

24/6 là ngày gì

25/6 là ngày gì

26/6 là ngày gì

27/6 là ngày gì

28/6 là ngày gì

29/6 là ngày gì

30/6 là ngày gì

2. Chi tiết giờ tốt, xấu trong ngày 17/6

Sau khi tìm hiểu 17/6 là ngày gì, chúng ta hãy cùng tham khảo những khung giờ tốt, xấu trong ngày này để tìm được thời gian tốt nhất và gặt hái nhiều may mắn, tài lộc.

2.1. Ngày 17/6 có những khung giờ tốt nào?

Nắm được 17/6 là ngày gì, những giờ tốt trong ngày này sẽ hỗ trợ khá nhiều cho mọi người nếu muốn thực hiện những việc quan trọng trong đời. Xét theo tử vi, đây là ngày thích hợp để xuất hành, cầu tài thắng lợi. Bởi khi đưa ra các quyết định bạn sẽ nhận được sự giúp đỡ từ người tốt, mọi việc đều trở nên thuận lợi hơn.

Nếu muốn đón thêm nhiều năng lượng tốt, bạn nên lựa chọn thực hiện vào các khung giờ hoàng đạo như: Tý (23h - 1h), Sửu (1h - 3h), Mão (5h - 7h), Ngọ (11h - 13h), Thân (15h - 17h), Dậu (17h - 19h). Đặc biệt, nếu xuất hành vào ngày này bạn nên chọn hướng Nam, Tây để đó “Hỷ Thần” cùng “Tài Thần” và tránh hướng Đông Bắc nếu không muốn gặp điều không may.

Ngày 17/6 có rất nhiều năng lượng tốt giúp công việc thuận lợi, làm ăn phát đạt
Ngày 17/6 có rất nhiều năng lượng tốt giúp công việc thuận lợi, làm ăn phát đạt

2.2. Các khung giờ xấu ngày 17/6

Nếu đã biết được 17/6 là ngày gì và các khung giờ tốt trong ngày, bạn cũng nên tham khảo để biết được các khung giờ kém may mắn để hạn chế gặp vận xui, bao gồm:

  • Từ 13h - 15h và 1h - 3h: Khi ra đi vào thời gian này bạn sẽ dễ gặp thiệt, nạn, việc quan trọng sẽ khó thành. Không những thế, cầu tài thì không gặp được may mắn thậm chí trái mong muốn.

  • Từ 17h - 19h và 5h - 7h: Tài lộc mờ mịt, mưu sự khó thành, kiện cáo chắc chắn sẽ thua, người đi xa chưa có tin về. Khi đi hướng Nam sẽ có cơ hội tìm được người. Cần đề phòng tranh cãi, mâu thuẫn.

  • Từ 21h - 23h và 9h - 11h: Dễ xảy ra những tranh luận, cãi cọ hay gây chuyện đói kém. Phòng tránh những bệnh tật hay bị người nguyền rủa.

Tránh xuất hành vào những giờ xấu trong ngày 17/6 để hạn chế xảy ra những mâu thuẫn, tranh cãi
Tránh xuất hành vào những giờ xấu trong ngày 17/6 để hạn chế xảy ra những mâu thuẫn, tranh cãi

Xem thêm: Ngày 21/6 Là Ngày Gì? Tổng Hợp Tất Cả Những Sự Kiện Đáng Chú Ý Vào Ngày 21/6

3. Nên và không nên làm gì trong ngày 17/6?

Song song với việc tìm hiểu 17/6 là ngày gì, bạn cũng nên bỏ túi ngay những điều nên và không nên làm trong thời gian này để đạt được ý nguyện. Cầu tài lộc, khai trương, mở cửa hàng chính là việc bạn nên làm trong ngày này. Bởi xét theo tử vi, ngày này có Can Chi tương đồng - cùng Thủy nên đây sẽ là ngày cát.

Bên cạnh đó, 17/6 là ngày thuộc hành Mộc khắc với Thổ nên cần tránh các tuổi Canh Ngọ, Bính Thìn, Mậu Thân thuộc hành Thổ không sợ Mộc. Ngoài ra, ngày này cũng khá tốt cho những việc như chôn cất, cưới gả, đào kinh, trổ cửa dựng cửa,...

Tuy nhiên, trong ngày 17/6 bạn nên kiêng cữ việc đi thuyền, kiện tụng. Nếu kiện tụng trong thời gian này sẽ dễ gặp phải những mâu thuẫn, bất lợi không đáng có dẫn đến thua thiệt. Trong khi đó, đi thuyền sẽ dễ gặp phải vận xui rủi, kém may mắn hay một số tai nạn đáng tiếc. Do đó, nếu muốn thực hiện các việc trên bạn nên chọn một ngày tốt khác để có kết quả tốt hơn.

Kiêng cữ việc kiện tụng, đi thuyền trong ngày 17/6 nếu bạn không muốn gặp điều xui rủi
Kiêng cữ việc kiện tụng, đi thuyền trong ngày 17/6 nếu bạn không muốn gặp điều xui rủi

Có thể thấy rằng, việc tìm hiểu thông tin 17/6 là ngày gì cùng các sự kiện diễn ra trong thời gian này sẽ là gợi ý tốt để bạn đưa ra những quyết định quan trọng. Đặc biệt, hãy lưu ý những khung giờ tốt, xấu để tránh vận xui và gặp điều may.

Bài viết liên quan
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta được xác định là Mũi Đôi thuộc làng chài Đầm Môn (Vịnh Vân Phong), xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Thế nhưng, lại có nhiều ý kiến khác cho rằng nơi đón ánh mặt trời đầu tiên trên đất liền tại Việt Nam chính là hải đăng Mũi Điện (hải đăng Đại Lãnh) tỉnh Phú Yên. Đâu mới là câu trả lời chính xác?
Xem thêm »
Bướm xám bay vào nhà là điềm gì? Dấu hiệu sự nghiệp thăng hoa, tài lộc dồi dào

Bướm xám bay vào nhà là điềm gì? Dấu hiệu sự nghiệp thăng hoa, tài lộc dồi dào

Bướm xám bay vào nhà là điềm gì? Nhìn chung, hiện tượng này là dấu hiệu cho thấy chủ nhà được quý nhân phù trợ, công việc thuận lợi và suôn sẻ. Bên cạnh đó, những khó khăn về tài chính cũng dễ dàng được tháo gỡ. Ngoài bướm xám, hiện tượng bướm bay vào nhà nói chung cũng mang đến những điềm báo khác nhau.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay phản ánh được số mệnh, tính cách của người sở hữu. Tuy nhiên, ý nghĩa thật sự của mỗi nốt ruồi còn phụ thuộc nhiều vào vị trí của nó. Không phải cứ có nốt ruồi trong lòng bàn tay thì sẽ có vận mệnh thuận lợi, tài vận tốt. Mời bạn cùng tìm hiểu ý nghĩa của từng vị trí nốt ruồi ở lòng bàn tay qua bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ giúp dự đoán những khía cạnh khác nhau trong cuộc sống như tình duyên, sức khỏe và sự nghiệp. Theo nhân tướng học các vị trí nốt ruồi có thể cho biết phần nào về tính cách, vận mệnh, điềm lành - dữ có thể xảy đến trong cuộc đời.
Xem thêm »
Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời bao gồm Sao Thủy, Sao Kim, Trái Đất, Sao Hỏa, Sao Mộc, Sao Thổ, Sao Thiên Vương, Sao Hải Vương và hành tinh thứ 9 vừa mới được phát hiện năm 2016. Vậy có điểm gì thú vị về những hành tinh này? Hãy cùng các chuyên gia của job3s.vn tìm hiểu trong bài viết sau.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat