4/6 là ngày gì? Điểm nhanh những dấu mốc lịch sử quan trọng có thể bạn chưa biết

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Sáu, 01/03/2024 11:47:00 +07:00
4/6 là ngày gì là câu hỏi mà nhiều người quan tâm. Việc tìm hiểu về ngày này sẽ giúp bạn khám phá được nhiều sự kiện lịch sử đặc biệt trong nước và quốc tế. Ngoài ra, đây còn là ngày sinh của cung Song Tử với những ý nghĩa đặc biệt bất ngờ.

1. 4/6 là ngày gì? Những sự kiện lịch sử đáng nhớ diễn ra vào ngày này

1.1. Những sự kiện lịch sử trong nước

  • Ngày 4/6 là ngày gì năm 1945?

Ngày 4/6/1945, Tổng bộ Việt Minh đã thực hiện theo chỉ thị của Chủ tịch Hồ Chí Minh, triệu tập Hội nghị cán bộ, đồng thời, tuyên bố về việc chính thức thành lập khu giải phóng.

Khu này gồm có 2 căn cứ lớn, thuộc địa bàn của 6 tỉnh: Bắc Cạn, Cao Bằng, Hà Giang, Lạng Sơn, Tuyên Quang, Thái Nguyên. Ngoài ra còn có một số vùng thuộc khu vực ngoại vi các tỉnh như Vĩnh Yên, Bắc Giang, Yên Bái, Phú Thọ,...Khu giải phóng là nơi đã hình thành nên các Ủy ban nhân dân do dân cử, và cũng là nơi 10 chính sách lớn của Việt Minh được tổ chức thực hiện.

Khu giải phóng bao gồm gần một triệu đồng bào, đến từ nhiều dân tộc khác nhau. Họ đã cùng nhau bắt đầu được hưởng “hình ảnh một nước Việt Nam mới”, một cuộc sống mới, cuộc sống do cách mạng mang lại.

Khu giải phóng đã cùng với hệ thống các chiến khu trong cả nước, tạo thành một khối hậu phương vững chắc, và làm bàn đạp cho thế trận tổng khởi nghĩa giành chính quyền, diễn ra vào tháng 8 nǎm 1945.

4/6/1945 là ngày thành lập Khu giải phóng Việt Minh
4/6/1945 là ngày thành lập Khu giải phóng Việt Minh

  • Ngày 4/6 là ngày gì năm 1962?

Ngày 4/6/1962, Hội đồng Chính phủ đã ra quyết định thành lập thành phố Việt Trì, lúc bấy giờ thuộc tỉnh Vĩnh Phú, nay là thuộc tỉnh Phú Thọ. Thành phố Việt Trì có vị trí địa lý nằm trên ngã ba sông Lô, sông Hồng. Thành phố này đã được cán bộ và công nhân ta xây dựng kể từ năm 1954 - khi hòa bình lặp lại, là thành phố công nghiệp mới hoàn toàn.

Nhiều nhà máy ở Việt Trì như nhà máy đường, nhà máy giấy, nhà máy dệt, nhà máy hóa chất,... đã góp phần vào công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội ở miền Bắc từ sau giải phóng và cũng như trong công cuộc công nghiệp hoá - hiện đại hoá đất nước.

  • Ngày 4/6 là ngày gì năm 1985?

4/6/1985 là ngày "Pháp lệnh quy định giải thưởng Hồ Chí Minh và giải thưởng Nhà nước" "Pháp lệnh quy định danh hiệu vinh dự Nhà nước để tặng các nghệ sĩ, nhà giáo thầy thuốc" chính thức được công bố và có hiệu lực. Pháp lệnh này đã được đồng chí Trường Chính - Chủ tịch Hội đồng Nhà nước nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam ký trước đó, vào ngày 30/5/1985.

"Pháp lệnh quy định giải thưởng Hồ Chí Minh và giải thưởng Nhà nước" nhằm mục đích trao tặng giải thưởng xứng đáng cho các công trình thuộc các lĩnh vực khoa học, kỹ thuật cùng với vǎn hoá, nghệ thuật. Giải thưởng Hồ Chí Minh đợt 1 đã được tiến hành trao tặng cho 33 cụm công trình khoa học - kỹ thuật cũng như 44 cụm công trình văn hóa nghệ thuật vào ngày 10/9/1996.

Giải thưởng Hồ Chí Minh là một giải thưởng danh giá
Giải thưởng Hồ Chí Minh là một giải thưởng danh giá

1.2. Những sự kiện lịch sử quốc tế

  • Ngày 4/6 là ngày gì năm 1878?

Ngày 4/6/1878, Đế quốc Ottoman Empire đã ký kết Hiệp ước đảo Síp, đảo Síp chính thức được nhượng lại cho Đế quốc Anh.

  • Ngày 4/6 là ngày gì năm 1916?

4/6/1916 là ngày chiến dịch tấn công Brusilov bắt đầu diễn ra trong Chiến tranh thế giới thứ nhất.

  • Ngày 4/6 là ngày gì năm 1942?

Ngày 4/6/1942 là ngày mở màn của trận Midway trong Chiến tranh thế giới thứ hai. Tổng cộng 4 hàng không mẫu hạm của quân đội Nhật đã bị đánh chìm trong ngày đầu tiên diễn ra trận chiến.

Trận Midway được coi là bước ngoặt ở Thái Bình Dương trong Chiến tranh thế giới thứ hai
Trận Midway được coi là bước ngoặt ở Thái Bình Dương trong Chiến tranh thế giới thứ hai
  • Ngày 4/6 là ngày gì năm 1944?

Ngày 4/6/1944 vẫn là trong cuộc Chiến tranh thế giới thứ hai, sau 9 tháng giao tranh, quân đội Đức đã phải nhường lại quyền kiểm soát Roma cho quân đội Mỹ.

  • Ngày 4/6 là ngày gì năm 1989?

Ngày 4/6/1989, quân đoàn 27 thuộc Quân Giải phóng Nhân dân Trung Hoa, bao gồm cả xe tăng đã tiến vào quảng trường Thiên An Môn tại Bắc Kinh, tiến hành đàn áp những người dân biểu tình, chính thức kết thúc sự kiện Thiên An Môn.

2. Người sinh ngày 4/6 thuộc cung hoàng đạo nào?

Nếu đang tìm hiểu ngày 4/6 là ngày gì, chắc hẳn bạn cũng muốn biết thêm về cung hoàng đạo của những người sinh ngày này. Theo chiêm tinh học, những người sinh vào ngày 4/6 có cung hoàng đạo là cung Cự Giải.

  • Tên tiếng Anh: Cancer.

  • Nhóm nguyên tố: Nước.

  • Thứ tự trong vòng tròn hoàng đạo: thứ 4.

  • Biểu tượng: con cua.

  • Hợp làm bạn với những cung: Bạch Dương, Thiên Bình.

  • Hợp hẹn hò với những cung: Song Ngư, Kim Ngưu.

Tìm hiểu 4/6 là ngày gì, bạn chắc hẳn cũng biết những người sinh ngày này thuộc cung Cự Giải
Tìm hiểu 4/6 là ngày gì, bạn chắc hẳn cũng biết những người sinh ngày này thuộc cung Cự Giải

Xem thêm: Cung Kim Ngưu Và Cự Giải Có Hợp Nhau Không? Cặp Bài Trùng Hay Định Mệnh Trời Ban

Bí ẩn các ngày có trong tháng 6

1/6 là ngày gì

2/6 là ngày gì

3/6 là ngày gì

4/6 là ngày gì

5/6 là ngày gì

6/6 là ngày gì

7/6 là ngày gì

8/6 là ngày gì

9/6 là ngày gì

10/6 là ngày gì

11/6 là ngày gì

12/6 là ngày gì

13/6 là ngày gì

14/6 là ngày gì

15/6 là ngày gì

16/6 là ngày gì

17/6 là ngày gì

18/6 là ngày gì

19/6 là ngày gì

20/6 là ngày gì

21/6 là ngày gì

22/6 là ngày gì

23/6 là ngày gì

24/6 là ngày gì

25/6 là ngày gì

26/6 là ngày gì

27/6 là ngày gì

28/6 là ngày gì

29/6 là ngày gì

30/6 là ngày gì

3. Đặc điểm tính cách những người sinh ngày 4/6

Những người sinh ngày 4/6 thuộc giai đoạn giữa của cung Cự Giải nên sẽ mang rất nhiều đặc điểm nổi bật của cung hoàng đạo này.

Họ thường trọng tình cảm, giàu lòng trắc ẩn và sự bao dung. Vậy nên, việc họ luôn có những mối quan hệ tốt đẹp, ấm áp, vui vẻ là điều dễ hiểu. Những người thuộc cung Cự Giải cũng thường có tâm hồn nghệ sỹ, với óc sáng tạo cao, luôn có nhiều ý tưởng mới lạ, độc đáo.

Tuy nhiên, là người có nội tâm phong phú nên họ cũng rất nhạy cảm trong suy nghĩ, thường nhạy cảm theo chiều hướng tiêu cực, tâm trạng của họ cũng thường xuyên thay đổi một cách nhanh chóng, thất thường.

Xem thêm: Cung Cự Giải 22/6-22/7: Tìm Hiểu Tính Cách, Tình Duyên Và Sự Nghiệp 2024

Có thể thấy, ngày 4/6 đã diễn ra nhiều sự kiện đáng nhớ. Những người sinh vào ngày này cũng có cung hoàng đạo rất thú vị. Tìm hiểu thêm về ngày sinh của mình sẽ giúp họ thêm hiểu bản thân, điểm mạnh, điểm yếu và tìm ra những cơ hội phát triển phù hợp.

Bài viết liên quan
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta được xác định là Mũi Đôi thuộc làng chài Đầm Môn (Vịnh Vân Phong), xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Thế nhưng, lại có nhiều ý kiến khác cho rằng nơi đón ánh mặt trời đầu tiên trên đất liền tại Việt Nam chính là hải đăng Mũi Điện (hải đăng Đại Lãnh) tỉnh Phú Yên. Đâu mới là câu trả lời chính xác?
Xem thêm »
Bướm xám bay vào nhà là điềm gì? Dấu hiệu sự nghiệp thăng hoa, tài lộc dồi dào

Bướm xám bay vào nhà là điềm gì? Dấu hiệu sự nghiệp thăng hoa, tài lộc dồi dào

Bướm xám bay vào nhà là điềm gì? Nhìn chung, hiện tượng này là dấu hiệu cho thấy chủ nhà được quý nhân phù trợ, công việc thuận lợi và suôn sẻ. Bên cạnh đó, những khó khăn về tài chính cũng dễ dàng được tháo gỡ. Ngoài bướm xám, hiện tượng bướm bay vào nhà nói chung cũng mang đến những điềm báo khác nhau.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay phản ánh được số mệnh, tính cách của người sở hữu. Tuy nhiên, ý nghĩa thật sự của mỗi nốt ruồi còn phụ thuộc nhiều vào vị trí của nó. Không phải cứ có nốt ruồi trong lòng bàn tay thì sẽ có vận mệnh thuận lợi, tài vận tốt. Mời bạn cùng tìm hiểu ý nghĩa của từng vị trí nốt ruồi ở lòng bàn tay qua bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ giúp dự đoán những khía cạnh khác nhau trong cuộc sống như tình duyên, sức khỏe và sự nghiệp. Theo nhân tướng học các vị trí nốt ruồi có thể cho biết phần nào về tính cách, vận mệnh, điềm lành - dữ có thể xảy đến trong cuộc đời.
Xem thêm »
Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời bao gồm Sao Thủy, Sao Kim, Trái Đất, Sao Hỏa, Sao Mộc, Sao Thổ, Sao Thiên Vương, Sao Hải Vương và hành tinh thứ 9 vừa mới được phát hiện năm 2016. Vậy có điểm gì thú vị về những hành tinh này? Hãy cùng các chuyên gia của job3s.vn tìm hiểu trong bài viết sau.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat