Ngày 13/6 là ngày gì? Khám phá cung hoàng đạo đặc biệt và sự kiện đáng nhớ

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Sáu, 10/11/2023 16:15:00 +07:00
Ngày 13/6 là ngày gì? Có ai trong số bạn từng tự hỏi rằng liệu ngày sinh của họ có liên quan đến một sự kiện đặc biệt nào đó, hoặc có ảnh hưởng đến cung hoàng đạo của họ không? Khám phá thêm thông tin bài viết hiểu rõ hơn về ngày đặc biệt này.

1. Ngày 13/6 là ngày gì?

Ngày 13/6 là ngày thứ mấy trong lịch Dương? Nếu dùng lịch Gregory, ngày này là ngày thứ 164 trong năm thường hoặc ngày thứ 165 trong năm nhuận. Tính từ ngày 13/6, chỉ còn 204 ngày nữa là năm kết thúc. Tại Việt Nam, đây là thời điểm mùa hè đạt đỉnh, với khí hậu rất nóng trên toàn quốc.

Ngày 13/6 là ngày gì, tốt hay xấu?
13/6 là thời điểm mùa hè trong năm

2. Cung hoàng đạo ngày 13/6

Một trong những thắc mắc của người đưa ra câu hỏi 13/6 là ngày gì là ngày này thuộc cung hoàng đạo nào? Nếu bạn sinh vào ngày 13 tháng 6 thì bạn thuộc cung hoàng đạo Song Tử (tên tiếng Anh là Gemini). Những người ra đời trong khoảng thời gian từ 21/5 đến 21/6 cũng thuộc chòm sao này.

Cung Song Tử có biểu tưởng là 2 anh em sinh đôi, thể hiện tinh thần đoàn kết và thống nhất trong hành động và tư duy giống như hai ngôi sao Castor và Pollux đã cấu thành nên Song Tử.

2.1. Tính cách

Song Tử nằm trong chòm sao Thủy Tinh, những người thuộc cung này thường thông minh, nhanh nhẹn và được yêu mến. Tuy nhiên, họ cần cẩn trọng và quyết đoán, vì lựa chọn sai có thể khiến họ lạc hướng và có cái nhìn sai lệch. Một số trường hợp, Song Tử có thể trở nên độc đoán và khó hợp tác với người khác.

2.2. Công việc

Những người sinh vào ngày 13/6 thuộc cung Song Tử thường có trí nhớ xuất sắc và tư duy phân tích nhanh chóng, giúp họ phát triển trong lĩnh vực như lập trình hoặc xử lý thông tin. Những người này cũng xuất sắc trong giao tiếp và thích hợp để làm việc trong ngành dịch vụ, nhân viên bán hàng, chăm sóc khách hàng hoặc xuất bản.

2.3. Tình yêu

Song Tử được xem là cung hoàng đạo đào hoa và thường trải qua nhiều mối tình trước khi tìm được người phù hợp. Tuy nhiên, khi tìm ra nửa kia phù hợp, họ sẽ rất chung thủy, tận tâm và quan tâm sâu sắc đến người đó.

Cung hoàng đạo ngày 13/6 là ngày gì?
Cung hoàng đạo ngày 13/6 là Song Tử

3. Tử vi ngày 13/6/2023 tốt hay xấu, nên làm và không nên làm gì?

Chúng ta cùng khám phả 13/6 là ngày gì và ngày này tốt hay xấu? Dựa theo lịch âm, ngày 13/6 năm 2023 được coi là ngày không tốt, cụ thể là ngày Ngọc Đường Hoàng Đạo. Tuy nhiên, gia chủ có thể an tâm thực hiện những công việc cần thiết.

3.1. Việc nên - Không nên làm

Theo ngũ hành và ngày sinh của gia chủ, đây là ngày Nhâm Dần, thuộc vào hành Kim Bạch Kim, tức là ngày cát (bảo nhật). Vì vậy, gia chủ có thể thực hiện một số hoạt động như: họp mặt, xuất hành, đính hôn, ăn hỏi, chữa bệnh, khai trương, ký kết hợp đồng, an táng hoặc cải táng. Tuy nhiên, không nên tiến hành các hoạt động liên quan đến cúng tế.

3.2. Xuất hành

Về việc xuất hành, cần lưu ý rằng đây là ngày Kim Thổ, có thể gặp những khó khăn khi ra khỏi nhà như mất tài sản hoặc gặp vận xui trên đường đi. Nếu thực sự phải xuất hành, nên chọn hướng Tây để thuận lợi gặp Tài thần hoặc hướng Nam để gặp Hỷ thần. Tránh hướng Tại thiên để không gặp Hạc thần.

3.3. Giờ hoàng đạo

Giờ hoàng đạo tốt vào ngày này mà mọi người có thể tham khảo bao gồm: Tý (từ 23h - 1h), Sửu (từ 1h - 3h), Thìn (từ 7h - 9h), Tỵ (từ 9h - 11h), Mùi (từ 13h - 15h), và Tuất (từ 19h - 21h).

Ngày 13/6 là ngày gì, tốt hay xấu?
Ngày 13/6 mọi người nên thận trọng trong công việc

4. Những sự kiện đặc biệt ngày 13/6

Trả lời cho câu hỏi 13/6 là ngày gì theo lịch sử thế giới. Dưới đây là một số sự kiện lịch sử tiêu biểu đã xảy ra vào ngày 13/6:

  • Năm 532: Sau khi đánh bại họ Nhĩ Chu, Cao Hoan đã đưa Nguyên Tu lên ngôi vị hoàng đế của Bắc Ngụy, được gọi là Hiếu Vũ Đế.

  • Năm 1525: Martin Luther đã kết hôn với Katharina von Bora nhằm chống lại quy định của Giáo hội Công giáo Rôma về việc các tu sĩ phải sống độc thân.

  • Năm 1970: “The Long and Winding Road” đã trở thành đĩa đơn thứ 20 và cuối cùng đạt vị trí số 1 tại Hoa Kỳ trong sự nghiệp âm nhạc của The Beatles.

  • Ngày 13/6/1927: Tại Hà Nội, Lương Vǎn Can qua đời. Ông là một trong những người sáng lập trường Đông Kinh Nghĩa Thục vào năm 1907.

  • Năm 1975: Hải quân Nhân dân Việt Nam đã thành công chiếm đảo Poulo Wai từ quân đội Campuchia Dân chủ.

  • Năm 1975: Việt Nam đã chuyển sang sử dụng múi giờ Đông Dương thứ 7 sau khi thống nhất lãnh thổ.

  • Năm 2000: Tổng thống Hàn Quốc Kim Dae-jung có cuộc gặp với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-il tại thủ đô Bình Nhưỡng của Triều Tiên.

  • Năm 2013: Nhóm nhạc nam Hàn Quốc BTS đã được thành lập.

Tóm lại, sau khi tìm hiểu về ngày 13/6 là ngày gì? Mọi người biết rằng đây không phải là một ngày đặc biệt trong lịch dương, nhưng có thể có ý nghĩa quan trọng đối với mỗi người dựa trên các sự kiện cá nhân. Ngoài ra, nó liên quan đến cung hoàng đạo Song Tử và nhiều sự kiện đặc biệt trên thế giới.

Xem thêm:

Có thể bạn quan tâm về các cung hoàng đạo của tháng 9:

1/9 cung gì 9/9 cung gì 17/9 cung gì 25/9 cung gì
2/9 cung gì 10/9 cung gì 18/9 cung gì 26/9 cung gì
3/9 cung gì 11/9 cung gì 19/9 cung gì 27/9 cung gì
4/9 cung gì 12/9 cung gì 20/9 cung gì 28/9 cung gì
5/9 cung gì 13/9 cung gì 21/9 cung gì 29/9 cung gì
6/9 cung gì 14/9 cung gì 22/9 cung gì 30/9 cung gì
7/9 cung gì 15/9 cung gì 23/9 cung gì 31/9 cung gì
8/9 cung gì 16/9 cung gì 24/9 cung gì
Bài viết liên quan
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta được xác định là Mũi Đôi thuộc làng chài Đầm Môn (Vịnh Vân Phong), xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Thế nhưng, lại có nhiều ý kiến khác cho rằng nơi đón ánh mặt trời đầu tiên trên đất liền tại Việt Nam chính là hải đăng Mũi Điện (hải đăng Đại Lãnh) tỉnh Phú Yên. Đâu mới là câu trả lời chính xác?
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay phản ánh được số mệnh, tính cách của người sở hữu. Tuy nhiên, ý nghĩa thật sự của mỗi nốt ruồi còn phụ thuộc nhiều vào vị trí của nó. Không phải cứ có nốt ruồi trong lòng bàn tay thì sẽ có vận mệnh thuận lợi, tài vận tốt. Mời bạn cùng tìm hiểu ý nghĩa của từng vị trí nốt ruồi ở lòng bàn tay qua bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ giúp dự đoán những khía cạnh khác nhau trong cuộc sống như tình duyên, sức khỏe và sự nghiệp. Theo nhân tướng học các vị trí nốt ruồi có thể cho biết phần nào về tính cách, vận mệnh, điềm lành - dữ có thể xảy đến trong cuộc đời.
Xem thêm »
Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời bao gồm Sao Thủy, Sao Kim, Trái Đất, Sao Hỏa, Sao Mộc, Sao Thổ, Sao Thiên Vương, Sao Hải Vương và hành tinh thứ 9 vừa mới được phát hiện năm 2016. Vậy có điểm gì thú vị về những hành tinh này? Hãy cùng các chuyên gia của job3s.vn tìm hiểu trong bài viết sau.
Xem thêm »
Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? Những người sinh 4/3 cung Song Ngư cực kỳ tốt bụng, thông minh và giàu tính sáng tạo. Đặc biệt, họ thích phiêu lưu và khám phá nhiều điều mới mẻ. Tuy nhiên, Song Ngư lại là người đa sầu đa cảm, dễ bị cảm xúc làm ảnh hưởng đến cuộc sống.
Xem thêm »
10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

Sinh ngày 10/11 cung gì? Những người sinh vào ngày 10/11 thuộc cung Bọ Cạp (hay còn gọi là Thiên Yết), được cai trị bởi sao Diêm Vương, họ mang trong mình trực giác nhạy bén và thu hút mọi người xung quanh. Giải mã bí ẩn về tính cách, tình yêu, sự nghiệp và những khía cạnh khác của Bọ Cạp tháng 11 dưới đây.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat